Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 2: Liễu trọng minh

Vũ Xà

04/07/2021

Bạch Thạch Lỗi cũng không có đem hoàn chỉnh lời của nguyên soái chuyển tới đầy đủ.

Liễu Trọng Minh tổng cộng phân phó hai câu, thứ nhất là đảm bảo hắn không chết, thứ hai là không được ô uế sự trong sạch của hắn.

Khúc Trầm Chu ở lâu trong cung, rất ít khi lộ diện trước mặt người ngoài, nhưng càng là như vậy, những lời đồn đãi về hắn là vô cùng kỳ diệu. Mà bị nói đến nhiều nhất, trừ bỏ hắn một câu bói toán định sinh tử người khác, đó là dung mạo thanh lãnh tuyệt thế vô song kia.

Điều này làm mệnh lệnh thứ hai của Liễu Trọng Minh tràn ngập hương vị kiều diễm.

Không ít người đều mơ hồ nhớ tới, hai người kia ở thật lâu trước đây, nghe nói cũng từng có giao tình sâu đậm.

Thậm chí rất nhiều người còn suy đoán, Khúc Tư Thiên lần này vô cùng có khả năng sẽ đại nạn không chết, cho dù ủy thân bị người sỉ nhục, nhưng tóm lại có thể lưu lại tánh mạng.

Người có bản lĩnh giống như Khúc Trầm Chu, không có ai sẽ thật từ bỏ được, nhìn hai vị Hoàng Đế trước đó đi liền biết.

Lời đồn đãi xôn xao, trong triều nhất thời sôi trào, rốt cuộc có người nhịn không được lấy lời đồn đi thăm dò giọng điệu Liễu Trọng Minh.

Liễu Trọng Minh đối điều này không chút do dự, chỉ đáp một câu: Phế đế hãy còn có thể tha thứ.

Câu nói kế tiếp cũng không cần lại nói.

Phế đế còn có thể tha thứ, người này lại vô luận như thế nào cũng lưu không được.

Đối với những việc bên ngoài, Khúc Trầm Chu hoàn toàn không biết gì cả —— từ Quan Tinh Các ra ngoài, liền có người phụng mệnh ở đó quản chế hắn.

Mười mấy năm sau, hắn lại lần nữa rơi vào nô tịch.

Hương vị bàn ủi nóng đỏ đốt lên da thịt, ở phía sau hắn để lại một cái tự "Minh".

Đó là nơi hắn sợ đau nhất, Liễu Trọng Minh quả nhiên so với ai khác rõ ràng nhất, như thế nào mới có thể làm hắn thống khổ nhất.

Chỉ cần một vết bỏng liền tác động toàn thân, hai chân hắn không có sức lực nhấc lên, nhưng con ngựa phía trước đang nắm lấy sợ dây thừng trói buộc hắn, con ngựa đi lại, hắn không thể không bước ra bước chân.

Giống như là cố tình muốn nhục nhã hắn, huyền mang dệt kim y Hoàng Thượng khâm thưởng còn mặc ở trên người, để thể hiện hắn một người có thân phận tôn quý, tóc lại bị rối tung, chỉ dùng một sợi tơ hồng qua loa buộc ở sau đầu.

Hắn xuất thân nô tịch, nếu không có năm đó hoàng mệnh đặc xá tha thứ, hắn vốn là không có tư cách vấn tóc quan.

Hai bên đường người chen lấn tiến đến vây xem.

Đối với những bá tánh bình thường này, ngày xưa Tư Thiên Quan đại nhân như thần nhân cao cao tại thượng, chỉ sống ở trong truyền thuyết, ai cũng vô pháp được nhìn thấy.

Hiện giờ tiên nhân gặp nạn, bị kéo dạo phố, cho dù là giống như bây giờ chiến hỏa vừa mới xẹt qua hoàng thành, cũng không có người không muốn lại đây nhìn.

Hắn mới đầu còn có thể thất tha thất thểu mà đi, nhưng sau trên eo đau đớn kéo đến hai chân cũng đang run rẩy, áo trong bị mồ hôi lạnh sũng nước, thực mau đã bị ngựa kéo ngã xuống đất.

Tuy rằng có binh sĩ ở bốn phía ngăn cách một khoảng cách, cũng ngăn không được thanh âm vô số người nghị luận truyền tới.

"Kẻ kia chính là Tư Thiên Quan? Ta còn tưởng rằng hắn là đại la thần tiên ba đầu sáu tay chứ!"

"Ba đầu sáu tay tính cái gì lợi hại, hắn không cần động thủ, hơi há mồm là có thể lộng chết ngươi, còn không tính thần tiên?"

"Thần tiên cái rắm! Chó cậy thế chủ mà thôi, không có người ở sau chống lưng, ai để ý đến hắn nói cái gì, còn không phải một con chó của nhân gia."

Có người tấm tắc nói: "Sát nghiệt quá nặng, không nghĩ tới cư nhiên thật đúng là sinh ra bộ dáng được đến như vậy, thần tiên trên trời sợ là cũng trông như cái dạng này đi."

"Hắn nếu không phải dáng vẻ này, sao có thể làm Hoàng Thượng đối hắn nói gì nghe nấy, làm thành như bây giờ."

"Cũng khó trách......" Có người nhìn chằm chằm nói thầm: "Hắn nếu là chịu nhìn ta cười cười......"

"Câm miệng!" Bên cạnh quát lớn: "Không muốn sống nữa!"

"Yêu ngôn hoặc chúng, dâm loạn cung đình, hại nước hại dân." Lại có người cười lạnh nói: "Cổ có Đát Kỷ yêu phi, hắn cũng không thua kém chút nào, nên tạt máu chó, lập tức xử trảm!"

"Ta nghe nói, đôi mắt của hắn có thể thấy âm dương cùng tương lai, cũng không biết có phải sự thật hay không."

"Ai biết được, hẳn là không giả đi!"

Tin đồn này từ lâu sớm đã không phải cái gì mới mẻ, có kẻ lá gan lớn hướng bên này hô lớn: "Quân gia, đôi mắt hắn có phải hay không âm dương yêu đồng? Là cái dạng gì? Hãy để mọi người được mở rộng tầm mắt!"

Trưởng quan đi theo đương nhiên đối với chuyện này cũng rất tò mò, tự nhiên cũng sớm đã muốn xem qua, hiện giờ có người cùng nhau xem mới mẻ, đương nhiên không thể không được giải cái buồn, vội vàng hướng bên người đá một cái.

"Không nghe được bọn họ nói cái gì à? Mở mắt! Cổ họng câm, chẳng lẽ mắt cũng mù?!"

Khúc Trầm Chu đôi tay bị trói ngược ở sau người, chỉ có thể thở hổn hển phủ phục trên mặt đất, trong lúc bị một chân đá tỉnh hốt hoảng, từ từ mở mắt.



Quan quân kia bắt lấy tóc của hắn, cưỡng bách hắn ngẩng mặt lên. Bốn phía dòng người chen chúc xô đẩy, tranh nhau muốn tới gần nhìn kỹ.

"Thật đúng là như vậy! Một con mắt là màu lam, một con là màu vàng?"

"Mau để ta nhìn xem —— hắn đang nhìn ta!"

Khúc Trầm Chu có chút thất thần mà nhìn chằm chằm đám người kích động cách đó không xa, rất muốn nói cái gì đó.

Hắn muốn nói, thật là hâm mộ bọn họ, có thể có như vậy bình đạm sinh hoạt, có thể kiên định mà có nhà để quay về, có thể có người ở nhà chờ bọn họ, có thể không kiêng nể gì mà cười nói như vậy.

Hắn sở cầu, bất quá là có tấc đất dung thân, có thể tự do, hảo hảo mà sống sót.

Như vậy mà thôi.

Sau khi nhìn thấy đôi mắt hắn, có người do dự: "Như vậy có phải hay không không tốt lắm, hắn nếu đúng thật là thần tiên hạ phàm, hiện giờ chúng ta như vậy, hay là mạo phạm......"

"Đừng suy nghĩ vớ vẩn." Lập tức có người đánh gãy người nọ khiếp đảm: "Ngươi là mấy năm nay mới biết được hắn? Nhân mô cẩu dạng* được cung phụng mấy năm, ngươi thật đúng là xem hắn là cái thần tiên? Bất quá là cái gia nô ba lượng bạc mua tới mà thôi."

*Nhân mô cẩu dạng: Thân phận là con người nhưng hành xử như một con chó.

"Gia nô? Hắn sao?"

"Điều đó đương nhiên, năm đó khắp kinh thành có người nào không biết?"

"Ta thật đúng là mấy năm nay mới tới đây, nói ra nghe một chút?"

"Này có cái gì mới mẻ, ngươi đi khắp nơi hỏi thăm một chút đều biết sao lại thế này. Mười mấy năm trước, trong kinh thành có Kỳ Thịnh Lâu rất náo nhiệu, hắn liền được bán ở nơi đó."

"Kỳ Thịnh Lâu? Không phải đã sớm suy sụp sao?"

"Đúng vậy, sau lại ai vừa ý hắn, ngươi lại không phải không biết. Nghe nói chính là vì đem hắn lộng tiến cung, Kỳ Thịnh Lâu mới suy sụp."

"Không chỉ là Kỳ Thịnh Lâu suy sụp," có người ở một bên xen mồm: "Nếu không phải hắn tiến cung, hiện giờ cũng sẽ không thiên hạ đại loạn......"

"Suỵt......" Câu nói kế tiếp của y bị người lập tức ngăn trở về.

"Chậc chậc, thật là cái mầm tai hoạ a, kẻ nào mua hắn, người đó liền xui xẻo."

"Cũng không phải vậy sao. Cho nên a, ta nếu là Liễu nguyên soái, ta cũng không dám lưu hắn."

Liễu nguyên soái......

Ba chữ này rơi vào trong tai, đã khiến Khúc Trầm Chu tử khí trầm trầm bắt đầu run rẩy.

Quan quân kia như là phát hiện thứ trong tay giống như rất dơ bẩn, xô về phía trước đẩy một phen, hắn ngã xuống trên mặt đất, lại dùng đầu chống mặt đất, ngồi quỳ một chút, lung lay đứng lên.

"Trọng Minh......" Hắn niệm ở trong lòng, gian nan mà bước ra một bước, chẳng sợ biết nơi cuối đường chờ đợi mình chính là cái gì.

Dưới lòng đất âm u nhỏ hẹp cửa sổ cũng không có.

Ám lao này tràn ngập mùi máu tươi, là nơi mỗi người từng nhắc tới liền không rét mà run, còn chưa bao giờ có người sống sót mà ra khỏi nơi này.

Hắn nằm ở nơi nhìn không thấy một tia ánh sáng, không biết thiên nhật, chỉ có thể ẩn ẩn nghe được thanh âm đáng sợ hình cụ được kéo lê trên mặt đất.

Chỉ biết trong lúc hôn mê cùng thanh tỉnh đều đau đớn tận xương, chính mình trước sau bị treo xuyên suốt, không có chết đi, cũng không bị cho phép chết đi.

Bốn tháng sau, tân đế đăng cơ, đại xá thiên hạ, duy nhất một người không được đặc xá, chỉ có Khúc Trầm Chu.

Hắn bị tròng thêm gông nặng lên người, bị kéo ra ám lao, đây cũng là lần đầu tiên sau khi vào ám lao hắn nhìn thấy ánh mặt trời, ánh mặt trời đâm vào đôi mắt không mở ra được.

Mấy tháng không thấy thiên nhật, hắn ở đại lao đem các loại tư vị đều nếm rõ ràng, cửu tử nhất sinh, có thể đứng lên đã là miễn cưỡng.

Binh sĩ áp giải hắn có chút kinh hoàng mà nhìn hắn, không biết cái người hình dáng trơ xương này, như thế nào còn có thể bước đi được trên đường?

Khúc Trầm Chu trong mắt chỉ có con đường phía trước —— lại đi một bước, lại đi nhiều thêm một bước, là có thể gặp được.

Hắn cuối cùng vẫn là ngã ở ngoài cửa cung, bị người một đường kéo, lê lết trên thềm đá thanh ngọc, hai chân trần trụi dẫm ở bậc thang, ở sau người lưu lại một đạo vết máu thật dài.

Trước Trung Hòa điện, là đài cao vì hắn xây dựng lên.

Rất lâu từ trước khi hắn vào kinh thành, Liễu Trọng Minh đã ở trước trận thề, nếu như có thể giết vào cửu trọng cửa cung, lúc này tất đem máu gian nịnh thần Khúc Trầm Chu, cáo tế vong hồn.



Khi bị trói ở trên đoạn hồn đài chữ thập, hắn hoàn toàn mất đi sức lực, chỉ có thể dựa vào xích sắt trói buộc miễn cưỡng đứng.

Sức lực duy nhất còn xót lại, chỉ đủ để hắn ngẩng đầu, nhìn về thân ảnh phía trước hướng hắn đi tới.

Gần mười năm, rốt cuộc có thể gặp lại, bọn họ lại đã không phải là thiếu niên như đã từng.

Châu miện long y, đế phục trên người Trọng Minh, so với trong tưởng tượng còn đẹp hơn.

Hắn liếm liếm môi khô khốc, cái tên kia đã ở trong miệng, lại không có thanh âm có thể làm hắn kêu ra.

Bất quá, cũng chỉ này liếc mắt một cái, những phồn hoa đã từng bị ánh mặt trời chiếu rọi xán lạn lại một lần nở rộ, Khúc Trầm Chu nhấp nhấp môi mỏng, mang theo một chút cười, cúi đầu xuống.

Có thể nhìn thấy, đã thực tốt, không uổng công hắn đợi lâu như vậy.

Chỉ là hắn cố gắng tâm huyết muốn hỏi câu hỏi kia, cũng đã không có cơ hội hỏi ra miệng.

Chỉ là ước định sẽ cùng nắm tay thúc ngựa, chung quy là công dã tràng.

"Khúc Tư Thiên! Ngươi còn nhận ra ta không?" Liễu Trọng Minh hai chân run đến lợi hại, liền chuỗi ngọc mũ miện trên đầu cũng loạn run, nhiễu loạn tầm mắt hắn, thấy không rõ người cách đó không xa một thân huyết ô.

Hắn cũng không rảnh lo ánh mắt những người chung quanh nhìn về phía mình, một phen kéo xuống miện quan ném tại một bên, Cảnh Thần phía sau vội tiến lên đỡ một phen: "Hoàng Thượng......"

"Khúc Tư Thiên! Nhìn ta! Ngươi còn có nhận ra ta hay không!" Hắn đem Cảnh Thần cũng đẩy ra, lạnh giọng rít gào.

Khúc Trầm Chu vô lực ngẩng đầu, không có để ý tới hắn phẫn nộ.

"Ngươi năm đó dám làm ra những việc đó, hiện tại vì cái gì không dám nhìn ta!" Liễu Trọng Minh lạnh giọng quát lớn, tay phải run lên, đem nhánh roi dài gào thét quất xuống.

Sau tiếng xé gió, truyền đến thanh âm roi quất trên da thịt vững chắc.

Nhưng Khúc Trầm Chu chỉ theo đó lay động một chút, vẫn cứ trầm mặc, giống như là không biết đau đớn, không có bất kỳ cái gì đáp lại, một tia giãy giụa cũng đều không có.

"Khúc Trầm Chu!" Liễu Trọng Minh thanh âm đột nhiên tăng cao, mang theo nghẹn ngào, giơ tay lại là một roi tàn nhẫn: "Nhìn ta!"

"Nhìn ta!"

"Ngươi ngẩng đầu cho ta!"

"Ngẩng đầu a!"

Cảnh Thần nhìn không được, ngăn lại Liễu Trọng Minh giống như điên cuồng, một bên ý bảo người bên cạnh qua đi xem một chút, thấy người nọ sau khi chạy chậm qua, hướng hắn gật gật đầu, mới thấp giọng nói: "Hoàng Thượng, y đã chết."

Khúc Trầm Chu đã chết.

Đã từng ở bên người Hoàng Thượng nói nhân vật có một không hai, người bị người trong thiên hạ đều thóa mạ nịnh thần tặc tử, cứ như vậy lặng yên không một tiếng động mà chết ở trên đoạn hồn đài, chỉ kịp tới liếc nhìn Liễu Trọng Minh một cái.

Mười năm chờ đợi, bốn tháng nhẫn nại dày vò, tâm nguyện đã xong, đến tận đây dầu hết đèn tắt.

"Hắn mới sẽ không chết," không có điên cuồng như Cảnh Thần đoán trước, Liễu Trọng Minh ngẩn ra một lát, đột nhiên cười lạnh một chút: "Người không có tâm can, như thế nào sẽ chết."

Hắn lui về phía sau vài bước, vẫy vẫy tay, người một bên đệ lên đồ vật đã sớm chuẩn bị tốt.

Kim cung, ngân tiễn.

Đây là hắn từng hứa hẹn, một ngày kia dẫn y nhìn ngắm đất trời tự do bên ngoài, thúc ngựa đi đến thảo nguyên rộng lớn, kim cung ngân tiễn, hồng y liệt mã.

Cài tên lên cánh cung, kéo căng, buông tay.

Ngân tiễn xé gió bay tới, đâm thẳng vào ngực Khúc Trầm Chu.

Người bị trói ở trên đoạn hồn đài vẫn cứ chỉ theo lực đạo mũi tên đong đưa một chút, buông xuống đầu.

Liễu Trọng Minh máy móc mà lặp lại động tác kéo cung bắn tên, trước mắt một lần mơ hồ, lại một lần trở nên rõ ràng.

Máu loãng từ bên trái nửa người chảy đầy đất, vẫn luôn chảy tới dưới chân Liễu Trọng Minh, Khúc Trầm Chu lại vẫn an tường mà nhắm mắt lại, vết máu tràn ra khóe miệng thậm chí còn mang theo một chút mỉm cười.

Liễu Trọng Minh rốt cuộc ngừng tay.

Hắn dùng gần mười năm thời gian, đánh vỡ từng nấc cung tường đã từng thống hận, rốt cuộc lấy phương thức tàn nhẫn nhất giết người hắn hận nhất, lại mờ mịt phát hiện, này cũng không phải chính mình muốn một công đạo.

Những cảnh xuân thiếu niên tươi đẹp khi đó, những cảnh ngọt ngào như xuân đào hạ lý đã từng trải qua, (Mùa xuân thì có Đào, mùa hạ có Mận) là cùng một người cho, cũng là cùng một người hạ táng.

"Trầm Chu......" Hắn quỳ gối trên đoạn hồn đài, đầu chống kim cung, khóc rống thất thanh: "Trầm Chu Nhi......"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook