Sau Khi Trùng Sinh Đám Vai Ác Đều Yêu Tôi

Chương 54: Nhàn Nhã

Tức Mặc Dao

29/11/2022

Văn Ngạn nhìn vào đôi mắt trong suốt của cậu thiếu niên, bên trong đó là ánh sáng kiên định, dường như em ấy có chút căng thẳng, nhưng lại chấp nhất không hề nhượng bộ, không tránh không né mà nhìn thẳng vào mình.

Em ấy không muốn mình làm thương tổn tới đối phương.

Dần dần, Văn Ngạn kiềm lại sự xúc động thô bạo sôi máu dưới đáy lòng mình, nhìn chăm chú vào cậu thiếu niên trước mắt, anh ấy nhớ tới lúc còn ở Đế Tinh, cảnh tượng cậu thiếu niên giả vờ vênh váo ương ngạnh nhưng lại bảo vệ mình hết lần này tới lần khác.

Đến cả mình mà em ấy cũng có thể bảo vệ như vậy, thì sao có thể nhẫn tâm nhìn thấy mình làm hại tới người khác cho được?

Sao anh ấy có thể nỡ làm trái tâm ý của cậu được chứ?

Hồi lâu sau, sự lạnh lùng trong mắt Văn Ngạn tản đi, ánh mắt quay trở về vẻ ôn hòa, khàn giọng nói: “Không sao là được.”

Văn Ngạn nói ra câu này xong, bầu không khí lạnh như băng cũng đỡ dần theo.

Jodie thở phào một hơi, căng thẳng vác cậu nhóc bỏ chạy, sợ rằng thằng ranh này lại gây ra chuyện phiền phức.

Nhìn thấy hai người rời đi, Kỷ Lăng thở dài một tiếng, hậm hực quay người trở về.

Văn Ngạn đi theo Kỷ Lăng về, nhìn thấy Kỷ Lăng ngồi xuống bên giường, im lặng không tiếng động đi tới quỳ một chân xuống, giúp cậu thiếu niên cởi đôi giày vừa bị làm bẩn ban nãy ra, bên trên vẫn còn có dấu chân của cậu nhóc, có thể nhìn được ra đối phương dùng sức như thế nào, trong mắt Văn Ngạn lộ ra sự lạnh lẽo.

Với thân phận tôn quý của Kỷ Lăng, ở lại đây đã là chịu khổ rồi, nhưng cậu không những không có bất kỳ bất mãn gì, đến cả bị đối xử như thế này mà cũng không hề tức giận.

Trong lòng Văn Ngạn vừa buồn bã vừa mềm mại, sự lương thiện của cậu thiếu niên không chỉ là đối với một mình mình, thực ra đối với bất kì người nào em ấy cũng đều như vậy.

Lúc còn ở Đế Tinh, cậu thiếu niên còn dùng sự vênh váo ương ngạnh và hành vi hỗn láo để che đi sự lương thiện của mình, nhưng bây giờ ở đây, cuối cùng cũng gỡ xuống phòng bị buông bỏ ngụy trang từng chút một, thể hiện dáng vẻ thực sự của mình, cậu thiếu niên như thế này mới thực sự là em ấy...!cũng là cái người mà mình yêu thương.

Là dáng vẻ mà anh ấy trân quý.

Thực ra tâm tư của mình cũng ti tiện thật đấy, mình nhân thời cơ vào lúc mà cậu thiếu niên ấy yếu đuối nhất, đưa em ấy rời khỏi Đế Tinh, như vậy thì bên cạnh cậu thiếu niên chỉ còn lại mình thôi.

Đây chính là người mà anh ấy khát vọng có được từ kiếp trước, nhưng kiếp trước anh ấy không dùng đúng cách để yêu người ấy, kiếp này anh ấy chỉ hy vọng cậu thiếu niên có thể được hạnh phúc, nội tâm của anh ấy âm u và ti tiện như vậy mà còn có thể đơn độc có được cậu thiếu niên như thế này, đơn độc ở bên cạnh cậu thiếu niên.

Được như vậy thì nên cảm thấy vừa lòng, đừng nên hy vọng xa vời quá nhiều.

Kỷ Lăng cụp mắt nhìn người đàn ông dịu dàng cởi giày cho mình, ngón tay thon dài nâng mắt cá chân của cậu, vô cùng xấu hổ, nghĩ một chút thì rụt về, sợ Văn Ngạn không nói một lời nào mà nhào tới hôn như lần trước, như vậy thì cậu sẽ xấu hổ chết mất.

Văn Ngạn nhìn thấy cậu thiếu niên ngại ngùng rụt chân lại, không hề ngăn cản, dừng lại một chút, đứng dậy cúi đầu nói: “Vậy ngài nghỉ ngơi đi, tôi đi ra ngoài trước.”

Kỷ Lăng nhìn bóng dáng chuẩn bị rời đi của Văn Ngạn, nhịn rồi lại nhịn, vẫn không nhịn được mà cất lời: “Thực ra, anh không cần phải như thế này đâu, nơi đây không phải là Đế Tinh...”

Tôi cũng không phải là kiểu cậu chủ cần anh phải cung kính phục vụ, đã tới nơi này rồi, cần gì phải dùng hình thức câu nệ như vậy chứ? Anh không làm mấy chuyện này tôi cũng sẽ không trách anh.

Kỷ Lăng thực sự không hiểu Văn Ngạn đang kiên trì điều gì nữa, thế này khiến cậu rất mất tự nhiên, mỗi lần được phục vụ đều xấu hổ vô cùng đấy!

Văn Ngạn ngước mắt lên, nơi sâu nhất dưới đáy mắt không kìm được hiện lên vẻ dịu dàng, anh ấy khàn giọng cung kính nói: “Nếu như không phải là ngài, tôi sẽ không thể có được tất cả mọi thứ lục hiện tại, có khi sớm đã chết trong tay đám quý tộc kia rồi, ngài là ân nhân cứu mạng của tôi, tôi làm những chuyện này là đương nhiên.”

Kỷ Lăng: “...”

Kỷ Lăng: “Tôi cứu anh ta trong lúc nằm mơ hả?”

Hệ thống: “Có thể là anh ta cảm thấy cậu chẳng biết gì cả, là một tên ngốc hở?”

Kỷ Lăng: “...”

Kỷ Lăng trầm ngâm một lúc, giả vờ lạnh lùng, nói: “Nhưng lần này anh cũng cứu tôi, cho nên không nợ tôi gì nữa cả.”

Cầu xin anh đấy, làm người bình thường đi!

Văn Ngạn lộ ra dáng vẻ ưu thương, đôi mắt sâu thẳm hiện lên vẻ buồn bã, khàn khàn nói: “Ngài thấy tôi phiền sao?”

Kỷ Lăng: “...”

Được rồi được rồi, anh thích làm sao thì làm, một tên đàn ông không biết tự tôn tự yêu bản thân thì tôi còn có thể nói gì được đây?! Lẽ nào tôi còn dám xách cổ anh đi phổ cập thế nào gọi là hài hòa bình đẳng tự do hữu nghị sao???

Văn Ngạn không thấy Kỷ Lăng trả lời, lại cung kính cụp mắt lần nữa, nói: “Tôi xin cáo lui trước.”

Kỷ Lăng nhìn bóng lưng rời đi của Văn Ngạn, thở dài một tiếng sâu xa, quay đầu liền ngủ.



Ngày hôm sau Kỷ Lăng ăn xong bữa sáng, rồi lại lê lết lắc lư đi tới bên hồ nước đằng sau núi, đang chuẩn bị tiếp tục câu cá thì đột nhiên nhìn thấy một bóng dáng nho nhỏ từ từ ló ra từ đằng sau một tảng đá, đôi mắt to sáng lấp lánh, căng thẳng nhìn cậu.

Kỷ Lăng như có điều suy nghĩ mà nhìn cậu nhóc, thầm nghĩ rốt cuộc mình nên nằm yên chịu đánh hay là nằm yên chịu đánh đây?

Cuối cùng cậu nhóc đi tới, do dự hồi lâu, chậm rãi bĩu môi nói: “Xin lỗi chuyện hôm qua...”

Kỷ Lăng: “...”

Jodie cười hì hì đi từ một bên tới, vỗ vỗ đầu cậu nhóc, an ủi nói: “Biết sai liền sửa là đứa trẻ ngoan, nếu như em muốn tới đây chơi thì cứ nói thẳng với Lăng Lăng, cậu ấy nhất định sẽ không từ chối em đâu.

Đúng chứ?”

Hai chữ cuối là nói với Kỷ Lăng, Jodie chớp mắt một cái với cậu.

Kỷ Lăng không kìm được cười, gật đầu nói: “Đúng vậy.”

Đoàn Tinh Tinh vui mừng nhìn Kỷ Lăng.

Dưới sự cố gắng của Jodie, cuối cùng thì hai người cũng thuận lợi bắt tay làm hòa, đạt thành hiệp nghị hòa mình, có thể chia sẻ hồ nước này.

Đoàn Tinh Tinh là một đứa trẻ rộng lượng, nếu như Kỷ Lăng đã thân thiện như vậy rồi, cậu bé cũng không tức giận nữa, ngẩng đầu ưỡn ngực nói với Kỷ Lăng: “Sau này anh chính là người mà Đoàn Tinh Tinh tôi che chở, ra ngoài cứ nói anh là bạn của tôi, cả cái thành phố Loan Thủy này sẽ không có ai làm khó anh!”

Kỷ Lăng nghiêm túc gật đầu: “Cảm ơn đã quan tâm.”

Jodie nhịn không được ôm bụng cười to.

Dưới sự đề nghị của Jodie, hai người bắt đầu thi câu cá, Jodie đốt củi lửa ở bên canh, hai người vui vẻ ăn một bữa cá nướng, lập tức trở thành tình bạn cách mạng.

Bình thường Kỷ Lăng luôn được người khác chiều chuộng, đám người Cảnh Tùy hận không thể ăn cơm cũng đút tới bên miệng cậu, đi đường cũng chẳng nỡ để cậu đi một bước, khiến cậu cảm thấy mình sắp thành một kẻ vô dụng luôn rồi, bây giờ cuối cùng cũng được hưởng thụ sự vui vẻ khi được tự mình động tay, đúng là vui vẻ vô cùng, xung phong nhận việc nướng cá cho chị gái, không lâu sau thì đưa cá nướng cho Jodie ở bên cạnh, cười ngượng ngùng nói: “Cho cô này.”

Jodie nhận lấy cá nướng Kỷ Lăng đưa cho, ăn một miếng thì kinh ngạc nói: “Tay nghề của cậu tốt thật đấy.”



Kỷ Lăng xấu hổ mỉm cười, sờ sờ đầu mình: “Vậy sao?”

Cảm giác được khẳng định này đúng thật là vui sướng mà!

Trong lúc ba người đang cười đùa, đột nhiên Đoàn Tinh Tinh ở bên cạnh ngậm chặt miệng lại, nhìn chằm chằm đằng sau Kỷ Lăng, trên mặt vừa cương cứng vừa sợ hãi, bầu không khí lập tức đọng lại.

Kỷ Lăng không khỏi quay đầu lại nhìn, liền phát hiện Văn Ngạn không biết từ bao giờ đã tới đây rồi, nhưng trải qua chuyện hôm qua, cậu đã không còn sợ Văn Ngạn bao nhiêu nữa, người này chỉ cần vuốt lông một chút thì thực sự chẳng đáng sợ một chút nào.

Sợ rằng Văn Ngạn vẫn còn vì chuyện hôm qua mà dọa nạt Đoàn Tinh Tinh, Kỷ Lăng suy nghĩ một chút, nhịn đau đớn từ bỏ thứ mình yêu thích, đưa con cá nướng mình vừa mới cắn một miếng cho Văn Ngạn, chớp chớp mắt: “Cái này cho anh, anh ăn trước đi.”

Con này vốn dĩ là chuẩn bị cho mình ăn, thôi vậy lát nữa cậu lại nướng tiếp, dù sao thì cá hôm nay cũng có rất nhiều.

Cũng không biết Văn Ngạn có ghét bỏ nước miếng của mình hay không nữa.

Kỷ Lăng nghĩ vậy lại chuẩn bị rụt tay lại, hay là bảo Văn Ngạn đợi thêm một lúc, nướng thêm một con mới cho anh ta cũng được...

Nhưng còn chưa đợi cậu suy nghĩ xong, Văn Ngạn đã rất tự nhiên nhận lấy con cá, không nhanh không chậm cắn một miếng, mỉm cười nói: “Ăn rất ngon, cảm ơn.”

Cậu bạn nhỏ Đoàn Tinh Tinh vốn dĩ rất căng thẳng, cậu bé có chút sợ Văn Ngạn, cứ cảm thấy đây chắc hẳn là một người lạnh lùng vô tình, nhưng cái tên này hôm nay nhìn trông cũng ôn hòa, không kìm được có chút mê hoặc, rốt cuộc anh ta có phải là người xấu không?

Jodie nhìn thấy Văn Ngạn như vậy cũng cảm thấy yên tâm, xem ra anh ta đã không tức giận nữa rồi.

Văn Ngạn im lặng ngồi ở một bên, mỉm cười nhìn bọn họ, một lúc sau Jodie và Đoàn Tinh Tinh xác định rằng người này vô hại thì cũng cởi mở hơn, bắt đầu tiếp tục cười đùa.

Jodie đã trở thành bạn tốt với Kỷ Lăng, sợ Kỷ Lăng ở nhà mãi thì chán, vậy là nhiệt tình mời cậu: “Ngày mai tôi phải tới tiệm may trong thành phố lấy quần áo đặt trước, cậu có muốn đi cùng với tôi không? Trên đường có rất nhiều thứ hay ho ăn ngon đó, chúng ta có thể thuận tiện đi dạo một chút rồi về, cậu còn chưa ngắm phong cảnh của thành phố Loan Thủy chúng tôi đâu!”

Kỷ Lăng vẫn còn chưa trả lời, Đoàn Tinh Tinh đã sáng cả mắt lên, ồn ào nói: “Em cũng muốn đi!”

Jodie trừng cậu bé một cái: “Ngày mai chị không có thời gian trông em đâu, mỗi lần em ra ngoài đều không nghe lời mà chạy lung tung khắp nơi, đi đi đi tránh qua một bên.”

Đoàn Tinh Tinh lập tức bĩu miệng lộ ra ánh mắt lên án, cậu bé cảm thấy Jodie là kiểu con gái trọng sắc khinh bạn, đều tại bây giờ cậu bé vẫn còn quá nhỏ, vẻ đẹp của cậu bé không thể nào thu hút được Jodie, chỉ có thể Kỷ Lăng cướp đi trước, nghĩ tới đây thì lại buồn bực, cúi thấp đầu tiếp tục ăn một miếng cá nướng.

Kỷ Lăng có chút rung động, mấy ngày nay cậu chẳng ra khỏi cửa nhà lần nào cả, không phải cậu không tò mò, chỉ là một mình tới một nơi xa lạ nên cẩn thận dè dặt chưa thích ứng được.

Mà bây giờ Jodie lại mời cậu như vậy, đương nhiên cậu sẽ không từ chối, nói: “Được chứ.”

Nói xong dường như nhớ ra mình bị hớ gì đó, dù sao thì mình cũng nabg thân phận bỏ trốn, thế là lại dò hỏi nhìn Văn Ngạn, thấp thỏm nói: “Anh à, ngày mai em có thể ra ngoài không?”

Văn Ngạn nhìn ánh mắt mong chờ của cậu thiếu niên, mỉm cười gật đầu: “Em muốn đi đâu cũng được cả.”

Kỷ Lăng lập tức cảm thấy rất vui vẻ, quyết định lát nữa sẽ nướng thêm một con cá cho anh ta!



Để chuẩn bị ra ngoài dạo phố, hôm nay Kỷ Lăng đã rời giường từ sáng sớm, không lâu sau thì Jodie tới tìm Kỷ Lăng, hôm nay cô ấy mặc một chiếc váy hoa, buộc một cái dây buộc tóc ren màu hồng nhạt, hiếm có khi trang điểm một chút, cười với Kỷ Lăng: “Chúng ta xuất phát thôi.”

Kỷ Lăng có chút căng thẳng, trong lòng nói với hệ thống: “Thế này được coi là hẹn hò không?”

Hệ thống suy nghĩ một chút: “Chắc là vậy đi...”

Kỷ Lăng nghe thấy vậy thì càng căng thẳng hơn, đây vẫn là lần đầu tiên cậu hẹn hò với con gái kể từ sau khi tới thế giới Tinh Tế đó!

Còn là một chị gái nhiệt tình cởi mở như thế này.

Jodie nhìn thấy Kỷ Lăng cứ chần chờ mãi, dường như có chút xấu hổ, đi tới trực tiếp kéo lấy tay cậu đi ra ngoài, cười nói thoải mái: “Từ đây tới tiệm may cũng khá xa đó, chậm trễ thêm nữa thì lúc về trời đã tối luôn rồi.”

Khuôn mặt Kỷ Lăng hơi đỏ lên, đi theo Jodie ra ngoài.

Rời khỏi dinh thự thành chủ tới đường phố bên ngoài, lập tức cảm thấy trở nên ầm ĩ ồn ào, ở đâu cũng có tiếng người và tiếng hét, vô cùng náo nhiệt.

Kỷ Lăng tò mò đánh giá xung quanh, tinh cầu này bởi vì lấy nông nghiệp làm chính cho nên đa số mọi người đều là dân lao động, ăn mặc bình thường làn da thô ráp, nhưng trên mặt mỗi người đều nở nụ cười tươi tắn, có thể thấy cuộc sống cũng không tệ.

Lúc ở trên Đế Tinh, Kỷ Lăng thấy toàn là trai đẹp gái xinh quần áo lụa là, giống như bản thân sa vào nơi chốn cung đình vậy, mà nơi này lại giống như trấn nhỏ dưới quê, tuy rằng không có cuộc sống xa hoa nhưng hoa thơm chim hót, thoải mái thích ý, cũng không có nhiều dối trá và đấu tranh lục đục như vậy.

Nếu như nhất định phải nói thì Kỷ Lăng càng thích nơi này hơn, giống như trở về quê hương vậy, nhớ tới tháng ngày mò cá bắt chim.

Jodie gọi một chiếc xe ngựa, dẫn Kỷ Lăng đi lấy quần áo trước, sau đó trên đường trở về sẽ đưa Kỷ Lăng đi mua đồ ăn vặt.

Khỏi phải nói, đồ ở đây cũng rất được, Kỷ Lăng càng cảm thấy mới lạ hơn.

Hai người cứ cười cười đùa đùa, tới tận khi trời dần trở tối.

Lúc đi qua một con ngõ, Jodie đột nhiên cười với Kỷ Lăng: “Nhà của tôi ở cách chỗ này không xa, cậu muốn vào ngồi chút không?”

Uầy, cô ấy mời mình tới nhà cô ấy sao? Mình nên đi hay là không đi đây?

Kỷ Lăng do dự một lúc, ngại ngùng “ừm” một tiếng.

Jodie rất vui mừng, trên mặt lộ ra lúm đồng tiền, phấn khởi nói: “Trong nhà tôi có trà hoa mà tôi tự làm, cậu nhất định sẽ thích!”

Mặt Kỷ Lăng hơi đỏ lên.

Jodie nhìn thấy Kỷ Lăng ngượng ngùng như vậy, không nhịn được mà phá lên cười, Kỷ Lăng đúng là e thẹn quá mức mà, sao lại còn dễ xấu hổ hơn cả con gái nhà người ta vậy.

Cô ấy dẫn Kỷ Lăng về nhà mình, nhà của cô là nhà gạch đỏ ba phòng hai sảnh, tuy rằng đơn sơ nhưng rất ấm áp, đằng sau còn có một cái sân nhỏ, nuôi một chút gà vịt, kêu cạc cạc cạc cạc suốt ngày.

Jodie nhặt những thứ lộn xộn trên sofa lên, nói với Kỷ Lăng: “Cậu ngồi xuống trước đi.”

Sau đó đi vào nhà bếp, không lâu sau thì ngâm một ấm trà hoa đi ra, ấm trà là ấm trà đất sét đơn sơ, nhưng nước trà bên trong thì lại thanh thanh, bên trên còn có vài cánh hoa trôi nổi, Jodie mong chờ nhìn cậu: “Cậu thử xem đi, thấy thế nào?”

Kỷ Lăng thử một ngụm, tuy rằng không sánh bằng những thứ tinh tế trên Đế Tinh kia nhưng cũng có sự đặc sắc riêng, đương nhiên cậu sẽ không đả kích sự nhiệt tình của chị gái, cười nói: “Uống ngon lắm, tôi rất thích.”

Jodie rất vui mừng, dứt khoát đóng gói một chút trà hoa mình làm lại, nói với Kỷ Lăng: “Thích thì mang một chút về, tôi còn làm rất nhiều đó!”

Nói xong cô ấy nhìn sắc trời, cười nói: “Ôi, chúng ta nên về rồi, nếu không thì anh trai cậu chắc chắn sẽ rất lo lắng.”

Kỷ Lăng nghĩ thầm thấy cũng phải, thế là đứng dậy.

Ngay lúc bọn họ đang chuẩn bị rời đi thì cửa phòng đột nhiên bị người đạp mạnh một cái từ bên ngoài! Mấy tên đàn ông hung ác dữ tợn chen nhau đi vào, ních đầy cả căn phòng khách nho nhỏ, tên đàn ông dần đầu có khuôn mặt tà ác lạnh lùng liếc Jodie một cái, hung hăng nói: “Đưa nó đi cho tao.”



Jodie nhận ra mấy người này là người của băng đảng lớn nhất trong thành phố, tên dẫn đầu là Massa tay đấm mạnh nhất của đại ca Baker, nghe nói anh ta là một người tiến hóa vô cùng lợi lại! Cô ấy lập tức cảm thấy căng thẳng, sợ hãi nói: “Mấy người muốn làm gì?”

Massa cười lạnh một tiếng: “Ba của mày đã bán mày cho tao rồi, cho nên mày đi theo bọn tao đi.”

Jodie không dám tin mà trừng to mắt, nói: “Không thể nào!”

Massa cười khẩy, nhướn mày nói: “Có gì mà không thể nào? Chắc hẳn mày cũng biết chuyện trong ba năm tới Tinh hệ Moore sẽ xây dựng kho thuốc tiến hóa gen đúng không, hơn nữa giá cả của thuốc tiến hóa gen giảm mạnh, tới lúc đó chỉ cần có tiền, bất kì người nào cũng có thể mua thuốc tiến hóa gen từ chủ hành tinh của Tinh hệ Moore, ba của mày bán mày với giá một vạn tinh tệ, như vậy thì ông ta đã có hy vọng mua được một liều thuốc tiến hóa gen rồi, tới lúc đó cho dù không thể kéo dài tuổi thọ cũng có thể khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, bán con gái thì đã làm sao? Cuộc mua bán này đối với ông ta mà nói thì quá hời rồi.”

Jodie một mặt tuyệt vọng đứng nguyên tại chỗ, ánh mắt hoảng hốt thất thần, ba của cô ấy cứ bán cô ấy đi như vậy sao?

Chỉ vì một liều thuốc tiến hóa gen?

Kỷ Lăng nghe tới đây, sắc mặt giận không kìm được, nắm chặt nắm tay, sau sự phẫn nộ và không nói lên lời mãnh liệt, lại cảm thấy có chút bất lực và bi ai.

Cậu biết ước nguyện ban đầu của Cảnh Tùy rất tốt, thực hiện điều chế thuốc tiến hóa gen là mục tiêu từ trước tới nay của anh ta, Gabriel cũng như vậy, bọn họ vì đoạt được quyền lũng đoạn thuốc tiến hóa gen từ trong tay quý tộc mà không tiếc hai tay thấm đẫm máu tươi, cuối cùng mới có thể đổi được cục diện ngày hôm nay.

Thế nhưng cơ hội mà bọn bọ vất vả khó khăn mới tranh đoạt được bây giờ lại bị những kẻ xấu lợi dụng không chút giới hạn nào, trở thành vũ khí làm hại người khác.

Đối với vô số bình dân nơi tầng thấp của xã hội mà nói, trước đây bọn họ không hề dám mơ tưởng tới việc có thuốc tiến hóa gen, nếu như đã không hề có hy vọng, chi bằng cứ chấp nhận mà sống cuộc sống hiện tại của mình, giống như một người phàm biết rõ rằng ăn tiên đan có thể trường sinh bất lão, nhưng đồng thời bọn họ cũng biết bọn họ không thể nào có được tiên đan, bọn họ thần phục dưới tiên nhân trong thiên hạ, thần phục dưới số phận của mình, sẽ không phản kháng cũng sẽ không si tâm vọng tưởng.

Thế nhưng đột nhiên có một ngày tất cả đều thay đổi, thứ đồ đã từng khát vọng nhưng không thể có được thì nay chỉ cần cố gắng một chút, chỉ cần phấn đấu thêm một chút là có thể có được, tiên đan trong thiên hạ trở thành sự dụ hoặc giơ tay là có thể với tới, ai cũng có thể trở nên mạnh mẽ, thậm chí là có tuổi thọ lâu dài, có hy vọng trở thành sự tồn tại giống như những tiên nhân kia, hơn nữa còn không cần phải trả cái giá quá to lớn.

Thế là liền có người vì điều này mà không tiếc tất cả, vì có được một viên ‘tiên đan’ mà bí quá hóa liều vứt bỏ lương tâm.

Tỷ như hiện tại, có người vì một liều thuốc tiến hóa gen mà có thể bán cả con gái của mình.

Nhưng, lẽ nào như vậy thì phải nói Cảnh Tùy sai hay sao? Kỷ Lăng không cho là như thế, bọn họ nhất định nhìn thấy càng nhiều thứ hơn, tầm nhìn càng xa hơn so với mình, thậm chí những chuyện này có thể đã sớm nằm trong dự liệu của bọn họ, nhưng đối với bọn họ mà nói, đây là sự đau đớn bắt buộc phải có trong quá trình tiến bộ.

Kỷ Lăng từng sống ở Đế Tinh, cậu không biết quá nhiều chuyện đời, chỉ biết đối với cả Đế quốc này mà nói, chắc hẳn là một chuyện tốt, cho tới tận lúc một mặt tàn khốc được che giấu này đột nhiên hiện ra trước mặt cậu, mà đây...!chỉ là một phần rất nhỏ mà thôi, còn có rất nhiều điều mà cậu không nhìn thấy nữa.

Kỷ Lăng cảm thấy có chút buồn bã, thế nhưng cậu biết điều này không thể tránh được, dục vọng trong thâm tâm con người, có khi mới là thứ đáng sợ nhất, hơn nữa còn không thể khống chế được.

Cậu hít sâu một hơi, đứng trước mặt Jodie, lạnh lùng nói: “Hành động thế này của các anh là phi phạm pháp luật Đế Quốc, các anh có biết không?”

Trước đó Massa vẫn luôn bỏ qua Kỷ Lăng, lúc này nhìn kĩ cậu thiếu niên tay nhỏ chân nhỏ trước mặt mới thoáng sửng sốt, điên cuồng cười to: “Pháp luật Đế quốc? Mày đang nói pháp luật Đế quốc với tao à?”

Anh ta đi lên trước một bước, nắm tay kêu lên răng rắc trước mặt Kỷ Lăng, bên miệng nở nụ cười lạnh lẽo: “Ở đâu ra một cậu chủ không biết sự đời thế này, dám lo chuyện bao đồng với bố mày.

Đám ông lớn quý tộc của Đế quốc kia đâu có quan tâm tới chỗ của chúng tao, mày có giỏi thì đi kiện đi xem nào, tao thấy mày còn chẳng ra nổi khỏi cái thành phố Loan Thủy này đâu!”

Ôi, bản đồ to quá quản lý không nổi, quan trên hủ bại sa đọa cũng là một vấn đề nghiêm trọng đó, chả trách Cảnh Tùy lại liều mạng muốn cải cách như vậy.

Kỷ Lăng nhướn mày lên: “Vậy sao? Tóm lại hôm nay mấy người đừng mơ mang cô ấy đi.”

Mấy tên đàn ông kia cười muốn điên luôn, đầu thằng ranh này có vấn đề à? Hay là chán sống rồi? Bọn họ hung ác bao vây lại, quyết định xử lý thằng ranh này một trận đã rồi hẵng nói, đánh chết thằng này thì đã làm sao?

Nó tự mình tìm chết còn có thể trách bọn họ được à.

Đương nhiên đầu Kỷ Lăng không phải có vấn đề rồi, đừng thấy cậu bình thường sợ hãi đám Boss kia như vậy, thể chất thì ở cấp độ C, là một tên vô dụng nổi tiếng ai ai cũng biết ở Đế Tinh, đánh là không đứng dậy được, thường run rẩy như con chim cút khi các Boss đánh nhau, thế nhưng...!đó là ở Đế Tinh thôi! Đối mặt với cường giả cấp độ SSS đỉnh chóp kim tự tháp hiếm có ở Đế quốc đó!

Cho dù thiên phú cậu có kém có vô dụng hơn đi chăng nữa thì cũng là người tiến hóa cấp độ C!

Là người có huyết thống cao quý, là người tiến hóa được sử dụng vô số thuốc tiến hóa gen, ăn ‘tiên đan’ như ăn cơm.

Trong mắt các Boss thì cậu là một kẻ đáng thương có thể nắn tròn nắn dẹt, nhưng ở trước mặt người bình thường chưa được tiến hóa, cậu cũng là một cường giả đấy! Hơn nữa còn không phải là cấp độ thấp nhất, có thể coi là người tiến hóa trung cấp rồi.

Kỷ Lăng không có kinh nghiệm chiến đấu gì, nhưng thực lực tuyệt đối có thể bù lại sự thiếu sót của kinh nghiệm, cậu không hề do dự ra tay với tên đàn ông trước mặt!

Massa không ngờ rằng thằng ranh này lại dám ra tay trước, đang chuẩn bị cho cậu ta biết mặt, ai mà biết được trông thì là một thiếu niên chân nhỏ tay nhỏ, một đấm kia lại nhanh như vậy, đấm mạnh lên bụng anh ta giống như một viên đá to đập vào vậy, trực tiếp lui về sau mấy bước, suýt chút nữa thì ho ra một búng máu!

Kỷ Lăng ra tay một phát được luôn, cũng có chút tự tin, sự thấp thỏm hoàn toàn biến mất, vung tay đánh đấm lung tung, chẳng có logic hay kết cấu gì, nhưng cứ thế mà đánh cho mấy tên đàn ông kia khóc cha gọi mẹ, lăn lết đầy đất!

Jodie nhìn muốn ngu người luôn rồi.

Cái, cái, cái cậu trai mà cô coi như thiếu niên nhà bên, thực ra lại là một người tiến hóa mạnh mẽ sao?!

Massa cũng bị đánh cho hoang mang luôn.

Năm đó nhờ vào một lần trùng hợp có duyên mà anh ta có được một liều thuốc tiến hóa gen cấp bậc thấp nhất, tuy rằng bởi vì thiên phú kém nên không tiến hóa được nhiều nhưng ở thành phố Loan Thủy cũng đã đủ làm một cường giả hoành hành ngang dọc rồi, ai mà biết được hôm nay lại bị một cậu thiếu niên yếu không ra nổi gió đánh cho không còn sức mà đánh trả!

Anh ta ngã rạp trên nền đất, kinh sợ nhìn Kỷ Lăng, đây chắc chắn là người tiến hóa! Hơn nữa ít nhất cũng phải là cấp độ D trở lên!

Kỷ Lăng đi từng bước tới, nhìn anh ta từ trên cao xuống, lạnh lùng nói: “Còn không cút đi.”

Lần đầu tiên dùng bạo lực nắm đấm để giải quyết vấn đề, không ngờ rằng cảm giác lại tốt như vậy, cậu đột nhiên có chút hiểu tâm lý của những người muốn trở lên mạnh hơn kia rồi, sức mạnh đúng thật là khiến người ta nghiện mà.

Sắc mặt Massa không ngừng thay đổi, đột nhiên bịch một tiếng quỳ xuống trước mặt Kỷ Lăng, tên đàn ông ban nãy còn vênh váo hung ác, lúc này đã không còn chút liêm sỉ nào, bật khóc nói: “Bây giờ chúng tôi sẽ cút ngay! Là chúng tôi có mắt không tròng, không biết ngài là người tiến hóa, xin ngài hãy tha thứ cho sự mạo phạm của chúng tôi.”

Kỷ Lăng sắp sướng phổng mũi luôn, nhìn thấy người ta đã nhận sai như vậy rồi, cũng không tiện làm khó thêm, thế là trầm mặt nói: “Sau này không được tới đây gây phiền phức cho Jodie nữa!”

Massa vội vàng đáp: “Không đâu ạ, nhất định không đâu ạ!”

Anh ta nói rồi dường như chuẩn bị rời đi, nhưng ngay lúc Kỷ Lăng không chú ý, đột nhiên ánh mắt anh ta biến đổi, rút ra một con dao sắc bén từ trong giày ra, trực tiếp đâm về phía yết hầu của Kỷ Lăng!

Ánh sáng lạnh lướt qua đôi mắt Kỷ Lăng, con ngươi cậu vô thức co rụt lại, thậm chí là quên mất phản ứng.

Đợi tới khi cậu hoàn hồn lại thì cổ tay cầm dao của Massa đã bị chặt đứt, máu tươi điên cuồng bắn ra, ngã nhào trên đất kêu rên đầy thê lương.

Tất cả chuyện này từ lúc bắt đầu tới lúc kết thúc, còn chưa tới hai giây.

Cả người Kỷ Lăng toàn là mồ hôi lạnh, cậu không ngờ rằng cái người ban nãy còn quỳ xuống xin tha sẽ đột nhiên ra tay ám sát mình...!cậu ngây ngốc ngẩng đầu lên, nhìn thấy một người đàn ông tóc dài chậm rãi đi tới từ đằng sau.

Đôi mắt Văn Ngạn không có chút độ ấm nào, bước từng bước tới, một chân dẫm lên một cổ tay khác của Massa, răng rắc một tiếng, dẫm nát một cái tay khác của anh ta! Sau đó hơi cúi người xuống, đối diện với đôi mắt cực độ sợ hãi của người đàn ông, âm thanh lạnh lẽo mà chậm rãi: “Nhận thua, thì nên có thành ý khi nhận thua, anh cảm thấy thế nào?”



Tác giả có lời muốn nói:

Kỷ Lăng: Cái chuyện được ngầu lòi không quá ba giây này, tôi cảm thấy cần phải nói chuyện với tác giả.

Văn Ngạn: Cậu chủ, có tôi..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trùng Sinh Đám Vai Ác Đều Yêu Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook