Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 17:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Ông Thẩm đã thế, những người khác trong nhà họ Thẩm cũng không nói gì thêm, chỉ tiễn Lục Ân Ân dưới sự giúp đỡ của đội trưởng và bí thư thôn, được Vương Linh dìu đi về nhà cũ. Khi mọi người đã rời đi, những người trong sân nhìn trời, cũng lần lượt về nhà mình. Lúc này trời đã tối, muộn thêm chút nữa là phải thắp đèn dầu, thứ này không rẻ, theo cách phụ nữ trong đội cẩn thận tiết kiệm, chắc chắn sẽ không lãng phí.

Lục Ân Ân đặt đồ xuống, nhìn quanh một lượt, sân này trước kia được lát gạch xanh, hiện giờ không có cỏ dại mọc lên. Nhưng trong nhà...

Vương Linh mở cửa, mùi bụi bặm xộc vào mũi khiến mọi người lùi lại một bước. Lục Ân Ân cười khổ, “Đội trưởng, bí thư, để tôi từ từ dọn dẹp. Các anh về sớm đi, chút nữa trời tối, đường sẽ không thấy rõ.”

Đội trưởng và bí thư thôn nhìn nhau, ngẫm nghĩ một lát rồi nói, “Hay để Vương Linh ở lại đây đêm nay, vết thương của cô còn nặng, nếu có gì không ổn, có người bên cạnh cũng tiện hơn.”

“Không cần đâu, tôi thấy mình vẫn ổn. Trước khi xuống nông thôn tôi có mang theo ít thuốc tây, lát nữa dọn xong tôi uống thuốc rồi ngủ. Nhưng mai tôi muốn xin nghỉ đi lên huyện, phiền đội trưởng giúp tôi viết giấy giới thiệu.”

“Được, sáng mai cô đến đội tìm tôi.” Thấy Lục Ân Ân kiên quyết, đội trưởng cũng không nói thêm. Bí thư thôn cũng dặn dò vài câu, rồi mọi người nhanh chóng về nhà, giờ đã tối, lát nữa trời hoàn toàn tối đen, không có dụng cụ chiếu sáng, đi lại cũng không tiện.

Khi mọi người đã rời đi, Lục Ân Ân trước tiên đi cài chốt cổng, sau đó cầm đèn pin kiểm tra kỹ lưỡng căn nhà cũ này. Trước khi Thẩm Húc đi lính, cả nhà họ Thẩm đông đủ đều chen chúc ở đây. Sau khi Thẩm Húc đi lính, mỗi tháng anh đều gửi tiền về, trước tiên là sửa sang lại sân, còn đào một cái giếng, thay lại ngói trên mái nhà. Sau vài năm tích góp, ông Thẩm quyết định xây nhà mới, cả gia đình chuyển đến đó, gần cổng làng, tốt hơn chỗ này nhiều. Còn căn nhà cũ gần chân núi này thì dần bị bỏ hoang. Tuy vậy, Lục Ân Ân vẫn cảm thấy vui, trước đây ở phủ Thượng Thư, trong viện của cô chỉ có một nha hoàn chăm sóc, cần gì phải đến công công lấy, phủ Thượng Thư không để cô thiếu ăn thiếu mặc, nhưng cũng chỉ có vậy. Phần lớn thời gian Lục Ân Ân chỉ một mình trong viện, lạc lõng giữa phủ Thượng Thư, như người vô hình. Bây giờ cô đến thập niên bảy mươi, dù vẫn là một mình nhưng so với thời cổ đại, cô có tự do. Dù cần giấy giới thiệu, nhưng ít ra cũng có thể đi đây đi đó, không như trước kia, chỉ có thể quanh quẩn trong viện…

Lục Ân Ân cẩn thận xem xét, căn nhà này trông vẫn ổn, chỉ là lâu ngày không có người ở nên đã xuống cấp. Nếu sửa chữa lại, ước chừng tốn khoảng một trăm đồng. Xem qua sân, Lục Ân Ân vào nhà tìm chậu rửa mặt, từ giếng múc một thùng nước, may mà dây thừng vẫn còn dùng được, nếu không tối nay không biết cô sẽ phải làm sao. Tìm đến phòng chính, Lục Ân Ân cẩn thận lau chùi giường gỗ, thay nước hai lần mới sạch sẽ chút. Đợi giường khô, cô lấy từ trong không gian ra một cái chậu nhựa, may mắn lúc tốt nghiệp đại học lười gửi đồ về, lại không nỡ vứt, nên cô đã cho hết đồ dùng cá nhân vào không gian. Xem ra bây giờ cũng có ích rồi. Lục Ân Ân không khỏi vui mừng vì sự may mắn của mình. Lấy khăn tay và gương trong của hồi môn ra, cô cẩn thận rửa mặt, nhưng không có bồn tắm, lại không có sức nấu nước, đành chịu vậy. Rửa mặt xong, Lục Ân Ân dọn giường, thay quần áo thoải mái, vừa nằm xuống đã ngủ thiếp đi. Cô thực sự quá mệt... Một đêm không mộng mị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook