Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 19:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Lời này nhắc nhở Lục Ân Ân, “Vậy công điểm của em thì sao...”

“Em đã tách ra rồi, công điểm vẫn là của em, không tính với nhà họ Thẩm nữa.” Nhưng Vương Linh không nói ra rằng, với công điểm ít ỏi của Lục Ân Ân, nhà họ Thẩm cũng chẳng quan tâm. Một ngày ba bốn công điểm, cả năm cũng chẳng đổi được bao nhiêu lương thực. Lục Ân Ân gật đầu, mời Vương Linh vào ngồi, “Chị ngồi tạm nhé, em chưa kịp dọn dẹp.”

Vương Linh không để ý, đặt đồ lên hòm của Lục Ân Ân, vừa lấy đồ vừa nói, “Đây là rau chị hái từ sáng sớm trong vườn, em một mình chắc cũng ăn được vài ngày, hết thì chị mang thêm cho. Chiều nay sau khi xong việc, chị bảo chồng và các anh em giúp em dọn vườn, em trồng ít rau, tự ăn cũng tiện.”

Nghe Vương Linh nói chuyện, lòng Lục Ân Ân dâng lên một cảm giác ấm áp. Dù cuộc sống bây giờ khó khăn, nhưng con người rất chất phác, đến một thanh niên tri thức xa lạ như cô cũng được chăm sóc đến vậy, đủ thấy lòng nhiệt thành của người dân nơi đây. Còn nhà họ Thẩm, chắc là trường hợp cá biệt. Lục Ân Ân đơn giản rửa mặt, ngồi xuống ăn sáng. Có lẽ để chăm sóc cô, cháo nhà đội trưởng nấu đặc biệt đậm đà, còn mang đến cho cô một phần củ cải khô và một phần dưa muối, ăn cùng cháo thật ngon. Thấy Lục Ân Ân ăn ngon miệng, Vương Linh cũng vui, con người chỉ cần ăn uống tốt thì sẽ khỏe mạnh.

“À chị, em muốn hỏi là bây giờ có xe đi lên huyện không?” Lục Ân Ân chợt nhớ ra, nếu không có xe, hôm nay cô không thể lên huyện được, với cơ thể này, chưa đến huyện đã kiệt sức rồi. “Mùa thu hoạch vừa kết thúc, ruộng không bận, hôm nay chú Bảy Trần sẽ chở mọi người lên huyện mua đồ, em đi cùng nhé.” Vương Linh nghĩ ngợi rồi nói. “Vậy bây giờ để chú Bảy đợi em, không phải không hay sao?” Lục Ân Ân nuốt miếng cơm, ngại ngùng nói. “Không sao đâu, chuyến đầu tiên đi từ sáng sớm, chúng ta đi chuyến thứ hai. Chị và mẹ chồng cũng đi, mỗi lần như thế này người trong đội đi nhiều, mỗi ngày phải chạy mấy chuyến xe bò, yên tâm đi.”

Nghe lời Vương Linh, Lục Ân Ân mới yên lòng.

Nhưng Vương Linh và mẹ chồng cô có lẽ đang đợi mình để cùng đi. Sau khi Lục Ân Ân ăn xong, Vương Linh lập tức thu dọn bát đĩa, đặt vào giỏ, không để Lục Ân Ân động tay. Lục Ân Ân vừa buồn cười vừa cảm động, kéo tay Vương Linh, cười nói, “Chị à, đợi em một chút, em lấy đồ của mình, lát nữa mượn chị cái giỏ để em mua ít đồ mang về.”

Vương Linh lúc này mới không vội vàng đi, nhưng cũng không rảnh rỗi, cô đặt giỏ ở mép giếng, giúp Lục Ân Ân nhổ cỏ xung quanh giếng. Lục Ân Ân lục tìm trong không gian, cuối cùng cũng tìm thấy cái túi vải mà cô từng dùng khi học đại học, màu trắng ngà, bây giờ mang theo cũng không lạc lõng, kiểm tra lại tiền của bản thân. Lục Ân Ân có chút ngạc nhiên... không ngờ bản thân trước đây lại có khá nhiều tiền. Ban đầu cô xuống nông thôn là do bố mẹ cô đã tính trước, khi đó thủ đô đang căng thẳng, bố mẹ cô liên hệ với cấp dưới cũ, đi đến nông trường ở Tây Nam, có người quen chăm sóc, sẽ không quá khó khăn. Về phần anh trai cô, Lục Hành Chu, vốn dĩ ở trong hải quân. Hiện tại đang thiếu nhân tài, dù có xảy ra chuyện cũng không ảnh hưởng đến quân đội, anh ấy cơ bản không cần lo. Chỉ có Lục Ân Ân, nếu ở lại thủ đô chắc chắn không ổn, dù kết hôn hay làm việc đều không phải là lựa chọn tốt nhất, chỉ có con đường xuống nông thôn. Nghĩ đến điều này, bố mẹ Lục Ân Ân đã chuẩn bị cho cô một đống đồ, riêng tiền mặt đã có hai ngàn đồng, chưa kể còn làm cho cô một cuốn sổ tiết kiệm. Về phần tem phiếu, dù là ăn hay dùng, bố mẹ cô đều chuẩn bị đầy đủ, còn là loại dùng được toàn quốc, để cô xuống nông thôn cũng không quá vất vả. Thực ra trong thành phố có một người bạn chiến đấu của bố cô, hiện đang làm việc trong đồn cảnh sát, nhưng bản thân Lục Ân Ân để không gây phiền hà cho bố mẹ, chưa bao giờ tìm đến người chú đó. Nghĩ đến điều này, Lục Ân Ân thở dài, thật đúng là... lòng cha mẹ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook