Siêu Năng Lực Chiến

Chương 38: Sơ lược về quái thú​

Kangnam

06/05/2016

Buổi tối hôm đó tại nhà Leaka.

Bá Thông đi tới đi lui trong nhà với tứ chi đeo vòng kim loại. Cả người hắn nhễ nhại mồ hôi, di chuyển rất khó khăn.

-Tớ đã bảo cậu hãy đợi ăn tẩm bổ cho mập lên tí rồi hẳn đeo. Cậu bướng bỉnh quá đó.

Lidia nhìn Bá Thông cố gắng mà thương, mặc dù cô rất vui khi hắn muốn rèn luyện cơ thể nhưng cố gắng đến như vậy thật khiến cô cảm thấy kì quái.

-Tớ muốn làm quen càng sớm càng tốt. À, cậu có thể nói cho tớ nghe một ít về quái thú không?

Bá Thông không thèm nghỉ chân mà cứ đi tới đi lui trong không gian phòng khách. Hiện tại hắn chưa thể nhấc cao chân mà chỉ đi nhích từng bước.

Lidia nhìn Bá Thông bé tí chật vật đi tới đi lui với bốn khối tạ ở tứ chi thì mỉm cười. Khi hắn cố gắng làm gì đó, trong lòng cô nghĩ rằng hắn cực kì "đáng yêu" a. Bá Thông mà biết Lidia nghĩ như vậy chắc chắn hắn đập đầu vào gối ngay!

-Quái thú tồn tại khắp nơi trên linh cầu, chúng sinh sản nhanh hơn con người, mạnh hơn con người nhưng không được thông minh.

Lidia bắt đầu nói cho Bá Thông về quái thú thông qua hiểu biết của cô.

-Ừm...nhưng bằng cách nào con người có thể sống sót trong điều kiện như thế? Vừa mạnh vừa sinh sản nhanh nữa chứ...

Bá Thông xoa xoa cằm có chút khó tin trên mặt hỏi.

-Nhờ vào những người có siêu năng lực lên đến hạng S và sóng hồn cao. Những người đó chính là những người khai sinh ra các quốc gia ở linh cầu. Quái thú nhất là loại cấp cao rất khó bị giết bởi những người bình thường. Những người có siêu năng lực đã tập hợp lại với nhau, tiêu diệt sạch sẽ quái thú ở một vùng, rồi bắt đầu xây dựng nơi ăn chốn ở tại nơi đó. Từ đó họ bắt đầu mở rộng lãnh thổ của mình.

Với nghi vấn của Bá Thông, Lidia cười mỉm, gương mặt có chút tự hào trong đó nói, cô cũng là người có siêu năng lực và sóng hồn cao đây này.

-Cậu nói quái thú vừa nhiều lại sinh sản nhanh nhưng số người có siêu năng lực không hề nhiều thì sao mà quét sạch một vùng?

Bá Thông nhíu mày khó tin nổi, nói.



-Bởi vì trên linh cầu có tồn tại một số nơi mà quái thú tồn tại ít và cấp độ không cao. Trung tâm Virex là do một nhóm người có siêu năng lực thành lập nên, họ đã may mắn và tìm ra vùng đất này. Cũng bởi vì như vậy, người có siêu năng lực rất được tôn trọng. Nơi nào cũng thế.

Lidia không nhanh không chậm giải thích.

-Còn ngoại vực thì sao?

-Ngoại vực là do một nhóm người có sóng hồn cao tạo ra. Ngoại vực của Virex từ trước tới nay quái thú tuy nhiều nhưng cấp độ thấp do đó có thể sinh sống được. Ngoài ra, trung tâm Virex là nơi khá an toàn khi có Bão Quái xảy ra. Họ có thể sống sót nếu chạy vào trong này.

Lidia rất rõ ràng giải thích, Bá Thông nghe mà muốn mê man, cảm giác như hắn đang nghe một câu chuyện thần thoại vậy. Nhưng mà Bão Quái là cái giống gì thế?

-Cơ mà...sao đang yên đang lành ở các quốc gia khác thì họ lại đi tìm một nơi ở mới? Mấy người có sóng hồn cao với siêu năng lực ấy?

Bá Thông có chút không hiểu, hẳn là sau chuyện này hắn phải tìm sách lịch sử linh cầu mà đọc thôi. Trong chương trình học của trường không có môn lịch sử a.

-Vì khá nhiều lí do, có thể là vì bức xúc với chế độ cũ, có thể là do ước mơ tạo lập một nơi mới theo lý tưởng của riêng họ.

Lidia xoa xoa cằm suy đoán nói.

-Và sau khi thành lập quốc gia mới, họ lại làm điều tương tự, giống như Virex ?

Bá Thông cười khẩy chế giễu.

-Chính sách Đào Thải thực ra là tận dụng năng lực từng người, chứ chưa đến nỗi phũ phàng như một số quốc gia. Virex sẽ đào thải những người không chịu cống hiến cho quốc gia.

Lidia từng đọc qua chính sách Đào Thải cũng có phần đồng tình với nó, nói.

-Không chịu cống hiến?

Bá Thông thoáng nhíu mày.

-Ví dụ những người lười biếng, nhút nhát, ở lì không làm việc chẳng hạn.



Lidia vừa nói vừa trộm nhìn Bá Thông, cô nghĩ thật may là Leaka đã thay đổi, nếu hắn mà giống như hồi xưa thì chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những người phải rời khỏi Virex.

Bá Thông thấy Lidia trộm liếc hắn thì biết cô nghĩ gì. Hắn gãi đầu nói "Sẽ không có chuyện tớ lười đâu."

Lidia mỉm cười gật đầu "Thấy cậu thay đổi tớ cũng mừng lắm."

Leaka ở bên trong Bá Thông nghe cô nói vậy liền thấy lòng đau nhói. Nếu như hắn vẫn còn là chủ của cái cơ thể này và tính cách không thay đổi sẽ khiến Lidia lo lắng sao? Xem ra...hắn chết là một điều tốt...

-Được rồi. Lịch sử gác lại. Cậu nói tiếp về quái thú cho tớ nghe đi!

Bá Thông biết lịch sử là một môn học rất là dài, nếu bắt Lidia kể hết thì tới sáng chưa chắc đã xong. Để khi nào rảnh hắn đọc cũng được, dù sao môn lịch sử là môn hắn thích nhất mà.

Lidia gật đầu, thật may là Bá Thông kêu cô trở lại vấn đề quái thú nếu mà bắt cô vừa kể vừa giải thích lịch sử Virex thì cả tuần còn chưa xong.

-Quái thú cũng được chia cấp và thứ hạng. Cấp thì có cấp một, hai, ba và cao dần lên. Trong mỗi cấp, quái thú được chia hạng từ cao tới thấp là S, A, B, C, D, E, F, G, H, I. Và vật phẩm bên trong mỗi quái thú cũng từ đó có giá khác nhau.

Lidia vừa nói vừa giơ mười đầu ngón tay lên co rồi duỗi để diễn tả cho Bá Thông hiểu.

Bá Thông nghe kiểu phân chia quái thú rồi có cả vật phẩm nữa thì đâm ra thích thú hỏi tiếp "Vậy cỡ tớ có thể giết được quái thú cấp mấy!!?" hắn chỉ vào mình, vẻ mặt đầy sự tò mò lẫn phấn khích, hắn nghĩ rằng bản thân sẽ ra ngoại vực để trải nghiệm cảm giác trò chơi nhập vai ngoài đời thực nhưng hắn chưa biết rằng ngoại vực đáng sợ như thế nào cho đến khi ra ngoài đó.

Lidia chớp chớp mắt nhìn Bá Thông nói "Trong tình hình hiện tại thì... với quái thú cấp một hạng I cậu chỉ có thể nhập viện thôi."

Rầm

Bá Thông đang nhích chân đi thì té ngã ra trước. Tệ đến thế sao!!?

-Nhưng mà đó là trong điều kiện cậu không có vũ khí...và nếu có thì...tớ không biết cậu có giết nổi một con không?

Lidia vừa muốn động viên nhưng lại không chắc chắn nói, điều đó khiến Bá Thông thất vọng tràn trề.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Năng Lực Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook