Sinh Như Nghịch Lữ

Chương 61: Lấy cớ

Tửu Noãn Xuân Thâm

15/10/2023

Cố Diễn Chi chỉ ở lại bệnh viện một ngày, nóng lòng muốn chạy về nhà. Vừa mở cửa, Hamburger nhào tới hôn lên cổ và mặt cô, trong bát của nó còn có thức ăn, xem ra là có người đến.

Cố Diễn Chi mỉm cười, ôm nó thân mật, một người một chó quấn quích trên ghế sofa một lúc. Cô đứng dậy dự định đi tắm, mở máy nước nóng, nhưng vòi sen không có chút bọt nước nào phun ra.

Cố Diễn Chi cầm trên tay lắc lắc, sau khi thử mấy lần, rốt cuộc nhận ra hiện thực đau đớn máy nước nóng này đã bị hỏng.

Cô thân thể trần truồng suy nghĩ, vẫn quấn áo choàng tắm vào trước, gõ cửa nhà hàng xóm sát vách.

Lục Thanh Thời trở về, tắm rửa xong liền ngủ thiếp đi. Ngay khi đang suy nghĩ viển vông, đột nhiên bị tiếng gõ cửa đánh thức, nàng mang vẻ mặt không kiên nhẫn đi mở cửa, ngoài cửa là vị huấn luyện viên cứu hỏa nào đó cười đến mức điên đảo chúng sinh.

"Thanh Thời, máy nước nóng nhà em bị hỏng rồi, có thể cho em tắm ké được không?"

Lục Thanh Thời không nói lời nào đóng cửa lại, Cố Diễn Chi vội vàng chen một chân vào: "Cái kia cái kia... Mấy ngày nay em không được tắm... vừa hôi vừa dơ... cũng không tốt cho việc phục hồi vết thương, đúng không?"

Cô luôn có biện pháp nói những chuyện vô lý một cách đàng hoàng, Lục Thanh Thời xoa xoa mi tâm để cho cô đi vào, lấy dép lê dùng một lần trong tủ giày ở cửa trước ném cho cô.

"Này, em thay đi."

Cố Diễn Chi ôm chậu rửa mặt, nhanh chóng nhận lấy: "Cám ơn chị, Thanh Thời."

Bị quấy rầy như vậy, cơn buồn ngủ cũng chạy mất, Lục Thanh Thời đi tới bên cạnh bàn trà cầm bình thủy rót nước: "Không phải em nên ở bệnh viện sao?"

"Đã kiểm tra rồi, không có vấn đề gì nên em về nhà, nếu không cũng là chiếm dụng nguồn lực y tế."

Cố Diễn Chi nhún vai hờ hững, rước lấy ánh mắt đầy nghi hoặc của người kia, da đầu tê dại, cô vội vã chui vào phòng tắm.

"Vậy... em đi tắm trước."

Lục Thanh Thời uống một ngụm nước, mở điện thoại ra gửi tin nhắn cho Vu Quy: "Gửi cho tôi báo cáo kiểm tra của Cố Diễn Chi."

Sau đó nàng ngẩng đầu nhìn chằm chằm về hướng cô rời đi, nói: "Sữa tắm và dầu gội ở trên kệ, em tự lấy đi."

Cách một cánh cửa và tiếng nước chảy, giọng nói của Cố Diễn Chi nghe buồn buồn: "Không cần, em có mang theo rồi."

Khi Cố Diễn Chi đang tắm ở nhà của Lục Thanh Thời, bên ngoài sắc trời đã tối, phố đã lên đèn, đó là khoảnh khắc cả một thành phố dần dần lộ ra dáng vẻ ban đầu của nó.

***

Ánh đèn trong quán rực rỡ sắc màu, chiếu rọi dáng vẻ mơ mơ màng màng trên mặt mỗi người. Tần Huyên là khách quen của nơi này, sau khi uống xong hai ly whisky, cô ấy bước lên sân khấu kề mặt khiêu vũ cùng mọi người.

Thân hình mặc váy có lồi có lõm, váy xẻ đến đùi, bắp chân thon thả mạnh mẽ. Theo từng động tác, toàn bộ tế bào trên cơ thể đều toát ra vẻ quyến rũ thuần thục không gì sánh bằng.

Dưới sân khấu có tiếng người cổ vũ hò hét, tiếng nhạc đinh tai nhức óc, cảnh sát ngồi ở góc quầy bar lắc lư ly Long Island Iced Tea. Cô nhấn chuông gọi người pha chế thêm một ly nữa. Nhịp nhạc cuối cùng vừa xong, có người vỗ tay reo hò.

"Hôn một cái, hôn một cái!"

"Quý cô, Long Island Iced Tea mà cô cần, ấy..." Nhân viên phục vụ bưng rượu đến, nhưng phát hiện chỗ ngồi đã không còn ai.

Người đàn ông ôm eo Tần Huyên đã đổi người, Hướng Nam Kha thân cao chân dài, khí chất không thua kém đàn ông. Hai người cách nhau rất gần, có thể nghe thấy mùi rượu thơm ngào ngạt trên người cô, có thể nhìn thấy những cảm xúc không tên tùy ý sinh trưởng trong mắt cô.

Mạnh mẽ, lưu luyến, mềm mại và nóng bỏng giống như rượu, làm cho cô ấy hơi say.

Phía dưới có người huýt sáo, cổ vũ nhiệt tình hơn khi nãy: "Hôn một cái, hôn một cái!"

Trên mặt Tần Huyên nở ra một nụ cười quyến rũ làm khuynh đảo chúng sinh, lông mày nhướng lên, đuôi mắt giương lên, đôi mắt đào hoa, khuôn mặt đẹp đẽ.

Cô ấy nhẹ nhàng kéo cổ Hướng Nam Kha xuống, thổi hơi vào sau tai cô: "Cảnh sát Hướng, có phải cô thích tôi không?"

Cảnh sát gặp dịp thì chơi hơi đỏ mặt, nơi bị cô ấy thổi qua trở nên tê dại, cô nuốt một ngụm nước bọt, cổ họng nhấp nhô lên xuống.

Có ai không thích người phụ nữ xinh đẹp động lòng người như vậy à?

Không có.

Cô nghe thấy nhịp tim im lặng suốt ba mươi năm trong lồng ngực của mình bắt đầu dao động.

Hướng Nam Kha hơi nghiêng đầu, áp vào mặt cô ấy, nhuyễn ngọc ôn hương, cô gần như là vô thức kéo cô ấy xuống.



"Tôi..."

Còn chưa dứt lời, bàn tay Tần Huyên đang ôm cổ cô đột nhiên buông lỏng, nhẹ nhàng chống vào vai cô rồi đẩy cô ra.

"Nhiều người phụ nữ đàng hoàng như vậy, cô thích ai không thích mà đi thích tôi, có bệnh à!"

Hướng Nam Kha nghĩ, có thể là mình thực sự có bệnh không nhẹ.

***

"Em ăn cơm chưa?" Cố Diễn Chi đóng cửa phòng tắm, lau tóc đi ra, mùi thơm của thức ăn bay thoang thoảng từ phòng bếp.

Cô đi vào nhìn xem, bác sĩ đập hai quả trứng gà vào chén, cầm đũa đánh tan, nồi trên bếp ga bốc khói nghi ngút.

"Chưa ăn, chị muốn giữ em lại ăn cơm hả?"

"Mì cà chua trứng, không chê thì ở lại ăn." Lục Thanh Thời cúi người lấy cà chua trong tủ lạnh ra, rửa sạch.

Cố Diễn Chi mắt sáng lên, cầu còn không được.

"Được ạ."

Nàng nhìn thoáng qua mái tóc ướt đẫm của cô: "Máy sấy tóc trên tủ đầu giường trong phòng ngủ."

"Dạ." Cố Diễn Chi chạy vào lấy, khi lấy máy sấy tóc từ trong ngăn kéo ra, một mảnh giấy ố vàng rơi xuống.

Cô nhặt lên đặt về chỗ cũ, đầu ngón tay sờ vào thấy trơn bóng, vì vậy lòng hiếu kỳ trỗi dậy, cô lật lên xem, là một góc của tấm ảnh, bị người xé rách.

Đứa trẻ trong tấm ảnh mặt mày sáng sủa, môi đỏ răng trắng, được thừa hưởng hoàn toàn gen tốt đẹp của mẹ, cô không nhận ra cũng khó.

Vì vậy, ánh mắt phức tạp xem kỹ tấm ảnh thật lâu, cho đến khi giọng nói của nàng từ ngoài cửa truyền đến: "Đã tìm được chưa?"

"Em tìm thấy rồi." Cô lại đặt tấm ảnh vào ngăn kéo, cầm máy sấy đi vào phòng tắm sấy khô tóc.

Mặc dù tay nghề nấu nướng của Lục Thanh Thời hơi khó tả, nhưng nàng nấu đồ ăn liền rất tốt, rất nhanh món mì cà chua trứng thơm phức được bày ra bàn, rắc thêm hành lá xắt nhỏ. Biết sức ăn của cô lớn, nàng còn cố ý hấp thêm bánh bao cuộn hoa, lại lấy nước sốt đặc chế Laoganma trong tủ lạnh ra, như vậy cũng được tính là cao lương mỹ vị hiếm có.

Cố Diễn Chi đã sớm đói bụng, tay trái kẹp một cái bánh bao không nhân sốt Laoganma, tay phải cầm đũa gắp ăn như hổ đói. Trong khi ăn, thoáng nhìn qua chiếc lồng sắt đặt cạnh tường, cô dừng một chút: "Đúng rồi, không phải chị nói muốn đi rước Khoai tây chiên về nhà à?"

Động tác của Lục Thanh Thời ngưng trệ: "À.. chuyện đó..."

Bị người trước mặt hỏi tới, bác sĩ rõ ràng có chút chột dạ, hồi lâu cũng không nói ra được nguyên nhân.

Cố Diễn Chi trở nên khẩn trương: "Bệnh của Khoai tây chiên có chuyển biến gì hả?"

Lục Thanh Thời nhanh chóng lắc đầu: "Không phải."

"Vậy là sao?"

Ngoại trừ ở hiện trường cấp cứu, bác sĩ nói ít đến đáng thương, Cố Diễn Chi cũng không thấy khó chịu, vẫn tiếp tục hướng dẫn từng bước.

"Ừm... Bác sĩ đã gọi cho tôi, bệnh của Khoai tây chiên đã tốt hơn rồi... nhưng vẫn chưa đến lúc xuất viện..."

"Vậy tại sao chị lại nói như vậy?" Cố Diễn Chi nuốt một ngụm nước bọt, hồi hộp chờ đợi câu trả lời.

Lục Thanh Thời quay đầu đi, vành tai trắng noãn như ngọc trở nên ửng đỏ: "Để khơi dậy khát vọng sinh tồn của em."

Bầu không khí nhất thời yên tĩnh lại, đợi một lúc lâu sau, người đối diện mới bật cười, đầu tiên là tiếng cười rầu rĩ, sau đó lại thoải mái cười to, mặt mày cong cong, vô cùng vui vẻ.

Trong lòng dường như có chút hờn dỗi, vành tai của Lục Thanh Thời càng ngày càng đỏ, nàng nhịn không được dùng đũa đập vào chén mình: "Cười cái gì, không cho cười! Nếu tôi không nói..."

"Nếu chị không nói như vậy, em cũng sẽ cố gắng hết sức để cho mình sống sót." Cố Diễn Chi đột nhiên trở nên nghiêm túc, nhìn chằm chằm vào mắt nàng, nhìn sâu vào con ngươi của nàng, nhìn thấy hình bóng của mình trong đó.

Trong lòng của Lục Thanh Thời, cô cũng có một vị trí đúng không?

Cô thử thăm dò: "Bởi vì, em vẫn còn việc chưa hoàn thành được."



Lục Thanh Thời dời mắt không để lại dấu vết: "Vậy thì tốt rồi."

Câu trả lời không mặn không nhạt nằm trong dự đoán, huấn luyện viên cứu hỏa nghịch ngợm mím môi thổi lọn tóc trên trán mình, thản nhiên nói: "Lý do Khoai tây chiên đã dùng qua rồi, lần sau dùng chính chị đi, em sẽ có nhiều khát vọng sinh tồn hơn."

Lục Thanh Thời đặt đũa xuống, dấu vết ửng hồng trên mặt biến mất: "Sinh mệnh quá nặng nề, tôi không gánh nổi, cũng không muốn gánh."

Cuối cùng khi tiễn khách, Cố Diễn Chi quay đầu nhìn nàng. Nàng đang đứng trong ánh sáng, còn cô rơi vào bóng tối trên hành lang, phân biệt rõ ràng.

Cô bước lên một chút, phá vỡ đường ranh giới này. Cô cao hơn bác sĩ nửa cái đầu, nói chuyện như thể ở bên tai nàng.

"Chị gánh không nổi, không sao, còn có em."

***

Không ai biết rốt cuộc như thế nào lại đi theo cô ấy về nhà, như thế nào lại nằm trên một cái giường, uống quá nhiều rượu dẫn đến thái dương đau âm ỉ. Khi Hướng Nam Kha tỉnh lại, trời còn chưa sáng, ánh trăng tràn vào trong từ khe hở trên rèm cửa, đúng lúc chiếu lên đuôi lông mày của bác sĩ.

Môi của Tần Huyên cách cô chưa đến hai centimet, hơi thở nhẹ nhàng phả vào mặt cô, Hướng Nam Kha lập tức tỉnh lại, vô thức sờ sờ quần áo, còn nguyên vẹn. Nhìn qua cô ấy, cô lập tức thở phào nhẹ nhõm.

Không sao không sao, không có chuyện mất lý trí sau khi say rượu gì đó.

Chỉ có điều...

Cô nuốt một ngụm nước bọt, nhìn đôi môi hồng nhạt ở gần, có chút thất thần.

Khác với vẻ đẹp trầm mặc và lãnh đạm của Lục Thanh Thời, Tần Huyên là một loại vẻ đẹp khác, phóng khoáng tươi sáng, mang trong mình khí chất phong trần, nhưng không phải vẻ đẹp hào nhoáng, trình độ và kiến thức bổ sung thêm điều gì đó còn hơn cả bề ngoài cho người phụ nữ này.

Cô không thể miêu tả chính xác, chỉ biết rằng dưới vẻ ngoài lộng lẫy, người phụ nữ này còn ẩn chứa một tấm lòng nhân hậu như vàng.

Từ khi vào học viện cảnh sát, cô đã che giấu rất tốt xu hướng tính dục của mình, chăm chỉ học tập, chăm chỉ rèn luyện, năm nào cũng nhận được học bổng. Cô không biết tại sao lại như vậy, nhưng từ sâu thẳm cô nhận ra rằng, mình không giống với những cô gái bình thường khác.

Một cô gái bình thường sẽ không chọn nghề nghiệp nguy hiểm như cô, một cô gái bình thường cũng sẽ không thích một cô gái khác.

Đúng vậy, cho đến hôm nay, cô vẫn cho rằng mình không bình thường, giống như Tần Huyên nói, có lẽ là có bệnh.

Những lời nói đó như dao đâm vào lòng, Hướng Nam Kha nhíu mày, đột nhiên nghe thấy tiếng mở cửa nhẹ nhàng trong không gian yên tĩnh.

Thói quen nghề nghiệp làm cô ngay lập tức cảnh giác, nắm chặt tay, trở mình giả vờ ngủ say.

Cho đến khi bóng đen kia chạm vào phòng ngủ, cô cũng không hề nhúc nhích. Ngay khi người kia vừa dựa vào giường, Hướng Nam Kha lập tức ra sức, nhảy lên khỏi giường, trực tiếp dùng cùi chỏ đánh vào đầu thật mạnh.

Một tiếng hét thảm vang lên, Tần Huyên hất chăn trở mình đứng lên: "Sao vậy? Làm sao vậy?!"

Hướng Nam Kha và người kia lao vào đánh nhau, trong bóng tối hai bóng người không nhìn rõ thứ gì. Tần Huyên nhanh chóng bật đèn lên, lập tức hét lên: "Chết tiệt! Đừng đánh nữa! Đây là bạn trai của tôi!"

Hướng Nam Kha đúng lúc đấm vào thái dương của người kia, mặt không cảm xúc thu tay lại.

Nói đến đánh nhau, đương nhiên Lão Bao không phải đối thủ của Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, bị đánh đến mặt mũi bầm dập. Tần Huyên nhanh chóng xuống giường đỡ người dậy: "Sao anh về muộn như vậy cũng không báo trước một tiếng, trách không được người ta coi anh là trộm mà đánh. Có đau hay không, em đi lấy dầu hoa hồng bôi cho anh..."

Khi cô ấy xoay người lại: "Hướng..."

Trong phòng khách chỉ có cánh cửa mở rộng, đèn cảm biến trên hành lang vẫn bật sáng, chắc chưa đi được bao xa.

Tần Huyên mím chặt khóe môi, trong lòng khẽ thở dài.

***

Ánh mắt từ trên xuống dưới, lướt qua bờ vai của cô, xương quai xanh gầy gò, mông vung cao, đôi chân thon dài thẳng tắp, nhìn cô mặc quần lót vào, buộc chặt khóa nội y, xoay người lấy quần áo treo trên giá.

Phương Tri Hữu nằm lỳ ở trên giường, ánh mắt mê muội nhìn cô ấy, ăn quen bén mùi: "Tiểu Quy..."

"Ngủ thêm một lát nữa đi, Tri Hữu." Bên ngoài trời đã hừng sáng, từ khung cửa sổ hẹp của ký túc xá công nhân viên, có thể nhìn thấy bãi đậu xe cứu thương, đài phun nước tỏa ra những tia sáng rực rỡ.

Thật là một buổi sáng tuyệt vời, Vu Quy khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, đeo huy hiệu, cúi người hôn lên trán cô ấy.

"Ngoan, buổi trưa chờ tớ cùng nhau ăn cơm."

Khi đứng dậy rời đi, cô đột nhiên bị người kéo lại, ngã xuống giường hồ đồ một lúc, cuối cùng khi gần trễ giờ làm mới hùng hùng hổ hổ lao vào văn phòng, bắt đầu một ngày bận rộn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sinh Như Nghịch Lữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook