Sơn Hà Chẩm

Chương 52

Mặc Thư Bạch

21/05/2022

Mấy chú mèo nhỏ đó đều chỉ hơn một tháng rưỡi, vì vậy việc cho ăn rất tốn công. Vệ Uẩn giúp Sở Du tìm người chuyên chăm sóc mèo tới thay nàng chăm sóc, tránh trường hợp chăm sóc không đúng cách sẽ làm chết mèo.

Sở Du và Vệ Uẩn làm quen với 5 chú mèo, dựa theo đặc điểm của chúng mà đặt tên, tiếp theo Vệ Uẩn còn có chuyện khác phải làm, vì vậy hắn liền rời đi trước.

Chờ Vệ Uẩn đi rồi, Vãn Nguyệt nhìn Sở Du trêu đùa mèo nhỏ, nàng tiến lên đưa cho Sở Du một chén canh nấm tuyết, nhỏ giọng nói: “Có một việc, nô tỳ không biết có nên nói hay không.”

“Ngươi nói lời này, không phải quyết định sẽ nói ra hay sao?”

Sở Du tiếp nhận khau lau từ trong tay Trường Nguyệt, xoa sạch tay, sau đó lại tiếp nhận chén canh trong tay Vãn Nguyệt, khi làm một loạt những hành động này, ánh mắt nàng vẫn dừng trên người mấy chú mèo nhỏ kia, không nhúc nhích.

Vãn Nguyệt do dự một lát mới nói: “Hôm qua thời điểm nô tỳ đi nấu canh giải rượu cho ngài, Trường Nguyệt nói với nô tỳ, tiểu hầu gia và ngài đơn độc nói chuyện với nhau một lát?”

“Ừ” Trong ký ức của Sở Du, tối hôm xác thật có xảy ra sự việc đó, nhưng cũng không rõ ràng lắm. Nàng giương mắt nói: “Sao thế?”

“Nô tỳ cảm thấy, dù sao ngài cũng là người mới tang phu, nam nữ khác biệt, có phải hay không……”

Mặc dù Vãn Nguyệt không nói hết câu, nhưng Sở Du lại nghe hiểu rõ ràng.

Từ trước đến nay Vãn Nguyệt luôn là người thận trọng, năm đó nàng cố chấp muốn bỏ trốn cùng Cố Sở Sinh, chính Vãn Nguyệt là người ngăn cản nàng không buông. Hiện giờ Vãn Nguyệt nói lời này, tất nhiên là nàng đã nhận ra điều gì đó không ổn.

Sở Du lớn lên ngoài biên cương, bên người chủ yếu đều là nam nhân, khi mười mấy tuổi còn có thể vật ngã nhau trên chiến trường, các vấn đề nam nữ khác biệt từ trước đến nay không được xem trọng lắm. Hơn nữa thời điểm Vệ Uẩn tuổi còn nhỏ, rõ ràng chỉ là một đứa trẻ, lâu dần nàng cũng quên mất chuyện này.

Vãn Nguyệt thấy Sở Du rũ mắt suy tư, liền nói tiếp: “Nô tỳ biết ngài cảm thấy hầu gia tuổi còn nhỏ, nhưng tính ra, năm nay hầu gia cũng đầy mười lăm rồi, không còn là đứa trẻ nữa, những việc dễ gây hiểu lầm nên tránh vẫn tốt hơn.”

“Ừm.”

Sở Du biết Vãn Nguyệt lo lắng, nàng gật đầu nói: “Ta biết. Nhưng tâm tính hắn vẫn còn trẻ con, ngươi cũng không nên nghĩ quá nhiều, không sao đâu.”

Vãn Nguyệt thấy Sở Du có chủ kiến, nên cũng không khuyên nhiều nữa. Chờ Sở Du ăn xong canh nấm tuyết, nàng yên lặng đứng xem Sở Du bế một chú mèo nhỏ vào nhà.

Vệ Uẩn cáo ốm với Thuần Đức Đế, ngày thường cũng không thường xuyên thượng triều, ở nhà cùng Tưởng Thuần dạy dỗ năm vị tiểu công tử. Hiện giờ trong nhà có thêm mèo, các tiểu công tử rất tò mò về chúng, mỗi ngày Vệ Uẩn đều đúng giờ dẫn theo mấy vị tiểu công tử tới chơi với mèo. Lúc này Tưởng Thuần cũng thuận tiện mang theo sổ sách lại đây đối chiếu cùng Sở Du.

Qua hai ba ngày, trưởng công chúa liền cử người mang tin tức đến đây, hai ngày nữa nàng sẽ cùng hoàng đế xuất cung, cải trang vi hành, dặn dò Cố Sở Sinh buổi trưa trốn vào sòng bạc Phúc Tường.

Vệ Uẩn nhận được tin tức, lập tức cho người đi thông báo với Cố Sở Sinh, Sở Du nghe xong tin tức này, nhíu mày nói: “Người đuổi gϊếŧ hắn, đã sắp xếp tốt chưa?”

“An bài thỏa đáng rồi.”

Vệ Uẩn gật đầu nói: “Đệ dùng danh nghĩa Diêu Dũng thuê người của Thiên Ẩn Đường.”

Thiên Ẩn Đường là tổ chức sát thủ bậc nhất trên giang hồ. Nhận được câu trả lời của Vệ Uẩn, Sở Du có chút ngoài ý muốn: “Đệ ngụy trang thành Diêu Dũng bằng cách nào?”

“Thủ hạ của hắn có một người tên Trần Trúc.”

Vệ Uẩn cúi đầu nhìn tin tức do tai mắt khắp nơi của Vệ gia gửi về, giải thích với Sở Du: “Hắn vốn là người của chúng ta, đệ nhờ hắn thuyết phục cấp trên của hắn viết thư thuê sát thủ Thiên Ẩn Đường.”

Biện pháp khúc chiết như thế, cho dù hoàng đế điều tra, cũng tra không tới trên đầu Vệ Uẩn.

Rốt cuộc Diêu Dũng muốn gϊếŧ Cố Sở Sinh là thật, chỉ cần tùy tiện điều tra một đường này Cố Sở Sinh đã vượt qua như thế nào, thậm chí còn không cần hỏi Thiên Ẩn Đường, cũng có thể nghĩ đến độc thủ phía sau màn.

“Nhưng mà” Sở Du nghĩ nghĩ, có chút lo lắng nói: “Nếu hai ngày sau, Thiên Ẩn Đường không tìm được Cố Sở Sinh ở trong sòng bạc, như vậy làm sao vừa vặn chạm mặt bệ hạ được?”

“Sòng bạc Phúc Tường là sản nghiệp Diêu gia.”

Trốn trong sòng bạc Phúc Tường là chủ ý của Vệ Uẩn, hắn tự có suy tính của hắn: “Hiện giờ nếu Diêu Dũng muốn gϊếŧ Cố Sở Sinh, sản nghiệp các nơi của Diêu gia đã sớm nhận được tin tức. Đêm nay chúng ta sẽ đưa Cố Sở Sinh rời phủ, sau đó để hắn tự mình tìm một khách điếm dưới sản nghiệp Diêu gia nghỉ tạm, người Diêu gia một khi phát hiện ra hắn, nhất định sẽ đuổi gϊếŧ, đến lúc đó phải xem ở bản lĩnh của Cố Sở Sinh.”

“Nếu Cố Sở Sinh không thành công thì sao?” Sở Du lại hỏi.

Vệ Uẩn bình tĩnh nói: “Lúc đó đệ sẽ âm thầm tương trợ, trộm giúp hắn một tay.”



Vệ Uẩn nói âm thầm tương trợ, Sở Du liền hiểu được, kỳ thật chỉ cần Cố Sở Sinh có thể chạy, một đường bị đuổi theo cũng tốt. Nếu không chạy được, Vệ Uẩn sẽ phái người tới giúp đỡ Cố Sở Sinh chạy trốn. Chuyện này không thể có quá nhiều người tham gia, nhiều khi xuất hiện nhiều người sẽ khiến người ta nhìn ra manh mối có người hỗ trợ.

Mà người hỗ trợ người này là ai, Vệ Uẩn nói là mình, nhưng Sở Du cũng hiểu được, kỳ thật nàng càng thích hợp hơn.

Trong tay nàng có thư phóng thê do chính tay Vệ Uẩn viết, giữa nàng và Cố Sở Sinh lại có một đoạn tình cảm mọi người đều biết như vậy. Nàng giúp Cố Sở Sinh, cho dù sau đó có bị người tra được, cũng có thể lấy lệ cho qua. Nhưng nếu người Vệ gia phái đi bị tra được, lấy tâm tư của Thuần Đức Đế, sợ rằng sẽ nhận định là Vệ gia cố tình hãm hại Diêu Dũng.

Thôi……

Sở Du suy nghĩ, cùng lắm thì thời điểm xảy ra chuyện, nàng giúp hắn một chút là được.

Sở Du yên lòng, gật đầu, không nói thêm gì nữa.

Vào ban đêm, Vệ gia âm thầm đưa Cố Sở Sinh ra khỏi Vệ phủ, Sở Du nên làm cái gì vẫn làm cái đó, nàng cũng không quá lo lắng.

Tới nửa đêm, Vệ Hạ đột nhiên vọt tới trước cửa phòng Sở Du, nôn nóng nói: “Đại phu nhân, không tốt rồi.”

“Hử?”

Sở Du giọng nói bằng phẳng, đứng dậy : “Chuyện gì?”

“Diêu gia phái hai đội nhân mã, hiện giờ đang đuổi theo Cố Sở Sinh, nếu Vệ gia còn không ra tay, chỉ sợ Cố Sở Sinh sẽ chạy không thoát. Hiện tại tiểu hầu gia đang chuẩn bị đi hỗ trợ, ngài ấy tính toán một mình dẫn theo Cố Sở Sinh đi ẩn náu.” Vệ Hạ nôn nóng mở miệng, Sở Du đã sớm chuẩn bị sẵn sàng, giơ tay ra hiệu cho Vệ Hạ ra ngoài, nói: “Ngươi mau ngăn cản hắn lại, việc này ta sẽ giải quyết, ngươi hãy nói cho hắn, ta đã đuổi theo ra ngoài, cho dù ngày sau điều tra ra, cũng là ta nhớ nhung tình cảm trong quá khứ mà cứu mạng Cố Sở Sinh, không liên quan tới Vệ phủ.”

Sở Du nói xong, xoay người đi thay một thân y phục dạ hành, trực tiếp đi về phía chuồng ngựa.

Dắt ngựa ra ngoài, thời điểm Sở Du đang chuẩn bị lên ngựa, liền nghe thấy tiếng nói dồn dập của Vệ Uẩn : “Tẩu tẩu đừng đi!”

Nói xong, Vệ Uẩn chạy tới trước ngựa Sở Du, vươn tay giữ chặt dây cương, nôn nóng nói: “Để đệ đi!”

“Đệ muốn đi?” Giọng nói Sở Du lạnh lẽo.

“Tẩu tẩu……” Vệ Uẩn thấy Sở Du tức giận, khí thế tức khắc hạ xuống, Sở Du đột nhiên đề cao âm lượng: “Đường đường là Trấn Quốc Công, một chút việc nhỏ này cũng phiền tới đệ phải đi? Vậy đệ và đám người Vệ Thu có gì khác nhau? Đệ tránh ra cho ta!”

Nghe được lời này, Vệ Uẩn ngẩn người, Sở Du xoay người lên ngựa, dùng roi chỉ vào chóp mũi hắn: “Yên ổn ngốc tại Vệ phủ giả bệnh cho ta, thời điểm cần dùng người đệ hãy xuất hiện!”

“Tẩu tẩu……”

“Trưởng huynh như cha trưởng tẩu như mẹ!” Sở Du quát chói tai: “Đừng chậm trễ thời gian, mau trở về!”

Nói xong, Sở Du phân phó Vệ Hạ nói: “Coi chừng hắn.”

Sau đó liền dẫn theo người, quất ngựa lao ra ngoài.

Vệ Uẩn ngơ ngác nhìn bóng dáng Sở Du, hắn hơi hé miệng, muốn nói gì đó, nhưng lại phát hiện không thể nói thành lời.

Cảm giác vô lực trào dâng sâu sắc, không phải hắn không muốn ngăn cản nàng, không phải không thể ngăn cản nàng, nhưng nhìn bộ dáng nôn nóng của nàng như vậy, hắn làm sao không rõ, nàng muốn đi, đơn giản là vì người kia mà thôi.

Lần trước đi Côn Dương, cũng vì muốn cứu người đó.

Hắn nhìn người nọ quất ngựa rời đi, nói không rõ trong lòng là tư vị gì, Vệ Hạ thở dài nói: “Hầu gia, đại phu nhân nói đúng, ngài không nên xuất đầu trong việc này. Ngài cũng đừng khổ sở.”

Nghe được câu “Đừng khổ sở” kia, Vệ Thu từ từ liếc mắt nhìn Vệ Hạ một cái.

Vệ Uẩn cười cười, có chút kỳ quái nói: “Ta có gì phải khổ sở? Ta chỉ lo lắng mà thôi.”

Vệ Hạ hơi sửng sốt, sau đó vội vàng gật đầu nói: “Là thuộc hạ nói sai rồi.”

Nhưng mà thật sự kỳ quái.



Sau khi Vệ Hạ nói xong câu đó, thế nhưng Vệ Uẩn lại cảm thấy lời nói của Vệ Hạ có vài phần chính xác, trong lòng dường như thật sự có chút chua xót.

Hắn cũng không rõ đây là cảm giác gì, nghĩ tới nghĩ lui, có lẽ là cảm xúc thời niên thiếu khi thấy mẫu thân sủng ái đại ca hơn mình đi.

Hắn mím môi, xoay người trở về đình viện.

Sở Du ra khỏi Vệ phủ, một đường đuổi tới chỗ Cố Sở Sinh đang bị vây khốn.

Cố Sở Sinh bị bao vây trong cánh rừng, hắn thiết kế bẫy rập, đối phương mấy lần ăn mệt dưới tay hắn nên cũng không dám tiến về phía trước, hai bên cứ giằng co như vậy.

Sở Du tránh ở trên cây, quan sát thế cục. Sát thủ cẩn thận tìm kiếm trong bụi cỏ, còn thân ảnh Cố Sở Sinh lại hoàn toàn nhìn không ra.

Những tên sát thủ đó không dám chia nhau ra đi tìm, tất cả đều tựa lưng vào nhau, thật cẩn thận tìm kiếm, mà một nhóm người khác đang bao vây ở vòng ngoài, phòng ngừa Cố Sở Sinh chạy trốn.

Phương thức tìm kiếm như vậy tuy rằng chậm chạp, nhưng sớm muộn gì cũng tìm thấy Cố Sở Sinh, Sở Du không dám vọng động, nàng nấp ở nơi tối tăm lẳng lặng chờ đợi.

Cố Sở Sinh am hiểu kỳ môn độn giáp, đám người kia lục soát lâu như vậy vẫn chưa tìm được, tất nhiên là bởi vì Cố Sở Sinh sử dụng chút biện pháp. Đối phương lục soát trong chốc lát, có chút nôn nóng, một người trong số đó tức giận nói: “Chúng ta dứt khoát đốt luôn cánh rừng này đi! Ta không tin con ba ba kia còn không chui vào rọ! Người này võ công không tốt, cho dù chạy cũng chạy không xa, chúng ta chỉ cần ở bên ngoài ôm cây đợi thỏ là được rồi.”

Nghe thấy lời này, trong lòng Sở Du rùng mình, đám người kia vừa quyết định liền bắt tay vào làm, mấy người nhanh chóng chừa ra vùng đất rộng khoảng một trượng, sau đó vây quanh bên ngoài khoảng đất đó, chia nhau đổ rượu ra bốn phía.

Sở Du thấy những người này bắt đầu châm lửa, nàng lập tức nín thở. Hỏa thế càng lúc càng lớn, thiêu đốt từ ngoài vào trong, Sở Du đứng trên ngọn cây, nhìn chằm chằm vào mảnh đất đang bị vây khốn kia.

Lửa chảy mười lăm phút, bởi vì vào đông nhiều củi đốt, vòng ngoài đã bị đốt cháy hoàn toàn, mảnh đất kia bị bao trùm bởi khói lửa lượn lờ, trong lòng Sở Du đánh nhịp tính toán.

Chiêu phóng hỏa đốt rừng này, hầu hết mọi người không phải bị thiêu chết, mà là hít phải một lượng lớn khói bụi mịt mù dẫn tới tình trạng hít thở không thông mà chết, nếu Cố Sở Sinh còn không xuất hiện, đốt thêm một hồi nữa, chỉ sợ ngay cả nàng cũng bị hun chết.

Sở Du cân nhắc một lát, nhìn thấy thế lửa cực lớn ngoài vòng, đám người sát thủ nhìn thấy thế lửa như vậy, một người trong đó cười nói: “Ta nói chúng ta không cần tìm nữa, chỉ cần bao vây như vậy, nếu hắn không ra, chúng ta ngồi chờ nhặt xác cho hắn là được rồi. Ngay cả nhuyễn cân tán cũng bỏ vào, nơi này chỉ sợ một con thỏ cũng không thể động đậy.”

Vừa nghe lời này, Sở Du không chút do dự, trượt xuống theo thân cây, động tác linh hoạt quỷ mị.

Thời điểm đặt chân xuống mặt đất, Sở Du lập tức ngừng thở, nàng lấy khăn tay ra, nhỏ thuốc vào trong khăn tay, che ở chóp mũi ngăn cách bụi cùng dược hiệu của nhuyễn cân tán, lúc này mới tiến vào tìm người.

Nàng khom lưng, nương theo ánh lửa nhanh chóng quét mỗi một tấc đất, không lâu sau, nàng nghe thấy giọng nói thầm thì: “A Du……”

Sở Du xoay người, bước nhanh tiến tới trước một bụi cỏ, đập vào mắt nàng là hình ảnh Cố Sở Sinh mình đầy thương tích đang đổ gục trên mặt đất.

Hắn đã hoàn toàn không thể động đậy, Sở Du không nói hai lời, lập tức khiêng hắn lên vai, nhón mũi chân, tung người lên một cây đại thụ gần đó.

Võ công Sở Du luyện tập thiên về thuần âm, thân hình nhẹ nhàng, khinh công so với những người tập võ bình thường thì tốt hơn rất nhiều. Không chỉ leo ngọn cây, mà nàng còn có thể di chuyển nhanh thoăn thoắt từ ngọn cây này sang ngọn cây khác.

Cố Sở Sinh được nàng khiêng trên vai, hắn quay đầu nhìn nàng.

Dưới ánh trăng, đường nét gương mặt Sở Du hiện ra vô cùng rõ ràng, đôi mắt, sống mũi, khóe môi.

Sở Du mười sáu tuổi vẫn đang ở trong độ tuổi tươi đẹp nhất.

Cố Sở Sinh nhìn nàng, hắn không đành lòng di dời ánh mắt. Trong lòng hắn biết giờ phút này vô cùng quý giá, đời trước Sở Du cũng cứu hắn như vậy, thời niên thiếu Sở Du đã có vô số lần khiêng hắn bỏ chạy như vậy.

Tới khu vực an toàn, Sở Du tìm một ngôi miếu hoang, trực tiếp ném Cố Sở Sinh vào trong, nàng giơ tay nhéo cằm hắn, đút cho hắn một viên thuốc, sau đó lại nhanh chóng ném một đống chai lọ cho hắn, nói: “Chuyện còn lại ngươi phải tự mình sắp xếp, ta tránh ở chỗ tối, không đến thời khắc mấu chốt ta sẽ không xuất hiện. Ngươi mau chóng bôi thuốc đi, chờ thế lửa giảm bớt, bọn họ biết ngươi không chết, chỉ sợ sẽ lập tức đuổi theo.”

“Ừm.” Cố Sở Sinh cúi đầu lên tiếng, sau khi nuốt viên thuốc Sở Du nhét vào miệng, rốt cuộc hắn cũng có thể nhúc nhích, hắn thong thả đứng dậy nhặt đống chai lọ trên mặt đất lên, không nói nửa lời. Sở Du thấy hôm nay hắn im ắng lạ thường, không khỏi có chút kỳ quái, quay đầu nhìn hắn một cái, và rồi trong đầu nàng lại suy nghĩ, hắn như thế nào thì có quan hệ gì với mình?

Nàng không nói hai lời, lập tức xoay người bay lên xà ngang nấp mình vào trong bóng tối, đôi tay ôm kiếm trước ngực, ngả đầu nằm ngủ.

Cố Sở Sinh ngồi bên dưới, ngẩng đầu nhìn thoáng qua xà ngang.

Người nọ đang ở trên đỉnh đầu hắn, nàng giống như cả bầu trời che mưa chắn gió giúp hắn.

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu Thất đáng thương, hiện tại chỉ được coi là một hài tử, ngay cả chút khí khái đàn ông cũng không thể phát huy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sơn Hà Chẩm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook