Sự Trỗi Dậy Của Đế Chế Đại Việt

Chương 11: Cuộc Chiến Tàn Khốc Đầu Tiên

Nguyenphongj1998

22/05/2021

Ba mũi tấn công, mũi chủ công do chính Hồng Đĩnh chỉ huy tấn công từ hướng nam, gồm đại đội 3 của Vàng Dũng, kết hợp với đơn vị cận vệ của hắn, lại được bổ xung thêm 2 tiểu đội súng hỏa mai của đại đội 2. Có nhiệm vụ phá tan trận hình, nghiền ép quân địch.

Mũi tấn công thứ 2 của Trần Trung, gồm đại đội 2, thiếu 2 tiểu đội súng, có nhiệm vụ đánh gọng kìm, bọc sườn, chia cắt và làm tan rã quân phỉ.

Mũi thứ 3, mai phục 3 phía sau doanh phía bắc của do Huy Dương chỉ huy. Có nhiệm vụ chặn đánh tàn quân địch không cho chúng chạy về phía tỉnh thành Hà Tĩnh. Nhằm mục tiêu, bao vây và tiêu diệt hoàn toàn quân phỉ.

Khởi đầu là những phát súng tiêu diệt lính canh và những tên lính chủ chốt của địch.

Sau đó đến thứ vũ khí bí mật của hắn, đó là mìn niêu. Để chiến thắng trận này, hắn đã huy động đến thứ vũ khí áp hòm của mình. Đó là quả mìn có hình dạng cái nồi làm bằng gang. Thật ra đó là cái nồi gang được gò lại sao cho kín sau đó nhồi thuốc nổ, cũng đành chịu, với đám thợ rèn cấp làng xã, thì gò được cái nồi gang cũng là hết sức của họ rồi.

Quả mìn này khá nặng, những 5kg tương đương với 10 cân ta thời bấy giờ. Uy lực tương đương với một quả đạn pháo chứ chẳng vừa, nhưng vì nặng thế cho nên rất bất tiện và không phải ai cũng sử dụng được. Hắn chỉ có tổng cộng hơn 20 quả thôi. Nhiệm vụ ném nó vào trại địch được giao cho Đại Ngưu, chính là thằng đã dám đánh nhau với Hồng Đĩnh trên giáo trường ngày đó, thằng này tuy rằng võ nghệ chẳng ra gì, thế nhưng được cái lớn lên trời sinh thần lực, khỏe như trâu, ném được quả mìn to như tổ bố thằng ăn mày đi xa 30-40m, chắc chỉ có mình hắn mới làm đc.

Hai tiếng nổ rung trời chuyển đất vang lên, hầu như tất cả người và vật trong phạm vi đường kính 10m đều bị thổi bay, khắp nơi đều là chân tay cụt, văng tứ tung, những xác chết không hoàn chỉnh. Những kẻ ở xa hơn thì bị thương, tai ù điếc đặc, quần áo rách tứ tung. Có thể nói hai quả mìn đó đã làm chấn động toàn doanh, chấn động chưa hết trung đội súng hỏa mai lao lên tiến sát tường rào bằng gỗ, chỉ trong nháy mắt đã xếp thành đội hình 3 hàng xạ kích. Bọn phỉ còn đang bàng hoàng, đứng ngây ra như phỗng không khác gì đám người nộm, sau 3 loạt súng qua đi, khói lửa mịt mù. Chỉ sau một đợt xạ kích luân phiên phía trong doanh địch, la liệt xác chết, cùng những tiếng gào thét đau đớn, có lẽ hiệu quả xạ kích thật sự không tệ, có ít nhất nhất hơn 20 tên địch đã nằm xuống trong vũng máu. Lại phải nói thêm, bọn này đang ngồi túm tụm ăn cơm, quả mìn nổ gây sửng sốt chưa qua đội súng liền xạ kích, với kẻ địch đứng dày như vậy thì quả thật chả cần ngắm cũng có thể bắn trúng là phải rồi.

Trong khi trung đội súng đang xạ kích thì đội ngựa hơn chục con từ xa chạy đến, tiếng súng vừa dứt, họ liền vô cùng thuần thục, tung phi trảo vào tường rào sau đó lắp lên yên ngựa. Hơn chục con ngựa đồng loạt phát lực, cái tường rào không mấy chắc chắn lắm, có tác dụng để chống lại dã thú hơn là để chống lại kẻ địch kia, ầm ầm sụp đổ.

Không chờ cho trung đội súng nạp lại đạn, Hồng Đĩnh liền tung vào doanh địch tiếp 2 tiểu đội súng hỏa mai. Lúc này phía doanh phỉ đã triệt để hỗn loạn, chúng không hiểu có quân địch từ đâu tiến đánh, không có một sự chỉ huy hữu hiệu nào, triệt để hỗn loạn.

Nhận thấy thời cơ đã đến. hồng Đĩnh hít sâu một hơi lắp lưỡi lê vào súng ngửa mặt lên trời quát to:

-Vàng Dũng, dẫn theo 2 trung đội bộ binh xung phong tiến lên nghiền nát lũ phỉ.

-Huỳnh Thông. Dẫn theo đội súng hỏa mai bắn chéo cánh yểm trợ quân ta.

-

-Đoàn Mạnh dẫn theo đội cận vệ theo bản tướng xung phong, đánh thẳng trung quân của địch.

-Dạ

Đoàn Mạnh siết chặt cây súng trong tay, hùng hổ đáp lại.

Phía sau Đoàn Mạnh là hơn 30 tên lính cận vệ cùng tru lên như sói. Bọn họ là những người dũng mãnh, tinh nhuệ nhất trong quân, được đích thân Hồng Đĩnh huấn luyện cùng trang bị, tác chiến vô cùng bài bản và hung hãn.

Khi quân cận vệ khởi xướng tiến công thì trận chiến đã đến hồi gay cấn, 2 trung đội bộ binh như 2 dũi dao nóng cắt vào bơ, hình thành 2 đường máu, chia cắt quân địch thành 3 phần, đạt hiệu quả tấn công, chia cắt đối phương.

Hồng Đĩnh dẫn đầu đội hình mũi tên lao thẳng vào trung quân của địch, khi khoảng cách còn gần 20m thì hắn liền nổ súng, đó như là tiếng hiệu lệnh cả trung đội ầm ầm nổ súng theo, không đợi thấy kết quả, hắn liền vọt vào quân địch đang tan nát ngả nghiêng.

Khẩu súng hỏa mai dài gần mét rưỡi, cộng với lưỡi lê dài tầm 30 phân khiến nó không khác gì một cây giáo đầy uy lực.

Khi tiến sát quân địch, Hồng Đĩnh nghe thấy tiếng chửi bới, quát tháo của một tên tướng phỉ. Hồng Đĩnh thậm chí còn nhìn thấy hàm rang vàng khè trong mồm của hắn.

Tên phỉ đó tụ tập bên người tầm hơn hai chục tên đang ra sức hò hét ổn định thế cục thì bất chợt thấy một thằng lính trẻ măng, dẫn theo một đội lính hùng hổ xông đến.

Tên tướng phỉ giơ cương đao lên, cơ bắp màu đồng, nổi lên gân guốc, tên tướng trẻ đối diện đã triệt để trọc giận hắn.

-Giết

Hồng Đĩnh quát to một tiếng, mắt trợn tròn dữ tợn, cánh tay đồng thời phát lực, lưỡi lê bất chợt đâm về phía trước với một tốc độ nhanh không tưởng.

Tên tướng phỉ bị tiếng thét đó và sát khí bất chợt của Hồng Đĩnh làm cho thân thể rung lên. Trong sát na đó, cương đao của hắn còn chưa kịp bổ xuống thì lưỡi lê của Hồng Đĩnh đã đến ngay trước cổ họng tên này.

Cổ họng là bộ phận yếu mỏng nhất trên cơ thể người, đòn đâm trong quân đội coi trọng các mục tiêu là ngực và bụng, chỉ cần đâm trúng sẽ làm cho nội tạng chảy máu và bị trọng thương.

.



Tố chất thân thể Hồng Đĩnh không phải bình thường. Xuyên về thời đại này, hắn đã ra sức bồi bổ thân thể, cùng với luyện tập, cho nên sức mạnh không phải người thường có thể so sánh được.

Một nhát đâm, chỉ một nhát đâm, cổ họng bị đầu súng làm vỡ nát, lưỡi lên xuyên qua xương cổ chìa ra ngoài.

Thanh đao vừa giơ lên lưng chừng trên không đang định chém xuống thì người đã mềm nhũn.

Lưỡi lê bị mắc vào xương cổ, Hồng Đĩnh giơ chân, ra sức đạp mạnh vào xác tên phỉ, khiến hắn bay ra ngoài làm ngã 2-3 tên đang chạy lên phía sau.

Hồng Đĩnh lùi về sau một bước, chân phải đạp mạnh vào đất, chân trái tiến lên một bước, lại là một đòn đâm cực mạnh, lần này hắn đã hạ thấp đòn đánh, chớp mắt tên phỉ thứ 2 theo quán tính đã đến nơi.

Thấy đồng đội ở phía trước ngã xuống, trong lòng cảm thấy hoảng hốt, thanh đao trong tay cũng được vung lên, giờ phút sinh tử, không được phép chậm trễ. Lưỡi lê của Hồng Đĩnh chọc thẳng vào bụng hắn, sắc mặt của tên phỉ này lập tức biến từ xanh thành trắng, Hồng Đĩnh vặn mạnh khẩu súng, thanh đao trong tay tên phỉ cũng cầm không chắc, vừa co giật vừa lăn ra đất.

Đây là tên tướng phỉ cùng tên thân binh thân tín hung hãn chạy trước nhất, tên thứ ba chạy phía sau cầm một cây giáo, thấy chỉ huy cùng đồng đội chưa kêu được tiếng nào đã bị giết thì trong lòng hoảng hốt, cây giáo trong tay chỉ xéo lên trời, còn chưa kịp phát lực đâm, thì Hồng Đĩnh đã tiến sát đến gần.

Một đòn nện bằng báng súng như trời giáng vào đầu tên phỉ, lập tức phần trán hắn bay mấy một phần xương sọ, có thể nhìn thấy cả não trăng trắng phía trong.

Hồng Đĩnh ủng chiến dẵm vào ngực hắn tiến lên. Thấy tướng chủ uy vũ như vậy, đám cận vệ quân đều hưng phấn tru lên như sói, ào áo xung kích, lập tức đội quân mạnh nhất của phỉ, còn đang giữ vững được đội hình chiến đấu, tan vỡ tháo chạy.

-Hống…

Hồng Đĩnh gào lên dữ tợn, cây súng chỉ về hướng trung quân doanh trại quân phỉ:

-Các huynh đệ, có thấy cái lều trướng kia không, có thấy tên địch ở kia không?

-Thấy.

-Thấy.

-Thấy.

Đoàn Hữu Mạnh và hơn bốn mươi huynh đệ theo sát bên cạnh Hồng Đĩnh ầm ầm đáp lại. cả bọn giống như một bầy sói đói nhìn thấy con mồi, lộ ra ánh mắt khát máu dữ tợn.

Lúc này ngay trước cửa lều trướng có một nam nhân trung niên, người mặc giáp da, đang ra sức gào thét tập hợp. Trong mắt hắn hiện lên vẻ hoảng sợ, Songkhun mãnh tướng hàng đầu dưới trướng của hắn, đã bị tên tướng trẻ tuổi kia một chiêu giết chết, vậy trong doanh này ai có thể ngăn được hắn đây.

-Giết hết bọn chúng.

Hồng Đĩnh dẵm lên xác chết khiến thân người trở nên cao hơn tất cả người trên chiến trường, hắn hung hăng cầm cây súng trong tay khua khua lên trời, thoáng chốc gầm lên một tiếng như long ngâm vang tận trời xanh:

-Giết hết bọn chúng, chặt đầu bọn chúng.

-Giết, giết, giết…..

Đoàn Hữu Mạnh giơ cao thanh đao trong tay rống lớn, phía sau là quân cận vệ với lưỡi lê bóng loáng trong tay, dưới ánh sáng của chiều tà, hiện lên một màu rét lạnh thấu xương.

Hồng Đĩnh đột nhiên quay đầu hướng về quân trận của lũ phỉ, cất tiếng rống giận kéo dài, hình như tạo thành thực thể theo miệng hắn phát ra. Đám lính phỉ nghe tiếng rống giận này ai nấy trong lòng run rẩy, kìm lòng không được phải lui về phía sau nửa bước, sau đó nhìn quanh bốn phía, sợ rằng chiến hữu bên cạnh mình chạy trốn mà bỏ mặc một mình mình bơ vơ trên chiến trường.

Đoàn Mạnh và hơn bốn mươi quân cận vệ điên cuống gào rống theo Hồng Đĩnh, như là một đàn dã thú đang điên cuồng ngửa mặt lên trời gào thét.

Tiếng gầm giống giận thoáng chốc vang dội cả chiến trường, thoáng chốc lan đến chỗ Siphadon làm hắn biến sắc.

Nhận thấy tình hình đang xấu đi từng giây từng phút, Siphadon bắt đầu hoảng loạn sự hãi, hắn đã ra một mệnh lệnh sai lầm, và cũng là mệnh lệnh cuối cùng của cuộc đời chinh chiến.

-Rút quân.

- Rút quân

Lúc này tương quan trên chiến trường đang nghiêng về quân Hồng Đĩnh, thế nhưng không có nghĩa là quân phỉ không có cơ hội lật lại thế cờ.



Khắp nơi quân phỉ bị tấn công chia cắt ra từng nhóm lớn nhỏ khác nhau, tự tác chiến, quân Siphadon không phải là hoàn toàn vô dụng mà ngược lại, chúng đều tham gia rất nhiều trận chiến. Trong quân không thiếu những thành phần hung hãn.

Nếu như lúc này Siphadon cho ổn định trung quân, thu thập tàn quân hỗn loạn, thì vẫn có cơ hội đứng vững, thậm chí phản công lại. Bởi vì chia quân cho nên Hồng Đĩnh không thể làm được một việc đó là tập trung ưu thế quân đội cục bộ, không chiếm được ưu thế tuyệt đối trên chiến trường.

Thế những hắn lại chọn ra lệnh rút quân, khiến cho bao sĩ khí mà dùng không biết bao máu để đổi bỗng chốc tan tành mây khói. Lính phỉ bắt đầu ầm ầm quăng binh khí bỏ chạy, hoàn toàn tan tác.

Lúc này quân còn ổn định nhất của quân phỉ là quân cánh phải, do ở phía đó tập trung nhiều quân hơn, trước lúc đó vẫn còn để lại một nhóm hơn 30 tên, đề phòng quân trên núi phá vây. Khi bị tấn công đội quân này vẫn còn chưa mất cảnh giác và đã tụ tập được kha khá loạn quân đối kháng.

Thế nhưng quân phỉ tưởng chừng có thể giữ vững và rút lui thì lúc này, bất thình lình, mũi tấn công thứ 2 do Trần Trung chỉ huy bất ngờ xuất hiện đánh vào sườn đội hình.

Do đang quay mặt tập trung chiến đấu về hướng nam, cho nên khi bị đánh vào sườn, cánh trái nhanh chóng tan vỡ, chỉ chốc lát đã sụp đổ hoàn toàn.

Trần Trung cũng khá buồn bực, đã nhận lệnh, khi mũi chủ công đánh, thì mũi 2 cũng phải phát động tấn công, thế nhưng khi Hồng Đĩnh phát động tấn công, thì quân của Trần Trung vẫn còn đang vận động chiến, tiến lên. Sở dĩ như vậy, bởi vì phía này lũ phỉ đề phòng bị đánh sau lưng, khi đang đánh núi Yên Ngựa, cho nên đào và thiết kế rất nhiều hầm chông, cạm bẫy, đại đội 2 tiến lên vô cùng chật vật.

Phải đến khi chiến trường hoàn toàn nghiêng về một phía mới phát động tiến công. Thế nhưng không thể không nói, đây chính là cọng rơm đè chết con lừa, quân phỉ đã mệt mỏi, tan rã lúc này có một đội quân tấn công từ bên sườn đã hoàn toàn lấy đi chút hy vọng cuối cùng của những tên phỉ hung hãn lạc quan nhất.

Quân đại đội 3 đang ra sức chém giết thì thấy tiếng reo hò vàng dậy ở bên cạnh lập tức sĩ khí dâng cao.

Vàng Lí Dũng gào lên:

-Các anh em, viện quân đã đến mau tiến lên giết, giết, giết…..

Binh sĩ lao lên như sài lang lao vào cắn xé quân phỉ. Bọn phỉ sẵn sàng thề luôn, từ lúc chúng vào rừng làm cướp đến giờ, còn chưa bao giờ gặp đội quân còn hung hãn hơn cả phỉ như vậy.

Rút lui! Thế nhưng lúc này không còn gọi là rút lui nữa, mà là hoàn toàn tháo chạy, quân phỉ mạnh ai lấy trốn, thậm chí lấy đao chém hết tất cả những kẻ đang cản đường, không còn tình anh em, huynh đệ gì nữa, mà là chạy nhanh để sống sót, trước khi hai gọng kìm quân Hồng Đĩnh khép lại.

Trong chiến tranh, lúc rút lui tháo chạy là lúc mà thương vong của một đội quân bị đẩy lên cao nhất.

Lúc này không còn là chiến đấu nữa mà thuần túy là một trận đồ sát nghiêng về phía quân Hồng Đĩnh.

Trong hồi kí của một người lính thuộc quân cận vệ.

“Lúc đó chúng tôi ào lên hùng hổ như mãnh thú, chúng tôi chỉ có đâm, chém rồi lại chém và đâm…chẳng chút hoa mỹ nào ở đây cả. Cả người tôi dính đầy máu, tôi tiến lên trong ánh sáng nhập nhoạng của buổi chiều tà, qua chiếc giày cỏ tôi biết mình đang dẫm lên xác người mà đi, rồi địch tán loạn họ quay lưng lại về phí tôi mà chạy, việc đó chẳng khác nào tự nộp mạng. Việc lúc này chỉ đơn giản là chạy nhanh đến sau lưng chúng và xiên một nhát.” Trích hồi kí “Cuộc Chiến Tàn Khốc Đầu Tiên”.

Trận chiến này kết thúc với sự hủy diệt hoàn toàn của quân phỉ. Đám tàn binh sau khi chạy ra được khỏi doanh một đoạn thì bị quân của đại đội 1 ở nơi phục kích ào ra chém giết, chỉ trong chốc lát đã bị tiêu diệt hoàn toàn Siphadon một thời hung ưng cũng bị giết chết trong loạn quân.

Trong trận chiến này quân Hồng Đĩnh tổn thất mất 20 người, trong đó có 3 người thuộc quân cận vệ. Và hơn 50 người khác bị thương, 15 người bị thương nặng tàn phế không thể tiếp tục chiến đấu. Thế nhưng đổi lại đội quân phỉ đã hoàn toàn bị tiêu diệt.

Hồng đĩnh chùi máu trên lưỡi lê vào áo của một xác chết. Cúi đầu xuống nhìn xuống thấy lưỡi lê đã bị bẻ oằn ở gốc chuôi. Như vậy đủ biết trận chiến này ác liệt cỡ nào.

Nhìn xuống thấy mảnh đất doanh phỉ ngổn ngang xác chết, gỗ bốc khói, lều bạt cháy âm ỉ. Những đoạn thây nằm la liệt khắp nơi, trong không khí nồng nặc mùi máu tươi kết hợp với mùi thuốc súng làm người ta tởm lợm đến buồn nôn.

Quay đầu nhìn lại thấy đám tân binh biểu lộ các loại thần thái khác nhau.

Có người ôm nhau khóc, có người gào hét ầm ĩ phát tiết. Cá biệt có thằng không hiểu sao móc “tờ rym” ra cẩu thẳng vào đống lửa.

Nỗi sợ chết hoà lẫn niềm vui thoát chết sau một trường đại chiến, khiến cho cử chỉ đám tân binh trở nên hơi có chút điên cuồng.

Hồng Đĩnh đối với những chuyện này không có chút bực mình nào cả, đám tân binh này vừa trải qua một trận giết chóc đầy máu tanh có thể trả giá bằng cả tính mạng mình lần đầu tiên trong đời chúng, những suy nghĩ vốn có trước đây trong lòng chúng đang dần dần sụp đổ. Linh hồn bọn chúng từ những nông phu lương thiện dần dần lột xác thành những chiến binh chân chính, đó là một quá trình tàn khốc, nếu bản thân bất cứ ai lâm vào hoàn cảnh đó, cho dù làm ra bất cứ cử chỉ gì đi nữa cũng rất dễ hiểu mà thôi.

Mặt trời đã lặn, tiếng kèn thu quân vẫn còn văng vẳng bên tai. Cuối cùng thì một ngày dài cũng đã trôi qua.

Ngày hôm nay đội quân này đã hoàn thành nhiệm vụ giải vây cho quân trên núi, đồng thời đạt được mục đích cho đội quân này thử qua máu lửa, từ đây đội quân này chính thức trở thành những lão binh đã trải qua chiến trận.

Sau chiến thắng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự Trỗi Dậy Của Đế Chế Đại Việt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook