Sủng Phi (New)

Chương 106: Song Muội

Triêm Y

31/03/2017

Edit: Linh Sờ Tinh​

Tông Chính Lâm nheo mắt, nhìn nàng thật lâu rồi cười rất ôn hòa. Bàn tay khẽ vuốt mặt Mộ Tịch Dao, đầu ngón tay lưu luyến mơn trớn bên vành tai nàng không buông. Giọng hắn thật dịu ngọt, “Kiều Kiều lại muốn nâng thiếp cho ta?”

Hai chữ “Nâng thiếp” rơi vào tai, Mộ Tịch Dao giật mình. Vội vàng ôm cổ Tông Chính Lâm, vùi sâu vào cổ hắn cầu tha thứ.

Đúng là không chịu nhớ lâu, nàng lại vuốt râu hùm rồi! Mộ Tịch Dao run rẩy, vụng trộm thở ra. Boss, ngài làm như chưa nghe thấy có được không hả? Tha một lần này đi, nếu không thì để sau này thanh toán một thể?

Tông Chính Lâm thấy nàng tỏ vẻ chịu nhận dạy dỗ, đành không nhắc đến nữa để nàng được như ý nguyện. Thân thể nàng giờ đã khá nặng nề , nên không thể chịu được sự giày vò của hắn, mà có ép buộc hắn cũng thấy không tận hứng. Lục điện hạ đang tính xem lúc nào là lúc thích hợp để có thể đem nàng ăn sạch sành sanh, lấy đó làm điểm đột phá là tốt nhất.

An Quốc Tự chính là một trong thập đại cổ tháp của Đại Ngụy, nó và Chiêu Giác Tự là hai ngôi chùa hương khói vượng nhất Thịnh Kinh. Khác với vẻ đẹp thanh tịnh hài hòa của Chiêu Giác Tự, An Quốc Tự mang vẻ đẹp trang nghiêm. Trong chùa có ba trăm bảy mươi hai pho tượng Phật với hình dáng khác nhau, đặc biệt là trong Đại Hùng bảo điện có hai pho tượng Phật bằng đá cao năm trượng vô cùng quý hiếm , rất ít thấy ở Đại Ngụy .

Mộ Tịch Dao trang nghiêmnhìn ngắm từng pho tượng Phật lớn nhỏ trong chùa, không bỏ sótmột pho nào. Nhìn những mặt sáng loang lổ, những đường vân đá, nàng như cảm thấy những tang thương của thời gian in dấu trên từng đường nét. Sau khi trở lại đại điện, nàng lại bình tĩnh chiêm ngưỡng pho tượng đá rất lâu, dù chưa từng lễ bái, nhưng trong lòng nàng vẫn có sự kính sợ.

Không biết sợ hãicái gì, mới càng đáng sợ. Nàng có thể đến thời đại này, rõ ràng là bởi một giới hạn nào đó , có tài năng an ổn sống qua ngày, thật dài thật lâu.

Mộ Tịch Dao được Mặc Lan đỡ ,lặng nhìn về trước, nhìn thiện nam tín nữ xung quanh đang thành kính khấu đầu lạy. Những khách hành hương này đa số đều là nữ quyến phú thương. Về phần nam tử, đặc biệt là nam tử trẻ tuổi thìkhông nhiều.

“Chủ tử, tại sao người không thắp nén hương cầu nguyện?” Huệ Lan thấy rất tiếc nuối, chủ tử đã đến được An Quốc Tự thế mà lại chỉ nhìn ngắm một vòng.

Mộ Tịch Dao đảo mắt, mở miệng trêu chọc “Sao? Muốn cầu nguyện điều gì? Huệ Lan là muốn cầu được một đấnglang quân như ýsao?”

Nghe nàng đùa giỡn, Huệ Lan xấu hổ, khẽ gắt một tiếng. Mặc Lan thì ở một bên cười trộm, nhưng cũng thấy xấu hổ. Chủ tử thật là, trước mặt Phật tổ cũng không nghiêm chỉnh.

Mộ Tịch Dao nhìn vẻ đẹp mềm mại của hai đóa hoa lan, họ đangxấu hổ cười, bỗng tỉnh ngộ, nàng thấy mình là một chủ tử thất trách, thiếu chút nữa thì chậm trễ chuyện của hai đại nha hoàn rồi . Đúng vậy, không nên lỡ làng thanh xuân của nữ tử, lần này sau khi trở về này phải hảo hảo lưu tâm tìm người tương xứng. Nếu không thì giao cho boss trước? Bảo chọn ra cho nàng vài người trung hậu thật thà, có triển vọng, sẵn dịp gả cho nha hoàn tâm phúc, chiếm lợi thế.

*****

“Đại sư, xin mời.” Tông Chính Lâm cầm quân đen đi trước.

Đầu ngón tay trụ trì An Quốc Tự khẽ động, nhẹ nhàng hạ quân cờ xuống.

“Lầnhồi kinh này phải tạ ơn điện hạ đã bảo hộ. Lão nạp cũng thấy chó chút hợp ý với Trắc Phi.” Nhớ tới dáng vẻ của cô bé khi trừng mắt khiêu khích mình, đại sư vuốt râu cười.

Tông Chính Lâm chú ý vào bàn cờ, cũng không giật mình. “Chắc là lại khiến cho đại sư phải chê cười rồi.” Hắn quá hiểu những tật xấu của nàng. Chắc chắn là nàng đã gây ra họa gì đó rồi thì mới có thể khiến cho bậc cao nhân như đại sư có ấn tượng sâu sắc đến thế.

“Lần này thì điện hạ đoán sai rồi.” Trụ trì An Quốc Tự mỉm cười lắc đầu. “Trắc Phi là người rất thông minh, tuệ căn sâu. Lão nạp từng nói chuyện với nàng một lần, nhận ân huệ của nàng ấy.”

“Sao cơ?” Tông Chính Lâm kinh ngạc. Nàng có tuệ căn? Nàng hết ăn rồi ngủ, tỉnh ngủ liền kiếm chuyện, Lục điện hạ thật sự không tìm được điểm nào có thể chứng minh Mộ Tịch Dao có tuệ căn.

“Điện hạ , người không thể chỉ nhìn vẻ bên ngoài được.” Trụ trì An Quốc Tự vừa hạ xong một quân cờ, lúc này tình thế trên bàn cờ đã trở nên khắc nghiệt hơn.

“ Trong lòng Trắc Phi sớm đã giác ngộ, bề ngoài chỉ là bề ngoài mà thôi.”

Tay phải đang cầm quân cờ của Lâm Chính Lâm hơi khựng lại, chuyển hướng rồi nhẹ nhàng đặt xuống.

“Đã vậy. Bản điện xin được thụ giáo.”

Trụ trì An Quốc Tự thấy hắn đổi nước cờ, mỉm cười gật đầu.

“Kỳ nghệ của điện hạ lại có tiến triển rồi.”

Hai người đánh cờ ngay tại Thiền viện, khung cảnh thanh tịnh, phía trên là bóng cây bồ đề xum xuê.

“Tiểu thư, lần này nhất định phải xin một thẻ xâm hỏi một chút, nếu không phu nhân sẽ trách tội.”

Hách Liên Uy Nhi chỉ vào trán nha hoàn, “Càng ngày càng không có quy củ, đến cả chủ tử như ta cũng dám quản giáo.”

Đoàn người đi qua đại điện, trông thấy phía trước có nghi thức đẹp đẽ quý giá, vô cùng chói mắt. Nữ tử ở giữa vấn một kiểu tóc tao nhã, cài hai trâm ngọc óng ánh trong suốt rất lộng lẫy.

“Là người phương nào?” ánh mắt Hách Liên Uy Nhi ánh lên vẻ cay độc, chỉ cần nhìn bóng lưng của người bên kia, cho dù cách mấy trượng, cũng vẫn có thẻ biết được đối phương là người có thân phận không tầm thường.

Đi lên phía trước đã thấy nữ tử kia đã dẫn người đi qua chỗ rẽ, chỉ kịp nhìn thấy nửa gương mặt phù dung, chỉ vừa nhìn thế đã thấy kinh diễm vô cùng.



“Tiểu hòa thượng, sao còn ngây ra đó? Tiểu thư nhà ta muốn xin xâm, mau đưa ống thẻ lại đây.”

Tiểu hòa vội hoàn hồn, bình tĩnh lại, bỏ xuống kinh ngạc.

Hách Liên Uy Nhi quỳ trên bồ đoàn, thành kính khấn bái, khẽ sóc ống thẻ. Đến khi có một thẻ bài rơi xuống, lại khấu đầu lạy tạ .

Tiểu hòa thượng nhìn phong thái người đang quỳ kia, lại nhớ tới vị ban nãy, cảm thấy , thật sự không so được.

Vị nữ thí chủ kia tò mò dùng một tay lắc ống thẻ, một miếng xâm rớt ra, nhặt xong liền rời đi. Động tác nhanh tới mức… Hắn tuy đã coi giữ ở Quan Âm điện hơn 5 năm mà chưa từng thấy có vị thí chủ nào lưu loát bằng nàng ấy cả.

Trong lúc nghĩ ngợi, đã thấy vị nữ thí chủ trước mặt đang cầm thẻ bài, nhẹ giọng hỏi “Tiểu sư phụ, giải xâm ở đâu?”

Tiểu hòa thượng ngây người hồi lâu, ngây ngốc nhìn số thẻ trong tay nàng. “Ra cửa quẹo trái, đến hướng Đông điện thờ phụ.”

Hôm nay ngày gì mà liên tục xuất hiện hai thẻ số kỳ lạ đến thế không biết?

Tông Chính Lâm và Trụ trì An Quốc Tự đang đánh cờ say sưa, sư thủ tọa tây đường lại không mời mà tới quấy rầy.

“Trụ trì đại sư, vừa rồi có hai vị nữ thí chủ rút được kỳ xâm, cảm phiền đại sư giải xâm cho .” Sư thủ tọa Tây đường cung kính làm lễ.

“Sao?” Trụ trì An Quốc Tự nhếch đôi mày trắng như cước hỏi.

Kỳ xâm trăm năm không từng xuất hiện, sao khi xuất hiện lại là hai cái?

“Thỉnh hai vị thí chủ đó dời bước, điện hạ có ngại không?”

Lục điện hạ xưa nay vốn tôn quý, đâu thể tự tiện được? Xua tay bưng trà nói, “Đại sư xin cứ tự nhiên.”

Hách Liên Uy Nhi đang đứng yên chờ sư tăng trong chùa hồi âm, thì thấy một vị sa di đi đến trước mình. “Thỉnh nữ thí chủ theo tiểu tăng đến Thiền viện một chuyến, trụ trì đại sư sẽ đích thân tự mình giải xâm cho thí chủ.” Lại quay người hành lễ với một vị khác, “Thỉnh sư huynh vào hậu điện tìm vị khách quý kia cùng đến.”

Hách Liên Uy Nhi đi theo tiểu sa di ra ngoài, sải bước qua ngưỡng cửa, quay đầu nhìn thoáng qua bóng lưng của vị tăng nhân trung tuổi kia.

Khách quý? Chẳng lẽ là nàng kia?

Thiền viện thanh vắng, mùi đàn hương nhàn nhạt. Hách Liên Uy Nhi nhìn thấy người đang tùy ý ngồi kia, rất nhanh liền nhận ra thân phận người đó.

“Thần nữ bái kiến Lục điện hạ, trụ trì đại sư.” Hách Liên Uy Nhi quỳ gối hành lễ.

Không ngờ Lục điện hạ lại quen thân với đại sư đến thế. Vậy thì thân phận của nữ tử vừa nãy đã rõ ràng rồi.

“Chủ tử, người đừng cứ cầm thẻ xâm lắc qua lắc lại như thế, người phải chú ý dưới chân.” Triệu ma ma thật sợ tính nết của chủ tử, thật sự là càng nhìn càng không thuận mắt.

“Ma ma yên tâm, ta cẩn thận lắm.” Mộ Tịch Dao cười nói.

“Chẳng qua ta chỉ đang nghiên cứu thẻ xâm này một chút, rõ rang bề ngoài đều giống nhau, ta đã sóc mấy lần, thế mà lần nào cũngrút được thẻ giống y như nhau?” Chứng tỏ những số thẻ xâm này không đáng tin.

Tông Chính Lâm nghe được giọng nữ quen thuộc, đặt quân cờ xuống, chờ nàng vào viện. Thì ra đây là người thứ hai, đúng lúc mình cũng đang định đi tìm Mộ Tịch Dao. Thật khéo.

Mộ Tịch Dao bước vào tiểu viện, hai mắt lập tức sáng ngời.

“Đại sư, chỗ này của ngài thực an nhàn, có thể cho phép thiếp thường xuyên đến ngồi một chút, thuận tiện đánh vài ván cờ?” Mộ Tịch Dao không nhịn được mà thốt ra lời tán thưởng.

“Nữ thí chủ có Phật duyên sâu nặng, tất nhiên là có thể tùy ý đến đây.”

Mộ Tịch Dao nói lời cảm tạ, ngồi xuống trong ánh mắt của Tông Chính Lâm, xinh đẹp mà trêu ghẹo.

“Điện hạ còn có thể đánh bại người không phải người thường như Đại sư ư? Có tính không thắng không võ ?”

Hai người nghe nàng trêu chọc, chỉ cười mà không nói.

“Thần nữbái kiến Trắc Phi.”

Mộ Tịch Dao nghiêng đầu quan sát nữ tử vẫn đứng hầu một bên,nhàn nhã gật đầu “mời đứng lên”



Hách Liên Uy Nhi, thật sự ngưỡng mộ đã lâu.

“Trong hai vị nữ thí chủ, ai muốn giải văn tự trên xâm trước?” Trụ trì đại sư mời Hách Liên Uy Nhi vào chỗ ngồi xong. Hỏi thẳng, không để cho hai người có ý lảng tránh.

“A? Đại sư, ngài không cần lấy mấy quyển sách chữ gì gì đó để đối chiếu ư?” Lão hòa thượng, ngài cứ chỉ nói không như thế, khiến thiếp khó có thể tin tưởng được đó. Mộ Tịch Dao nghi hoặc nhìn ông, rất tò mò.

“Trắc Phi vẫn luôn có những suy nghĩ kỳ diệu như thế.” Trụ trì vuốt râu cười to, khuôn mặt thật hiền hậu.” Tuy rằng đạo hạnh của lão nạp chưa sâu, nhưng vẫn đủ để giải xâm.” Suy nghĩ của nữ oa này kì lạ thật, thông thường khi tăng nhân giải xâm, cũng chỉ cần tính toán quẻ tượng, tại sao còn phải cần sách ký văn?

Tông Chính Lâm thấy nàng có ý muốn tìm hiểu đến cùng, bèn đưa hai chén trà Bạch Nha chỉ có ở An Quốc Tự sang, lôi kéo sự chú ý của nàng lại.

Mộ Tịch Dao khẽ nhấp một ngụm, vui vẻ khen ngợi “Đồ chay khiến lòng thanh tịnh, nước nhạt mà trà thơm. Trà ngon!”

Nhấm một ngụm trà, hương thơm tràn ngập, xoa dịu cơn khát. Mộ Tịch Dao say mê một lát, khiêm tốn nói, “Ý Hách Liên tiểu thư như thế nào?”

“Đương nhiên là mời Trắc Phi trước.”

“Vậy ta không khách sáo.” Mộ Tịch Dao nhìn về phía Mặc Lan, thẻ xâm đâu?

Mặc Lan thở dài, cung kính đưa thẻ xâm lên. Chủ tử không hề có thành ý xin xâm, hoàn toàn không coi việc này ra gì. Mới vừa rồi chủ tử vào đây, thấy Thiền việnhợp ý, liền thuận tay nhét thẻ xâm vào tay nàng. Hãy nhìn Hách Liên tiểu thư ngồi bên cạnh kia kìa, người ta tự cầm thẻ bài, nhã nhặn lịch sự ngồi một bên.

Tông Chính Lâm và Trụ trì An Quốc Tự ít nhiều thì đều đã quen với hành vi thái độ của nàng nên, không thấy có gì bất ngờ. Chỉ có nha hoàn sau lưng Hách Liên Uy Nhi thấy cảnh này, thì trợn cả mắt lên.

Mộ Tịch Dao bưng chén trà ngon lên, thưởng thức trà chuyên chú một cách hiếm có . Về phần đại sư đoán xâm, hoàn toàn xem là trò tiêu khiển.

“Thẻ bài của Trắc Phi kỳ quái dị thường, chỉ có tên thẻ, không giải nội dung.”

Mộ Tịch Dao sững sờ. Đây là có ý gì?

“Thẻ xâm này của Trắc phi não nạp không thể giải.”

Mộ Tịch Dao kinh ngạc, lão hòa thượng có thể nhìn ra mệnh số của nàng khác thường, không phải ở thế giới này.

“Xâm có tên gì?” Tông Chính Lâm nghiêm nghị. Tiểu nữ nhân vừa thoát than khỏi chuyện mệnh số, tuyệt đối không thể gây thêm sóng gió nữa.

“Phượng hoàng—— Vua của chim Yến.”

Ngoài trừ Mộ Tịch Dao có vẻ bình thản như lúc đầu thì mọi người ai nấy đều bị chấn động. Phượng hoàng?

Hách Liên Uy Nhi biến sắc, phượng hoàng?

Mộ thị chỉ là Trắc Phi của Tông Chính Lâm, tại sao lại là thẻ phượng hoàng? Hơn nữa nếu thẻ này ứng nghiệm, vậy tức là nói… Lục điện hạ sẽ đăng cơ?

Hách Liên Uy Nhi phục hồi lại, mắt tối xầm. Hậu vị của Hách Liên gia, sẽ bị mất trong tay người này?

“Mệnh có số nhưng vẫn do người là chính.” Mộ Tịch Dao không thèm để ý chút nào, dù sao cũng đi theo boss, nhanh sắc và phẩm chất không có gì đặc biệt , sao có thể chạm vào chữ Phượng Hoàng “. Có gì mà ngạc nhiên vui sướng?

“Hách Liên tiểu thư, mời.”

Hách Liên Uy Nhi cung kính đưa thẻ xâm, thành kính chờ đợi.

Sư trụ trì An Quốc Tự nhắm mắt hồi lâu, rồi lại giải xâm thêm một lần nữa.

“Văn tự trên thẻ bài Hách Liên tiểu thư, lão nạp có thể giảinhưng không thể lộ thiên cơ mà nói ra . Nhưng tên xâm thì vẫn có thể nói ra.” Sư trụ trì An Quốc Tự trả lại thẻ xâm, tầm mắt thoáng dừng trên người Mộ Tịch Dao.

Hai nữ oa này, quả thật đáng ngạc nhiên.

“Xin đại sư cho biết.”

Trụ trì đại sư lại cầm chén trà lên một lần nữa, coi như tất cả đều đã có an bày .

“Phượng hoàng—— Vua của chim Yến.”

*Về “Phượng hoàng—— Vua của chim Yến.”. Mình đã tra cứu , thường thấy lời giải thích là , vua là rồng nên vợ vua sẽ là Phượng , vế sau câu này là “Đế vương Yến” cũng có nghĩa là những người có số mệnh làm phi tử của vua, nhưng sẽ có chút ảnh hưởng đến triều chính. Yến thường đại diện cho nữ tử, vua của chim yến đương nhiên là những người con gái đứng đầu trong thiên hạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Phi (New)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook