Sủng Phi (New)

Chương 91: Thủ đoạn

Triêm Y

30/03/2017

Khi Mạc Oản Thanh nhận được tin báo, vẫn không thể tin được. Đường đường là một Trắc Phi lại làm ra chuyện này? Vấn đề lớn nhất là, Trắc Phi này còn là trắc phi của nhà khác!

Mặc dù mừng rỡ khi Mộ Tịch Dao thu thập Lâm thị, nhưng thể diện của phủ vẫn phải giữ lại, dù sao đó cũng là người của Ngũ điện hạ, không thể đánh bị đánh đến tàn phế được . Đang muốn dẫn người đến thu thập , chợt nghe nha hoàn bẩm báo điện hạ đã hồi phủ.

Tông Chính Minh vốn đang nghĩ về Mộ Tịch Đình, nghĩ đến đứa nhỏ thì trong lòng thực khó chịu. Nhưng vừa đi đến góc đường chợt nghe được phía trước có tiếng ồn ào tranh cãi, hắn liền dẫn người đi sang.

Vượt qua mấy cây hải đường, cảnh tượng trước mắt bỗng trở nên rõ ràng . Lâm thị cả người đỏ ửng đang quỳ trên mặt đất, còn bị người khác đè chặt vả miệng. Hắn chỉ nhìn thấy được một bên mặt của nữ tử ngồi trong đình, nhưng chỉ vừa liếc qua liền biết đó là người nào.

Tông Chính Minh ngừng lại một lát, cẩn thận nhìn nàng. Nàng mặc mootj chiếc áo váy màu xanh thẫm, mái tóc chỉ vấn kiểu đơn giản, không tô son điểm phấn, nhưng khuôn mặt như ngọc. Nàng đang nhàn nhã thưởng thức cảnh hồ, dáng vẻ tao nhã, tựa như đang chìm đắm trong cảnh đẹp, không bị ảnh hưởng bởi những gì đang sảy ra.

Cất bước vào trong đình, mà nữ tử đang ngồi đó vẫn chưa nhận ra, Lâm thị ở bên ngoài thì lại gào khóc không thôi.

“Điện hạ, điện hạ cứu mạng! Nữ nhân ác độc này muốn đánh chết thiếp!”

Mộ Tịch Dao quay đầu lại, nhìn nam nhân ôn nhã đang bước đến gần.

Đúng quả thật là cảnh đẹp ý vui, một bức họa mỹ nam đẹp biết bao!

Y phục màu trắng luôn hợp với Tông Chính Minh, điểm này chính là tử huyệt Mộ Tịch Dao. Nếu trong tay hắn cầm thêm một chiếc quạt xếp, hoặc đeo bội kiếm bên hông, thì còn tốt hơn nữa. Mộ Tịch Dao bị tiểu thuyết võ hiệp đầu độc , đang miên man tưởng tượng.

Tông Chính Minh thấy ánh mắt tán thưởng rõ ràng của nàng, rất hưởng thụ. Lướt qua kẻ không biết thời thế là Lâm thị , tiến thẳng vào đình.

“Thỉnh an Ngũ điện hạ.” Mộ Tịch Dao nâng bụng, dáng vẻ ra sao cũng không thấy vẻ phong nhã.

“Không cần đa lễ, ngồi đi.” Tông Chính Minh thấy nàng quả thật y lời ngồi xuống, chẳng từ chối cũng chẳng ngại ngùng, có chút sững sờ.

Cũng đúng, nàng vốn là như vậy, đây mới là người hắn gặp trên đường ngày đó, không nhịn được mà ra tay cứu người.

Lâm thị quỳ trên mặt đất, từ khi Tông Chính Minh nhìn cũng không nhìn lướt qua thị mà đi vào đình, bèn ngừng kêu khóc, không hề phản kháng.

Đúng như lời người kia nói, Mộ thị đúng là tai họa! Không thì sao điện hạ lại…

“Điện hạ không hỏi thiếp lý do sao ?” Mộ Tịch Dao nghiêng đầu tò mò dò xét. Kiếp trước có mấy ai có thể sánh vai cùng Tông Chính Lâm như người này, phong độ tư thái cũng là độc nhất vô nhị, không hề làm người khác chán ghét.

” Chẳng lẽ Trắc phi lại vô duyên vô cớ , từ trong cung chạy tới đây chỉ để giáo huấn một người không có liên quanư?” Tông Chính Minh buồn cười. Tính nết Lâm thị ra sao, chẳng lẽ hắn không biết?

“Điện hạ nói vậy là được rồi. thế nhân khen Ngũ điện hạ, công tử văn nhã, khí độ bất phàm. Thiếp thật đồng ý.” Mộ Tịch Dao gật đầu tán thưởng. Ngụ ý là “nếu hôm nay ngài trách tội, thì chính là hẹp hòi, chắc sẽ nổi danh ”.

Tông Chính Minh cười khẽ, khá khen cho Mộ thị, còn chưa trách tội,đã chụp mũ ngay. Nhìn dáng vẻ ung dung của nàng hắn cũng thấy an nhàn. Nói chuyện với một nữ tử như thế này hắn cũng thấy nhẹ nhàng khoan khoái.

“Điện hạ đã trở lại, cũng không tới phiên thiếp tùy tiện bừa bãi. Hôm nay mạo phạm, xin thứ lỗi. Vậy thiếp liền cáo từ, chỉ mong điện hạ chăm sóc cho muội muội của thiếp.” Mộ Tịch Dao nghiêm túc nói, từ từ hành lễ.

” Lần này muội muội của nàng bị ủy khuất, bản điện hiểu. Yên tâm.”

Tông Chính Minh gọi người nâng kiệu mềm đến, không để nàng đi bộ.

“Đi đường cẩn thận, thay ta hỏi thăm Lục đệ.”

“Thiếp tạ ơn điện hạ.” Mộ Tịch Dao lại hành lễ, gọi Triệu ma ma rời đi.

Đợi Mộ Tịch Dao đi xa, Tông Chính Minh mới quay đầu nhìn Lâm thị đã xụi lơ trên mặt đất. Trên gương mặt sưng phù còn đọng nước mắt, Tông Chính Minh nhíu mày.

“Truyền ngự y giúp nàng ta chẩn trị , sau đó cấm túc ba tháng.”



Lâm thị nghe điện hạ phạt nặng như thế, hận ý cuồn cuộn nổi lên. Cho dù đắc tội với Mạc Oản Thanh, điện hạ cũng không trách cứ chút nào. Lần này chỉ là khiêu khích nữ nhân kia mấy câu, không chỉ bị đánh, còn bị giam lỏng ba tháng, thù này, một ngày nào đó nàng nhất định sẽ trả đủ.

Mạc Oản Thanh dẫn người khoan thai đi đến, vừa đúng lúc Tông Chính Minh rời khỏi, liền đuổi theo sau. Lại nghe kết cục Lâm thị, trong mắt lộ ý cười. Khiến cho phủ hoàng tử phủ hổ thẹn, quang cảnh về sau, hiển nhiên có thể lường được ra sao.

“Chủ tử, Lâm thị bị điện hạ cấm túc ba tháng.”

“Đồ vô dụng, phạt là phải.”

” Mộ thị …”

“Nàng ta cũng không vùng vẫy được lâu đâu.”

Móng tay sơn đỏ của nữ tử khẽ vuốt lên tóc mai.

Trên đường về kinh, Tông Chính Lâm liên tiếp thu được hai phong thư, tất cả đều liên quan đến Mộ Tịch Dao. Đang tức giận vì nàng không nghe dặn dò của hắn thì nghe Vệ Chân xin gặp.

“Chủ tử, có thư của Trắc Phi.”

Tông Chính Lâm vén mành, trên người còn khoác cẩm bào. Cầm thư ngồi lại xuống xe ngựa, nhìn Tô thị đang giơ bình thuốc trên tay, bảo nàng lui ra.

“Điện hạ, vẫn nên để thiếp bôi thuốc xong đã, chỉ cần một lát thôi.” Tô Lận Nhu nắm chặt bình thuốc trong tay, cúi mặt nói.

“Đi ra ngoài.”

Tô Lận Nhu cứng người, hành lễ cáo lui.

Thư từ gì mà phải gấp gáp chuyển giao đến đây? Hai phong hôm nọ đã chọc cho điện hạ bất mãn, hôm nay lại thêm một phong, là thư thỉnh tội chăng?

Tô Lận Nhu không biết tình hình cụ thể, nhưng đã đoán đúng nguyên nhân. Đúng là thư thỉnh tội của Mộ Tịch Dao, nhưng không phải vì việc nàng tự mình xuất phủ, mà là việc nàng chống đối chính phi Hách Liên.

Hôm ấy sau khi trở về, Hách Liên Mẫn Mẫn nhận được tin tức nàng vả miệng Thứ phi của phủ người ta, tức giận đến Đan Như uyển răn dạy một trận. Bất chấp đang ở ngoài sân chỉ trích nàng làm mất thể diện của phủ hoàng tử, làm tổn haị thanh danh điện hạ.

Mộ Tịch Dao đã đi lại cả ngày, không còn sức mà đối phó với những lời lải nhải giáo huấn của nàng ta, trực tiếp vung khăn rời đi. Để lại mình Hách Liên Mẫn Mẫn, tức giận la hét đòi cấm túc nàng.

Mộ Trắc Phi tự biết, mình không đúng, sai người đóng cổng lớn, tuyên bố “Tự suy ngẫm.”

Tin tức này vừa truyền ra, Điền Phúc Sơn thở phào nhẹ nhõm, cũng may cuối cùng thiện tâm của Dao chủ tử cũng xuất hiện, trò đùa này, dù sao cũng chưa quá giới hạn. Đóng cửa ở trong viện? Đó chẳng là vấn đề gì, chi phí thức ăn vẫn như cũ, như thế hóa lại được thanh tĩnh. Điền Phúc Sơn âm thầm mong Dao chủ tử tốt nhất nên đóng cửa lâu một chút.

Vì thế Mộ Tịch Dao thỉnh tội, phong thư cáo trạng cụ thể đã đến tay Tông Chính Lâm.

Lục điện hạ xem thư, chỉ có hai hàng là viết về việc nàng tự kiểm điểm lại mình, còn lại toàn bộ hai trang giấy là làm nũng, cáo trạng , nói mình bị ủy khuất , cầu có chỗ dựa. Khóe môi hắn nhếch lên nụ cười mà ngay cả hắn cũng không biết. Đã phạm lỗi còn lớn tiếng cầu che chở như thế này , thật sự chỉ có một người là nàng mà thôi. Còn nói nói cái gì mà ngay cả đứa bé trong bụng cũng ầm ĩ, giống như người ngoài bắt nạt nàng, khiến cho Tông Chính Lâm đọc thư mà thấy buồn cười .

Nếu Mộ Tịch Dao mà là “mềm ” thì cả Đại Ngụy cũng không được mấy người “Cứng rắn ” hơn nàng cả. Lục điện hạ nghĩ đến cái từ “mềm” này, thì suy nghĩ của hắn lại đi đến một khía cạnh khác. Quả thực có rất nhiều điểm trên người nàng ....rất mềm....

Càng nghĩ càng thái, Tông Chính Lâm cố nén xao động trong lòng, quyết định lúc trở về sẽ tính sổ nàng rõ ràng, xem cái chuyện “ Cứng – mềm” này thực ra là như thế nào. Đương nhiên, việc chống đối chính phi là chuyện nhỏ, nhưng việc nàng ra khỏi cung mới là quan trọng.

Lục điện hạ trở về phủ hoàng tử trước kỳ hạn hai ngày. Vừa về đến ngoài cổng chính, đã được Điền Phúc Sơn vô cùng nhiệt tình nghênh vào cửa. Điện hạ hồi phủ, vậy ông cũng không cần lo lắng đề phòng hầu hạ vị kia nữa.

“Sao đứng cả ngoài này ?” Tông Chính Lâm vừa vào đến sân ngoài của Đan Như Uyển thì thấy Vệ Chân chỉ dám gõ cửa rồi không có phản ứng khác.

” Điện hạ, có lẽ ngài…” Vệ Chân đưa mắt nhìn lên tường.



Tông Chính Lâm liếc hắn một cái ,nhảy qua tường một cách gọn gàng.

Vệ Chân nhìn xung quanh không có ai, vội rời đi . Việc làm tùy tùng cũng quá uất ức, còn phải canh chừng che che lấp lấp .Cái phủ này là của điện hạ đó!

“Trắc Phi đâu?” Tông Chính Lâm nhìn nhóm người Triệu ma ma tất cả đều ở ngoài chờ, lông mày hắn chau lại.

Sắc mặt Mặc Lan đỏ bừng, mãi mà không nói được một chữ.

Tông Chính Lâm thấy vẻ mặt cổ quái của Mặc Lan, xoay người sải bước vào. Tiến vào trong nội thất, chỉ thấy quần lụa mỏng đầy màu sắc rơi vãi đầy phòng, Trong đó còn xen lẫn áo lót nữ tử, hắn nhìn mà hô hấp trở nên khó khăn.

Nhẹ nhàng vòng qua bình phong, liền thấy nữ nhân với mái tóc dài buông xõa đang đứng đó. Trên người nàng mặc một chiếc quần lụa mỏng in hình hoa mẫu đơn, mặc mà như không, những đường cong trêu người lúc ẩn lúc hiện.

“Điện hạ!” thoáng thấy người tới, Mộ Tịch Dao ngạc nhiên quay người. Nàng vừa quay lại, khí huyết của Tông Chính Lâm dâng lên, hô hấp rối loạn.

Bên ngực trái của nàng có một đóa hoa mẫu đơn viền vàng đang ngạo nghễ nở rộ, bao trọn bầu ngực hoàn mỹ không tỳ vết. Bên phải lại chỉ có một dây lụa mỏng manh nhỏ nhắn, khó khăn lắm mới che được đỉnh nhũ phong, hình ảnh này đánh một đòn mạnh vào thị giác, hút lấy tầm mắt hắn , khiến hắn không nỡ dời đi dù chỉ trong giây lát.

Thật vất vả hạ mắt xuống, Tông Chính Lâm cảm thấy mình vội vàng đi vào là một sai lầm, ít nhất phải trầm tĩnh chuẩn bị sẵn sàng, để tránh mất mặt trước nàng.

Lớp lụa mỏng manh , vừa nhìn là biết ở trong trống không! Đôi chân trắng muốt như bạch ngọc của nàng rõ ràng ở trước mắt hắn.

Bị cảnh tượng trước mắt dụ dỗ, giọng nói của Tông Chính Lâm trở nên khàn khàn một cách nặng nề.

“Lại đây.”

Mộ Tịch Dao chớp mắt, chậm rãi đến gần.

Tông Chính Lâm không còn đủ kiên nhẫn đợi nàng kéo dài thời gian, nhanh chóng kéo người lại gần, gấp gáp nắm lấy đôi núi no tròn mà mềm mại.

Tiếng thở dốc của nam nhân vang ở bên tai, Mộ Tịch Dao khép đôi mắt lại, nhếch môi mỉm cười.

Trước tiên phải cho ngài ăn no, như thế sẽ không nỡ phạt mình. Chiêu hiến thân này, Lục điện hạ thường không cách nào kháng cự.

Triền miên qua đi, Tông Chính Lâm mệt mỏi thở dốc. Đưa cằm cọ cọ lên gáy nàng, bàn tay hắn lưu luyến rời khỏi làn da trơn mượt của nàng.

“Kiều Kiều, vì để trốn trách phạt, nàng cũng thật vất vả. Là muốn mạng của bản điện hạ ư?”

Sắc mặt Mộ Tịch Dao đỏ ửng, ánh mắt long lanh ngập nước, cất giọng mềm mại ngọt ngào : “Sự bất ngờ vui vẻ mà thiếp chuẩn bị, có vừa mắt điện hạ không?”

“Chạy thẳng vào tim ta rồi.” Tông Chính Lâm thở dài. Xoay khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng lại, hôn lên đôi môi hồng phấn.”Mấy ngày không gặp, bản điện có chút nhớ Kiều Kiều.”

Đôi mắt xinh đẹp bừng sáng, ý cười trong suốt. Đưa bàn tay nhỏ bé lên mặt bên hắn, khẽ vuốt cằm hắn rồi vui vẻ khen, “Tốt lắm.”

Thế là, dưới sự cố gắng dốc sức của Mộ yêu nữ, Lục điện hạ lại một lần nữa bị sắc đẹp làm cho hỏng việc, không truy cứu mọi việc nữa.

Cả phủ từ từ trên xuống dưới không ai là không biết, Lục điện hạ vừa hồi phủ liền đi thẳng đến Đan Như Uyển đến giờ còn chưa ra. Quả đúng là sau sự xa cách thì tình ý càng thêm sâu đậm.

Mọi người mới hâm mộ đố kị Tô Trắc phi giờ tan như bong bóng xà phòng, điều quan tâm duy nhất hiện giờ chính là chuyện “Tự kiểm điểm” kì lạ kia có thể trong bao lâu.

Hách Liên Mẫn Mẫn biết Tông Chính Lâm hồi phủ liền đợi ở chính phòng, tất cả dụng cụ rửa mặt chải đầu cũng đã chuẩn bị ổn thỏa.Y phục cũng chuẩn bị toàn là quần áo mới, từng đường kim mũi chỉ trên vải gấm mềm mại đều do chính tay thị may.

Đợi khi có tin điện hạ đã nghỉ ngơi. Hách Liên Mẫn Mẫn gắt gao túm chặt lấy chiếc chăn gấm, không nói một lời.

Điện hạ, hôm nay là mười năm .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Phi (New)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook