Sừng Sơn Dương Dưới Đuôi Hồ Ly

Chương 18

Giá Oản Chúc

04/06/2022

Editor: Mít

Beta: Anh Đào

Nhưng Triệu Khâm Thư không tin, nói: "Mình còn chưa nghiên cứu con hồ ly kia của cậu, mình làm sao biết nó là đực hay cái.”

Trần Nhung không để ý tới sự trêu chọc của Triệu Khâm Thư, tiện tay vắt khăn mặt lên tựa lưng sofa. Tóc của anh còn hơi ướt, từng sợi từng sợi, nếu không dựng lên xung quanh thì cũng rũ xuống dưới.

Triệu Khâm Thư khẽ nhếch mày: "Mình phát hiện, dáng vẻ bây giờ của cậu rất phóng túng đó."

Nói xong, lại thấy Trần Nhung cầm kính mắt đeo lên tai.

"Dây vàng, cạnh mỏng." Triệu Khâm Thư nói: "Đây là những thứ của một tên sói đội lốt cừu."

Di động reo lên "Reng reng". Triệu Khâm Thư nhìn một chút, thấy Thái Dương gửi tin nhắn WeChat.

"Là chuyện của Lý Quân." Triệu Khâm Thư mở màn hình điện thoại, đưa cho Trần Nhung xem.

Thái Dương: "Tìm được người đã mua bức ảnh của Lý Quân."

Triệu Khâm Thư không hiểu: "Tại sao Thái Dương lại gửi cho mình?"

Trần Nhung cầm điện thoại trên bàn, nói: "Vừa nãy Thái Dương gọi điện thoại cho mình, mình đang tắm nên không nhận được, cho nên tìm cậu."

Vừa dứt lời, Thái Dương lại gửi một tin nhắn tới.

Thái Dương: "Chuyển cho Trần Nhung."

Trần Nhung trở về gọi điện thoại cho Thái Dương.

Thái Dương nói: "Cậu nói xem thật sự khéo như vậy. Trùng hợp gặp nhau, lại trùng cả ám hiệu trả lời."

Trần Nhung: "Ừm."

Thái Dương có chút kích động, vốn dĩ muốn thuật lại cặn kẽ quá trình mình gặp gỡ với người khác một lần. Nhưng thái độ của Trần Nhung lại không mặn mà cho lắm, nên anh ta không cố tìm hiểu cặn kẽ mà đi thẳng vào vấn đề nói: “Cậu ta nói cho mình, bức ảnh của Lý Quân không thích hợp cho trẻ nhỏ xem.”

Trần Nhung: "Cậu ta đã tiết lộ ra ngoài chưa?"

Thái Dương: "Chưa, người này rất tuân thủ quy tắc giao dịch, mình bảo cậu ta gửi cho mình nhưng cậu ta không gửi."

Trần Nhung: "Dùng tiền mua được không?"

Thái Dương: "Không được đâu, Lý Quân là nữ thần của cậu ta, thật sự là nữ thần, giống kiểu loại vô cùng thanh khiết đó. Cậu ta nói rằng cậu ta sẽ không tung ra ngoài."

Trần Nhung: "Ồ."

Thái Dương: "Người này, mua ảnh từ Ngô Thiên Hâm, còn nói tên này là biến thái chuyên nhìn trộm nên bị khai trừ là đáng đời, nhưng cậu ta không phải cũng là người mua sao? Mình cũng làm còn nói người ta.”

Trần Nhung: "Ừm."

Thái Dương: "Yên tâm đi, ảnh chụp trên hội trường nên đều rất đứng đắn."

"Mình biết rồi, chuyện này cảm ơn cậu." Trần Nhung cúp điện thoại.

Triệu Khâm Thư nửa nằm ở đầu giường, hai tay vắt ra sau gáy, hơi chếch người nhìn về phía Trần Nhung: “Lý Quân có phải là người hiền lành đáng yêu không?”

Trần Nhung: "Mình nhớ rõ, các cậu đánh giá cô ấy không phải là bốn chữ này.”

Triệu Khâm Thư đã quen kiểu trả lời ông nói gà bà nói vịt này, anh ấy cười lên: “Bọn mình không quan trọng, mình sẽ nghe theo cậu.”

Tối hôm đó Trần Nhung say rượu, Triệu Khâm Thư giống như muốn moi tin, hỏi đáp với Trần Nhung một hồi, thật vất vả mới dụ anh nói ra một câu, trong lòng Trần Nhung có một người.

"Là ai?" Lúc đó Triệu Khâm Thư truy hỏi.

Nhưng mà Trần Nhung lại ôm lấy gối, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

Cơ hội say rượu chỉ có một mà thôi, muốn moi được tin lúc Trần Nhung tỉnh táo thì khó như lên trời. Nhưng “Bạch nguyệt quang” là ai, Triệu Khâm Thư lại không hỏi được đáp án. Hơn nữa, cũng không dính dáng gì tới Lý Quân “thiện lương đáng yêu”, cô ta là kiểu người dịu dàng phóng khoáng cơ. Triệu Khâm Thư đùa giỡn nói: “Nhung Nhung, khi nào cậu mới mở lòng với mình đây?”

"Kiếp sau đi."

*

Cô gái ở cùng gian nhà gỗ với Nghê Yến Quy là Hoàng Tĩnh Thần. Phần lớn thời gian cô ấy đều đi chơi cùng với Triệu Khâm Thư.

Buổi tối khi trở về phòng, Nghê Yến Quy và Hoàng Tĩnh Thần mới coi như chính thức gặp mặt.

Hoàng Tĩnh Thần nhăn mặt: "Vừa nãy mình nghe nói, ngày mai phải đi leo núi..."

"Vì sao cậu lại muốn tham gia câu lạc bộ tán đả?” Nghê Yến Quy cho rằng, nếu đến câu lạc bộ học thì phải chuẩn bị tâm lý khổ cực từ trước, nhưng thực sự khi nghe đến việc chạy bộ ba kilômét thì không ít bạn học kêu khổ thấu trời.

"Triệu Khâm Thư nói, vận động có thể giảm béo." Vóc người Hoàng Tĩnh Thần khá đầy đặn, thắng ở chỗ khung xương nhỏ, thoạt nhìn thì không mập không đô, trái lại có cảm giác đáng yêu. Lúc Triệu Khâm Thư thuyết phục cô ấy vào câu lạc bộ đã thổi phồng tán đả thành hạng mục giảm béo mạnh mẽ nhất thế giới.

Nghê Yến Quy: "Ừ." Lại một thiếu nữ nữa bị lừa gạt...

Ừ, cũng không thể nói là lừa gạt, đạo lý trong lời nói của Triệu Khâm Thư không sai, nhưng giảm béo không cần thiết phải tập tán đả. Mỗi ngày tới sân vận động chạy năm kilômét cũng có tác dụng tương tự.

Hoàng Tĩnh Thần có một vấn đề muốn hỏi từ sớm, rốt cuộc cũng nắm được cơ hội: “Nghê Yến Quy, cậu có quan hệ gì với Trần Nhung?”

"Hả?" Nghê Yến Quy cũng muốn biết, cô có quan hệ gì với Trần Nhung trong mắt các thành viên trong câu lạc bộ.



"Hai người thường xuyên gặp nhau chứ?" Ngày ấy đang chạy bộ, Hoàng Tĩnh Thần thở không ra hơi, lúc đang nhân cơ hội lười biếng thì nhìn thấy bóng dáng của Nghê Yến Quy và Trần Nhung.

Nghê Yến Quy quay lại đáp: "Bọn tớ có quen biết." Không sai, đây là giai đoạn "Quen biết".

"Mình thường gặp Trần Nhung, nhưng chưa hề nói chuyện.” Hoàng Tĩnh Thần nói: "Bọn mình học cùng khóa học quốc tế. Thực ra, lớp mình có một bạn nữ muốn theo đuổi cậu ấy."

Lại có một đối thủ cạnh tranh? Nghê Yến Quy lập tức hứng thú: "Là ai?"

"Một cô gái rất xinh đẹp. Thư tình cũng đã viết xong, nhưng lúc muốn đưa lại bị Triệu Khâm Thư ngăn cản." Cũng bắt đầu từ hôm đó, Hoàng Tĩnh Thần và Triệu Khâm Thư quen biết nhau.

"Triệu Khâm Thư dựa vào cái gì?" Tự coi mình là vệ sĩ của Trần Nhung sao.

"Cậu ấy nói, Trần Nhung đối xử với bạn học nữ rất tuyệt tình."

"Tuyệt tình?" Thật sao? Nghê Yến Quy cảm thấy, Trần Nhung chính là một người cầu an.

"Cậu cũng cảm thấy không đúng đúng không, bọn mình cũng cảm thấy như vậy." Hoàng Tĩnh Thần nói: "Mình còn cổ vũ bạn học nữ kia, cậu ấy thật sự đi đưa."

"Kết quả thì sao?"

"Trần Nhung từ chối. Lý do rất đầy đủ, cậu ấy mới năm nhất, đang trong giai đoạn bận bịu học tập.” Hoàng Tĩnh Thần cảm thán: "Haiz, người ta muốn một cuộc sống đại học thanh tâm quả dục."

Nghê Yến Quy kinh ngạc: "Hả?" Vậy chẳng phải là khi cô theo đuổi sẽ gặp khó khăn trùng trùng sao?

"Cho nên..." Hoàng Tĩnh Thần cân nhắc lại: "Mình rất tò mò về mối quan hệ giữa cậu và Trần Nhung, rất thân thiết à?”

"Tạm được."

Hoàng Tĩnh Thần lấy một bộ đồ ngủ hình con vịt màu vàng trong vali quần áo, chuẩn bị đi vào phòng tắm thì cô ấy lại lùi lại hỏi: “Đúng rồi, cậu biết người dẫn chương trình trong hoạt động lần trước không?”

"Ngày đó mình đã nhìn thấy rồi."

"Cô ấy và Trần Nhung có quan hệ gì vậy? Mình nhìn thấy cô ấy trò chuyện rất vui vẻ với Trần Nhung ở lầu dưới ký túc xá nam, hai người đều cười tươi như hoa.”

Nghê Yến Quy tưởng tượng được tình cảnh đó, trai tài gái sắc, vạn vật bay màu.

Nhớ tới lúc Lý Quân nhìn vào gương nhẹ nhàng chọn khuyên tai, một cái nhíu mày, một nụ cười dịu dàng thôi cũng đủ lay động lòng người.

Nghê Yến Quy cũng có lỗ tai, cũng có khuyên tai, nhưng từ nhỏ cô không phải kiểu người mềm mại như nước. Cô đã bị đau một chút khi Trần Nhung đột ngột đeo khuyên tai vào bên tai phải cho cô.

May mà hành trình lần này cô có mang theo một bao thuốc lá.

Đêm ở lưng chừng núi, hơi lạnh thấu xương. Cô đã mặc áo khoác, nhưng vẫn bị cái lạnh làm cho nổi da gà. “Xoẹt” một cái, cô ấn bật lửa.

Gió lạnh giống như bắt được mục tiêu, lửa vừa mới bật lên đã bị thổi tắt.

Nghê Yến Quy dùng tay chắn gió, từ ánh lửa yếu ớt nhen lên chút khói. Tay phải cô cầm một điếu thuốc, tay trái cầm điện thoại di động gõ chữ. Cô hỏi Lâm Tu: “Cậu có biết, Lý Quân, người chủ trì cuộc họp đó, đã có bạn trai chưa?”

Cô phủi tàn thuốc ba lần thì tin nhắn của Lâm Tu mới đến: “Không phải chuyện gì mình cũng biết đâu.”

Nghê Yến Quy: "Không phải cậu có rất nhiều anh em à."

Lâm Tu: "Hỏi thăm cô ta làm gì?"

Nghê Yến Quy: "Sợ mình trở thành ‘tiểu tam’ thôi."

Lần này Lâm Tu trả lời rất nhanh: "Đã hỏi qua người thuộc ban của bọn họ, không thấy ai nói rằng Trần Nhung có bạn gái."

Lâm Tu còn nói: "Có thể là hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình?"

Nghê Yến Quy: "Ai là hoa rơi? Ai là nước chảy?"

Lâm Tu: "Cái này không quan trọng. Chỉ cần Trần Nhung còn độc thân, thì cậu cứ quản cậu ta ba bảy hai mươi mốt, rồi đoạt tới tay là được."

Nghê Yến Quy dập điếu thuốc.

*

Huấn luyện viên Mao quẳng chuyện của Ôn Văn ra sau đầu, sắp xếp gọi điện thoại buổi sáng cho mỗi phòng.

Hoàng Tĩnh Thần bị đánh thức, trốn trong chăn, suy sụp than thở: "Trời ạ! Leo núi." Cô ấy vén chăn lên, nhìn thấy Nghê Yến Quy đã thay quần áo, đang buộc tóc.

Nghê Yến Quy dùng một sợi dây buộc tóc màu hồng phấn, buộc tóc dài lên cao, xoay vài vòng mái tóc mềm mại tạo thành một búi ở trên đầu.

Hoàng Tĩnh Thần ngồi quỳ chân trên giường: "Cậu dậy sớm thế?"

Nghê Yến Quy đi giày thể thao, phất tay về phía Hoàng Tĩnh Thần: “Mình đi leo núi.” Cô phóng khoáng đóng cửa lại.

Có bảy học viên tới sớm.

Mao Thành Hồng đếm đầu người, bốn người là thành viên mới, số người nhiều hơn một nửa, nằm ngoài dự đoán của anh ta. Anh ta vô cùng vui mừng nói: “Câu lạc bộ tán đả của chúng ta có bốn vị huấn luyện viên, sức chịu đựng, sức mạnh, tốc độ và sự dẻo dai, thiếu một cái cũng không được. Sức chịu đựng của huấn luyện viên phần lớn nhờ vào chăm chỉ vận động, ví dụ như, chạy cầu thang, chạy việt dã. Ngày hôm nay chúng ta bắt đầu từ chạy chậm. Ngọn núi này nhìn qua rất quanh co, nhưng thực ra độ dốc không cao, xem như nâng cấp của chạy chậm thôi.”

Ngày hôm nay Triệu Khâm Thư không đến.

Trần Nhung mặc một bộ đồ thể thao màu xám nhạt, đi sau Mao Thành Hồng.

Nghê Yến Quy lặng lẽ đi tới bên cạnh anh.

"Chào buổi sáng." Đây là đoạn đường cho xe chạy, được trải đường nhựa. Trần Nhung nhìn thấy bóng dáng hai người có chút mơ hồ nhưng thẳng tắp.



Đối diện với khuôn mặt tươi cười của anh, sự khó chịu một đêm của cô nháy mắt cũng tản đi: “Chào buổi sáng.” Cô nhìn theo ánh mắt của anh, trên mặt đất, có một khe ánh sáng dài giữa hai người.

"Hôm nay cậu đến sớm vậy.” Anh đảo mắt nhìn tai cô.

Hôm nay cô đeo một đôi bông tai pha lê. Mặt trời vẫn còn chưa lên khỏi núi thì bông tai đã phát sáng rồi.

Nghê Yến Quy kéo vành tai: "Cậu còn sớm hơn mình."

"Đi thôi." Trần Nhung từ từ tiến lên.

Mao Thành Hồng hô to: "Chạy đi, đằng sau chạy đi. Đừng tán gẫu!"

Trần Nhung không thể làm gì khác đành phải tăng nhanh tốc độ.

Nghê Yến Quy chạy theo nhanh hơn: "Chạy đường núi mệt hơn chạy vượt rào, cậu có thể thích ứng được không?"

"Nghê Yến Quy." Trần Nhung lại dừng lại, gọi tên cô.

Cô lập tức vọt qua anh, rồi lại lui lại hai bước hỏi: "Chuyện gì?"

"Tối hôm qua nghỉ ngơi thế nào?"

Cô hạ thấp mắt: "Cũng tạm." Trong mộng đâu đâu cũng thấy bông tai.

"Mình không ngủ được, suy nghĩ rất lâu."

"Cái gì?"

"Ngày hôm qua, mình làm cậu uất ức trước mặt đám người kia."

Nghê Yến Quy bỗng nhiên ngẩng đầu: "Mình uất ức gì? Nếu không phải cậu kéo nhanh thì miệng thối của gã kia đã chạm vào mặt mình rồi."

"Cậu có cảm thấy mình không có khí khái đàn ông?"

"Không phải." Cô lắc đầu liên tục: "Cậu không cần phải để ý tới bọn họ. Khí khái đàn ông không phải nằm ở ngoại hình cao lớn thô kệch. Mấy thứ rác rưởi này, sao xứng để bình luận về cậu."

Trần Nhung cười: "Huấn luyện viên Mao nói rất có đạo lý, mình nhất định phải rèn luyện, chú ý tập luyện một chút."

"Luyện tập từ từ, không sao cả."

"Mình muốn lập một kế hoạch tập thể dục, bắt đầu từ việc chạy bộ sáng sớm."

"Mình cũng muốn giảm béo, cũng muốn chạy bộ sáng sớm, nhưng vẫn chưa tìm được bạn. Một người đi sẽ lười biếng. Lúc nào thì cậu bắt đầu chạy?”

"Nếu là rèn luyện đương nhiên càng sớm càng tốt, lúc quay về mình sẽ bắt đầu luôn." Trần Nhung nói: "Cậu không mập, đừng để bụng đói."

"Từ lần trước nghe cậu nói, mình đã bắt đầu ăn thịt cá. Ăn nhiều thì nhất định phải tập thể dục giảm béo."

"Nếu như cậu không có bạn học chạy cùng, vậy thì sau này chúng ta chạy thể dục buổi sáng cùng nhau nhé?”

Nghê Yến Quy vui vẻ gật đầu.

Trần Nhung tiếp tục chạy về phía trước: "Đúng rồi, tại sao tối qua cậu không ngủ được?"

"Ừm..." Nét cười của cô dần tắt.

"Làm sao?"

"Mình nghe được một lời đồn.” Nghe Yến Quy ho hai lần, định nói thẳng: “Liên quan tới... Cậu.”

"Mình? Nói mình nghe một chút xem."

"Mình nói nhé." Cô hạ thấp giọng: "Cậu có một bạch nguyệt quang."

Trần Nhung lại dừng lại.

"Đúng hay không?" Nghê Yến Quy không ý thức được, khẩu khí của cô giống như chất vấn.

Anh ngạc nhiên: "Bạch nguyệt quang là gì?"

"Bạch nguyệt quang, bắt nguồn từ tiểu thuyết ‘hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng’ của Trương Ái Linh."

"Là tiểu thuyết tình yêu à?"

"Đúng vậy." Lẽ nào cậu ấy không biết gì về tiểu thuyết tình yêu? “Ý nói rằng, trong lòng cậu có một cô gái, mong muốn mà không thể thành đôi, cầu mà không được."

Trần Nhung bật cười: "Lại còn có lời đồn đại như vậy?"

Nghê Yến Quy hừ một chút: "Không có lửa làm sao có khói."

"Nhưng mình không có mà."

Cô chăm chú nhìn vào mắt anh: "Thật ư?"

Anh chân thành gật đầu: "Thật."

"Thật sự không có à?"

"Không có." Không có chuyện muốn mà không được, bởi vì tình huống bắt buộc nên mới phải như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sừng Sơn Dương Dưới Đuôi Hồ Ly

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook