Tả Đạo Tu Tiên: Ta Dựa Mô Phỏng Vô Địch

Chương 12

Hạ Địa Bạt Thảo

19/01/2023

【Bắt chước sự kiện — thu thập xác ch3t.】



【Ngươi ở miếu Thần núi qua đêm.】



【Thôn xóm ban ngày quạnh quẽ, buổi tối lại có vẻ có chút ồn ào náo động. 】

【Trong lòng ngươi dâng lên tò mò muốn tìm tòi đến tột cùng, nhưng cuối cùng vẫn là lý trí chiến thắng, một đêm thật mau trôi qua.】



【Ngươi gọi ba con gà luộc, ngươi cảm giác có chút no căng.】



【Ngươi gặp được hai phàm nhân cướp đường, ngươi lột s.ạch quần áo bọn họ, ngươi đạt được 5 lượng bạc, tâm trạng của ngươi sung sướng!】



【Ngươi tới nơi trấn nhỏ thực hiện mục đích!】



【Ngươi gặp được một bé gái, phát hiện trên người đối phương âm khí thật nặng, ngươi làm như không thấy.】

【Buổi tối thợ hớt tóc lặng lẽ rời đi nghĩa trang, ban đêm lại mang theo cái tay nải lớn, lặng lẽ trở về, ngươi không có xen vào việc người khác.】



【Ngươi mang theo 20 thi thể rời đi!】



【Buổi tối, ngươi ở bãi tha ma ngoài thành qua đêm, có cô hồn dã quỷ đánh lén, bị ngươi dùng Trấn Hồn Linh nhẹ nhàng đánh ch3t.】



【Ngươi ở nhà nông ven đường, xin một chén nước uống.】





【Ngươi đầy người bụi bặm chạy về Di Linh Phái.】

【Ngươi giao nhiệm vụ, đạt được 10 điểm cống hiến môn phái!】

【Bắt chước kết thúc!】



【Bắt chước khen thưởng là kinh nghiệm pháp thuật — Dịch Thi Thuật +16! 】

【Hoàn thành mục tiêu bắt chước!】

【Sự kiện biến mất!】

“Cái gì? Lại là Dịch Thi Thuật!”

Tiếp thu ký ức xong, Vương Dương nhiều ít có chút buồn bực.

Lúc này khen thưởng, đã không có kí ức trải qua, cũng không có tu vi, so với một lần trước, còn kém quá nhiều. Không có biện pháp, chỉ có thể chịu đựng. Hắn lại không có biện pháp cùng một hệ thống cò kè mặc cả.

Tiếp thu xong kinh nghiệm lúc này, Dịch Thi Thuật của Vương Dương tăng lên tới “Thuần thục 25/200”.

Bắt chước sự kiện trên màn hình hệ thống, cũng biến thành không.

“Không biết đem nhiệm vụ lui rớt, sau đó lại tiếp một lần, có thể bắt chước một lần nữa hay không?”

Nói thật, hắn thật là có chút động lòng.

Nhưng cẩn thận suy nghĩ một chút, hắn vẫn là từ bỏ. Một cái là không xác định, một cái khác là từ bỏ nhiệm vụ, yêu cầu chi trả tiền vi phạm hợp đồng rất cao. Vì túi của mình suy nghĩ, chỉ có thể chấp nhận.

Vương Dương đứng dậy trở lại Nhiệm Vụ Điện, ở trong ánh mắt có chút cổ quái của đệ tử áo xám, đem Trấn Hồn Linh thuê tới trả lại. Thuê Trấn Hồn Linh không thu phí, xem như phúc lợi của môn phái, cũng là vì cổ vũ đệ tử thu thập xác ch3t, nhưng là cần thiết muốn giao tiền thế chấp, nếu là lúc trả lại có hư hao, liền phải từ tiền thế chấp trừ tiền.

Sau khi xuống núi, Vương Dương ở thành Lô Khê dưới chân núi, mua sắm một ít vật tư cần thiết, liền dựa theo bản đồ xuất phát.

Tới gần lúc chạng vạng, hắn thấy được cái miếu Thần núi trong bắt chước nhắc tới. Hắn không lập tức đi vào, mà là ở gần đó di chuyển một chút, quả nhiên phát hiện một khối xương khô bại lộ tại bên ngoài.

“Tuy rằng ta tu chính là tả đạo, nhưng chúng ta vẫn là khá tốt, hy vọng ông trời phù hộ!”

Vương Dương lấy ra công cụ, ở bên cạnh đào một cái hố không sâu lắm, đem xương khô mai táng, thuận tiện lập một khối bia không tên. Chờ sau khi làm xong, hắn mới góp nhặt một ít củi đốt, tiến vào miếu Thần núi.

“Di Linh Phái các ngươi người khi nào lòng tốt như vậy, thế nhưng còn biết giúp người chôn xác?”

Một hình tượng người đàn ông hư ảo, từ trong một tòa tượng thần bằng đất trong miếu bay ra tới, có chút tò mò dò hỏi.

“Ta chỉ là không nghĩ buổi tối bị người làm ồn mà thôi.”

Vương Dương tùy ý nói.

“Không nghĩ bị làm ồn? Ngươi thằng nhóc này có chút ý tứ!”

Người đàn ông ôm đôi tay, lơ lửng ở trên không trung, ánh mắt nghiền ngẫm.

Bên ngoài nữ tử kia hóa thành oan hồn đã mười mấy năm, mười mấy năm đệ tử Di Linh Phái lui tới nơi này không biết có bao nhiêu, cũng không ai cảm thấy ồn ào.

“Không bằng đại nhân xem ở đáy lòng ta thiện lương, đem ta hương khói miễn tốt.”

“Nằm mơ!”

“Không thể châm chước một chút?”

“Ngươi cùng đám bên ngoài kia nói đi.”



Người đàn ông nâng cằm, ý bảo Vương Dương xem bên ngoài thần miếu.

Vương Dương xoay người nhìn lại, dưới hoàng hôn, đã có một ít bóng ma bắt đầu hội tụ.

“Nơi này cách môn phái gần như vậy, người môn phái đều mặc kệ sao?” Vương Dương oán giận nói.

“Mấy thứ này vô cùng vô tận, càng giết càng nhiều, ai có tâm tình mỗi ngày rửa sạch! Thôi, đừng nhiều lời, chạy nhanh dâng hương!”

Nói xong, người đàn ông liền chui vào bên trong tượng thần.

Vương Dương có chút không bỏ được từ trong bao quần áo lấy ra một cây hương đàn, sau khi bậc lửa hướng tới tượng thần đã bái ba bái, cắ.m vào bên trong lư hương.

Đúng lúc này, tượng đá vốn lạnh băng kia giống như sống lại, cánh mũi k.ích thích, hít một hơi thật sâu, đem khói nhẹ bay ra trên đàn hương, hút vào trong thân thể.

Người đàn ông vừa rồi không phải người khác, đúng là thần của miếu Thần núi trên ngọn núi này. Thần núi cùng thổ địa giống như người đàn ông, toàn bộ thiên hạ, lớn lớn bé bé nơi nơi đều có, bọn họ lệ thuộc với đạo hương khói.

Đạo hương khói là một cái tổ chức vô cùng thần kì, bọn họ là từ lớn lớn bé bé Thần núi Thành hoàng thổ địa linh tinh thần linh tạo thành, bọn họ không cướp đoạt địa bàn, cũng không tranh đoạt tài nguyên.

Bọn họ chỉ làm một việc, chính là giao dịch. Chỉ cần ngươi dâng lên hương khói, hắn liền sẽ cung cấp bảo hộ cho ngươi, làm ngươi không bị cô hồn dã quỷ quấy nhiễu. Bởi vì không tồn tại mâu thuẫn ích lợi, cho nên các đại môn phái thông thường sẽ không cùng bọn họ xảy ra xung đột. Đương nhiên thần linh đạo hương khói cũng thật thông minh, trừ bỏ hỗ trợ ngăn cản cô hồn dã quỷ, sẽ không quản việc rảnh rỗi khác.

Thắp hương xong, Vương Dương đốt lửa trại, đem lương khô nướng chút, trộn nước lạnh ăn xong. Ăn uống no đủ, hắn liền tìm một chồng cỏ tranh nằm xuống nghỉ ngơi.

Lúc này sắc trời đã hoàn toàn tối sầm, bên ngoài bóng ma càng tụ càng nhiều, dần dần vặn vẹo hội tụ, hóa thành một đám tàn hồn giương nanh múa vuốt. Chúng nó vây quanh miếu Thần núi bay tới bay lui, lại trước sau không có biện pháp tiến vào trong đó nửa bước.

Không biết qua bao lâu, một bóng dáng màu trắng xuất hiện ở cửa miếu Thần núi, nàng hướng tới Vương Dương ngủ say bên trong bái, sau đó hóa thành một sợi khói nhẹ biến mất không thấy.

Người đàn ông Thần núi từ thần tượng bên trong thò đầu ra, nhìn về phía bóng dáng màu trắng biến mất, lời nói hơi có chút tiếc hận: “Đáng tiếc!”

Nói xong, hắn một lần nữa lùi về bên trong tượng thần không còn có thò đầu ra.

Cả đêm bình tĩnh trôi qua, chờ đến lúc ngày hôm sau, bóng ma vây quanh ở bên ngoài, tựa như bốc hơi khỏi thế gian, tất cả đều biến mất không thấy.

Vương Dương đứng dậy duỗi người, sau khi thu thập một chút, ăn qua lương khô, tiếp tục xuất phát. Chờ mau đến lúc giữa trưa, hắn lấy ra bản đồ so một chút, phát hiện có chút tìm không thấy phương hướng.

Thế giới này nhưng không có kim chỉ nam, càng không có vệ tinh định vị, muốn tìm kiếm phương hướng, hoàn toàn là dựa vào dấu vết ven đường chỉ thị, cùng cái miệng phía dưới mũi.

“Ta nhớ rõ lúc này hẳn là —”

Vương Dương tay đáp mái che nắng hướng phía trước nhìn, phát hiện cách đó không xa có một ông lão cưỡi con lừa, đang chậm rì rì lên đường. Hắn vội vàng đuổi theo.

“Ông lão, trấn Thanh Dương đi như thế nào?”



Đã đến giờ ngày thứ ba. Lúc này, Vương Dương cách Di Linh Phái đã có mấy trăm dặm.

“Cái thôn phía trước kia, sẽ không phải chính là cái thôn quái dị trong bắt chước đi?”

Ba lần bắt chước, gần như mỗi một lần đến ban đêm hắn đều sẽ bị đánh thức, sau đó sinh ra lòng hiếu kì tìm tòi đến cuối cùng, cuối cùng lại bị lí trí đ.è xuống.

Nói thật, Vương Dương đã bắt đầu tò mò!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tả Đạo Tu Tiên: Ta Dựa Mô Phỏng Vô Địch

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook