Ta Dựa Mỹ Thực Kiều Dưỡng Vai Ác Quyền Thần

Chương 26:

Tịch Nhan

04/09/2024

Sau bữa tối, Kiều Nhân nhờ sự giúp đỡ của tam ca đến nhà bếp lấy gạo nếp và gạo thường ngâm để chuẩn bị cho việc bán hàng vào ngày mai, Kiều Chu, Kiều Trung và Kiều Dũng mỗi người cầm một cái túi đến nhà bếp.

"Cha, đại ca, nhị ca, các người muốn làm gì vậy?" thật ra Kiều Nhân đoán được họ định làm gì.

"Ngâm hạt giống lúa." Kiều Chu cười tủm tỉm: "Bây giờ là lúc ngâm hạt giống lúa muộn, rồi cấy mạ."

Đôi mắt đen láy của Kiều Nhân đảo quanh, đôi mày hơi nhíu lại.

"Sao vậy, Nhân Nhân?" Cha con Kiều Chu gần như ngay lập tức nhận ra sự thay đổi cảm xúc của Kiều Nhân.

Kiều Nhân do dự một hồi mới nói: "Ta mấy hôm nay vẫn mơ thấy cùng một giấc mơ, mơ thấy nương. Nương nói, nửa tháng nữa sẽ xảy ra nạn châu chấu, đến lúc đó cả mạ non lẫn lúa chín đều bị châu chấu ăn sạch. Nương bảo ta nói với cha, đừng hiện tại cấy mạ, còn phải thu hoạch lúa sớm hơn bảy ngày, nếu không chúng ta sẽ mất trắng!"

Đây đều là cốt truyện nửa tháng sau trong nguyên tác, đến lúc đó cả thôn dân Đào Nguyên đều mất trắng, có người vay tiền thuê ruộng trồng lúa không trả được nợ, cả nhà uống thuốc tự vẫn, nhà Kiều Nhân và nhà Minh Cảnh cũng nợ chồng chất.

"Nhân Nhân ngốc, chỉ là mơ thôi mà!" Kiều Chu nhẹ nhàng xoa đầu Kiều Nhân.



Kiều Nhân lắc đầu: "Ta thấy không phải, vì ta đã mơ rất nhiều lần rồi! Lần nào cuối cùng, nương cũng dặn đi dặn lại, bảo ta nhất định phải nói với cha, ta cũng do dự rất lâu mới nói với cha."

"Cha, nửa tháng nữa cha hãy ngâm hạt giống lúa đi, rồi thu hoạch lúa sớm hơn được không?" Kiều Nhân kéo tay áo Kiều Chu nhẹ nhàng lắc lư cầu xin.

Trái tim Kiều Chu hoàn toàn tan chảy, lập tức đầu hàng: "Được, chẳng phải chỉ chậm nửa tháng thôi sao? Chẳng phải chỉ thu hoạch lúa sớm hơn mấy ngày thôi sao? Cha đều đồng ý với Nhân Nhân."

Kiều Trung, Kiều Dũng, Kiều Nhân: “...... " Cha cưng chiều muội muội quá rồi!

Cuối cùng vẫn là Kiều Nhân gánh vác trách nhiệm khuyên can: "Cha, ngâm hạt giống lúa chậm nửa tháng thì tạm được nhưng thu hoạch sớm hơn, chúng ta sẽ không kiếm được nhiều tiền, cơ bản là làm không công."

"Nương nói, trước khi xảy ra nạn châu chấu, thời tiết sẽ rất nóng, dưới nhiệt độ cao, lúa sẽ chín sớm hơn từ năm đến bảy ngày. Hơn nữa, sau khi xảy ra nạn châu chấu, giá bán lúa sẽ tăng lên, đến lúc đó chúng ta không những không bị lỗ mà còn có lời." Kiều Nhân nghiêm túc nói: "Nếu cuối cùng đây thực sự chỉ là mơ, ta sẽ lấy tiền bán hàng của ra ra bù vào, cho đến khi bù đắp hết tất cả tổn thất."

"Nói bậy! Cha kiếm tiền chẳng phải đều là vì ngươi sao, sao lại để ngươi bù đắp tổn thất! Hơn nữa, nương ngươi nói đúng, nếu thực sự xảy ra nạn châu chấu, thời tiết chắc chắn sẽ trở nên nóng bức, lúa thực sự sẽ chín sớm hơn vì thế.”

“Đến lúc đó chúng ta thu hoạch sớm hơn bảy ngày cũng không bị lỗ, chỉ là tiền kiếm được ít hơn một chút thôi!" Kiều Chu trừng mắt nhìn hắn: "Ta coi như lấy số tiền này ra mua niềm vui cho Nhân Nhân vậy!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Dựa Mỹ Thực Kiều Dưỡng Vai Ác Quyền Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook