Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 13:

Đông Hành Ý

04/04/2024

Phó Oánh Châu: "..."

Mặc dù không hiểu trong đầu Thanh Đào chứa thứ gì, nhưng vì một con gà, thì không cần thiết.

"Thôi, cũng không phải nhất định phải uống canh gà. Ngươi tùy tiện tìm chút đồ muối, ta ăn cháo." Phó Oánh Châu nói năng làm việc, quả thật như lời nàng nói, nghĩ thoáng, nhìn thoáng, cũng chẳng sao.

Bây giờ đã đổ hết mồ hôi, cả người nhẹ nhõm, lúc đang ngon miệng, ăn gì cũng được, có đồ ăn là tốt rồi, nàng muốn ăn thật no.

Nhưng nghe thấy Phó Oánh Châu khác thường độ lượng và khoan dung, Thanh Đào lại không chịu, "Không được, tỳ nữ sao có thể để cô nương chịu ấm ức này? Hôm nay, Thanh Đào dù có cầm dao cướp gà trong bếp, cũng phải để cô nương uống một ngụm canh! Cô nương, tỳ nữ đi đây!"

"..." Lời nói như vậy quả thực tựa như gió lạnh thổi quấ, nước sông lạnh lẽo, tráng sĩ ra đi không trở về.

Người biết, thì cho rằng Thanh Đào muốn cướp gà, người không biết, còn tưởng nàng muốn đi ám sát Tần Vương.

"Chậm đã!" Phó Oánh Châu vội vàng gọi lại Thanh Đào muốn hy sinh vì một con gà, dưới lời lẽ nghiêm khắc của nàng, Thanh Đào cuối cùng cũng lắp bắp, nói hết sự thật với Phó Oánh Châu, để Phó Oánh Châu biết, bây giờ nàng túng thiếu đến mức nào, khốn cùng đến mức nào.

Nghe xong, Phó Oánh Châu trước khi Thanh Đào tự trách mình không sắp xếp tiền bạc tốt, đã bình tĩnh hỏi: "Mỗi chủ tử đều có tiền riêng, gà vịt cá thịt sử dụng, đều được định trước. Nhưng trong phủ không chỉ có ta là chủ tử, không có lý gì không có đồ ăn. Cha ta, kế mẫu của ta, muội muội của ta, đều ở Giang Nam, đã không có ở đây, vậy thì tiền bạc trước tiên cho ta mượn, sau này trả lại."

Thanh Đào thẳng lưng, đáp: "Tỳ nữ chính là muốn cướp những con gà này!"

Phó Oánh Châu: "..."

"Đứa ngốc, một con gà cần gì phải cướp, phải để bọn họ tự mang đến."



"Tỳ nữ cũng muốn, nhưng ma ma quản sự trong bếp và phu nhân là một lòng, sao có thể để gà cho cô nương?"

Thanh Đào vẻ mặt đắng chát, nếu không mượn được, nàng cũng sẽ không nghĩ đến việc cướp.

Nàng xắn tay áo, cố gắng thuyết phục Phó Oánh Châu, cứ để Thanh Đào ra ngoài đi, chỉ còn cách cướp!

"Cô nương, người cứ tin tưởng Thanh Đào, mở cửa cho Thanh Đào! Muốn ăn gì Thanh Đào đều cướp về cho người!"

Phó Oánh Châu: "..."

Nàng vừa buồn cười vừa bất lực, bảo Thanh Đào lại gần, từ tốn nói: "Ngươi đến hỏi ma ma quản sự trong bếp lấy gà, nếu bà ta không cho, ngươi cứ nói, Trần thị thường ngày đối xử với đại cô nương rất tốt, giờ đại cô nương sắp lìa đời, trước khi chết, muốn ăn miếng thịt gà cũng không được, nếu chuyện này truyền ra ngoài, mọi người sẽ cười bà ta không biết quán xuyến gia đình, Hầu phủ sa sút đến nỗi không lấy ra được một con gà, thứ hai sẽ cười bà ta mặt người dạ thú, một con gà cũng không cho ta ăn, cô nương ta chết cũng không nhắm mắt."

Thanh Đào nghe xong, lại lặp lại một lần. Phó Oánh Châu nghe nàng lặp lại không sai một chữ, gật đầu, nhưng Thanh Đào không hiểu ý của Phó Oánh Châu, sau khi lặp lại xong, nàng nhíu mày ngạc nhiên, "Cô nương sao có thể nguyền rủa mình như vậy?!"

Phó Oánh Châu cười tươi như hoa, "Sao lại gọi là nguyền rủa? Đây gọi là chiến lược!"

Dưới lời nửa đùa nửa dọa của Phó Oánh Châu, Thanh Đào đi.

Trong bếp, người tấp nập ra vào.

Gian bếp nhỏ, có trật tự bận rộn chuẩn bị ba bữa ăn một ngày cho cả Hầu phủ lớn nhỏ.

Khi Thanh Đào đến, ma ma quản sự trong bếp nghe nàng nói xong, mặt lạnh như tiền, vẻ mặt cực kỳ không kiên nhẫn, giọng nói cũng lạnh lùng, "Nếu lão nô nhớ không nhầm thì khẩu phần của đại cô nương đã dùng hết từ lâu rồi. Thừa ra, chính là lấy mạng lão nô, lão nô ta cũng không lấy ra được."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook