Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 22:

Đông Hành Ý

04/04/2024

"..." Ánh sáng trong mắt Thanh Đào vụt tắt.

"Cô nương sao lại không lo lắng vậy? Chuyện này đã cấp bách lắm rồi!"

"Lo lắng cũng vô ích. Bà ta có kế Trương Lương, ta có thang vượt tường, cứ chờ xem."

Thanh Đào đã không còn lời nào để nói, lúc này đây, nàng chỉ cảm thấy, cô nương thật sự rất phóng khoáng.

Tâm thái này, tầm nhìn này, so với các ni cô tu hành trong cổ tự không biết bao lâu còn bình tĩnh, còn tao nhã, còn tự tại hơn.

Thanh Đào chỉ khóc, một nửa lo lắng, một nửa yên tâm.

Nàng ta cảm thấy, đi theo một cô nương bình tĩnh đáng tin như vậy, nửa đời sau, cho dù đi lang thang, đi ăn xin, ăn cám nuốt rau, cho dù không có nơi dung thân, thì cũng sẽ có một người đồng hành, vẫn là một người đồng hành trầm ổn, đáng tin cậy.

Đang khóc, Phó Oánh Châu nhìn nàng ta, sau đó khẽ thở dài, an ủi: "Thôi thôi, ngươi không cần khóc, đây không phải là chuyện gì nghiêm trọng, ta tự có cách giải quyết."

"Thật sao?" Thanh Đào mũi đỏ hỏi.

"Thật." Phó Oánh Châu nói: "Bà ta tìm lão phu nhân cáo trạng, ta cũng chỉ cần đi tìm lão phu nhân chủ trì công đạo, không thể để bà ta nói hết lời, không thể để bà ta làm tận tuyệt."

Thanh Đào thấy vậy, muốn nói lại thôi, nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống.

Cô nương hình như quên mất, nàng không những không được hầu gia yêu thương, mà cũng không được lão phu nhân yêu thương.

Lão phu nhân trước đây cũng từng chống lưng, đau lòng, mắng nàng.

Chỉ sợ lần này cô nương đi tìm lão phu nhân chủ trì công lý, cũng chỉ có thể đụng tường mà về, thất bại mà về, Thanh Đào nghĩ.



Để không làm ảnh hưởng đến sự tự tin của Phó Oánh Châu, Thanh Đào nhịn không nói ra, chỉ lo lắng trong lòng, đối mặt với loại tiểu lâu la như Đào ma ma thì không sao, một mình Thanh Đào có thể đánh hai. Nhưng đối mặt với lão phu nhân tôn đại Phật này, cho Thanh Đào mười lá gan cũng không dám động thủ đánh lão phu nhân.

Thật sự quá lo lắng.

-

Mộc Tê Đường là nơi ở của lão phu nhân.

Trong phủ hầu, chỉ có Mộc Tê Đường của lão phu nhân và Tê Hạc Đường của hầu gia là chiếm diện tích rộng nhất, uy nghi nhất.

Đi một đường, chạm trổ tinh xảo, mái cong góc nhọn, một cảnh tượng nguy nga tráng lệ.

Trong sân còn xây một tòa Phật đường dùng để lễ Phật, là nơi lão phu nhân ăn chay niệm Phật. Ngày thường, khi lão phu nhân lễ Phật, người khác đều không được phép quấy rầy, nhưng hôm nay, lại có người quỳ trước điện, khóc lóc nức nở, kể tội Phó Oánh Châu với lão phu nhân.

"... Lão phu nhân, không phải lão nô kiêu ngạo, thực sự là... thực sự không thể chịu đựng được nữa rồi!"

"Đại cô nương là chủ tử của lão nô, lão nô tất nhiên phải tận tâm hầu hạ, chỉ là hôm trước nàng ta lấy đi một con gà, hôm sau lại lấy đi một con dê, cứ như vậy, quy chế chi tiêu trong phủ sẽ loạn hết."

"Lão nô biết, mình chỉ là một nô bộc nhỏ bé, không phải là nhân vật gì. Chỉ là trước khi phu nhân hạ Giang Nam, đã giao việc quản lý tiền bạc trong phủ cho lão nô, lão nô có trách nhiệm và nghĩa vụ phải bảo vệ."

"Bây giờ, kính xin lão phu nhân chủ trì công lý, trả lại cho lão nô sự trong sạch! Nếu không, khi hầu gia trở về, hỏi đến, lão nô không biết trả lời thế nào. Dê và gà đều là đại cô nương ăn, lão nô thực sự không thể bù đắp được cái lỗ hổng này!"

Đào ma ma nói xong, dùng sức lau nước mắt, mặc dù lão phu nhân chưa chắc đã nhìn rõ mặt bà ta, nhưng bà ta đã diễn đủ rồi.

Nghe thấy tiếng gõ mõ trong điện dừng lại, Đào ma ma mừng thầm, rồi lại nói: "Đại cô nương giờ đã khỏe hẳn, lão nô thấy, cũng không phải bệnh gì lớn, vậy mà... vậy mà cũng không đến thỉnh an lão phu nhân, để lão phu nhân phải niệm kinh cầu phúc cho nàng. Lão nô nói một câu không nên nói, việc này, có phần bất hiếu chăng!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook