Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 22: Gánh Nặng Đường Xa

ThíchYY

22/10/2020

Gánh nặng đường xa . . . .

Gánh nặng đường xa không chỉ có Minh cảm nhận được mà ở một đất nước xa xôi có một cô gái cũng cảm nhận được .

Nàng ở bên ngoài vẫn vui vẻ , vẫn hồn nhiên , vẫn đầy nội lực nhưng chỉ có nàng biết trên đôi vai gầy kia gánh vác bao nhiêu áp lực .

Nàng là Kwon Bo – Ah năm nay mới 17 tuổi thậm chí còn chưa đến sinh nhật năm 17 .

Boa phải gánh thứ áp lực mà người thường khó lòng tưởng tượng được , khi các Idol gen2 còn đang than trời thách phận , còn đang than khổ sở thì sao mà biết được Idol gen1 như Boa sẽ còn phải trải qua những việc gì ? .

Boa là người mở đường thậm chí ngay cả người mở đường cũng không tính , Boa chỉ là người dò đường .

Người mở đường thật ra còn mang theo hy vọng còn kẻ dò đường thì lúc nào cũng nên chuẩn bị để vứt bỏ .

Boa được đào tạo trở thành Idol , một thuật ngữ hoàn toàn mới , một con đường hoàn toàn mới của giới nghệ sĩ .

Ngành giải trí Cao Ly hiện tại . . . cũng không phát đạt .

Bởi vì không quá phát đạt nên phải tìm đầu ra , tìm con đường thay đổi và họ nhìn ngay sang Nhật Bản .

Tại Đông Á , nước chịu tư tưởng Âu – Mỹ lớn nhất chắc chắn là Nhật Bản , nước có văn hóa Idol đầu tiên cũng là Nhật Bản .

Boa được đào tạo dựa trên chính những tiêu chí của Idol của Nhật Bản hy vọng mở ra một thị trường tiềm năng hơn , mở ra một lối đi đúng đắn cho giới nghệ sĩ Cao Ly .

Boa phải học rất nhiều rất nhiều thứ , nếu như Minh chỉ có việc đến trường còn than thân trách phận thở ngắn thở dài thì có biết Boa phải trải qua những gì ? .

Một cô bé , một cô bé năm 11-12 tuổi được nhận vào SM.

Khoảng 13-14 tuổi . . . xuất đạo , có album debut đầu tiên .

Trong 2 năm đó , Boa phải trải qua khối lượng công việc người thường khó mà nghĩ được , từ ca hát , vũ đạo , nhạc cụ thậm chí còn phải đáp ứng các tiêu chí về văn hóa đặc biệt là ngoại ngữ .

Thứ áp lực mà Boa phải chịu nếu mang ra so với Minh thì . . . Minh vốn không đáng nhắc tới .

Boa đầy tài năng , mạnh mẽ , tràn đầy nội lực thậm chí không thiếu cái tự tin , cái khát vọng của tuổi trẻ nhưng hiện tại Boa đang thật sự hoang mang .

Tại thế giới này , đường ra của Boa khó hơn nhiều .

Đầu tiên Album đầu tay của nàng bán không quá 'hỏa' , doanh thu không khác bao nhiêu so với chính nàng ở thế giới kia , thu về khoảng 50 triệu Won ~ 1 tỷ vnd .

Số tiền này có lớn không ? , có thể coi là lớn ít nhất nếu tính ở Việt Nam còn ở Hàn Quốc thì . . . khó nói phải biết số tiền mà SM bỏ ra thời điểm đó chuẩn bị cho sự Debut của Boa là khoảng 3 tỷ Won .

Đương nhiên số tiền này là chuẩn bị cho cả một chặng đường dài và hiển nhiên Album " ID;PeaceB" của Boa không thể nào coi là không thành công được đặc biệt khi Boa chỉ mới 13-14 tuổi .

Vấn đề là SM cần nhiều hơn thế , SM cần nhiều hơn thế rất nhiều .



Theo đó sau khi ra Album đầu tiên , Boa miệt mài học tiếng Nhật .

Đây là một bước chuyển mình của Boa đồng thời cũng là một bước đi hay của SM .

Đầu tiên bọn họ cũng cảm nhận được thị trường âm nhạc Cao Ly hiện tại ra sao , căn bản là không quá lớn .

Chỉ có đi đến một thị trường lớn hơn , mang về danh tiếng lớn hơn sau đó lấy danh tiếng này thúc đẩy chính thị trường quốc nội .

Trong các nước ở châu Á , Boa dễ thành công nhất ở Nhật Bản nơi mà có đồng tiền mạnh , kinh tế mạnh hơn nữa văn hóa Idol cũng mạnh .

Đáng tiếc năm ngoái Boa cùng SM cho dù rất cố gắng vẫn không thể phá bỏ bức tường ngăn cách giữa Nhật Bản cùng Cao Ly .

Đừng nói là ra Album ở Nhật Bản , tổ chức show diễn ở Nhật Bản đã là điều không thể .

SM là một công ty lớn , tất nhiên cũng không thể không có phương án B thậm chí là phương án C .

Phương án B là gì ? , tất nhiên là thị trường Trung Quốc , so ra mà nói thị trường Trung Quốc còn lớn hon thị trường Nhật Bản nhiều .

Về phần phương án C là gì ? , đây là thị trường Đại Nam , một thị trường kém thị trường Nhật Bản khá nhiều nhưng tiềm lực phát triển rất mạnh .

Cao tầng SM tổ chức rất nhiều cuộc họp , thực sự khó chọn lựa hai phương án này .

Cao Ly – Trung Quốc hay Cao Ly – Đại Nam cũng không xấu đến tình trạng Cao Ly- Nhật Bản .

Vấn đề ở đây là nên chọn thị trường nào cho việc tiến quân .

Nhật Bản là cái nôi của văn hóa Idol , các quốc gia khác ở châu Á cũng không có được cũng bởi vậy cao tầng SM thật ra cũng biết Boa tiến vào thị trường Nhật Bản chưa chắc thành công dù sao cạnh tranh lớn lắm .

Bọn họ cũng không phải là Minh , không biết được tương lai thế nào , nhất định cũng phải chuẩn bị lựa chọn xấu nhất .

Mang theo suy nghĩ tương tự , nhà SM cảm thấy tiến vào thị trường Trung Quốc cũng là một loại mạo hiểm .

Văn hóa Idol của Trung Quốc không bằng Nhật Bản nhưng mà Cbiz rất khổng lồ , nước cũng rất sâu , không phải ai cũng có thể tùy tiện nhảy vào .

Đành rằng lợi nhuận càng lớn thì mạo hiểm càng cao nhưng SM hiện tại không phải SM của năm 2010 , không phải SM có vốn để lựa chọn mạo hiểm , bọn họ không mạo hiểm được .

Mạo hiểm với Nhật Bản sau đó bị đánh ngược trở lại chẳng nhẽ chưa sợ ? .

Thị trường Đại Nam , mạo hiểm tương đối thấp , lợi nhuận cũng không phải quá lớn nhưng cũng đủ rồi .

Với cao tầng SM , chỉ cần Boa có thể thành công ở Đại Nam vậy có thể lại chuyển một vòng ở Cao Ly , chỉ cần cái danh 'ca sĩ quốc nội thành công ở ngoại quốc ' lập tức sẽ khiến danh tiếng Boa ở Cao Ly lên như diều gặp gió .

Đương nhiên ngoại quốc cũng phải là ngoại quốc nào , ít nhất phải cho người Cao Ly cảm thấy không mất mặt .

Cảm thấy Boa rất nổi ở Cao Ly sau đó đi đánh thị trường mới sau đó cũng đánh thành công , công thành danh toại trở về quốc nội chứ không phải cảm thấy Boa ở Cao Ly rất bình thường sau đó chạy đến một nước nhỏ kiếm chút tiền rồi trở về quốc nội , như vậy không được .

Vì vậy tính thế nào thì Đại Nam đều là lựa chọn không tồi hơn nữa chuyến thăm Đại Nam của tổng thống Cao Ly cũng đã được xác định vào cuối năm sau (tức cuối năm 2003)



Cao tầng SM rốt cuộc lựa chọn hành động , nhưng trước hết Boa cũng phải thay đổi .

Muốn khai phá thị trường Đại Nam trong khi bản thân không có danh khí , không có fan thì ai cho phép ? , Boa nhất định phải học tiếng Việt .

Thế là tính đến thời điểm hiện tại tức tháng 9 – 2003 , Boa học tiếng Việt cũng có hơn nửa năm .

Boa thật sự rất giỏi , gọi nàng là thiên tài cũng không quá , nếu không phải là nàng mà là bất cứ ca sĩ nào khác đi học tiếng Việt . . . vẫn tương đối khó .

Tiếng Việt là chữ Latin nhưng lại có cấu trúc ngữ pháp giống với tiếng Trung .

Tiếng Trung – Hàn – Nhật có cùng một nguồn gốc , về lý thuyết thì ngữ pháp tiếng Hàn cùng tiếng Việt có điểm tương đồng rất lớn tuy nhiên vì kiểu chữ khác nhau , cách phát âm , cách viết , cách đọc cũng là một vấn đề cực kỳ khó khăn .

Cũng may Boa ban đầu đã mang song ngữ Anh – Hàn .

Với Boa thì tiếng Việt giống như sự pha trộn của Anh cùng Hàn vậy .

Tuy có khó khăn nhưng cũng không khó như người khác lại thêm nỗ lực của Boa , gần 1 năm nay tiếng Việt của Boa đã vượt qua cả mức 'giao tiếp ' , ít nhất khi hát một bài hát tiếng Việt , Boa đã có thể luyến láy , đã có thể lộ ra giọng hát của nàng , thực lực của nàng .

Boa chuẩn bị gần 1 năm để chờ ngày tiến vào thị trường Đại Nam nhưng vấn đề là hiện tại cần bài hát chủ đề , cần một bài hát tiếng Việt .

Cái này cũng như muốn tiến vào thị trường Nhật Bản cần một Album tiếng Nhật vậy .

Thị trường Đại Nam với SM chỉ là đi lấy danh tiếng , bảo bọn họ đập cả Album thì có chút chùn tay nhưng ra một bài hát hoặc làm một MV là việc SM nhất định phải làm .

SM lại một lần nữa làm ra lựa chọn .

Liên hệ với những nhạc sĩ hàng đầu Đại Nam xin làm riêng một bài hát cho Boa .

Liên hệ với những nhạc sĩ hàng đầu Đại Nam , mua lại bản quyền bài hát sau đó để Boa thể hiện lại một bài hát 'tương đối có danh khí' .

Cách thứ nhất đương nhiên là tốt nhất cũng là đắt nhất có điều có trời mới biết nhạc sĩ Đại Nam sáng tác ra bài hát có hợp với Boa không .

Cách thứ hai cũng coi là tốt , cho dù việc này sẽ khiến Boa bị mang ra so sánh nhưng đây không quan trọng , quan trọng là 'một cô gái Cao Ly yếu quý văn hóa Đại Nam , học tiếng Việt , hát tiếng Việt , thể hiện lại một ca khúc tiếng Việt nổi tiếng theo một phong cách khác , một chất giọng khác '.

Tất nhiên cũng có cách thứ ba nhưng cách thứ ba chỉ coi là 'phương án dự phòng ' .

Cách thứ ba chính là như người đánh cá vậy , tung lưới ngồi đợi .

Không nhìn chằm chằm vào các nhạc sĩ nổi tiếng mà hướng xuống dưới , trong thị trường các nhạc sĩ không mấy nổi tiếng thậm chí là nhạc sĩ tự do , để người ta gửi ca khúc về cho Boa chọn .

Hàng trăm ca khúc trong đó . . . có lẽ có tinh phẩm .

Bản quyền vẫn ở trong tay nhạc sĩ , bọn họ cũng không sợ mất , chỉ khi SM chọn được ca khúc thì mới mua bản quyền , vấn đề này ai cũng hiểu .

Làm cách này tuy mệt một chút , hiệu quả chưa chắc cao , càng nhiều dựa vào 'vận khí' nhưng được cái giá rẻ , dùng không bao nhiêu tiền cả , đặc biệt nếu vận khí cao . .. có khi còn đào được bảo .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook