Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Chương 133: Quyết Định Trong Đêm

ThíchYY

25/10/2020

Wapedia không quá khó làm , vấn đề chỉ là sáng ý , có nghĩ ra hay không mà thôi .

Tất nhiên Wapedia thật ra sẽ chết rất nhanh , chết tương đối thảm .

Trên thực tế Wapedia rất tốt , vào thời điểm 3G xuất hiện cũng là lúc Wapedia phát triển mạnh nhất nhưng sau khi Smart Phone xuất hiện thì lại là án tử cho chương trình này .

Wapedia là một phần mềm điện thoại , có thể coi như Wikipedia Mobile , giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại để lên Wikipedia một cách bình thường .

Sau khi có 3G tốc độ lướt mạng được tăng lên rất nhiều dẫn đến Wapedia càng thêm thịnh hành , chỉ cần một cái điện thoại cũng có thể lên Google , cũng có thể tra wiki , tấ nhiên Wapedia sẽ phát triển .

Vấn đề là sau khi Smart Phone xuất hiện cụ thể là Iphone , mở đầu kỷ nguyên điện thoại thông minh thì không ai dùng Wapedia nữa , vì sao phải dùng một phần mềm thứ ba khi mà bất cứ smart phone nào cũng có thể trực tiếp đăng nhập wiki ? .

Khi mà một chiếc điện thoại chẳng khác nào một cái máy tính mini phiên bản di động thì Wapedia trở thành thừa thãi , trở thành dĩ vãng .

Minh thì không rõ Wapedia tại thế giới này có thể tồn tại được bao lâu nhưng hắn đại khái cũng đoán được , đại khái cũng cảm thấy đường ra của Wapedia cũng chẳng khác gì chính nó của kiếp trước .

Khi smart phone xuất hiện , Wapedia kiểu gì cũng chết trừ khi Wiki làm cái gì đó thay đổi .

Tất nhiên Wiki tại thế giới này rất mạnh , việc Wiki có thể cứu Wapedia là tương đối khả quan bất quá Minh không quan tâm lắm , đây không phải việc của Minh , không phải trách nhiệm của hắn .

Việc Minh cần làm chỉ là đẩy ra Wapedia sau đó bán đi là được có điều nếu muốn bán cũng phải nghĩ ra cách nào đó bán cho được giá .

Hiện tại đã có Paypal hơn nữa Paypal vẫn phát triển tương đối mạnh .

Wiki hiện tại kiếm tiền bằng tri thức tức là chỉ có tạo tài khoản Wiki mới có thể đọc bài trên Wiki .

Tư liệu trên Wiki cũng bị chia thành rất nhiều cấp bậc , những tài khoản đăng ký bình thường chỉ có thể tìm được những thông tin hết sức bình thường , đại khái là tìm được trên Wiki thì cũng sẽ tìm được trên Google .

Sau đó Wiki có chế độ 'member' , chia thành 'silver – gold – diamond – platinum'.

Silver là thành viên cấp thấp nhất cũng là những tài khoản thường .

Sau đó muốn nâng cấp bậc thì cần mua 'gói thành viên ' , sẽ chia thành mua theo ngày – mua theo tháng – mua theo năm .

Tùy theo gói mà thời gian sử dụng Wiki khác nhau , thường thường thì khi mua gói năm của Wiki bản thân tài khoản Silver lập tức có thể thăng lên làm Diamond .

Về phần Platinum thì khó lên hơn một chút , không chỉ cần tiền mà còn cần tiêu chí đóng góp cho Wiki , tức là gây dựng một chủ đề nào đó trên Wiki , làm phong phú Wiki sau đó cái chủ đề kia sau khi đạt đến một chuẩn mực 'XX- YY' nào đó thì tài khoản Diamond sẽ trở thành Platinum .

Tiêu chuẩn – chuẩn mực ở đây có thể là số lượt xem , số lượt cảm ơn , số lượt download hoặc là đánh giá của chính Wiki với bài viết cũng được .



Tại Wiki cũng có thể kiếm tiền , khi tạo một bài viết trên wiki , tùy vào số lượng xem , số lượng download mà người tạo bài viết sẽ được trả một khoản tiền , tất nhiên cũng không phải số lượng xem càng nhiều , download càng nhiều thì càng nhiều tiền , nó cũng chỉ tương đối .

Ví dụ một bà nội trợ tạo chủ đề 'làm sao nấu món thịt kho tàu' – bên kia thì một vị giáo sư lại công bố công trình đạt giải Nobel của mình vậy thì ai sẽ được giá hơn ? .

Tại wiki cũng quan trọng chất lượng bài viết vì thế mới có việc cấp bậc phân chia .

Ví như một vị giáo sư công bố công trình đạt giải Nobel của mình lên Wiki thì ngay cả 1 view thôi cũng sẽ thu về rất nhiều tiền , số tiền này thậm chí là do Wiki chi trả .

Wiki trong thế giới này thật sự rất 'trâu' , nó hoàn toàn xứng là 'Thư Viện Online Lớn Nhất Thế Giới' thậm chí Wiki còn sở hữu một hệ thống bán sách cực kỳ khổng lồ , trải rộng khắp thế giới , ngay cả ở Đại Nam hoặc cụ thể hơn là gần trường Minh cũng có hiệu sách Wiki , nghe nói Wiki có hơn 5000 tiệm sách trên khắp thế giới , một con số quá khổng lồ .

Trước đây , Minh cũng chỉ biết Wiki thu phí hơn nữa có rất rất nhiều người bỏ tiền trả phí cho Wiki nhưng mà hiện tại hắn đi sâu vào tìm hiểu thì mới biết Wiki khủng như thế nào .

Chỉ là Minh cảm thấy tiền cảnh của Wiki không quá tốt , tương lai ngắn thì không sao , tương lai dài Wiki rất khó qua được .

Nói thế nào nhỉ ? , ở mảng Online thì Wiki bị Google chặn đầu , ở mảng Offline lại trực tiếp đi đụng Amazon , vậy thì còn có thể như thế nào ? .

Hiện tại cả Google cùng Amazon đều không đủ mạnh nhưng khi hai con quái vật này đủ mạnh , kiểu gì cũng phải chia cắt Wiki chí ít nếu tất cả mọi thứ vẫn theo lẽ thường thì là như vậy .

Minh nghĩ đến điểm này lại ngồi thừ ra ghế , hắn đột nhiên phát hiện ra chính hắn cũng muốn cắt một miếng thịt trên người Wiki . .. cảm giác có chút tội lỗi .

_ _ __ _

Trong lúc Minh đang nghĩ cách làm sao để có thể cắt thịt Wiki thì một nơi khác , ở một đất nước xa xôi cũng có người đang đăm chiêu nhìn vào màn hình .

Minh có nằm mơ cũng không nghĩ ra được rằng có ngày Lee Soo Man lại sử dụng trang web của hắn , sử dụng Mp3.Lotus.Dn .

Hiện tại ở Cao Ly đã là gần 12h đêm có điều Lee Soo Man cũng không có ý định ngủ mà là đang nghe nhạc có điều con mắt thì nhìn chằm chằm vào màn hình , nhìn chằm chằm vào trang web của Minh , người đàn ông này đã ngồi nhìn màn hình được hơn nửa tiếng đồng hồ .

Trang web tất nhiên lộ ra , đây là thứ Minh muốn nhờ Boa đưa đến cho nhà SM có điều Minh thật sự không nghĩ Boss nhà SM lại quá mức chú ý vào Lotus .

Một trang web nghe nhạc trực tuyến , một trang web như vậy Cao Ly không có , Nhật Bản cũng không có , họa may Trung Quốc có nhưng ở Trung Quốc cũng không sống tốt , chỉ coi là web lậu , cứ 10 cái lập nên thì có 7-8 cái sẽ bị đánh sập còn lại đều sẽ sống lay lắt .

Vấn đề khác biệt giữa Lotus của Minh cùng những trang web lậu của Trung Quốc chính là hệ thống thu phí .

Các trang web kia yêu cầu người nghe tạo tài khoản nạp tiền sau đó mới có thể nghe nhạc miễn phí , tải nhạc miễn phí , dạng như vậy không bị luật bản quyền gõ mới là lạ .

Còn Lotus của Minh nhìn kiểu gì cũng thấy miễn phí thậm chí còn tổ chức quay số trúng thưởng ?.

Lee Soo Man đêm nay ngồi nhìn màn hình , trong đầu người đàn ông này hiện ra một suy nghĩ nào đó nhưng chỉ như tia sáng vụt qua , muốn bắt lại cũng không bắt lại được .

Nếu đầu óc Soo Man như bầu trời sao vào ban đêm thì suy nghĩ kia là ánh sao băng cắt ngang qua bầu trời nhưng khi cố giữ lại thì nó lại vụt tan biến mất .



Hiện tại Lotus của Minh chủ yếu là nhạc Việt cùng US- UK .

Âm nhạc Cao Ly – Trung Quốc hay Nhật Bản hầu như không có bất quá Soo Man cũng không để ý đến vấn đề này dù sao việc này cơ hồ là thường thức .

Cái Soo Man để ý là lượt nghe , lượt nghe của Bùa Yêu .

Hiện tại Bùa Yêu đã có 3 triệu lượt nghe cùng hơn một trăm ngàn lượt download .

Soo Man thừa hiểu cách quản lý một trang web , người này bỏ qua tất cả những vấn đề hay dở của Bùa Yêu , được hay không được cũng không quan tâm mà nhìn vào một mặt khác , nhìn vào số lượng .

3 triệu lượt nghe , một trăm ngàn lượt download trong 20h phát sóng hơn nữa còn có hơn ngàn bình luận .

"Vì sao lại như vậy ? , Sony bị ngu sao ? ".

Lee Soo Man ngồi trên ghế , từng đầu ngón tay gõ lên bàn , vẻ mặt đăm chiêu .

Tất nhiên Sony sẽ không ngu , Lotus nhất định phải đưa ra một cái gì đó có thể đánh động Sony .

"Dùng trang web nghe nhạc trực tuyến đẩy mạnh lượt nghe , đẩy mạnh tuyên truyền sao ? ".

Rất nhanh Lee Soo Man bắt đầu tự trả lời sau đó lại đăm chiêu .

Cái suy nghĩ cố hữu kia vẫn còn tồn tại , cái suy nghĩ 'nếu nghe một bài hát miễn phí trước thì sau đó người ta không mua Album làm sao bây giờ ? ".

Suy nghĩ này bao trùm cả một thời đại nhưng cũng vì suy nghĩ này Lee Soo Man như đang nhìn ra một cái gì khác , rất khác chỉ là tạm thời không bắt được mà thôi .

"Trợ lý Kim , giúp tôi chuyển lời cho Bo-Ah , nói con bé nhắn lại cho cậu nhóc kia , SM muốn có một cuộc nói chuyện với cậu ấy ".

"Về vấn đề gì à ? , về cái bài hát Anh Cứ Đi Đi kia cũng được ".

Lee Soo Man rốt cuộc quyết định gọi cho trợ lý Kim , nếu bảo Minh làm cả Album cho Boa thì nhà SM còn chưa có quyết định hay đúng ra Lee Soo Man còn chưa chắc chắn nhưng nếu chỉ là một bài hát , nếu Minh có thể tuyên truyền Anh Cứ Đi Đi như Bùa Yêu thì Lee Soo Man nhất định sẽ gật đầu .

Nếu chỉ là một bài hát , dùng dạng tuyên truyền này chắc chắn sẽ hot .

Chỉ là cả Album . . . Lee Soo Man vẫn chưa dám thử nhưng không thể phủ nhận Lee Soo Man muốn hiểu rõ hơn một chút về Lotus .

Nếu đây là SM của thời kỳ DBSK làm mưa làm gió thì Lee Soo Man tuyệt đối không quá quan tâm đến Minh làm gì nhưng SM này là SM năm 03 chứ không phải SM năm 05 – 06 .

Lee Soo Man vẫn đang trong thời kỳ cẩn thận từng bước từng bước , chỉ cần thấy cơ hội nhất định phải bắt được , nhất định phải bắt lấy .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Muốn Ngủ Phạm Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook