Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 26: Chiêu công

Ngân Hạnh Lộ Đích Miêu

01/06/2022

Hôm sau giờ Mão*, Lý Việt trước mang theo mấy cái tiểu thái giám đem triều phục đến Tương Hàn Cung rồi giúp Phương Đông Cảnh thay quần áo, không biết có phải hay không bọn họ động tĩnh có chút lớn, Phó Cổ Căng cũng tỉnh lại theo.

(*5-7h)

Bị đánh thức Phó Cổ Căng còn cảm thấy đầu có chút đau, cậu ngồi ở trên giường xoa ấn huyệt Thái Dương trong chốc lát mới cảm thấy có giảm bớt.

Phương Đông Cảnh rửa mặt xong sau đó mặc tốt triều phục, xốc cái màn giường kia lên, ngồi vào mép ở trên giường, ôn nhu nói: “Ngươi ngủ tiếp một lát đi, mới là giờ Mão, còn chưa tới giờ quán ăn tiểu Phó mở nữa.”

Phó Cổ Căng xoa đôi mắt gật gật đầu, nhưng trong nháy mắt bị triều phục của Phương Đông Cảnh kinh diễm. Triều phục kia không phải giống như trên TV màu sắc vàng kim, mà là màu đen vàng, sợi tơ màu thêu thành long quay quanh ở trên vải đệt màu đen, mười phần trang nghiêm đẹp đẽ quý giá.

“Oa, ngươi mặc long bào rất đẹp nha!”

Phó Cổ Căng kinh ngạc cảm thán, nhịn không được vươn tay đi sờ.

Phương Đông Cảnh bật cười, hắn cầm cái tay không ngừng sờ soạng kia, nói: “ Được, ta tới giờ thượng triều rồi, ngươi nếu là còn đau đầu thì ngủ tiếp một lát đi.”

Nói xong, Phương Đông Cảnh đứng dậy, Phó Cổ Căng cũng không nghĩ sẽ ngủ tiếp, cậu xốc cái màn giường lên, nhìn Lý Việt đang mang cái vương miệng cho Phương Đông Cảnh.

Bộ dáng Phương Đông Cảnh mặc một thân triều phục cùng bộ dáng Phương Đông Cảnh bình thường hằng ngày rất khác nhau. Phó Cổ Căng cảm thán, liền thấy Phương Đông Cảnh quay đầu nói với cậu: “Ta đi đây.”

Phó Cổ Căng cười gật gật đầu, còn phất phất tay cáo biệt.

Phương Đông Cảnh luôn là nhịn không được quay đầu lại xem Phó Cổ Căng ngồi ở trên giường, thẳng đến bị bình phong ngăn trở tầm mắt.

Hôm nay khi Phó Cổ Căng tỉnh dậy thì đi thượng triều, thật đúng là không phải thói quen tốt.

Đợi đầu bớt giảm bớt đau một chút*, Phó Cổ Căng mới từ trên giường đứng dậy, mặc tốt xiêm y rồi đi đến phòng bếp.

( QT nó để t cũng không hiểu nên... Có gì mụi người lên wikidich nha)

Lục Oanh lúc Lý Việt đến liền đã thức dậy rời giường, hơn nữa còn đã rửa mặt xong, lúc này đang ở trong phòng bếp nấu nước chờ Phó Cổ Căng thức dậy sẽ sử dụng sau. Lúc Phó Cổ Căng tiến vào phòng bếp nàng còn hơi lắp bắp kinh hãi, theo bản năng nói: “Quý phi hôm nay sao thức sớm như vậy?”

“ Ta muốn nấu nước ô mai nên thức dậy sớm một chút.”

Vốn dĩ Lục Oanh còn tự trách nói chuyện quá xúc động, không có một bộ dáng của hạ nhân. Ai ngờ Phó Cổ Căng thế nhưng rất là tự nhiên mà đáp lại, không hề có ý tứ trách cứ.

Bất quá cũng là Phó Cổ Căng vẫn luôn không đem các nàng xem như hạ nhân, ở chung cũng thật là tự nhiên, giống như là kia bạn bè, xem như người nhà.

Chỉ chốc lát sau Lục Oanh đã nấu nước xong, hầu hạ Phó Cổ Căng rửa mặt, nàng đang muốn đi đánh thức Ngọc Kinh, bị Phó Cổ Căng ngăn cản:

“Ngọc Kinh hiện giờ đang ở tuổi lớn, ngươi cho hắn ngủ nhiều thêm một lát.”

Thời điểm tiểu hài tử phát dục sẽ cao lên, phải bảo đảm có một giấc ngủ đầy đủ. Khi ở thế kỷ 21, Phát Tiểu Chính vẫn luôn thức đêm chơi game, ngày hôm sau lại rời giường sớm đi học, bởi vậy cuối cùng cũng chỉ cao 1m72.

Nhưng mà Lục Oanh nghe vậy lại khó khăn, các nàng làm hạ nhân, quy củ đó là phải dậy sớm thu thập rửa mặt xong sau đó chờ chủ tử tỉnh lại, đợi chủ tử sai xử việc làm.

Bộ dáng Lục Oanh nhíu mày khó xử dừng ở trong mắt Phó Cổ Căng, Phó Cổ Căng lập tức minh bạch nàng ở băn khoăn cái gì.



“Ở Tương Hàn Cung, cũng đừng luôn nghĩ những cái quy củ chủ tớ đó. Những cái đó quy củ đều là người khác cho giáo huấn các ngươi, ta không định qua, ở nơi này của ta sẽ không dùng thứ như quy củ này.”

Lục Oanh cười cười, hành lễ nói: “Đúng vậy.”

Trong phòng bếp tạm thời không cần Lục Oanh phải hỗ trợ, Phó Cổ Căng liền kêu nàng đi ra. Lục Oanh đi thu thập chút quần áo dơ, nói với Phó Cổ Căng một tiếng liền đem quần áo đi giặc.

Nấu nước ô mai cũng giống như nấu dược, phải dùng lửa lớn nấu trước một khoảng thời gian sau còn phải dùng lửa nhỏ chừng khoảng một nén nhang nữa.

Trong lúc nấu lửa nhỏ Phó Cổ Căng đến trong viện lấy một bắp cải trắng, lại băm thịt nạt chuẩn bị làm bánh bao. Thịt là hôm qua còn thừa, nhưng là để trong không gian nước sông ngâm hoàn toàn có thể tạo được tác dụng giữ tươi, hôm nay vẫn sẽ không có biến chất, để một thời gian vẫn có thể dùng được.

Bao vài cái bánh bao, nước ô mai cũng đã nấu tốt. Phó Cổ Căng lại cầm một cái thùng, đi đến cái giếng trong viện múc nước hấp bánh.

Bánh bao hấp gần xong, Lục Oanh mới trở về. Nàng nhíu mày xuất thần, đi đường còn suýt nữa té ngã một cái.

Phó Cổ Căng nhận thấy được biểu tình của nàng như có chút không đúng, liền nói: “Ngươi đi giặt quần áo một chuyến, sao trở về hồn đều mất đi như vậy”

Lục Oanh hoàn hồn, hành lễ, nói: “Nô tỳ ở trên đường trở về gặp cung nữ bên người Hoàng thái phi, nàng thần sắc hoảng loạn, trong tay cầm theo một cái rổ. Nô tỳ làm bộ không cẩn thận đụng vào nàng, cái rổ trong tay nàng liền rơi trên mặt đất, nô tỳ liền nhìn đến…… Bên trong đều là chút giấy nến dành cho người chết. Mấy thứ này là không được xuất hiện ở trong cung, nô tỳ không biết……”

Không biết có phải hay không là nàng muốn tố giác? Vẫn là không biết những cái nến thơm giấy đốt đó là dùng để làm gì?

Phó Cổ Căng trầm mặc hồi lâu, xem biểu tình này của Lục Oanh, nói vậy nàng là suy đoán những cái nến thơm giấy đốt là cho Phương Đông Gia dùng đi. Nhưng ở trong lòng nàng, Hoàng thái phi là kẻ đầu sỏ gây tội hại chết Phương Đông Gia, nàng sẽ thấy Hoàng thái phi “Giả mù sa mưa” sao? Mà nếu không phải cho Phương Đông Gia dùng, chỉ là hiểu lầm một hồi, Lục Oanh lại sẽ bỏ qua cái cơ hội này để có thể trả thù đến Hoàng thái phi sao?

Thở dài một tiếng, Phó Cổ Căng nói: “Ngươi so với ta thấy được nhiều điều vòng quanh trong cung này, cụ thể như thế nào làm ta nghĩ trong lòng ngươi sớm đã có tính toán. Ta không can thiệp quyết định của ngươi, chỉ là hy vọng ngươi có thể suy tính kỷ một chút, chớ có nhất thời xúc động bị thù hận che mắt làm ra loại sự tình lấy trứng chọi đá này.”

Lục Oanh trong mắt hàm chứa nước mắt, gật đầu đồng ý.

Chỉ chốc lát sau Ngọc Kinh liền rời khỏi giường, nhìn đến sắc trời đã trễ như vậy cả người đều hoảng hốt. Hắn vội vội vàng vàng mặc xong xiêm y rồi chạy ra, vừa nhìn thấy thấy Phó Cổ Căng là một bên lau nước mũi một chút lại lau nước mắt một mà chỉ trích chính mình, nói chính mình lười biếng xin công tử chớ có trách phạt.

Lúc này Lục Oanh từ cái giếng sau hậu viện lấy nước, nghe được lời Ngọc Kinh nói, cười nói: “Đúng là quý phi kêu ta không cần đi đánh thức ngươi, nơi nào sẽ trách phạt ngươi chứ.”

Theo lý thuyết Ngọc Kinh là tiểu đồng từ nhỏ đã đi theo bên người Phó Cổ Căng, quan hệ cả hai thân cận thì sẽ càng thêm hiểu biết tính tình của Phó Cổ Căng mới đúng, nhưng Ngọc Kinh so nàng còn cẩn thận dè dặt hơn.

Ngọc Kinh nghe vậy, nhìn về phía Phó Cổ Căng, hỏi: “Công tử, Lục Oanh tỷ tỷ nói là thật vậy chăng?”

Phó Cổ Căng gật gật đầu, đem bánh bao đều lấy ra, nói: “Đi rửa mặt rồi tới dùng đồ ăn sáng.”

Ngọc Kinh vội vàng gật đầu, lau nước mắt bưng bồn đi vào hậu viện múc nước.

Dùng qua đồ ăn sáng, Phó Cổ Căng liền mang theo Ngọc Kinh chuẩn bị ra cung, sau khi cái cửa nhỏ vừa mới mở ra, cậu đang muốn đi ra ngoài, phía sau Lục Oanh lại gọi cậu một tiếng:

“Quý phi, đa tạ quý phi đã tín nhiệm nô tỳ.”

Phó Cổ Căng nhất thời sửng sốt, cậu không có xoay người, chỉ là “Ân” một câu, liền ra cửa nhỏ.

Ngọc Kinh theo sau theo kịp, quay đầu lại nhìn thoáng qua cái cửa nhỏ kia, lẩm bẩm nói: “Ta cảm thấy Lục Oanh tỷ tỷ quái quái. Công tử, nàng là tâm tình không tốt sao?”

Phó Cổ Căng lắc đầu, nói: “Nàng nhớ nhung, suy nghĩ quá nhiều không tìm được một cái kết quả, chỉ sợ……” Chỉ sợ sẽ cùng Phương Đông Gia giống nhau.

Ngọc Kinh nghe không hiểu lắm, nhưng hắn có thể nhận thấy được tâm tình của Phó Cổ Căng tựa hồ cũng có chút hạ xuống, vì thế cũng không dám hỏi lại.



Quán ăn tiểu Phó mặt sau là một cái tòa nhà, cũng là Phó Yển để lại cho Phó Cổ Căng. Hôm qua Phó Cổ Căng phân phó Lý Minh Sĩ, tìm người làm hai cái thạch mài, sau này liền chuẩn bị ở trong nhà kia mài chế mễ da(?).

Kéo thạch yêu cầu hai đầu lừa, Phó Cổ Căng liền đi một chuyến chợ phía đông.

Hôm nay đem lừa tới bán chỉ có một người, nhưng đầu lừa kia gầy trơ sương, ánh mắt tan rã, vừa thấy đó là sinh bệnh.

Phó Cổ Căng nhất thời không biết nên làm thế nào cho phải, cậu còn không biết nguyên lai đến mua lừa đều phải xem vận khí. Nếu là mỗi ngày tới chợ phía đông một chuyến đều về tay không, vậy da lạnh kia đến khi nào mới có thể đẩy ra.

Thất vọng mà trở về quán ăn tiểu Phó, Phó Cổ Căng đem chuyện này nói với Lý Minh Sĩ.

Lý Minh Sĩ nhíu mày nói: “Duẫn Triều các bá tánh đều làm việc nhà nông, vận chuyển hàng hóa đều chỉ có ngưu cùng với ngựa, nuôi nấng lừa rất ít, quý…… Thiếu đông gia ngài như thế nào lại không mua ngựa?”

Hắn mới vừa rồi thiếu chút nữa liền buột miệng thốt ra hai chữ“Quý phi”, còn may là phản ứng kịp thời.

Đối với điều này Phó Cổ Căng rất là khen ngợi mà nhìn thoáng qua Lý Minh Sĩ, nói: “ Ngựa tính tình ác liệt, thuần phục cũng muốn tiêu tốn không ít thời gian, huống hồ một chốc cũng khó tìm được người có thể thuần ngựa đến a. ”

“Thuần ngựa thì người trong quân doanh liền có không ít, chính là ngựa quân đội dùng cùng ngựa trong nhà dùng sợ là phương thức thuần không giống nhau. Nếu thiếu đông gia thật sự không biện pháp khác, không ngại liền chiêu chút người sức lực lớn, công tác này khổ, tiền tiêu vặt cấp nhiều chút là được.”

Phó Cổ Căng nhíu mày, cũng không đồng ý cái kiến nghị này: “Chúng ta muốn mài chế mễ tương thậm chí là phải làm mễ da, đều chỉ cung ứng một gian của quán ăn tiểu Phó, nếu là chiêu công tới, mỗi ngày đại khái chỉ cần mài gạo một hai cái canh giờ. Nếu là cho một ngày tiền công thì chúng ta mệt, mà nếu là muốn làm nhanh đúng hạn người khác làm thật vất vã mà chỉ cho một ít tiền công, khó tránh khỏi sẽ oán giận, đến lúc đó với danh dự của quán ăn tiểu Phó cũng không tốt.”

Hai người trầm mặc, đối với vấn đề này ai cũng đều không có biện pháp. Duẫn Triều đúng hạn người tới chiêu công cũng chỉ có ở bến cảng, những người muốn làm công sẽ ngồi bên cạnh bến cảng, chờ có con thuyền lại đây, liền sẽ phía sau tiếp trước tiến lên tranh thủ dỡ hàng lên bờ.

Mà trùng hợp, những cái công nhân làm dỡ hàng này, đối với việc này vừa yêu vừa ghét. Cơ hội nhỏ, lượng công việc thì lớn, tuy rằng tiền công so với tiểu nhị nhiều hơn một chút, nhưng là chỗ cảng đó cũng không phải mỗi ngày đều có công việc, có gia tộc sản nghiệp con thuyền nhà mình đều là hạ nhân dỡ hàng, nơi nào còn cần bọn tán công này.

Phó Cổ Căng ở trong đầu suy nghĩ rất nhiều, đột nhiên linh quang vừa hiện, nói: “Chúng ta có thể chiêu tán công, tiền công liền ấn theo tiểu nhị chạy đường trong quán chúng ta.”

Lý Minh Sĩ nghe vậy trong chốc lát bàn tính, sau một lúc lâu nhíu mày nói: “Chúng ta từ khi khai trương quán đến nay, nếu khấu trừ phí nguyên liệu nấu ăn, tiền công của tiểu nhị trong quán, cùng với một chi phí khác, cũng không có lợi nhuận được bao nhiêu.”

“Lầu hai không phải còn chưa trang hoàng sao? Đến lúc đó làm thêm mấy cái ghế lô, tăng lên cấp bậc. Lạnh da thứ này giới hạn lượng bán, mỗi ngày bán không vượt qua số lượng đó, đến lúc đó món này giá cả liền sẽ bị xào lên cao.”

Lý Minh Sĩ trong lòng vẫn là không an ổn lắm, hắn hỏi: “Thiếu đông gia có nắm chắc món ăn kia có thể bán đến nhiều sao?”

Phó Cổ Căng cười nói: “Món này mới mẻ độc đáo, sẽ bán chạy một đoạn thời gian. Huống hồ, đến lúc đó ta cũng không chỉ là đẩy ra một đạo đồ ăn này.”

Da lạnh ở thế kỷ 21 chỉ có thể xem như một món ăn vặt, nguyên liệu dùng để làm cũng không quá quý hiếm. Nhưng là ở Duẫn Triều không giống nhau, ở chỗ này không xuất hiện quá đồ vật đều có thể làm mới, thí dụ như bia, đến nay các tửu lầu khác đều không thể học cách làm. Mà trùng hợp, Phó Cổ Căng biết rất cách làm các món đồ ăn Duẫn Triều chưa từng xuất hiện qua, này liền chú định cậu có thể dẫn đầu mở một quán làm cơm này nọ.

- --------------------------------------------

Edit mấy cái món ăn này khó hiểu vđ=)) Seach qua seach lại toàn là ra cái gì không:)) Con đường iem đy thậc nhìu chông gai˚‧º·(˚ ˃̣̣̥⌓˂̣̣̥)‧º·˚

Mễ tương => Chắc là tương gạo nhmà t cũng không biết đó là cái gì.

Mễ da => Chắc là da lạnh quá. Mà da lạnh làm từ gạo là thế nào???? Da lạnh là món gì??? Chẳng lẽ t ở quê không hiểu từ thành pkố má???

*Hình ảnh t lúc này:

ta-o-lanh-cung-trong-trot-26-0

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook