Ta Ở Niên Đại Văn Hóng Chuyện Buôn Dưa

Chương 28

Địch Bách Lý

02/03/2024

Tuy xưởng thuốc này nằm ở huyện Bạch Mã nhưng thực chất lại trực thuộc tỉnh, do tỉnh quản lý, những năm gần đây hiệu quả không cao, nhiều xưởng không tuyển nhiều công nhân, chỉ có xưởng thuốc tổ chức thi tuyển dụng hàng năm.

Cũng chính vì điều này mà số lượng người dự thi vào xưởng dược vô cùng đông, các câu hỏi cũng cực kỳ khó, nghe nói còn liên quan đến kiến thức chuyên môn, năm nào cũng có người thi đến khóc.

Không ai ngờ rằng dã tâm của Lê Thiện lại lớn đến thế.

Phạm Cầm thở dài: “Con trai út của phó giám đốc Văn đã thi ba năm nhưng vẫn không bỏ cuộc đó.”

"Không bỏ cuộc cũng vô ích. Với trình độ học vấn của anh ta thì mười năm cũng không thể vượt qua được kỳ thi." Trương Trục Nhật coi thường gia đình phó giám đốc Văn, năm đó ông ấy chỉ còn cách một bước nữa thôi là được làm phó giám đốc, kết quả một phó giám đốc đã nhảy dù từ trên cao xuống làm cho kế hoạch mà ông đã tính toán nhiều năm hỏng bét.

Làm sao mà Trương Trục Nhật cam tâm chứ?

"Cháu thực sự muốn tham gia kỳ thi xưởng thuốc à?" Trương Tân Dân hỏi lại với vẻ hoài nghi.

"Dạ."

Lê Thiện: “Thật ra thì cháu cũng không chắc chắn lắm, nhưng cháu muốn thử một lần, quản lý của xưởng thuốc nghiêm ngặt như vậy, nếu cháu có thể vào được thì cho dù bà nội cháu có đến đấy cũng không vào xưởng thuốc được."

Phạm Cầm nghĩ đến Bà lão họ Lê khó tính kia thì không khỏi thở dài: “Ừ, dù sao cháu cũng có việc làm ở xưởng dệt, Lão Lưu cũng nói không cần phải vội đi làm, tốt nhất là vừa đến trường vừa chuẩn bị cho kỳ thi, đến lúc đó đỗ được thì càng tốt, thi rớt thì vẫn có việc làm.”

“Cháu cũng nghĩ vậy.” Lê Thiện ngoan ngoãn gật đầu.

Yến An Quốc đồng ý với ý kiến của Lê Thiện: “Năm nay xưởng thuốc làm ăn lớn, ước chừng sẽ tuyển thêm một ít công nhân.”

Nói xong ông lại nhớ lại cảnh khám nghiệm kinh hoàng ở xưởng thuốc.

Ông ho nhẹ một tiếng, động viên nói: “Nếu đã quyết định đi thi thì cháu nên chăm chỉ học tập.”



Mặc dù Lê Thiện quyết định thi vào nhà máy dược, nhưng cô cũng không nghĩ đến việc từ bỏ tấm bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, Lê Thiện trở lại trường đi học.

Từ khi xin nghỉ phép đến khi trở lại trường học tổng cộng là ba ngày, Lê Thiện đi rồi trở lại, lặng lẽ hòa nhập vào lớp. Trước đây, tính cách của Lê Thiện hiền lành hướng nội, quan hệ với các bạn học trong lớp rất bình thường. Ngoài Trương Duyệt có tính cách cởi mở nên có thể nói chuyện vài câu, cho dù là bạn cùng bàn hai năm là Lý Lâm, cũng chỉ dừng ở giai đoạn gật đầu chào hỏi.

Lê Thiện lại cảm thán một lần nữa, tính cách của mình trước đây thực sự quá tệ.

Tự mình không thể đứng lên, làm sao người khác có thể giúp đỡ?

May mắn hiện tại lại có thêm một cơ hội.

Lê Thiện vừa học xong một tiết, Trương Duyệt lại đến nữa, khóe mắt lông mày đều mang theo vẻ vui mừng, giọng nói cũng to hơn trước: “... Năm sau, tôi sẽ đến Tân Thành, thoát khỏi sự quản thúc của cha mẹ, trở thành một người tự do chân chính.”

“Anh Hạ nói sẽ đưa chúng ta đến nông trường mới nhất ở đó, nghe nói phong cảnh nơi đó cực kỳ đẹp, đặc biệt là cảnh tuyết rơi. Tôi nghĩ kỹ rồi, chờ đến mùa đông năm sau, tôi sẽ mang giá vẽ đi vẽ vật thực, vẽ lại tất cả những phong cảnh xinh đẹp đó.”

Nông trường mới nhất?

Lê Thiện: “…”

Chẳng phải đó là một nơi hoang vu, không có gì hết sao?

Dượng của Hạ Đường lại có thể tàn nhẫn với cháu trai của mình như vậy sao?

Nhắc mới nhớ, hình như kiếp trước Hạ Đường đến đoàn văn công của Binh đoàn xây dựng Tân Thành. Nhờ có vẻ ngoài đẹp trai và khả năng ăn nói rõ ràng, sau nửa năm đã trở thành người dẫn chương trình, khiến Trương Duyệt đắc ý suốt một đoạn thời gian. Cô ta còn cố ý ngồi xe quân dụng của dượng mình đến nông trường mà cô làm việc để khoe khoang, vì vậy, Hạ Đường và cô ta lại cãi nhau một trận. Mà tình cảm sâu sắc của Hạ Đường đối với Lê Thiện cũng được nghiêm chứng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Ở Niên Đại Văn Hóng Chuyện Buôn Dưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook