Tại Sao Tra Công Còn Chưa Ngược Tôi?

Chương 64

Sái Hoa Thương

05/09/2023

Hoắc Kiệu biết con chó kia lại làm ra chuyện ngu ngốc nên Lý Cải lại được một đôi giày mới vừa chân. Hắn xử lí xong chuyện này, quay đầu nhìn Ân Lâm Sơ, con chó biết mình vừa gây chuyện, ngồi xổm trên mặt đất, yên lặng như thú nhồi bông.

"Mày lại đây với tao."

Ân Lâm Sơ nói xong, xoay người về phòng.

Hoắc Kiệu vừa nhấc chân lên đã thấy con chó lon ton chạy theo, không biết nên đưa cái chân đang giơ lên ​​về phía trước hay đặt xuống.

Lý Cải xách giày mới vừa đứng cười, anh ta sờ mũi rồi đi thẳng như không có chuyện gì xảy ra.

Đổng Nhuận Ngôn đang đứng ở cửa phòng ngó nghiêng, thấy Ân Lâm Sơ đi tới thì vội vàng nghiêng người nhường chỗ.

Ngay sau đó, con chó cũng đi theo Ân Lâm Sơ vào cửa, lúc đi qua cửa còn ngẩng đầu nhìn anh một cái, đôi mắt đen lúng liếng ngập nước lộ ra một tia thương hại.

Đổng Nhuận Ngôn không vừa lòng nhìn nó, khẽ lắc đầu: tự mình gây hoạ thì tự mình gánh, đây đã lần thứ ba rồi.

Vào phòng, nhìn xung quanh một vòng, bên trong phòng được Ân Lâm Sơ thu gọn rất sạch sẽ ngăn nắp, không dính một hạt bụi.

Ân Lâm Sơ ngồi xuống ghế, ánh mắt dừng ở lồng sắt không có cửa.

Trong doanh trại không có nhiều người lắm, khu vực sinh hoạt đầy đủ, ký túc xá dành cho hai người này lại càng rộng rãi, vậy nên Ân Lâm Sơ đã đặc biệt mua một cái lồng lớn, thừa sức chứa một người, đảm bảo bên trong có đủ không gian hoạt động.

Hàng ngày Đổng Nhuận Ngôn đều ở lại doanh trại, đúng giờ mang nó ra ngoài đi dạo, hoàn toàn có thể thỏa mãn nhu cầu vận động của nó.

Trong chưa đầy nửa tháng, con chó tăng động này đã phá hai cánh cửa.

Ánh mắt cậu chuyển từ cái lồng sang con chó, con chó vẫy đuôi cười toe toét, nhưng dưới cái nhìn chăm chú kia, tốc độ vẫy đuôi chậm lại, âm thanh rên rỉ phát ra từ cổ họng, cuối cùng quay lại trốn sau chân Đổng Nhuận Ngôn phía sau.

Không khí hiện trường ngưng trọng, Đổng Nhuận Ngôn kiềm chế xúc động xin hộ con chó, tuy không thấy đại thiếu gia có khuynh hướng bạo lực, nhưng anh biết nếu đại thiếu gia ra tay thì sẽ rất tàn nhẫn.

Thật ra, ngoại trừ thói hay cắn đồ linh tinh, bình thường con chó này rất ngoan, cắn đồ chỉ là bản năng tự nhiên.

"Trốn có ích gì?" Ân Lâm Sơ nói, chỉ tay vào gạch lát nền trước mặt, "Ngồi xuống."

Con chó kia lộ ra vẻ mặt không tình nguyện, ngoại trừ chột dạ vẫn là chột dạ.

"Bọn tao thả mày, cho mày tự do, mày lại tự trở về, đúng không?"

Con chó nhìn người trước mặt, như không hiểu.

Lý Cải đứng ngoài cửa vươn cổ nhìn vào, người này thật thú vị, nói đạo lý gì với chó cơ chứ?

Ân Lâm Sơ tiếp tục nói: "Quá tam ba bận, mày ở ngoài muốn thế nào thì thế đấy, không ai quản mày, nhưng nếu muốn về đây, có phải nên tuân theo quy tắc ở đây không? Ngồi yên, cấm run."

Con chó đang hơi run rẩy lập tức bất động, khuỷu tay Ân Lâm Sơ chống vào hai đầu gối, hạ người xuống, gương mặt vô cảm dần dần đến gần.

"Tao biết mày có thể cắn hỏng kim loại, đưa mày vào lồng sắt này cũng không trông chờ nhốt được mày, nhưng tao hy vọng mày hiểu rằng đây là giới hạn cho mày. Cho mày vào lồng, nghĩa là không muốn mày chạy loạn."

Người từ trên cao nhìn xuống lạnh lùng nói: "Tao biết mày nghe hiểu, bây giờ biết nên làm gì chưa?"

Con chó cúi đầu, bò trở lại chiếc lồng bị mất cửa, đôi mắt nhỏ tủi thân đau đáu nhìn về phía Đổng Nhuận Ngôn.

Đổng Nhuận Ngôn chỉ có thể bày tỏ vẻ lực bất tòng tâm, anh còn chưa thấy bộ dáng nghiêm túc như vậy của đại thiếu gia bao giờ.

Ân Lâm Sơ ứng dậy, đi ra ngoài cửa, vỗ vai Lý Cải đang choáng váng, y như người hòa giải: "Tôi dạy dỗ nó cho anh rồi, chuyện này bỏ đi, đừng chấp chó làm gì."

Lý Cải ngơ ngác gật đầu, nhìn Ân Lâm Sơ và oắc Kiệu vào phòng đóng cửa lại, xách đôi giày mới, một chân trần một chân giày đi về.

Đi được nửa đường anh ta bỗng nhiên đứng lại, trợn to hai mắt.

Từ từ, không phải Ân Lâm Sơ ở cùng phòng với Đổng Nhuận Ngôn sao, cậu ta vừa vào phòng ai thế!

*

Tuần tra là một trong những nhiệm vụ hàng ngày, các doanh trại đóng quân ở đây thỉnh thoảng có nhiệm vụ khác, phần lớn thời gian đều là tuần tra đứng gác.

Ân Lâm Sơ sáng sớm thức dậy hơi thất thần, thất thần rất nhiều lần, Hoắc Kiệu thay xong đồ, kiểm tra các mối nối của quần áo bảo hộ nhẹ trên người, quay đầu lại thì thấy Ân Lâm Sơ đang ngồi ở mép giường mới đi xong một chiếc giày, xỏ chiếc còn lại vào chân, đôi tay kéo dây giày rồi lại ngồi đơ ra không làm gì tiếp.

Dây giày trong tay bị một đôi tay khác cầm lấy, Ân Lâm Sơ hoàn hồn nhìn Hoắc Kiệu đang ngồi xổm trước mặt, hắn đã thắt dây giày ngay ngắn cho cậu, cậu giơ tay sờ đỉnh đầu hắn, mỉm cười nói cảm ơn.

Hoắc Kiệu ngẩng đầu, quan tâm hỏi: "Dậy sớm quá sao, hôm nay có muốn ở lại doanh trại không?"

Bên ngoài trời còn chưa sáng, mới bốn giờ sáng, Hoắc Kiệu mấy tháng nay ngày nào cũng như vậy, đã quen rồi, Ân Lâm Sơ cứ cách hai tuần thì đi với hắn một lần, có lẽ chưa quen dậy sớm như vậy.

"Không sao, tôi ra ngoài cùng anh."

Ân Lâm Sơ đứng lên, cầm mũ của Hoắc Kiệu đội cho chàng trai trước mặt mình, cười giơ ngón tay cái lên, "Rất đẹp trai."



Hoắc Kiệu mím môi, nhưng khóe miệng không ngừng nhếch lên, Ân Lâm Sơ nói thêm: "Không liên quan đến mũ, chủ yếu là do người đẹp."

Lời khen không hề che giấu mà quang minh chính đại, không có từ ngữ nào hoa lệ khoa trương, có thể là thấy gì khen đấy.

Hoắc Kiệu cảm thấy nói gì cũng không thể đáp lại, chỉ hành động mới có thể bày tỏ tấm lòng, hắn cúi người về phía trước, hôn lên.

Dính vào hồi lâu, Hoắc Kiệu mới buông tay, hai người lần lượt ra ngoài, Ân Lâm Sơ nhìn về phía bảng nhắc nhở, nụ cười dần biến mất.

Bảng nhắc nhở không có tin gì mới, vẫn dừng ở nội dung hiển thị lần trước, vừa rồi nó nhấp nháy, dường như tín hiệu không ổn định.

Đây là lần thứ hai trong sáng nay.

Vị trí tuần tra không hoàn toàn cố định, đặc biệt là sau khi phát hiện sương mù bắt đầu di chuyển, có chuyên gia dựa trên dữ liệu giám sát hàng ngày đưa ra dự đoán và điều chỉnh lộ trình tuần tra cho ngày thứ hai dựa trên dữ liệu dự báo.

Lần này địa điểm xuống xe là nơi cây cối hơi thưa thớt, núi đá san sát, có vẻ càng thêm hoang vắng.

Nơi này cách doanh trại xa hơn, thời gian tuần tra cũng đã được điều chỉnh phù hợp, bọn họ sẽ về sớm hơn.

Ân Lâm Sơ giảm một nửa chỉ tiêu, chỉ cần tìm thêm hai loại thực vật là được.

Hoắc Kiệu đi theo Ân Lâm Sơ, mắt đảo không ngừng giúp cậu tìm kiếm mục tiêu.

Trong lòng hắn vẫn nghĩ về chuyện buổi sáng, lo Ân Lâm Sơ mệt, muốn cậu về xe nghỉ ngơi.

Tuy trên danh nghĩa Ân Lâm Sơ muốn tìm một ít thực vật, nhưng trong lòng Hoắc Kiệu biết rõ, không phải chỉ có mục đích này.

Ân Lâm Sơ lắc đầu từ chối hắn: "Chúng ta cùng nhau ra ngoài, mọi người đều nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, tôi cũng không phải ngoại lệ. Hơn nữa được ở bên nhau thêm một chút, cũng rất vui mà?" Cậu quay đầu nhìn về phía Hoắc Kiệu, giọng điệu thân mật.

Đây là mục đích chính của cậu, bọn họ luôn chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, dù trước kia hay là bây giờ, địa điểm đã thay đổi, nhưng cách ở chung thì không.

Đã vậy chỉ có thể chủ động tùy cơ ứng biến, ít ra bây giờ còn có cái thân phận danh chính ngôn thuận để đi theo.

Ân Lâm Sơ nói như vậy, Hoắc Kiệu đành chịu.

Rốt cuộc, Hoắc Kiệu không thể dối lòng, đúng là hắn rất vui khi có Ân Lâm Sơ đi cùng.

Nhìn thời gian hiển thị trên máy truyền tin, năm tiếng đã trôi qua, sắc trời hơi u ám, trên mặt đất gần như không có bóng nắng.

Ánh mắt Hoắc Kiệu sắc bén: "Hướng gió thay đổi."

"Ừm."

Ân Lâm Sơ nhìn về hướng gió thổi, có thứ gì đó đang lao nhanh về phía bên này: "Hoắc Kiệu, anh xem đó là gì?"

Sinh vật đang di chuyển về phía họ không ngừng tiến lại gần, Ân Lâm Sơ cảnh giác, nắm chặt vũ khí trong tay — hôm nay cậu mang theo xẻng.

Sinh vật này càng ngày càng đến gần, ngoại hình của nó như là hươu kết hợp với thỏ, ước lượng bằng mắt là cao đến thắt lưng, bộ lông trắng tinh mềm mại khiến nó trông như một loài động vật ăn cỏ dịu ngoan.

Theo khoảng cách không ngừng ngắn lại, đôi mắt đỏ ngầu xuất hiện, theo sau là hàm răng sắc nhọn nhe ​​ra.

Hoắc Kiệu phản ứng rất nhanh, chĩa khẩu súng có thể bắn bất cứ lúc nào vào nó, bắn một phát không chút do dự.

Phát súng này không bắn trúng, hắn chỉ định doạ nó sợ, không cần giết chóc vô nghĩa, nhưng hiển nhiên là phát súng này không có chút tác dụng nào.

"Đây là sinh vật Đại tá Khương bảo, lúc bọn anh tuần tra rất hay gặp, nhưng chúng nó rất hiếm khi tấn công người, dù mặt đối mặt vẫn lựa chọn chạy trốn, tình huống lần này rất bất thường."

Tốc độ nói của Hoắc Kiệu rất nhanh, lần nữa ngắm chuẩn họng súng.

Lần này, hắn sẽ bắn trúng não của nó.

"Từ từ."

Ân Lâm Sơ ngăn Hoắc Kiệu lại, tuy sinh vật này đang có cảm xúc cực đoan, hung ác điên cuồng, nhưng trực giác cậu mách bảo sự hung ác này không nhằm về phía bọn họ.

Ân Lâm Sơ kéo Hoắc Kiệu tránh ra bên cạnh, nhìn sinh vật kia lao qua mình. Mục tiêu quả nhiên không phải bọn họ, Ân Lâm Sơ nhìn về phía sau không một bóng người, nếu phía sau không có mục tiêu khả nghi, vây nghĩa là..

Ân Lâm Sơ tay nhanh hơn não, kéo Hoắc Kiệu chạy về: "Mau quay lại đường cũ."

Cậu vừa dứt lời, một làn sương trắng dày đặc bốc lên từ hướng sinh vật đó xuất hiện.

Chân Ân Lâm Sơ không ngừng chạy, nhìn lại về phía sau, khắp tầm mắt đều là sương mù che trời lấp đất.

Sương mù trắng xoá dày đặc chạm vào cây cối, từ khi mờ ảo đến nuốt chửng hoàn toàn chỉ mất chưa đầy ba giây.

Hoắc Kiệu lấy máy truyền tin, thông báo cho mọi người lập tức lên xe trở về doanh trại.

Cứ xe nào đầy chỗ thì xe đó đi, không cần chờ mọi người tập hợp đông đủ.

Nói được mấy câu, Ân Lâm Sơ đã có thể cảm nhận rõ ràng rằng tầm nhìn xung quanh của cậu đã trở nên hơi mơ hồ, sương mù dường như trực tiếp bám vào mắt cậu.



Nhìn không rõ phía trước, bước chân Ân Lâm Sơ chậm lại, Hoắc Kiệu đứng cách vài bước nhận ra điều bất thường, quay đầu nhìn lại, ánh mắt kinh ngạc, quay người lại gần cậu.

Ân Lâm Sơ vươn tay về phía trước theo bản năng, bóng dáng Hoắc Kiệu bị sương mù dày đặc nuốt chửng, nuốt nốt cả đầu ngón tay đang vươn ra của Hoắc Kiệu.

Bóng dáng hắn hoàn toàn biến mất, Ân Lâm Sơ chớp chớp mắt, nhưng chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy bàn tay đang duỗi ra của chính mình.

Tim cậu như ngừng đập trong chớp mắt, nhưng ngay sau đó, một bóng người xuyên qua sương mù, lao tới nắm chặt tay cậu.

Ngay cả trong sương mù dày đặc, câu vẫn có thể nhìn thấy vẻ hoảng sợ chưa dứt trên mặt Hoắc Kiệu, cùng sự may mắn trong mắt hắn.

Bắt được em rồi.

Hai người tự thử nghiệm, tầm nhìn trong sương mù chỉ có 1 mét.

Hoắc Kiệu cố gắng sử dụng máy liên lạc để liên lạc lại với những người khác, Ân Lâm Sơ lấy la bàn ra để xác định phương hướng, một lúc sau hai người đều có kết luận giống nhau, mấy thiết bị họ có đều bị vô hiệu hoá trong sương mù.

Họ chỉ có thể dựa vào trực giác để bước từng bước một - ngoại trừ việc họ có thể nhìn thấy nhau trong gang tấc, lúc này hai người không khác gì người mù.

Hoắc Kiệu hơi khó chịu: "Đáng lẽ sáng nay tôi nên để em ở lại doanh trại."

"Để rồi anh bị chìm trong sương mù một mình?" Ân Lâm Sơ hỏi lại, Hoắc Kiệu không nói nên lời, hắn hơi buồn cười, "Bây giờ không phải anh nên cảm thấy may mắn, vì chúng ta có nhau trong giờ phút này sao?"

"Cái này không tốt."

Hoắc Kiệu gắt gao nắm tay cậu, giọng nói rầu rĩ.

Cả hai không ngừng mò mẫm trong sương mù dày đặc, mượn vũ khí dò đường phía trước để tránh va phải thứ gì.

Ân Lâm Sơ chạm vào hòn đá bên cạnh, không biết nó to bao nhiêu, chỉ biết trong tầm mắt nhìn được vẫn chưa thấy điểm kết thúc.

Dưới chân rung lên, Ân Lâm Sơ dừng lại: "Hoắc Kiệu, cảm giác được rung động không?"

"Ừm."

Giọng nói của Hoắc Kiệu vừa vang lên được hai giây, rung chuyển dưới chân càng thêm dữ dội.

Bên cạnh có vật nhỏ rơi từ trên cao xuống, cọ vào quần áo phát ra tiếng sàn sạt.

Sắc mặt Ân Lâm Sơ bỗng nhiên đại biến, buông tay Hoắc Kiệu, dùng sức đẩy hắn ra, định chạy về phía trước.

Một tiếng ầm lớn vang lên, tảng đá khổng lồ bên cạnh cậu dường như bị thứ gì đó va vào, vỡ thành đống đổ nát rơi xuống, chuyện kinh sợ này chỉ xảy ra trong nháy mắt.

Hoắc Kiệu đập lưng vào một cái cây rồi dừng lại, chưa kịp dừng lại đã chạy về phía trước, nhưng chỉ nhìn thấy một đống đá vụn.

Ở nơi gần hắn nhất một bàn tay nhợt nhạt lộ ra.

Bụi rơi vào bàn tay đó, có chút bẩn, cả bàn tay mất hết sức lực chống đỡ, buông thõng xuống.

"Lâm Sơ...... Lâm Sơ!" Hoắc Kiệu xông lên trước liều mạng cào đá vụn, không ngừng gọi tên Ân Lâm Sơ.

Máu khắp người như sôi lên, tiếng tim đập mạnh như sấm nổ trực tiếp truyền vào tai, đầu óc choáng váng.

Một lúc sau, tiếng ồn ào dần dần lắng xuống, xung quanh yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng thở, nhịp tim dồn dập quay trở lại khoang ngực.

Cả người Hoắc Kiệu cứng ngắc, hai tay liên tục cử động một cách máy móc, tứ chi tê dại.

Chỉ vài giây thôi.

Nếu Ân Lâm Sơ không buông tay rồi đẩy hắn ra, thứ bị đè dưới cục đá kia sẽ là hai người bọn họ.

Dường như nghe thấy giọng nói của hắn, bàn tay khẽ động, giọng nói của Ân Lâm Sơ từ trong khe đá truyền ra: "Tôi không sao."

Nghe không khác lắm, nhưng Hoắc Kiệu không dám chủ quan, dời đá khỏi chỗ cái tay kia càng nhanh hơn.

Rất nhanh đầu Ân Lâm Sơ lộ ra, dường như có một vài tảng đá lớn hơn chất lên một khoảng không gian nhỏ phía trên nên đầu cậu không có vết thương nào, tuy gò má dính đầy tro bụi, nhưng hai mắt vẫn sáng ngời như cũ.

Cậu còn có tâm trạng nở nụ cười: "Suýt chút nữa tôi có thể tránh được, nhưng tránh được một tay cũng không tệ rồi."

Hoắc Kiệu không trả lời, hắn còn đang hoảng sợ vì chuyện vừa rồi, không biết nên nói gì đáp lại.

"Hoắc Kiệu."

Ân Lâm Sơ gọi tên hắn.

Hoắc Kiệu chuyên tâm dỡ mấy cục đá còn lại trên người cậu, trầm giọng nói: "Ừ."

"Anh có mang theo chiếc xe lăn kia không?" Giọng nói Ân Lâm Sơ vẫn như thường, " có thể nó sẽ có ích đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Sao Tra Công Còn Chưa Ngược Tôi?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook