Tâm Sâu Tựa Biển

Chương 66

Trúc Tự Thủy Cát

07/05/2021

Còn mấy phút nữa, nghi thức đính hôn sẽ chính thức bắt đầu. Các đội ngũ đều đến đông đủ mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng, nhưng chậm chạp không thấy bóng dáng của Triệu Y Cách đâu. Triệu Kiên hỏi: "Y Cách đâu? Vì sao còn chưa ra?"

"Tiểu thư nói bỗng nhiên thân thể không thoải mái, vẫn còn ở trong phòng nghỉ."

"Cái gì?" Thời điểm này thân thể không thoải mái? Triệu Kiên cảm thấy nghi ngờ, thừa dịp còn chưa bắt đầu, còn chút thời gian, ông đứng dậy khỏi ghế: "Tôi đi xem!" Tốt nhất không phải đang giở trò gì đó.

Vào trong phòng nghỉ, Triệu Kiên chỉ thấy con gái nằm úp sấp trên bàn trang điểm, ông nói: "Y Cách, sắp bắt đầu rồi, con chuẩn bị một chút."

"..."

"Con làm sao vậy?" Triệu Kiên thấy nàng không trả lời cũng không ngẩng đầu lên.

"Triệu tiểu thư nói thân thể cô ấy không thoải mái." Thợ trang điểm ở bên cạnh nói.

"Không thoải mái? Không thoải mái ở đâu? Ngẩng đầu để ba xem." Triệu Kiên đã cảm thấy không được bình thường.

Người gục xuống bàn ngẩng đầu, bộ dạng nhìn qua rất yếu ớt. Triệu Kiên cười cười, vươn tay, sờ lên bên cạnh mày phải của nàng, cái nốt ruồi vốn diêm dúa lẳng lơ kia lại đơn giản bị xóa đi.

Triệu Kiên hừ lạnh: "Hừ, người khác có thể đã lừa gạt, nếu con gái của mình mà tôi còn không nhận ra, tôi đã không xứng làm ba của các người rồi!"

Triệu Y Ninh đã sớm ngờ tới Triệu Kiên sẽ phát hiện, cho nên cũng không có tiếp tục vờ chết nữa, chỉ là cái gì cũng không nói đứng ở đằng kia.

"Chị của cô đâu?" Giọng nói nghiêm khắc của Triệu Kiên khiến người ở chỗ này sợ hãi.

Triệu Y Ninh đã thành thói quen: "Rất rõ ràng, cô dâu chạy mất rồi, à không! Cô dâu còn không được tính."

"Lá gan thật là lớn! Nó làm như vậy, chẳng lẽ không có nghĩ hậu quả hay sao?"

"Cũng là bởi vì nghĩ đến hậu quả, chị ấy mới làm như vậy. Chị hai không muốn người mỗi ngày ngủ bên gối mình là người mà chị ấy không thích. Cái cuộc sống u ám đầy tử khí không phải kết quả mà chị ấy muốn." Triệu Y Ninh nói hùng hồn, "Ngoại trừ việc ba lấy Tòng Thanh Vũ và Tống Thi Vận ra uy hiếp chị ấy, chị ấy căn bản không có lý do gì lại đi hi sinh hạnh phúc của mình!"

Sau khi Triệu Y Cách nhìn thấy tin nhắn kia của Tòng Thanh Vũ, phòng tuyến tâm lý đã tan vỡ triệt để. Trong đầu lại hiện ra cái đêm hai ngày trước kia, vẻ mặt Tòng Thanh Vũ ẩn nhẫn lại thống khổ, nàng căn bản không có biện pháp từ bỏ cô, từ bỏ tình yêu của mình. Vì vậy, nàng làm cô dâu bỏ trốn, đổi quần áo với Triệu Y Ninh, quang minh chánh đại dùng thân phận Nhị tiểu thư chạy trốn. Tuy rằng bọn họ căn bản không thể gạt được Triệu Kiên, sớm muộn cũng sẽ bị phát hiện, nhưng mà thoát khỏi cái nghi thức đính hôn không có ý nghĩa gì kia mới là quan trọng nhất. Đương nhiên, nàng còn muốn đòi lại tình yêu của mình.

"Lương... Lương tiên sinh..." Thợ trang điểm đối diện cửa mà ngây người.

Triệu Kiên và Triệu Y Ninh cùng quay đầu lại, liền thấy được Lương Bách Hàm còn có Lương Mộng Hàm và Lương Thư Hàm đứng ở cửa ra vào.

"Bách Hàm, thành thật xin lỗi." Đầu tiên Triệu Kiên nói xin lỗi, khuôn mặt lộ vẻ xấu hổ.

"Y Cách em ấy ở đâu?" Lương Bách Hàm đi tới, nắm lấy hai vai Triệu Y Ninh chất vấn, trong giọng nói mang theo nồng đậm tức giận.

Triệu Y Ninh nói: "Coi như nói cho anh biết bây giờ chị ấy ở đâu, đính hôn cũng không thể được nữa rồi."

"Anh hỏi em, em ấy ở đâu?" Lương Bách Hàm chưa từng mất kiềm chế như lúc này, sắc mặt âm trầm khủng bố, mấy cô gái nhát gan ở đây, đến thở mạnh cũng dám, "Không phải em ấy đi tìm con khốn Tòng Thanh Vũ đó chứ! Sao? Anh hỏi em đó!" Anh ta lắc vai Triệu Y Ninh, hai mắt đỏ bừng, giống như là dã thú đang nghiến răng.

Triệu Y Ninh dời mắt, bình tĩnh tự nhiên: "Tôi không biết, coi như là biết, cũng sẽ không nói cho anh biết."

"Dường như vừa rồi em nhìn thấy bác sĩ Tòng lái xe đi." Lương Thư Hàm nhỏ giọng nói, khi đó bởi vì trên đường kẹt xe, em vừa mới đến khách sạn, vừa xuống xe, lúc đó mơ hồ nhìn thấy Tòng Thanh Vũ lái xe đi mất, "Nhưng mà trên xe dường như chỉ có một mình chị ấy..."

Lương Bách Hàm buông Triệu Y Ninh ra, hận đến nghiến răng nghiến lợi: "Tòng Thanh Vũ, tôi sẽ không bỏ qua cô."



Lúc này Lương Mộng Hàm một mực dựa vào cạnh cửa đi tới, cô giật giật ống tay áo Lương Bách Hàm: "Anh, em có chuyện muốn nói cho anh." Nói xong, cưỡng ép kéo Lương Bách Hàm đi ra ngoài.

"Đừng có khuyên anh, anh sẽ không bỏ qua đâu." Lương Bách Hàm buông lỏng cà vạt, cúi thấp đầu, anh ta cho rằng Lương Mộng Hàm khuyên anh ta từ bỏ đi, nhưng điều này tương đương với mối hận đoạt vợ, truyền thông đều đã đến đông đủ, kết quả cô dâu bỏ chạy theo kẻ khác, điều này làm sao anh ta chịu nổi đây?

Lương Mộng Hàm thở dài, dường như người nhà bọn cô cùng người nhà họ Triệu thật sự dây dưa không rõ.

"Anh đó, đừng thương tổn Tòng Thanh Vũ." Lương Mộng Hàm bất đắc dĩ nói.

"Vì sao? Cô ta đối với anh như vậy, anh cũng không tin, hôm nay Y Cách bỏ trốn không phải bị cô ta giật dây đi?!" Nghe thấy Lương Mộng Hàm vẫn còn bảo vệ Tòng Thanh Vũ, ngọn lửa ghen ghét trong lòng Lương Bách Hàm càng cháy dữ dội hơn.

Lương Mộng Hàm cau mày: "Là chúng ta có lỗi với em ấy trước."

"Có lỗi với cô ta? Cũng bởi vì cô ta cứu được Thư Hàm, cho nên anh không nên theo đuổi Y Cách, nên chắp tay nhường người mình yêu cho cô ta, đúng không?" Lương Bách Hàm không thể tin nhìn qua Lương Mộng Hàm. Các cô đều bị Tòng Thanh Vũ đầu độc!

Lương Mộng Hàm dựa vào tường, ánh mắt không tiêu cự nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, một hồi lâu mới mở miệng: "Anh còn nhớ hay không, lúc chúng ta khoảng chừng bốn tuổi, trước Thư Hàm, mẹ còn sinh một đứa nữa không?"

"Nhớ chứ, chỉ có điều anh nhớ là, chúng ta chỉ đến bệnh viện gặp em ấy một lần, sau đó... Sau đó liền xảy ra chuyện như thế..." Trong lòng Lương Bách Hàm có một dự cảm không hay, "Bỗng nhiên hỏi cái này làm cái gì?"

"Tòng Thanh Vũ chính là đứa trẻ đó, nói cách khác, em ấy là em gái của chúng ta, chị gái của Thư Hàm." Lương Mộng Hàm vuốt môi, nói ra lời này, quá thống khổ.

Lương Bách Hàm cười đến miễn cưỡng: "Ồ, Mộng Hàm em đang nói cái gì? Đã nhiều năm như vậy rồi, sao có chuyện trùng hợp như thế chứ? Huống chi, lúc đó em ấy bị thả trôi trên một cái thuyền nhỏ, trôi ra biển, cái thuyền đó đã thành ván gỗ nát, em ấy làm sao có thể còn sống?" Anh ta tìm ra mọi loại lý do, cố hết sức chứng minh lời của Lương Mộng Hàm không hợp lý.

"Anh không tin cũng phải tin. Bởi vì, bản xét nghiệm DNA của em ấy và mẹ ở chỗ em, nếu như anh còn hoài nghi, có thể đi xác nhận."

Lương Bách Hàm vẫn lắc đầu: "Sao cô ta có thể làm em gái của anh được chứ?! Làm sao có thể?" Mặc dù như thế, trong đầu anh ta vẫn hiện ra dáng vẻ củaTòng Thanh Vũ, ngũ quan sắc sảo kia, khuôn mặt nhìn qua có chút hỗn huyết, cẩn thận so sánh một chút, cùng Liễu Húc thật sự có vài phần tương tự.

"Anh, từ bỏ đi. Cũng đừng nói Tòng Thanh Vũ có gây khó dễ từ bên trong hay không, nhưng mà anh rất rõ ràng, Y Cách em ấy căn bản không thích anh, coi như hôm nay Tòng Thanh Vũ không xuất hiện, em ấy vẫn sẽ hối hận. Không phải em bất công, nếu như hôm nay đổi lại người Y Cách yêu là anh, mà không phải em ấy, coi như Tòng Thanh Vũ dẫn em ấy đi rồi, coi như em ấy là em gái của em, em cũng sẽ không do dự giúp anh cướp Triệu Y Cách về. Nhưng bây giờ..."

"Đã đủ rồi, đừng nói nữa." Lương Bách Hàm hai tay cắm vào tóc, dựa lưng vào vách tường, cơ thể từng điểm từng điểm trượt xuống, cuối cùng vô cùng đau khổ ngồi trên mặt đất, "Để anh yên tĩnh một mình có được không?" Hôm nay anh đã nhận quá nhiều đả kích lớn rồi.

"..." Lương Mộng Hàm hiểu được tâm tình của anh, "Có việc cứ gọi em, em đi thương lượng với ba mẹ một chút."

"Chờ một chút, ba mẹ cũng biết sao?"

"Không, có lẽ chỉ có một mình em biết. Em sợ bọn họ chịu không nổi đả kích này, tạm thời giữ bí mật." Lương Mộng Hàm sợ nhất chính là mẹ mình vô cùng kích động, trước hết cứ lừa gạt đi.

"Làm sao em biết được?"

"Việc này đến lúc đó sẽ giải thích với anh, bây giờ còn việc quan trọng hơn phải làm." Nói xong đi dọc theo hành lang.

Lương Thư Hàm trốn ở cuối hành lang sắc mặt trắng bệch, tay run rẩy, nếu như bác sĩ Tòng là em gái của anh chị mình, như vậy, chị ấy cũng là chị ruột của mình... Trời ạ... Lúc nghe thấy tin này, Lương Thư Hàm thiếu chút nữa ngất đi. Em vốn chỉ muốn nghe lén anh hai đối phó với bác sĩ Tòng như thế nào, để sớm mật báo, nào biết đâu đã nghe được bí mật rung động như vậy. Em che ngực, thấy Lương Mộng Hàm đi về phía này, vội vàng trốn ra sau cửa khẩn cấp.

Lương Thư Hàm giống như cái cọc gỗ đứng như thế thật lâu, cho tới bây giờ em cũng không biết, em còn có một người chị. Bác sĩ Tòng là chị gái của em, nên vui chứ? Nhưng bây giờ xem ra, quan hệ giữa anh hai và bác sĩ Tòng ác liệt như vậy, cũng là một chuyện khó giải quyết. Quan trọng hơn là, em còn phải giữ kín, không thể để lộ chuyện này ra ngoài.

Trời ạ, em tình nguyện không biết!

Triệu Y Cách mặc áo lên trên cơ thể gầy yếu, bên ngoài khoác một cái áo khoác bạc rất sơ sài, trang phục như vậy trong gió rét ngày đông căn bản không thể chống được cái lạnh. Mặt nàng và chóp mũi bị đông cứng mà đỏ ứng, cả người đều run rẩy, khí thở ra đều là sương trắng.



Tòng Thanh Vũ, em đang ở đâu? Rõ ràng là vừa đi không lâu, đi đâu rồi?

Sợ Triệu Kiên sẽ phái người đuổi theo, Triệu Y Cách cuối cùng chặn một chiếc taxi. Vừa mới lên xe, tài xế quay đầu bốn mươi lăm độ nói: "Cô gái, đi đâu đây?"

"Không biết, anh cứ đi về phía trước đi." Triệu Y Cách thật sự không biết nên đi nơi nào, Tòng Thanh Vũ là phương hướng của nàng. Nhưng hiện tại, nàng đã tìm không thấy phương hướng của cô nữa rồi.

Lời của nàng khiến tài xế giật mình mình, tài xế vừa nhìn thấy nàng, giọng nói liền cao lên: "Cô... Cô có phải là người hôm nay sắp đính hôn kia... kia..." Suy nghĩ thật lâu, tài xế sốt sắng không biết nàng tên là gì.

Triệu Y Cách: "..."

Về sau thật sự chịu không nổi sự cố chấp của tài xế, Triệu Y Cách nói: "Bác tài lái xe trước đi."

"Được rồi! Đào hôn phải không?" Triệu Y Cách trước kính chắn gió nhìn thấy tài xế giải hoạt cười, thật sự im lặng.

Tài xế mang Triệu Y Cách đi lòng vòng, Triệu Y Cách cẩn thận nhìn hai bên đường phố, tìm kiếm thân ảnh Tòng Thanh Vũ.

Rút cuộc, nàng đã nhìn thấy Tòng Thanh Vũ ngồi trên ghế dài ở quảng trường: "Bác tài dừng xe!"

Tài xế bị dọa sợ, xe thắng gấp lại. Triệu Y Cách theo quán tính xông về trước, nhưng mà bất chấp đau đớn trên trán, nàng quăng tiền rồi xuống xe, chạy qua chỗ băng ghế dài kia.

"Thì ra là có người thích rồi." Tài xế cười cười, không quan tâm chuyện của người trẻ tuổi, đạp mạnh chân ga, tiếp tục đi làm ăn.

Tòng Thanh Vũ tự mình lái xe, thật ra tâm tình cô cũng không tốt. Cô hèn hạ dùng khổ nhục kế, lạt mềm buộc chặt, cô rất rõ tính cách của Triệu Y Cách, coi như hôm nay không cự tuyệt, sớm muộn gì nàng cũng ngồi không yên. Huống chi muốn sắp sống cùng với nàng, lại là một người đàn ông.

Lái xe, suy nghĩ của cô vẫn luôn cuồn cuộn. Cô không thể từ bỏ được tình yêu, không bỏ qua cho kẻ được, cho nên cô lợi dụng người khác, cũng lợi dụng tình yêu của mình, nhưng trong lòng cô cũng day dứt không thôi. Tổn thương người mình yêu, dùng cách này để đạt được mục đích của mình, không ai là không thấy đau khổ cả. Ngừng xe, một mình ngồi xuống trên ghế dài, cô muốn yên tĩnh trong chốc lát.

Thời gian dần qua, tiếng cước bộ dồn dập truyền đến, trước mặt cô xuất hiện một bóng người. Cô từ từ ngẩng đầu, phát hiện là Triệu Y Cách.

"Sao lại ở đây?" Giọng nói của Triệu Y Cách có chút khàn khàn.

Tòng Thanh Vũ đứng lên, nhìn tóc nàng bị gió thổi loạn, hai gò má bị đông cứng đỏ bừng. Triệu Y Cách sợ lạnh, bây giờ lại mặc ít như vậy.

Cô cầm chặt tay buông thỏng của Triệu Y Cách: "Lạnh quá."

Thương xót trong lời nói khiến Triệu Y Cách cảm thấy tim mình như mở ra một lỗ hổng, ấm áp trong lòng bàn tay Tòng Thanh Vũ như một dòng nước ấm, xuyên qua lỗ hổng kia, chậm rãi chảy vào trong lòng.

"Em cố ý, gửi loại tin nhắn đó cho tôi." Triệu Y Cách nửa phần oán trách, nửa phần nức nở.

Tay Tòng Thanh Vũ chuyển qua gò má nàng, ôm lấy khuôn mắt nàng, ngón tay cái dịu dàng lau nước mắt cho nàng: "Xin lỗi..." Những lời này, mặc kệ nói mấy lần, cũng đền không hết những thương tổn mấy ngày qua của nàng do cô tạo thành.

"Tôi yêu em... Tôi yêu em..." Triệu Y Cách như một đứa trẻ đang trút giận, cọ vào ngực Tòng Thanh Vũ, không ngừng lặp lại những lời này, "Tôi không muốn lại đi cố kỵ cái này, cố kỵ cái kia, tôi cũng muốn ích kỷ một hồi."

Tòng Thanh Vũ vuốt mái tóc dài của nàng, nhẹ giọng an ủi nàng: "Vậy sau này, mặc kệ xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng đừng buông tay nhau nữa." Cô cũng sợ, cô sợ Triệu Y Cách mệt mỏi thật sự, mệt đến mức sẽ từ bỏ tình cảm của bọn họ, đó là chuyện cô không muốn thấy nhất. Cô ôm chặt người trong ngực, chỉ có như vậy, cô mới có quý trọng cảm giác mất mà lại được.

Triệu Y Cách gật đầu.

Tòng Thanh Vũ cũng rơi lệ, những bông tuyết nhỏ lung lay trong bầu trời, hai người ôm nhau cùng một chỗ, dường như không có chuyện làm bọn họ vui sướng hơn.

Chẳng qua là, luôn có người sẽ phá vỡ tình cảnh ấm áp như thế. Đèn flash ở chỗ không xa ghi lại những hình ảnh này, Tòng Thanh Vũ phát hiện, lại không ngăn cản.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tâm Sâu Tựa Biển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook