Tam Thi Ngữ

Chương 34

Tam Nhị Nương

17/07/2022

Vì vậy, tôi cười và nói với ông Trường Nguyên: “Ông ơi, hay là ngày mai cháu lại tới, muộn thế này rồi còn quấy rầy bà thì không tốt lắm”

Ông Trường Nguyên không nói, nhưng lấy trong túi ra một bức ảnh, sau khi nhìn thấy bức ảnh này, tôi kiên quyết bước vào gặp bà cụ.

Bởi vì dưới ánh trăng lạnh lẽo, tôi có thể nhìn thấy rất rõ ràng người trong bức ảnh đó chính là bà của tôi!

Tôi đẩy phòng bà cụ đi, trời tối lắm, tôi không thấy bà cụ đâu, ngược lại thì lại thấy một người giấy nửa đỏ nửa xanh đang ngồi trên giường, sống lưng có chút cong cong hai tay chắp lên nhau đặt ở trước bụng dưới, đầu thắt hai bím sừng dê, khóe miệng cười nhàn nhạt, khuôn mặt bằng phẳng, sắc mặt tái nhợt, son phấn đỏ tươi, hai màu đối lập rõ ràng. Hơn nữa, hai đôi mắt lồi của nó nhìn thẳng vào tôi.

Đây, đây không phải là người giấy đốt cho người chết hay sao?

Chỉ nhìn thoáng qua, tôi đã sợ đến mức quay người muốn rời khỏi đây, nhưng đúng lúc này, ông Trường Nguyên bước vào, chặn đường tôi, chỉ vào người giấy và nói với tôi: “Đây là bà lão nhà ông!”

Tôi không biết bạn đã nhìn thấy người giấy hay chưa. đó là loại khuôn hình người bằng tre và giấy trắng. Chúng thường có màu sắc rực rỡ, nhưng một mặt có màu trắng. Tuy nhiên, chính trên khuôn mặt trắng bệch đó sẽ thoa hai lớp má hồng. tạo nên sự đối nghịch rất lớn. Người giấy không được quá chân thực. Thế hệ cũ cho rằng nếu chúng quá chân thực sẽ bị linh hồn ám. Người giấy cũng không thể vẽ con người, chỉ có thể vẽ chúng trước khi đốt hoặc chọc thủng hai lỗ nhỏ thay cho mắt. Vì vậy, hầu hết các người giấy bán trên thị trường đều không con ngươi.

Nhưng người giấy trước mặt tôi không chỉ có con ngươi mà con ngươi còn có thể chuyển động.

Khi tôi quay lại và bước tới cửa, con ngươi của nó cũng chuyển động theo tôi!

Tôi được ông Trường Nguyên dẫn vào nhà, rồi ông ấy ngồi xuống ngưỡng cửa. Lần này, tôi muốn chạy nhưng không được, tôi nhìn ra ngoài để xem ngài Trần có ở đó không. Tôi đột nhiên nhận thấy rằng tôi dường như có phần phụ thuộc vào ngài Trần, khi tôi gặp nguy hiểm, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí tôi chính là ông ta.



Nhưng tôi không thấy ngài Trần đâu, chỉ nghe thấy ông Trường Nguyên nói: “Trong sân có một trận pháp, ông ta trong chốc lát không thể ra được. Cháu lo cho mình đi, người không ra người quỷ không ra quỷ”

Lúc này, giọng nói khàn khàn mà vang lên sau lưng, tôi đã nghe rất kỹ, chính là âm thanh phát ra từ người giấy, bà lão nói: “Đừng bôi nhọ cháu tôi”

Ông Trần Nguyên nghe thấy câu này thì cười khà khà, không tiếp tục nói nữa.

Sau đó, tôi lại nghe Người giấy nói: “Nhóc con, cháu đến gần một chút để bà nhìn cháu thật kỹ”

Tim tôi đập thình thịch. Thành thật mà nói, Nếu như bạn bảo tôi nhìn một người giấy tôi có thể không ngần ngại mà xem trong vài giây. Nhưng nếu như bạn bảo tôi nhìn một người giấy biết nói thì thật xin lỗi, tôi không thể nào kiềm chế được sự sợ hãi của mình.

Tôi đứng ngẩn ngơ tại chỗ, không dám xoay người.

“Chẳng lẽ cháu không muốn nghe chuyện của bà nội cháu?” đằng sau truyền đến âm thanh khàn khàn của người giấy.

Cuối cùng tôi cũng biết vì sao thanh âm của bà lão lại khàn khàn, vì người giấy không hề có miệng!

Quả thật, chuyện này tôi chỉ hỏi qua ba mẹ tôi và bác tôi, ngay cả ngài Trần cũng không hề biết, vậy thì tại sao bà lão lại biết? Còn nữa, Tại sao ông Trường Nguyên lại có ảnh của bà nội tôi?

Hơn nữa bức ảnh kia rõ ràng có vết kéo cắt, Bọn họ rốt cuộc đã cắt đi người nào ở trong ảnh?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tam Thi Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook