Tâm Trẫm Thật Là Mệt

Chương 104: Hạ chiếu thư

Mộc Yêu Nhiêu

18/09/2021

Thẩm Ngọc nghe được thanh âm cánh cửa bị bóp nát, nàng mơ hồ đoán ra chuyện Dung Thái đã nói với Phương Duệ, chuyện này đại khái có liên quan đến Mai Tuyền Cơ.

Ngoại trừ Mai Tuyền Cơ, nàng không nghĩ ra người nào có thể khiến Phương Duệ nhẫn nhịn không được.

Hai người này trời sinh không hợp nhau, vừa nhìn thấy nhau là không thể yên tĩnh, lần này Phương Duệ nổi cơn thịnh nộ lớn như vậy, chẳng lẽ Mai Tuyền Cơ thật sự đến kinh thành cầu hôn nàng?!

Thẩm Ngọc thấy khả năng này đặc biệt lớn.

Đừng nói là Phương Duệ bình tĩnh không được, đến chính nàng cũng không thể bình tĩnh.

Thẩm Ngọc tiến về hướng cửa điện, nàng định nghe xem Phương Duệ sẽ xử lý thế nào, không ngờ lại nghe được hắn nói chuẩn bị chiếu thư…

“Khụ khụ…” Thẩm Ngọc ở trong nội điện cố ý ho hai tiếng, nàng muốn nhắc nhở Phương Duệ nghĩ cho kỹ rồi hãy làm.

Phương Duệ nghe được thanh âm ho nhẹ của Thẩm Ngọc, hắn âm thầm nháy mắt với Dung Thái.

Dung Thái lập tức hiểu ý, mặt không biến sắc yên lặng đi chuẩn bị chiếu thư.

Sau khi Dung Thái đi, Phương Duệ hít một hơi thật sâu, tránh cho chính mình lát nữa không khống chế nổi lại xách đao đi tìm Mai Tuyền Cơ.

Phương Duệ cũng không rõ vì sao Thẩm Ngọc lại có thể là người mà hắn tâm tâm niệm niêm. Thời điểm chưa biết thân phận nữ nhi của Thẩm Ngọc, hắn cũng đã coi trọng nàng, không tính cả hai đời cộng lại thì tổng thời gian cũng đã được chín năm, hơn nữa trong suốt chín năm này hắn vì Thẩm Ngọc mà chỉ biết làm bạn với năm đầu ngón tay.

Trong khi đó nữ nhân ở Thiên Cơ Lâu quả thực còn nhiều hơn cả nữ nhân trong hậu cung của hắn, người nào cũng có tướng mạo không tầm thường. Nếu tên nhân yêu Mai Tuyền Cơ kia dám nói hắn không chạm qua bất cứ nữ nhân nào, vậy thì ngôi vị Hoàng đế của hắn liền để cho hắn ta ngồi!

Phương Duệ xoay người trở lại nội điện, trên mặt mang theo vui vẻ nói:

“A Ngọc, hay là đêm nay nàng đừng trở về nữa, ở lại trong cung với trẫm.”

Thẩm Ngọc nhìn thẳng tắp vào Phương Duệ, nàng không nói lời nào, trên mặt cũng không lộ vẻ gì, tựa hồ như đang đợi chính hắn thẳng thắn.

Phương Duệ biết Thẩm Ngọc đã nghe được lời nói lúc nãy của hắn với Dung Thái, hắn thở dài một hơi rồi ngồi ở trước mặt nàng, vẻ mặt mang theo chút bất đắc dĩ.

“A Ngọc, trừ biện pháp này ra cũng không có biện pháp khác. Nàng nghĩ xem, nếu chờ đến lúc nàng về, hắn ta sẽ cầu hôn nàng trước toàn bộ người trong kinh thành, dù trẫm biết nàng sẽ không đồng ý với hắn ta. Nhưng mà chiếu thư đón dâu cùng với nghi lễ phong hậu sẽ diễn ra trong khoảng thời gian gần nhau, so với việc để cho hắn ta đi trước một bước, không bằng trẫm công bố chiếu thư trước sẽ tốt hơn.”

Thẩm Ngọc vậy mà không có biện pháp phản bác lại hắn, quả thực lời hắn nói là đúng, nhưng nàng không thích cảm giác bất đắc dĩ này, nàng cảm thấy bản thân mình như bị ép buộc.

Thấy vẻ mặt Thẩm Ngọc dần dần thả lòng, Phương Duệ tiếp tục nói:

“Lẽ nào nàng không nghĩ tới vì sao Thái hậu lại muốn cử hành hôn sự vào tháng ba sao?”

“Vì sao vậy?” Thẩm Ngọc giật mình, nàng không ngờ hắn lại đột nhiên hỏi chuyện này.

“Từ giờ cho đến tháng ba cũng chỉ còn có ba tháng, ba tháng cũng đủ để Thái hậu chuẩn bị.”

Thẩm Ngọc hơi nghi ngờ hỏi: “Thái hậu muốn chuẩn bị cái gì?”

“Nếu như trẫm đoán không sai, Thái hậu sẽ nhân lúc tiến hành nghi lễ phong hậu, âm thầm mang binh trà trộn vào thành Kim Đô, tiếp đó bức vua thoái vị.” Hắn không hiểu Thái hậu, nhưng hắn lại biết rõ ràng khi nào thì bà ấy sẽ làm ra chuyện gì.

“Chàng không phải vì muốn ta đồng ý mà tìm một cái cớ chứ?” Vết đen của hắn quả thực quá nhiều, nhiều đến nỗi nàng rất khó không nghi ngờ.

Trong mắt Thẩm Ngọc viết rõ ràng ba chữ to “Không tin tưởng”.

Nhưng mà lần này Phương Duệ thật sự không lừa nàng, sắc mặt hắn nghiêm túc nói:

“Trẫm sẽ mang loại chuyện như thế này ra đùa giỡn sao? Với lại trẫm cũng phải đợi Thái hậu động thủ trước, đến lúc đó trẫm mới danh chính ngôn thuận xuất binh. A Ngọc, nàng nguyện ý phối hợp với trẫm không?”

Ánh mắt Phương Duệ đặc biệt thẳng thắn, không có một chút nào là giả vờ.

Lúc ở An Ý Cung, Thẩm Ngọc cũng ý thức được quyết định của Thái hậu nhìn qua có vẻ không suy tính kỹ càng, giống như chỉ thuận miệng nói. Nhưng bây giờ ngẫm lại, lấy tính tình cẩn thận của Thái hậu thì làm sao có thể đột nhiên qua loa như thế?

“Vậy chàng định vạch trần Thái hậu trong nghi lễ phong hậu?”

Phương Duệ nhìn Thẩm Ngóc, ánh mắt dần dần ôn nhu:

“Nàng sẽ giúp trẫm có đúng hay không?”



“… Thật ra chàng chỉ mượn chuyện Thái hậu để ta đồng ý với chàng có đúng hay không?” Thẩm Ngọc vô tình vạch trần.

Dưới ánh mắt Thẩm Ngọc, Phương Duệ gật đầu một cái.

Hiện tại muốn lừa dối nàng, e rằng cũng đã không lừa nổi. Hắn dường như đã bị Thẩm Ngọc ăn đến sít sao, nên làm sao có thể lừa dối nàng được.

Phương Duệ vươn tay ra, nắm lấy bàn tay mềm mại không xương của Thẩm Ngọc, ánh mắt mang theo vài phần đáng thương giống như đại cẩu muốn được ăn thịt trong hậu viện của nàng.

“Hôm nay nàng cũng đừng xuất cung, nàng ở trong cung với trẫm nhé?” Phương Duệ chủ yếu vẫn sợ sau khi hạ chiếu thư mà Mai Tuyền Cơ vẫn không từ bỏ ý định bắt người, hơn nữa Thiên Cơ Lâu giỏi nhất là trộm người, hắn không sợ vạn nhất chỉ sợ một vạn, trừ bản thân hắn ra thì hắn không tin được những người khác.

Thẩm Ngọc nhíu mày đứng dậy, nàng nhìn một vòng xung quanh Đại Nguyên Điện, sau đó lập tức lộ ra nụ cười với Phương Duệ:

“Được nha, đêm nay ta sẽ ở lại trong cung.”

“Thật?” Câu trả lời của Thẩm Ngọc nằm ngoài dự đoán của Phương Duệ, hắn đều đã nghĩ đến việc đêm nay xuất cung để canh giữ suốt đêm bên cạnh Thẩm Ngọc, phòng ngừa Mai Tuyền Cơ có cơ hội lợi dụng.

Thẩm Ngọc vui vẻ càng đậm, giọng điệu cũng đột nhiên mềm mại hơn.

“Thật.” Nếu hắn đã muốn nàng ở lại trong cung thì nàng liền ở lại, nhưng hắn cũng đừng mong chạm vào nàng, cho hắn nghẹn chết đi! Ai kêu hắn tính tới tính lui lại vẫn tính kế lên đầu nàng.

Phương Duệ cũng ngồi không yên, hắn lập tức sai người thu thập cung điện cách Tử Thần Điện gần nhất cho Thẩm Ngọc, bởi vì hiện tại thân phận Thẩm Ngọc không thích hợp nên nàng không thể quang minh chính đại ở chung một phòng với hắn.

Dù sao buổi tối hắn không ở Tử Thần Điện cũng không có ai biết được, với lại làm gì có ai dám đi vào Tử Thần Điện xem hắn có ở trên giường hay không.



Chiếu thư hạ xuống, toàn bộ thành Kim Đô xôn xao cả lên.

Trên chiếu thư viết Thẩm Ngọc hiền lương thục đức, ở trong triều ba năm, nhiều lần lập đại công vì triều đình, cũng nhiều lần vì dân trừ hại, quan tâm đến đời sống bách tính, người như thế chỉ có ngôi vị nhất quốc chi mẫu mới xứng đôi.

Hoàng thượng lập ai làm hậu, dân chúng cũng không quá mức quan tâm, nhiều lắm thì bọn họ chỉ bàn luận vài câu mà thôi.

Mà ảnh hưởng nhiều nhất không gì bằng hai nhà Vương gia và Hạ gia.

Chiếu thư vừa ban ra, người hai nhà Vương gia cùng Hạ gia đều đứng ngồi không yên, bọn họ ào ào tiến cung cầu kiến Thái hậu.

Lúc đi thì khí thế ồ ạt, nhưng đến khi ra khỏi An Ý Cung thì không một ai còn dám phản đối nữa.

Vương gia và Hạ gia đều không nói gì, vì thế những người cùng phe cánh cũng càng không dám ý kiến, còn những người thuộc phe trung lập khẳng định cũng không muốn làm chim đầu đàn.

Hoàng thượng đăng cơ đã sắp bốn năm, phi tử lại chỉ có ba người, hiện tại Hạ phi đã không còn nên hậu cung cũng chỉ còn lại hai người Tiêu phi và Lệ phi.

Một trong hai người này, vô luận là ai lên làm Hoàng hậu thì cũng là người của Thái hậu, việc này quả thực khiến nhiều đại thần không yên lòng.

Tuy nói việc lập Thẩm Ngọc làm Hoàng hậu là quá mức hoang đường, cũng không hợp quy củ… nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với việc lập Tiêu phi hoặc Lệ phi, huống chi…

… Thẩm Ngọc là người hiểu chuyện, nếu nàng làm Hoàng hậu cũng vẫn có thể coi là chuyện tốt.

Chuyện lập hậu lớn như vậy, lại vì hai tiểu tử nhà Vương gia và Hạ gia, còn cả thế lực đối lập bị Phương Duệ tính kế nên chuyện này đặc biệt thuận lợi.

Mặc dù phủ Thái Bảo đã biết việc hạ chiếu thư, nhưng tháng ba sắc phong Thẩm Ngọc làm Hoàng hậu thì bọn họ vẫn vô cùng khiếp sợ.

Lão thái gia không rõ cảm xúc của mình lúc này như thế nào, khi thân phận Thẩm Ngọc bị bại lộ, ông từng nghĩ đến việc cho Thẩm Ngọc tìm một người có thể đến ở rể, chỉ là không nghĩ tới Hoàng thượng lại thật sự làm đến trình độ này.

Cũng không khó đoán việc Hoàng thượng có ý với Thẩm Ngọc, nếu không Hoàng thượng đã không bỏ qua chuyện Thẩm Ngọc giả trang thành nam tử và khoan hồng với phủ Thái Bảo.

Lão thái gia ngồi trong đình viện rất lâu, ông thở dài một hơi thật sâu, chuyện đã không thể vãn hồi, cho dù ông có cố chấp cũng không có tác dụng gì.

Thôi… buông tay đi, con cháu tự có phúc của con cháu.

“Lão thái gia, Mai Tuyền Cơ kia định xử lý như thế nào?” Lão quản gia mới trở về từ ngoài, chỉ thấy Mai Tuyền Cơ vẫn còn ở bên ngoài phủ, những hòm đựng sính lễ cầu hôn cũng có thể quây thành một vòng quanh phủ Thái Bảo cùng phủ Lôi đại tướng quân.

Lão thái gia đỡ trán, ông có một loại cảm giác bất lực không biết phải làm gì.

“Hắn muốn ở đó bao lâu thì cứ để hắn ở đó, chỉ cần không cho hắn tiến vào là được.”



Vừa rồi người trong cung đã đến đây giải thích rõ mục đích, nói việc lập hậu sắp tới là vô cùng quan trọng, không thể để cho Mai Tuyền Cơ làm náo loạn, còn Thẩm Ngọc đêm nay sẽ ngủ lại Hoàng cung.

Nghe đến đây, dù đối phương là Hoàng đế thì lão thái gia vẫn có một loại cảm giác khó chịu, dù sao Thẩm Ngọc cũng là người do chính tay ông toàn tâm toàn ý bồi dưỡng từ nhỏ đến lớn, cứ như vậy bị hắn lừa mất, ông rất không cam lòng nhưng ai bảo đối phương lại là Hoàng thượng.

Đối với việc lập hậu, có lẽ muốn giết người nhất không phải là Vương gia hay Hạ gia, mà chính là Mai Tuyền Cơ.

Ban đêm, Hoàng cung đèn đóm sáng rực, cách Tử Thần Điện gần nhất chính là Thái Hà Điện.

Thẩm Ngọc cũng đoán được đêm khuya Phương Duệ sẽ đến tìm nàng, cho nên dù đã muộn nhưng nàng còn chưa ngủ, nàng nhìn chằm chằm cánh cửa đợi hắn đến hơn nửa đêm.

“Cộc cộc.” Cửa chính không vang lên, ngược lại cửa sổ lại bị người gõ.

Thẩm Ngọc: “…” Đây rõ ràng là địa bàn của hắn, chẳng lẽ hắn còn muốn leo cửa sổ sao!?

Cửa sổ mở ra, Phương Duệ lần đầu tiên đến nơi này nhưng lại như kiểu ngựa quen đường cũ, hắn nhảy vào trong, lúc nhìn thấy Thẩm Ngọc thì đáy mắt liền rực sáng.

Cũng không biết cung nhân nào đã chuẩn bị y phục cho Thẩm Ngọc, có vẻ rất hiểu rõ sở thích của hắn.

Trong điện được đốt lò sưởi ấm áp không khác gì mùa xuân, y phục trên người Thẩm Ngọc cũng không dày, màu hồng nhạt của y phục càng làm nổi bật làn da trắng nõn mềm mịn của nàng.

Phương Duệ thầm nghĩ nhất định phải trọng thưởng cho cung nhân đã chuẩn bị quần áo cho Thẩm Ngọc.

Ánh mắt Phương Duệ nhìn Thẩm Ngọc khó có thể che giấu sự đen tối, ai ngờ Thẩm Ngọc nghiêng người một cái, lúc này hắn mới thấy sau lưng nàng là một bộ chăn đệm được đặt trên mặt đất.

“Nàng làm cái gì vậy?”

Thẩm Ngọc khẽ nhếch miệng mỉm cười:

“Ta chuẩn bị cho chàng.”

“Chuẩn bị cho trẫm?” Phương Duệ liếc nhìn đệm giường sau lưng Thẩm Ngọc, rồi lại liếc nhìn chăn đệm trên mặt đất.

Thẩm Ngọc gật đầu, nàng cố gắng làm ra vẻ ngượng ngùng:

“Nguyệt sự của ta đến rồi.”

Khoé miệng Phương Duệ giựt giựt, trước đây sao hắn không phát hiện ra Thẩm Ngọc thích đùa giỡn người khác.

“Nguyệt sự…” Phương Duệ rất muốn vạch trần nàng, nói cho nàng biết mũi của hắn không phải thính ở mức độ bình thường, nhưng nghĩ lại vẫn là thôi, hắn quyết định phối hợp với nàng.

“Được, đêm này trẫm sẽ ngủ dưới đất, dù sao thời tiết này sẽ không nhiễm phong hàn được.” Phương Duệ cố ý nhấn mạnh hai chữ “phong hàn”.

Đúng như suy nghĩ của Phương Duệ, Thẩm Ngọc thật sự có chút mềm lòng, tuy nhiên nàng lại không mềm lòng đến mức để hắn leo lên giường.

Tắt đèn, một người nằm trên giường, một người nằm dưới đất, màn đêm dần dần sâu, người nằm dưới đất kia thỉnh thoảng ho nhẹ vài tiếng

“Hay là…” Thẩm Ngọc do dự nói chuyện trong bóng tối.

Khoé miệng Phương Duệ khẽ cong lên, có cả chút đắc ý khi mưu đồ sắp đạt được.

“Hay là chàng trở về Tử Thần Điện đi, đừng có ồn ào đến ta.”

Khuôn mặt vui vẻ cứng đờ trong nháy mắt.

Ngược lại hai bên khoé miệng Thẩm Ngọc liên tục mang theo vui vẻ, nàng cũng không dễ dàng bị lừa như vậy nha!

“Trẫm…” Từ trẫm vừa phát ra, sắc mặt Phương Duệ trong nháy mắt đại biến, hắn đột nhiên đứng dậy, đem nhuyễn kiếm bên người rút ra.

“Làm sao vậy?” Nhận thấy Phương Duệ có điểm không đúng lắm, Thẩm Ngọc cũng ngồi dậy.

Phương Duệ tinh tế lắng nghe, thấy trên nóc nhà truyền tới âm thanh cực kì nhỏ, hắn cảnh giác nói:

“Có người đến, nàng ở yên trong điện, không có việc gì thì đừng chạy lung tung.”

Thanh âm này từ bốn phương tám hướng truyền đến, nếu như không ngoài ý muốn thì có lẽ là Mai Tuyền Cơ tiến cung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tâm Trẫm Thật Là Mệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook