Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 42: Đêm Không Ngủ

Thư Nam Trạch

07/05/2021

Một ngày nào đó.

Bạch Vũ Quân đi tới một bãi tha ma, có lẽ bởi vì khoảng cách thôn trấn rất gần bãi tha ma rất lớn này, Bạch Vũ Quân cho rằng lại phải mệt gần chết đọc kinh văn siêu độ một đêm, kết quả đến trong bãi tha ma vừa nhìn đã nhất thời ngẩn ra.

Không có vong hồn? Đùa rắn à?

Vốn định đào mộ nhưng khi Bạch Vũ Quân nhìn mộ phần yên tĩnh thì không biết nên vui hay là kỳ lạ, cái bãi tha ma to như vậy khắp nơi ngôi mộ thi hài mới vậy mà lại không có vong hồn, chẳng lẽ những quỷ hồn oán hận rất nặng cũng tự mình giác ngộ thăng hoa nhân tính sau đó đến địa phủ? Thật sự như vậy thì mới là gặp quỷ đó.

Trong bãi tha ma, Bạch Vũ Quân nhìn nghĩa địa lộn xộn trong gió. . .

Đi về hướng tiểu trấn nghỉ ngơi.

Thôn trấn rất lớn, có lẽ là có chút giá định giàu có cho nên thoạt nhìn người trong tiểu trấn miễn cưỡng không bị chết đói, trong tiểu trấn có rất nhiều tráng đinh dũng cảm nông thôn cầm cung săn côn bổng trong tay tuần tra qua lại, người đến từ bên ngoài là đối tượng kiểm tra trọng điểm, thời đại này bên ngoài khắp nơi đều có thổ phỉ, ai mà biết có len lút do thám đi vào hay không.

Tất cả cửa hàng tiểu trấn đều treo biển không tiếp tục kinh doanh, bóng người cũng không nhìn thấy mấy người.

Lúc đi ngang qua gia đình giàu có sân nhỏ tường cao nào đó thì thấy được mấy nạn dân lưu lạc ngồi xổm ở trước rãnh thoát nước kiếm thứ gì, tò mò đi vào kiểm tra, sau khi khi thấy rõ mấy người kia đang làm gì thì Bạch Vũ Quân chỉ có thể thở dài.

Gia đình giàu có cho dù là vào những năm tháng thiên tai vẫn có gạo có thịt như thường, đồ ăn canh cặn không ăn được thì trực tiếp đổ vào rãnh thoát nước.

Váng dầu gì gì đó lại là đồ tốt, mấy nạn dân lưu lạc dùng vải rách đặt ở trên mặt nước sau đó cầm lên vặn một cái, lại kiếm chút cặn bả đồ ăn, bận rộn gần nửa ngày cũng có thể làm ra được một chén ăn, tốt xấu gì cũng mạnh hơn ăn rễ cỏ vỏ cây, cửa son rượu thịt xương chết rét thối đường không phải là thêu dệt vô cớ, càng loạn thế những quý tộc thế gia càng phát triển.

Thiên tai phải có người chết, chết nhiều người ruộng đồng liền thành vật vô chủ, chỉ cần đưa chút tiền cho quan phủ là có thể mua được mảng ruộng lớn tốt thượng hạng, mỗi lần thiên tai đều là lúc thực lực quý tộc thế gia tăng cường.

Cổ nhân thích nhất vẫn là đất đai, trong nhà làm có công danh thì không cần nộp thuế, cũng không ai cưỡng đoạt ngàn mẫu ruộng tốt mà không đóng một đồng tiền thuế, nhà giàu nộp thuế quốc gia chính là những nhà nông kia nghèo khổ, ép đến những nhà nông nghèo khổ này chịu không được dứt khoát đem đồng ruộng mình hiến cho nhà giàu địa phương để được miễn đi thuế phụ thu nặng nề, nhà giàu càng lúc càng lớn, thu thuế càng ngày càng ít, không có thu thuế lại lấy cái gì cứu trợ thiên tai phát thóc?

Cũng may đây đều là chuyện nhân loại, Bạch xà chỉ để ý dựa theo mệnh lệnh Thuần Dương Cung làm việc là đủ.

Thôn trấn tàn lụi, Bạch Vũ Quân đeo rương sách tìm chỗ ở.

Đột nhiên, một người mặc áo đen gặp thoáng qua gây nên chú ý của mắt rắn. . .



Khí tức người kia rất là âm lãnh, theo lẽ thường mà nói nhân loại không có khả năng âm lãnh như vậy, cũng sắp đuổi kịp động vật máu lạnh, đeo cái túi đeo lưng căng phồng cũng không biết chứa cái gì.

Nhìn hai mắt tiếp tục tìm chỗ ở.

Cuối cùng, tìm một căn nhà đổ nát mưa dột rất lâu chưa từng có người cư trú ở trong trấn, ném đi hai pháp thuật sạch sẽ thoáng thu dọn.

Trong cỏ dại tìm được đèn dầu phủ một lớp bụi thật dày, thổi rớt tro bụi đặt ở bên trên bếp lò, từ bên trong rương sách lấy ra tiểu bình gốm cẩn thận từng li từng tí đổ ra một chút dầu thắp, kiếm miếng vải xé thành vải rách đầu chà xát bấc đèn.

Đem bấc đèn bỏ vào trong ngoài đèn dầu chừa ra một đoạn nhỏ, đợi bấc đèn ướt sũng dầu thắp thì thi triển pháp thuật nhỏ nhen lửa đèn dầu.

Thật ra thì vốn có thể lấy thân phận đệ tử Thuần Dương đi đến những gia đình giàu có xin một gian phòng tốt, chẳng qua Bạch Vũ Quân không muốn đi quá gần với những quỷ hút máu hình người kia, không lo hoàn cảnh ăn uống ngủ nghỉ cũng không sao cả, một con rắn rất dễ dàng thỏa mãn.

Nhen lửa đèn dầu là vì nói cho người khác biết đêm nay căn nhà này có người cư trú chớ có quấy rầy.

Đầu luồn vào bên trong rương sách lục lọi một hồi, lay mở mấy miếng thịt hun khói kia rồi tìm thư tịch bọc giấy dầu, một đường đi tới nhặt được rất nhiều thư tịch trong nhà người ta, tạp tập dã chí cái gì cũng có, có thể dùng thư giãn trong thời gian nhàm chán, đương nhiên, nếu như cuối cùng không viết tình tiết như cáo tinh quỷ quái yêu thư sinh rồi bị thư sinh vứt bỏ thì tốt hơn, phảng phất hồ ly tinh thích thư sinh không phải thích một bộ da bao xương cốt thịt nạc mà là thích nhân phẩm.

Ban đêm.

Âm thanh trong ban đêm yên tĩnh có thể truyền ra rất xa, Bạch Vũ Quân rõ ràng nghe thấy gia đình giàu có trong trấn nâng ly cạn chén uống rượu chơi đoán số, còn có luồng mùi rượu thịt, thời kỳ này còn có thể tìm được thịt ăn cũng là một loại bản lĩnh.

Xoay người không nhìn ngoài cửa sổ.

Bạch Vũ Quân xuống núi mấy ngày cũng hiểu rõ vì sao Vu Dung để cho con xà yêu như mình xuống núi cứu tế, lúc bắt đầu bản thân rất không hài lòng thậm chí còn nghĩ tới tìm một chỗ ngủ đông cho đến khi tình hình thiên tai kết thúc, có thể một đường đi tới mới phát hiện ý tốt của Vu Dung.

Tu hành, tu không chỉ là thân còn có ý.

Thông qua hai chân từng bước một đi, thông qua hai mắt từng chút một nhìn, tâm cảnh theo đường xá mà tăng lên, một đường đi tới quan sát nhân sinh muôn màu có thể thấy rõ rất nhiều chuyện, tu hành càng thêm vững chắc, chỉ lo tu vi không tu tâm rất khó đi được càng xa còn có khả năng tẩu hỏa nhập ma, đại đa số tu sĩ không hiểu cái gì là tu hành chỉ biết mù quáng tu luyện thân thể thu thập pháp bảo đan dược mà xem nhẹ quan trọng nhất, tu tâm.

Một con xà tinh có thể tu luyện chính thống cũng đã coi là tương đối không bình thường rồi.

Hết cách rồi, Bạch Vũ Quân nhất định phải tu luyện chính thống, nhân tộc hưng thịnh số mệnh ngút trời, muốn thành tiên nhất định phải dựa theo quy củ nhân tộc, thuần túy dựa theo yêu quái thì rất có thể bị hàng yêu trừ ma xử lý.



Rắn sống mới có thể tự do tự tại, chết thì cái gì cũng bị mất.

Ngoài cửa sổ nổi gió lớn, chỉ cửa sổ chỉ còn một nửa sau khi giãy dụa nửa ngày rốt cục cũng hai tay buông xuôi, khiến Bạch Vũ Quân im lặng là mấy miếng ngói bể trên nóc nhà cũng rơi xuống, có thể thấy được mặt trăng trên bầu trời rõ ràng hơn.

Mau mau đưa tay bảo vệ đèn dầu không bị tro bụi ngói bể đập tắt, không bao lâu gió đã ngừng.

"Cơn gió rất có tà khí, thổi hai lần tùy hứng kết thúc."

Phủi cát bụi rơi vào trên người hai ba lần, cũng mất hứng thú tiếp tục đọc sách, dứt khoát thu lại sách hai tay đặt sau đầu nằm xuống nhìn xuyên qua lỗ thủng nóc phòng nhìn mặt trăng.

Sau đó, Bạch Vũ Quân nhìn thấy một con lệ quỷ tóc tai bù xù chợt lóe lên từ lỗ thủng nóc nhà. . .

Sửng sốt hai giây, vụt một chút bắn lên tới nắm hai vũ khí lao ra khỏi nhà nhảy lên trên đỉnh!

Dưới ánh trăng đâu còn bóng dáng lệ quỷ, nóc nhà trống rỗng chỉ có Bạch Vũ Quân một thân đạo bào màu trắng, ngẩng đầu lên, phát hiện mặt trăng bị màu đỏ nhàn nhạt bao phủ, lân cận khẳng định phát sinh chém giết!

Khứu giác nhạy cảm phát hiện trong không khí có mùi máu tươi, không nói hai lời nhảy tới nhảy lui trên mấy nóc nhà tìm kiếm ngọn nguồn mùi máu tươi, mùi máu tươi nồng đậm như vậy chỉ sợ chết không ít người, ngay bên trong khu bản thân chịu trách nhiệm lại xảy ra chuyện như thế thì quả thực chính là cố ý tìm rắn gây phiền phức mà.

Rất mau tìm được ngọn nguồn.

Tiếng kêu thảm thiết của nhà giàu nào đó trong trấn truyền ra thật xa, hàng xóm lân cận tay nâng bó đuốc xúm lại chạy đến.

"Lệ quỷ đòi mạng. . . Cứu mạng. . ."

Tiểu trấn yên tĩnh dần dần sáng đèn, trong đại viện phú hộ người còn đang kêu rên kêu thảm, ngoài cửa tiếng láng giềng đập cửa ầm ầm vang bên trong chỉ lo kêu khóc không ai mở cửa, mọi người phát giác tình huống không đúng thì bắt đầu xô cửa.

Va mấy lần thì rốt cục vang lên một tiếng ầm mở tung đại môn, sau khi thấy rõ tình cảnh trong sân thì tất cả mọi người kinh hoàng thét lên bỏ chạy.

Trong sân như là địa ngục, chân cụt tay đứt đâu đâu cũng có thịt nát, cửa sổ trắng tinh rải đầy vết máu, còn sót lại mấy người quần áo người hầu nha hoàn trốn ở góc vừa khóc vừa la.

Đứng trên nóc nhà Bạch Vũ Quân lắc đầu, xoay người đuổi theo hướng lệ quỷ biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook