Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 9: Vân nhi

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Chương 9: Vân Nhi

Vân Nhi lấy chồng.

Không có gõ gõ đập đập cũng không có làm tiệc rượu, địa vị tiểu thiếp chỉ là cao hơn nha hoàn một chút mà thôi, sơn dân tuy không có tiền nhưng đều là người tự do, tiểu thiếp là một nửa nô lệ mà đàn ông xem như đồ chơi.

Một chiếc kiệu nhỏ tới đón đi Vân Nhi, nàng chỉ mang đi một bao nhỏ quần áo.

Cha mẹ Vân Nhi nước mắt tuôn đầy mặt không chịu buông tay. . .

Bạch xà quay đầu, thấy được trên sườn núi cách nhà Vân Nhi không xa có một chàng trai đang quỳ xuống đất gào khóc, là Vương đại ca trong miệng Vân Nhi, có lẽ hắn đang thầm mắng bản thân vô dụng không thể để cho Vân Nhi ăn cơm no, hắn hận Quách viên ngoại gieo họa cho một cô nương tốt, thế nhưng hắn cũng không làm được cái gì cả, chỉ có thể trơ mắt nhìn kiệu nhỏ khiêng cô gái mà mình thích đi.

Thân rắn tách lúa nước cùng kiệu nhỏ rời đi, tiễn Vân Nhi lấy chồng.

Trong kiệu nhỏ duỗi ra một tay vén rèm xe lên, ánh mắt nhìn bóng dáng màu trắng thật dài bên trong ruộng lúa kia, gương mặt xinh đẹp tràn đầy nước mắt lộ ra nụ cười vui vẻ. . .

Đi qua cầu đá cửa thôn, đi qua bờ ruộng, kiệu nhỏ mang theo bé gái lúc trước mang theo cả giấc mộng có thể ăn cơm no rời khỏi sơn thôn.

Trúc xanh đong đưa, phong cảnh cô gái trong kiệu nhìn quen thuộc dần dần đi xa, mơ hồ nghe thấy trong thôn sau lưng có âm thanh quen thuộc gào thét tên của mình, một hàng nước mắt trượt xuống.

Có lẽ đã từng hối hận, nhưng nhớ lại năm nạn đói phải ăn rễ cỏ vỏ cây đắng chát thì lập tức trở nên kiên định.

Có lẽ nàng phụ lòng Vương đại ca yêu nàng để gả cho lão viên ngoại làm tiểu thiếp là sai, vậy thì thế nào? Vận mệnh hành hạ nàng hơn mười năm, nàng không muốn vì nhường lại lương thực cho con mà mình phải chết đói, nàng chỉ muốn không phải chịu đói muốn tiếp tục sống, chỉ có thể trách thế đạo này vận mệnh này.

Một đường tiến lên Bạch xà cũng một đường đi theo, chỉ là muốn biết về sau Vân Nhi ở đâu, kiệu nhỏ dọc theo đường núi xóc nảy tiến lên, đến giữa trưa thì đi tới một trang viên bên ngoài trấn.

Bạch xà bò lên trên một cây đại thụ, nhìn xa xa kiệu nhỏ đi vào từ cửa sau trang viên.

Địa vị tiểu thiếp thấp nên không có tư cách đi của chính cũng không có tư cách bái thiên địa làm rượu mừng, nói là nạp thiếp thật ra cứ nói trắng ra là chính là tìm công cụ tùy ý đùa bỡn mà thôi, Bạch xà hi vọng Vân Nhi có thể hạnh phúc.

Ở trên cây nhìn rất lâu, thẳng đến mặt trời chiều ngả về tây.

Trang viên treo đèn lồng lên, Bạch xà cố gắng nhớ nơi này sau đó xoay người rời đi, trở về Thập Vạn Đại Sơn thuộc về mình, trong lòng yên lặng cầu phúc cho cô gái đã từng hồn nhiên ngây thơ ấy.

. . .

Bên dưới cây bạch quả, Bạch xà nhớ tới gương mặt xinh đẹp mỉm cười lại tràn đầy nước mắt.

Đối với vận mệnh nhân thế Bạch xà không cách nào làm ra được cái gì, Vân Nhi lựa chọn vận mệnh của mình, bất kể là đúng hay sai đều đã thành kết cục đã định, từ nhỏ sống ở trên núi Vân Nhi có thể phòng bị được lục đục bên trong đại gia đình sao?

Mây lên mây rơi, sơn cốc hoàn toàn như trước đây.



Thông qua Vân Nhi chuyện này Bạch xà hi vọng tu luyện có thể thay đổi vận mệnh của mình, lại không chỉ có hai lựa chọn, bản thân lập ra vận mệnh của mình, không biết năm nào tháng nào có thể thành Tiên, trăm năm? Ngàn năm? Không quan trọng, dù là vạn năm cũng phải kiên trì, nếu có một ngày trở nên đủ kiên cường thì sẽ có thể điều khiển vận mệnh của mình.

Thời gian hoàn toàn chảy xuôi im ắng như trước đây.

Một năm sau.

Bạch xà tu luyện bên dưới cây bạch quả thấy được một bóng dáng nghiêng ngã lảo đảo chạy vào sơn cốc, quần áo rách, toàn thân mặt mũi đều đầy vết máu, chạy mãnh liệt như bị điên vậy, không khỏi có loại dự cảm không tốt.

Có thể người kia đang kêu la ôm sòm, cách quá xa Bạch xà không nghe được âm thanh.

Chạy tới gần mới nhìn rõ ràng thân phận người đến, là Vương đại ca của Vân Nhi, trong lòng Bạch xà lạnh ngắt. . .

"Xà tiên. . . Xà tiên cầu xin ngài mau cứu Vân Nhi. . ."

Bóng dáng chợt lóe, Bạch xà vừa mới còn ở dưới cây bạch quả già đã hóa thành một tia sáng trắng bò về phía ngoài núi, trong ngực tiểu tử họ Vương có thêm mấy mảnh vảy rắn màu trắng, phía trên kia có khí tức Bạch xà có thể để cho hắn an toàn xuyên qua rừng rậm xuống núi.

Hối hận, sớm biết lúc trước nên ngăn Vân Nhi lại. . .

Trong núi rừng một bóng dáng màu trắng cuốn lên lá rụng chạy như điên, thân thể dài sáu thước di động trong núi tốc độ còn nhanh hơn cả ngựa, vượt qua núi vượt qua dòng suối nhỏ một khắc cũng không ngừng.

Vẫn là cái đồi kia, cha mẹ Vân Nhi còn có dân trong thôn sơn đang ở cùng với cô gái.

Bóng trắng hiện lên, Bạch xà to lớn xuất hiện ở bên người.

Ngoại trừ Vân Nhi thì bên ngoài phần phật quỳ xuống một mảng lớn, Vân Nhi nằm trên đệm nhìn thấy Bạch xà quen thuộc thì lộ ra nụ cười, nụ cười ấy nhẹ nhàng như vậy, thê mỹ như vậy.

Mắt rắn đảo qua, sớm đã gả làm vợ người trên người Vân Nhi có vết thương chồng chất, hẳn là gậy gộc cộng thêm người đã gây ra.

"Xà tiên mau cứu Vân Nhi nhà ta đi. . ."

Ông lão tràn đầy hi vọng quỳ cầu xin Bạch xà.

Đáng tiếc Bạch xà không biết cứu người, côn bổng đánh hung ác làm bị thương đến nội tạng, thuốc và châm cứu cũng không thể trị, lung lay đầu rắn, tiếng khóc bi thương nơi sườn núi càng lớn, theo bọn họ nghĩ xà tiên không cứu sống được vậy thì thật không cứu sống nổi.

Vân Nhi phất phất tay ra hiệu đừng làm phiền.

"Đại xà, ta muốn khụ khụ. . . Ta muốn nằm ở trên thân thể ngươi nhìn đám mây bầu trời."

Gật gật đầu, đuôi rắn nhẹ nhàng cuốn lên thân thể yếu ớt của Vân Nhi đặt ở trên người mình, cuộn thành một cuộn bảo vệ, cùng ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời.

"Cám ơn. . ."

Gương mặt xinh đẹp xám trắng mỉm cười, cười thê mỹ như vậy.



Vân Nhi đi. . .

Sinh mệnh yếu ớt như vậy, lại kiên cường như thế, sinh mệnh là ngắn ngủi, lại là vĩnh hằng.

Vẫn là sườn núi yên tĩnh kia, ngôi mộ mới được xây lên, vị bùn đất bên trên mộ phần là tươi mát như vậy, Bạch xà cuộn bên cạnh mộ phần cứ như vậy mà nhìn ngôi mộ mới, Vân Nhi rời khỏi sơn thôn cuối cùng lại trở về, đây là nơi thuộc về nàng.

Vương tiểu tử toàn thân đầy vết thương ngồi trước mộ phần.

"Vân Nhi trôi qua không tốt ở trong đại viện, lão già kia không coi nàng ấy là người, mỗi ngày vợ lớn đều bắt nạt Vân Nhi còn thường xuyên đánh chửi vô cớ, nàng ấy rất muốn về nhà nhưng Quách viên ngoại không thả người."

"Trước mấy ngày, Quách viên ngoại muốn dùng Vân Nhi để trao đổi tiểu thiếp với Triệu gia Triệu lão gia, Vân Nhi nhất định không chịu, bị vợ lớn ra lệnh cho gia đinh dùng gậy bổng hành hung, khi ta và cha Vân Nhi đến thì Vân Nhi đã không được, treo một hơi thở để trở về."

Bạch xà không làm được biểu lộ, tức giận chỉ có tự mình biết.

Ở cái thời đại này tiểu thiếp chỉ là cái công cụ đùa bỡn mà thôi, trao đổi tiểu thiếp thậm chí miễn phí đưa tặng tiểu thiếp còn là tập tục thời cổ, có điều chỉ là một đám đàn ông già chơi chán rồi muốn đổi cái tươi mới hơn mà thôi, không có chút nào địa vị đáng nói, bị đang phu nhân đánh chết dù cho đưa lên quan cũng chỉ phạt mười lượng bạc, không sai, đây là thiếp.

Bạch xà quyết định làm những gì.

Nâng lên đầu rắn nhìn nhìn Vương tiểu ca, sau đó bò đi nơi xa, lại quay đầu nhìn nhìn.

Tiểu tử họ Vương nhìn nhìn hướng của Bạch xà một chút.

"Ngươi muốn báo thù cho Vân Nhi?"

Đầu rắn gật hai lần.

Vương tiểu ca ngẩn người ngay sau đó mặt lộ vẻ đấu tranh, chỉ là rất nhanh đã nghiến răng nghiến lợi cầm lấy đao bổ củi vác phía sau lưng.

"Ta cũng đi! Giết cả nhà họ Quách kia!"

Một người một rắn đi đến thôn trấn. . .

Bạch xà không sợ giết người, càng không sợ kéo ra quan hệ nhân quả, những người kia hại chết bạn tốt Vân Nhi của mình, bản thân có quyền lợi đi tìm những người kia báo thù, không sai, đây là báo thù, nếu như sống đến thù cũng không dám báo vậy còn thì thà đầu thai làm đá, rắn sinh ra không thể uất uất ức ức!

Đêm đó.

Viện địa chủ Quách gia ngoại trừ cu li và người hầu nha hoàn cấp thấp thì không một ai sống sót, quản gia và nha hoàn địa vị tương đối cao đều không thể thoát, vết thương đều không ngoại lệ là rắn cắn, chút độc dịch liền có thể giết chết người sống sờ sờ, Bạch xà không hy vọng bởi vì việc này mà mang đến phiền phức cho Vương tiểu tử, cũng không tin những người kia dám đến Thập Vạn Đại Sơn bắt rắn.

Thật sự là Bạch xà giận dữ đổ máu tươi tại chỗ.

Sau khi trở về sơn thôn, tiểu tử họ Vương nói đã báo thù cho Vân Nhi, về sau hắn cũng sẽ tìm cô nương kết hôn rồi sinh con.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook