Tan Biến Thời Không

Chương 2: Đãi ngộ thiên tài (1+2)

Nhâm Oán

13/04/2013

Triệu Lập có một bí mật mà không bao giờ nói với người khác. Bởi hắn chính là một thiên tài ! Tốc độ tu luyện của Triệu Lập nhanh hơn người thường gấp 3,5 lần .

Nhưng bí mật này ngay cả với cha mẹ mình, Triệu Lập cũng không dám nói ra, huống chi là những người bạn học khác của hắn. Sở dĩ hắn làm như thế cũng là do một lời nói của cha Triệu Lập trong một lần say rượu.

Cha của Triệu Lập là một nhà nghiên cứu, ông tham gia công trình nghiên cứu cơ thể người. Lúc Triệu Lập còn nhỏ tuổi, cha hắn trong một lần say rượu, ông trở về nhà và ôm lấy Triệu Lập, cũng không biết có phải áp lực của công việc hay là do nguyên nhân khác, ông lại nhìn về con mình nghiêm túc nói : " Con trai, con sau này nhất định phải là một người bình thường, an an ổn ổn mà sống, ngàn vạn lần không được trở thành thiên tài ."

Triệu Lập lúc ấy hồn nhiên, vẫn còn rất tò mò liền hỏi một câu : " Ba ba, trở thành thiên tài không tốt sao ? Thiên tài rất là lợi hại nha !"

"Ta biết. Cha của con mỗi ngày đều tiếp xúc với thiên tài, lại còn không biết hay sao ?" Người sau khi say thì rất dễ dàng nói ra lời thật lòng, cha của Triệu Lập cũng không ngoại lệ. Hơn nữa ông còn nói rất nhiều .

Nhưng cụ thể ngày đó ông đã nói những gì thì đại đa số Triệu Lập nhớ không được. Nhưng có một câu nói đã làm cho Triệu Lập cho tới bây giờ vẫn nhớ như in, chính là lúc cha hắn miệng đầy mùi rượu do say mèm đã nói : " Con trai, ngàn vạn lần không được trở thành thiên tài, bởi vì hầu hết thiên tài đều là chuột bạch cả !"

Vì Triệu Lập còn nhỏ nên cũng không biết chuột bạch có cái gì đặc biệt hay không, nhưng hắn biết, con chuột chính là một loại động vật làm cho mình sợ hãi. Hắn nhớ trong một lần có cơ hội vào thăm phòng nghiên cứu của cha mình, đã chính thức nhìn thấy chuột bạch chân chính, sau đó theo sau cha đi ra ngoài gặp gỡ các cô chú . Từ lời nói của bọn họ Triệu Lập liền hiểu được tác dụng của chuột bạch, hơn nữa hắn còn tận mắt nhìn thấy một con chuột bạch bất hạnh bị giải phẫu, để rồi cuối cùng cũng triệt để hiểu rõ ý tứ của cha mình.

Hầu hết thiên tài đều là chuột bạch, lời này có thể làm cho người nghe sợ hãi, nhưng Triệu Lập biết, cha hắn sẽ không bao giờ nói những lời vô nghĩa cả. Sau khi hắn hiểu được ý nghĩa những từ này thì hắn biết những chuyện này là sự thật !

Xã hội phát triển đến giai đoạn này, thì việc làm thế nào để nâng cao tố chất cơ thể con người đã trở thành mục tiêu hàng đầu trong rất nhiều công tác nghiên cứu. Làm thế nào để nâng cao tố chất trong cơ thể con người ? Đương nhiên để tiến hành nghiên cứu như thế, thì phải thí nghiệm trên những người có tố chất cao hơn người bình thường, mà những người đó được gọi là thiên tài .

Bởi vậy, Triệu Lập nảy sinh một cảm giác sợ hãi gần như theo bản năng đối với hai chữ " thiên tài " và " chuột bạch". Chí ít ở trong lòng Triệu Lập, chuột bạch chính là con vật bị người ta nuôi cho lớn lên, rồi sau đó lại bị người ta đem ra giải phẫu. Đợi đến khi lớn lên, hiểu được tác dụng của chuột bạch, Triệu Lập đối với chúng vô cùng căm ghét !

Đáng tiếc, thiên tài chính là thiên tài, cho dù trong lòng Triệu Lập có muốn chấp nhận hay không cũng không thể thay đổi được. Mặc kệ trong lòng Triệu Lập căm ghét thế nào, không bằng lòng thế nào, thì cái gì cần đến cũng phải đến. Lần đầu tiên phát hiện ra bản thân mình không giống với người bình thường, là trong một khóa học về nội lực.

" Tốc độ tu luyện đạt 1,1... bình thường, trong vòng một tuần xem ra cậu cũng không phải uổng phí. Tiểu tử, cậu đủ tư cách !" giáo viên chỉ đạo khóa huấn luyện tăng cường thể chất của Triệu Lập vỗ vỗ vai hắn, nói : " Tốt lắm, ta cho cậu thông qua ! "

Triệu Lập mở miệng thở dài một hơi, len lén vuốt mồ hôi lạnh trên đầu. Bài tập đầu tiên yêu cầu buổi tối mỗi ngày phải tiến hành hai giờ tu luyện, nhưng tuần trước Triệu Lập vì có nguyên nhân khác, nên chỉ tu luyện trong hai ngày thứ tư và thứ năm, tổng cộng là hai ngày, còn những ngày khác thì đều bận rộn công việc.

Lần này có thể thông qua, trong lòng Triệu Lập cũng một phen lạnh toát, hoàn hảo là lừa dối qua được. Nếu không mà nói, thì giáo viên chỉ đạo cường hãn này sẽ không bao giờ thiên vị bỏ qua hắn đâu. Trong trường này không người nào không biết nam giáo viên như con tinh tinh này được xưng tụng : " Siêu cấp ác quan ", nếu ai không đạt được yêu cầu của ông đề ra thì chắc chắn sẽ bị lột da .

" Hắc, Triệu Lập, ngươi biết không ?" Johnny ở cùng lớp từ đằng sau chạy tới, vỗ vỗ vai Triêu Lập, mà Triệu Lập lúc này đang quay đầu nhìn đông ngó tây tựa như đang tìm kiếm ai đó.

" Làm sao vậy ? Chuyện gì xảy ra thế ?" Nhìn trái nhìn phải một hồi, cuối cùng cũng không phát hiện bóng dáng quen thuộc nào, Triệu Lập nhịn không được quay đầu lại hỏi Johnny.

" Không cần tìm nữa, Lý Mộng Điệp không có ở đây, sau này cũng không còn ở đây nữa ." Johnny biết Triệu Lập nhìn chung quanh để tìm kiếm ai, cũng không chút để ý mà trêu nghẹo hắn.



" Tại sao? Nàng đã xảy ra chuyện gì sao ? Hay là chuyển trường rồi ?" Triệu Lập khẩn trương, xoay người lại nắm áo Johnny hỏi :" Làm sao cậu biết được ?"

" Ngày hôm qua cậu vắng mặt, Lý Mộng Điệp đã được trực tiếp chuyển sang trường năng khiếu quân sự để học tập rồi "Johnny biết Triệu Lập ngày hôm qua không có đi học, cho nên sáng sớm liền tìm tới Triệu Lập nói chuyện : " Buổi sáng ngày hôm qua đã có người tới làm thủ tục kết thúc khóa học, buồi chiều liền rời đi ."

"Trường năng khiếu ? Quân đội? Tại sao lại vậy?" Triệu Lập không rõ, một nữ sinh đã cùng mình học chung trường mười năm, ngoại trừ ngoại hình xinh xắn ra thì hắn cũng không nhận rẽ nét đặc biệt nào cả, tai sao lại được trường năng khiếu tuyển chọn chứ.

"Hắc, ngươi quả nhiên không biết." Johnny biểu lộ ra bộ mặt tiểu nhân đắc chí, chờ đợi Triệu Lập cầu xin hắn.

" Không nói thì thôi ." Tuy rằng Triệu Lập quan tâm tới Lý Mộng Điệp, nhưng có thể hỏi người khác thì cũng biết nguyên nhân, cũng không thể để cho Johnny đắc ý được.

" Nói như vậy mà cũng nói được, tốt xấu gì thì nàng ta cũng là người mà cậu yêu thầm. "Johnny vừa mới nói một câu, liên nhìn thấy sắc mặt Triệu Lập càng lúc càng xám xịt, liền vội vàng sửa lại lời nói : " Á không .. nàng chỉ là một cô gái, một cô gái tốt, thực sự rất tốt ."

"Nói mau, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra ?" Triệu Lập giờ phút này cũng bất chấp Johnny muốn gì, cấp bách nói : " Nói nhanh lên ! Tớ sẽ đưa cho cậu hai quyển truyện tranh mới nhất ." Tuy rằng Triệu Lập cũng có thể từ trong lời nói của người khác để tìm hiểu đầu đuôi câu chuyện, nhưng Johnny là bạn bè chơi đùa với nhau từ khi còn bé, hai người thường xuyên dùng mấy chuyện như thế này để chọc ghẹo nhau.

" Kết quả kiểm tra đo lường tốc độ tu luyện của ngày hôm qua, tốc độ tu luyện của Lý Mộng Điệp là 2,8. Từ trước tới này chưa từng một người nào có được, đến nỗi ngay cả chính phủ cũng phải kinh động, thậm chí chưa tới một giờ quân đội đã phái người xuống, đưa ra một đống điều kiện hấp dẫn, sau đó trực tiếp đưa nàng đi. "Johnny vừa nghe thấy Triệu Lập chủ động đưa ra điều kiện, cũng không biết nó có lợi như thế nào ... liền đem nguyên nhân chính nói ra luôn .

"Tốc độ tu luyện 2,8 ?" Buông ra áo của Johnny ra, Triệu Lập có chút hốt hoảng, trong lòng đột nhiên biến thành một mảnh trống rỗng, sắc mặt tái nhợt, đứng bất động tại chỗ.

" Này, cậu không sao chứ ! Người tình trong mộng của bạn được chuyển lên trường năng khiếu quân đội cũng là một chuyện tốt mà. " Johnny ở một bên cố gắng an ủi. Hắn nhìn thấy sắc mặt Triệu Lập tái nhợt, nghĩ Triệu Lập vì phải rời xa Lý Mộng Điệp, sau này sẽ không còn cơ hội nói chuyện với nàng nữa, nên Johnny cố gắng dùng lời an ủi.

" Mình không sao !" Trong đầu Triệu Lập lúc này trống rỗng, được Johnny lôi về bàn của mình.

" Đừng có như vậy nữa mà !" Johnny nhìn biểu hiện trên mặt của Triệu Lập, bèn nói : " Bất quá, tớ sẽ tìm cho cậu một người con gái xinh đẹp hơn Lý Mộng Điệp gấp trăm lần . Này , ... này, đã không vui thì cũng không cần phải đánh người như thế chứ ! " Johnny vừa khoa trương hô lớn, vừa cười ha hả chạy ra chỗ khác.

Triệu Lập ngồi ngẩn ngơ tại chỗ của mình, kể cả trong giờ học mà hắn cũng mơ mơ màng màng như vậy. May mắn là các bạn trong lớp đều biết hắn thầm thương trộm nhớ Lý Mộng Điệp, nghĩ rằng Triệu Lập cũng bởi vì Lý Mộng Điệp ra đi mà cảm thấy đau buồn, vì vậy cũng không ai tới quấy rầy hắn cả .

Mãi cho đến lúc tan học, Triệu Lập vẫn ngồi ngây ngốc như thế. Người khác đều cho rằng hắn vì thầm yêu mến cô bạn học, nay nàng đột nhiên rời đi khiến hắn đau buồn. Nhưng chỉ có trong lòng Triệu Lập biết không phải như vậy. Chuyện này chỉ là một phần nguyên nhân , cũng không phải là nguyên nhân chủ yếu làm cho Triệu Lập phải hoảng hốt như thế.

Tốc độ tu luyện tốc của Lý Mộng Điệp là 2,8, chính xác là một thiên tài, nên nàng được trường năng khiếu kia tuyển chọn. Vậy còn mình thì sao ? Người khác phải tu luyện một tuần mới có thành quả như thế, nhưng chính bản thân hắn chỉ tu luyện đúng hai ngày, nghiêm khắc mà nói thì mình chỉ cần tu luyện hai ngày đã hoàn thành xong nhiệm vụ tám ngày tu luyện, lại còn đạt tốc độ tu luyện 1,1 nữa chứ. Nếu tính toán chính xác thì tốc độ tu luyện của bản thân cũng ngoài 3,5 , thậm chí còn cao hơn. Nếu so với con số 2,8 thì cao hơn rất nhiều.

Nếu như Triệu Lập đem bí mật của bản thân mà nói ra, thì ngay lập tức sẽ được gắn mác " thiên tài" nào đó,rồi sau đó cũng giống như cô bạn gái mà mình thầm yêu mến vậy, cũng được trường năng khiếu quân đội mời vào học tập. Lúc đó thì hai người sẽ được gần nhau như hình với bóng, nói không chừng họ còn trở thành một đôi trai tài gái sắc nữa chứ. Nhưng bởi vì câu nói của cha mình trong lần say rượu đó luôn luôn quanh quẩn bên tai .



Thiên tài đều là chuột bạch.

Triệu Lập luôn luôn nhớ kỹ lời này của cha, không bao giờ quên. Trường năng khiếu quân đội trên danh nghĩa là trường học, nhưng Triệu Lập biết, ở bên trong đó nhất định có sự quản lý nghiêm khắc, mỗi ngày đều phải dựa theo ý kiến của các chuyên gia để tiến hành một loạt thí nghiệm, sau đó liền kiểm tra số liệu. Tuy rằng đãi ngộ đối với học viên cao hơn những trường khác, thậm chí nhân viên công tác trong trường này còn giỏi hơn nữa, nhưng có thể khẳng định một điều, học viên sẽ không có sự tự do, thậm chí ở vào lúc cần thiết còn có thể bị đem lên bàn thí nghiệm mặc cho người mổ xẻ.

Một bên mà bạn gái thầm yêu mến, một bên là đãi ngộ đối với chuột bạch, hai vấn đề này cứ giằng co trong lòng Triệu Lập. Cuối cùng, sự sợ hãi đối với cuộc sống không có tự do của chuột bạch trong lòng Triệu Lập đã chiến thắng tình cảm yêu mến của hắn đối với cô bạn gái.

Có lẽ, sau này mình sẽ không còn gặp lại cô bạn gái Lý Mộng Điệp mà mình từ nhỏ thầm yêu mến nữa, không còn viễn cảnh một cuộc sống mình và nàng cùng song hành bước đi. Có lẽ sẽ có cơ hội gặp mặt nhưng thời điểm đó nàng cũng là sĩ quan thuộc bộ đội đặc biệt nào đó không chừng. Tương lai sau này, có ai đoán được đâu ?

Vừa nghĩ tới cảnh tượng giải phẫu chuột bạch, Triệu Lập không khỏi cảm thấy trong lòng phát lạnh. Mặc dù đang học trung học, nhưng Triệu Lập vẫn luôn luôn ghi nhớ những lời này. Vì vậy tốc độ tu luyện của mình cũng trở thành một bí mật lớn nhất của Triệu Lập.

Giáo dục trung học bây giờ đã có sự thay đổi, và việc giáo dục nội công đã trở nên thiết yếu. Đây chính là kế hoạch cải cách giảng dạy mà bộ giáo dục ban hành từ 270 năm trước ( o_O ! )

Trong một năm bắt đầu tiến hành cải cách, tất cả các trường trung học trên Trái Đất liền bắt đầu mở các lớp giảng dạy việc tăng cường nội công, mục đích nhằm cải thiện thể chất yếu ớt của con người trên Trái Đất này, nhằm dần dần đáp ứng với những yêu cầu xã hội.

Trước kia, người ta đã tiến hành đủ loại nghiên cứu , tiến hành nhiều thí nghiệm trên cơ thể người, luôn cố gắng tìm tòi một hướng đột phá. Cuối cùng, phương pháp khí công tu luyện trong truyền thống của Trung Quốc tạo nên bước đột phá.

Thiên tài có nội lực thâm hậu, bất luận là thể chất hay trí nhớ đều phát triển vượt bậc, so với người bình thường cao hơn vô số lần. Nhưng nguyên lý khí công cũng chỉ tiến hành tới bước này mà thôi, cũng không có triệt để chứng thực rõ ràng. Nhưng hiệu quả thực tế so với việc dùng thuốc hay các thứ khác thì tốt hơn rất nhiều.

Không có tác dụng phụ , chi phí thấp, được nhiều người tán thành nhất. Sau đó liền được đưa vào hệ thống giáo dục. Hầu như không có một loại thuốc hay kháng sinh nào có hiệu quả như thế. Cho dù là người thiểu năng trí tuệ hay là người tàn tật cũng có thể tu luyện được hết . An toàn, hiệu suất cao, và nhất là không bị biến đổi gen, hầu như không có tác dụng phụ, vì thế phương pháp này nhanh chóng được truyền bá ra toàn bộ thế giới. Ngay sau đó một loạt chính sách cải cách được nhanh chóng ban hành.

Tu luyện những điều căn bản chỉ cần thời gian ngắn nhưng rất nhanh liền nhìn thấy hiệu quả. Thể chất, năng lực phản ứng, tốc độ suy nghĩ, trí nhớ, não bộ đều phát triển, thậm chí tuổi thọ cũng tăng lên. Ngoại trừ trẻ nhỏ sinh lý cơ thể chưa phát triển ổn định cùng với năng lực hiểu biết có hạn, nên không thể tiến hành tu luyện. Còn lại , tất cả những người tu luyện đều phát hiện ra hiệu quả tuyệt vời của nó .

Văn hóa bất đồng làm cho những người ở quốc gia khác cảm thấy rất khó lý giải được lối suy nghĩ của người Trung Quốc, cũng càng không hiểu được những cổ văn bí ảo, kinh mạch, đan điền gì gì đó. Vì thế tiếng Trung trở thành một môn bắt buộc, được học từ bậc tiểu học. Theo đó, các lý luận kinh mạch cũng bắt đầu thông dụng. Tại các trường trung học đã bắt đầu tiến hành lịch giảng dạy tu luyện nội lực.

Sở dĩ không thể ngay từ nhỏ đã tiến hành tu luyện, là do lo lắng đến sự phát dục của cơ thể con người. Hơn nữa, những công phu cao thâm này cần phải có tri thức cơ sở nhất định, Nếu không có khả năng lý giải thì sẽ không thực hiện được.

Tuy rằng phương pháp tu luyện được phổ biến ra thế giới, nhưng cũng không phải cao thâm gì. Nó chỉ là những phương pháp rèn luyện căn bản mà thôi. Cũng không thể đem tất cả mọi người tăng cường tới trình độ cao cấp. Nhưng hiệu quả an toàn của nó cũng làm cho thể chất còn người tăng lên vài lần.

Trong thời đại này, tất cả mọi người đều nhận được sự phổ cập bắt buộc, hầu như không có người nào lọt lưới. (o_O !)Bởi vì thi hành cải cách này, trừ những trẻ vị thành niên mười tám tuổi ra, hầu như toàn bộ thể chất của nhân loại đều có sự tăng trưởng vượt bậc.

Không chỉ có như thế, rèn luyện thể chất cũng là yếu tố cải thiện đáng kể gien cho thế hệ sau, chính là một con người khỏe mạnh, đời sau sẽ không còn yếu kém nữa. Chính vì thế mà mỗi thế hệ con người sẽ được cải thiện. Tuổi thọ tăng lên, làm cho thời gian giáo dục cũng tăng theo. Giáo dục bắt buộc vốn chỉ có vài năm ngắn ngủi thì tăng lên mười sáu năm ( ?? ). Đến khi trung học thì vừa đủ 18 tuổi để có thể bắt đầu tu luyện .

Mỗi người tu luyện những công pháp cơ bản này đều có những hiệu quả không giống nhau, có người mau chóng nhưng có người lại chậm chạp. Bởi vì thể chất cá nhân cùng với lĩnh ngộ mỗi người là bất đồng. Mà những người có tốc độ tu hành đặc biệt nhanh thì thường được quân đội chính phủ chú ý. Đương nhiên những đơn vị nghiên cứu cũng muốn tìm hiểu nguyên nhân làm sao mà bọn họ có thể làm được như vậy .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tan Biến Thời Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook