Tân Phong Thần Diễn Nghĩa

Quyển 2 - Chương 36: Thuận thiên và nghịch thiên?

Áo Bỉ Gia

23/04/2013



“Lê Lợi ta 3 tuổi đã bắt đầu rèn kiếm, 5 tuổi luyện kiếm, 25 tuổi xuất đạo, tung hoành thiên hạ không có đối thủ, 40 tuổi đột phá ‘Nhập Vi’ cấp kiếm pháp, 70 tuổi khai phá hỏa hệ nguyên lực, 120 tuổi do quá tịch mịch nên bẻ kiếm phi thăng. Kết thúc một đời cường giả.”

“Bản thân anh giống chú, tính tình nóng nảy, phóng khoáng, tùy tâm sở dục, không bị ước thúc, chính là loại người sinh ra để dùng đao và các loại vũ khí bá đạo khác, thế nhưng hết lần này tới lần khác anh đều luyện kiếm, chính là vì muốn nghịch thiên.”

“Cái gọi là nghịch thiên chính là đi ngược với những gì mà lão tặc thiên đã sắp đặt. Con người từ khi sinh ra đã bị định đoạt số phận của mình, nếu nghịch thiên ắt phải trải qua tai kiếp, nhưng nếu thành công thì sẽ như phượng hoàng khởi tử, bay lên từ đống tro tàn mà hồi sinh.”

“Nhập Vi cấp kiếm pháp của anh chính là thành quả trước mắt. Anh có thể đem tính cách của mình dung nhập vào kiếm, dùng kiếm như đao, hoàn toàn có thể phá vỡ quy tắc chung của các loại binh khí.”

Lê Lợi đem một tràng đạo lý ra giảng giải làm Nhật Vũ phải lùng bùng cả đầu, tuy là hắn sở hữu Đại Trí Tuệ nhưng dù sao thì cũng thuộc trong phạm vi của con người mà thôi, còn đạo lý của Lê Lợi nói ra chính là Thiên Đạo của tu chân giới.



“Như Arthur, tính cách trầm ổn, ôn nhu nhẹ nhàng, điển hình của một người thiếu nữ nên kiếm pháp là thứ mà nàng ta am hiểu nhất, nhưng như thế thì cho dù luyện đến vô tận năm tháng đi chăng nữa vẫn sẽ không bao giờ có thể tiến vào Nhập Vi cấp được đâu.”

“Muốn chân chính đột phá ở phương diện binh khí thì phải nghịch thiên.”

“Nhưng anh khuyên chú nên thuận thiên mà luyện, cái gọi là thuận thiên chính là chọn lựa binh khí phù hợp với tính cách của mình, thoải mái mà không bị ước thúc, như vậy sẽ thì sẽ không mất thời gian quá lâu.”

Nhật Vũ trầm ngâm cả nửa ngày cuối cùng quyết định chọn thuận thiên mà luyện, tuy là cảnh giới Nhập Vi cũng vô cùng hấp dẫn nhưng hắn cũng đâu thể như Lê Lợi mà luyện kiêm hơn mấy chục năm được.

Binh khí phân làm 9 hệ: Đao, kiếm, thương, đại đao, mâu, chùy, thuẫn, cung, trủy (dao nhỏ).

Nhật Vũ chọn đao nhằm súc tích sát lực và lợi dụng ưu thế tốc độ cùng mức bạo phát của thân thể mình. Nói không ngoa thì phỏng chừng nếu Nhật Vũ dùng mười phần sức cho một đao thì ngay cả xe tank cũng có thể chém ra làm đôi, với điều kiện là thanh đao đó đủ cứng cái đã.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Phong Thần Diễn Nghĩa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook