Tận Thế, Ta Có Được Ảo Tưởng Cụ Hiện Dị Năng

Chương 2: Màn Đêm Mỹ Lệ

Quang Thánh Chiến

27/05/2024

Hôm nay Thiên Minh thức dậy rất sớm, kiểm kê lại những gì mình có và còn thiếu, sau khi xem xét cậu thấy đồ ăn, nước uống của Bùi ca cho mình mình thì đủ để duy mình trì qua hơn một tháng, cậu ngẫm nghĩ có thể mình nên mua thêm một số đồ thép để sửa chữa khi cần,sau đó cậu đi ra ngoài mua thêm một số đồ vật bằng kim loại.

Sau khi ra cửa cậu đi thẳng đến cửa hàng bán đồ sắt thép gần nhất.

Ông chủ cửa hàng sắt thép có dáng người cứng cáp tuổi trung niên, giờ này đang đi qua lại dọn dẹp xung quanh.

Thiên Minh hỏi:"ông chủ, ông có còn sắt thép bán không?"

Ông chủ nói:"còn bán, cậu tính mua loại nào?"

Thiên Minh hỏi:"loại rẻ nhất ở đây là bao nhiêu tiền"

Ông chủ nói:" thépØ6 giá 110.000đ/ kg, cậu mua mấy kg "

Thiên Minh kinh hải nói:"giá sao cao vậy ông chủ"

Ông chủ thở dài đáp:"cũng tại thiên thạch sắp tới nên người ta đổ xô đi mua sắt thép để gia cố phòng ốc, giờ hàng khang hiếm lắm nên giá cũng leo thang theo. Đây là nhóm thép cuối cùng tôi còn đó,giờ cậu có mua không!"

Thiên minh nghĩ rồi cắn răng nói:" tôi mua 100 kg, ông còn đủ không"

ông chủ cười đáp:" hên cho cậu còn đủ", nói rồi ông đi lấy thép. Sau khi đi ra ông chủ lại hỏi:"cậu có mua vũ khí phòng thân không?"



Thiên minh nghĩ mấy hôm nay xung quanh cũng không yên ổn,hay xuất hiện trộm cướp, cũng do nhân viên an ninh nhà nước đa số được điều động đi duy trì trật tự những nơi cư trú nhà nước tạo ra để tránh thiên tai cho người dân.Sau đó nói:"tôi mua,ông có loại nào?"

Ông chủ nói:"tôi còn có một loại thôi, dao chặt cây parang giá 250.000đ, cậu lấy không?"

Thiên Minh nhìn vào tài khoản ngân hàng rồi cắn răng mua luôn. Mua xong đợt vật tư này thì tích góp mấy năm nay của cậu coi như hết sạch, vừa nghĩ vừa thấy đau nhưng mà không mua thì không được,việc liên hệ đến sinh mệnh của mình thì không thể tiết kiệm được.

Sau khi hẹn địa điểm giao hàng, Thiên Minh cũng gấp trở về để chuẩn bị cho vật tư sắp đến, bây giờ ở bên ngoài không an toàn,an ninh cũng rất kém, sớm về nhà mới thấy an toàn.

Sau khi về đến nhà, khoảng nửa tiếng sau vật liệu giao hàng cũng tới nơi, sau khi kiểm tra,xác nhận đã nhận được hàng xong,người giao hàng đi rồi nên Thiên Minh vận chuyển vật tư để một góc trong nhà.

Đầu giờ chiều, Thiên Minh kiểm tra lại hàng rào xung quanh cũng như gia cố thêm những chỗ không đủ an toàn, bận rộn tới tối, kiểm tra lại một lần nữa cảm thấy đã đủ an toàn nên Thiên Minh bắt đầu tắm rửa ăn cơm. Sau khi ăn xong, Thiên Minh trở lại trên ghế,mở tivi lên xem tin tức:

"xin chào các khán giả thân mến,hôm nay vào lúc 11 giờ đêm nay thiên thạch sẽ chính thức rơi vào bầu khí quyển của trái đất, đã xác nhận chính xác địa điểm rơi của 6 thiên thạch là vùng biển Thái Bình Dương gần đảo Hawaii một phần đất liền của nước J, một phần của nước P và một phần của nước C, còn có rất nhiều những mảnh vụn thiên thạch hình thành từ 10 viên thiên thạch bị các nước tiêu hủy cũng sẽ rơi và bốc cháy ở tầng khí quyển nên sẽ gây thiệt hại rất nhỏ, thật may mắn quốc gia chúng ta, chỉ bị 1 một mảnh nhỏ của thiên thạch rơi ở gần bờ biển của thành phố Đà Hải nên không ảnh hưởng gì.

Cơ quan chính phủ cảnh báo,do có nhiều viên kích thước thiên thạch khá lớn rơi vào trong biển Thái Bình Dương nên sẽ gây ra động đất, mưa bão và các hiện tượng khí tượng cực đoan trên toàn thế giới, yêu cầu người dân tránh ra đường và ở trong nhà cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chính phủ ".

Nghe được trên tivi thông báo,Thiên Minh cảm thấy nhẹ nhàng hơn ít nhất sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến nơi này. Tâm trạng cảm thấy tốt hơn, Thiên Minh cầm điện thoại di động bắt đầu lên mạng, trên mạng tin tức khắp nơi đều nói về thiên thạch, nói về tận thế, một số trang web không chính thức còn tuyên bố theo nguồn tin đáng tin cậy thiên thạch mang theo chất ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến toàn cầu làm mọi người sẽ bị bệnh, bị nổi điên..., đủ các thể loại tận thế mỗi nhà mỗi vẻ.

Khi Thiên Minh bỏ điện thoại xuống đã là 10 giờ 59 tối, còn 1 phút nữa là thấy được thiên thạch rơi vào một khí quyển của trái đất nên cậu đi ra ngoài ngắm nên bầu trời, không chờ lâu lắm,6 vệt sáng xẹt qua làm bầu trời gần như làm màn đêm biến thành ban ngày, làm Thiên Minh cảm giác hít thở không thông, đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh sau đó 6 vệt sáng đi nhanh về phương xa, cùng lúc đó hàng ngàn hàng trăm ngàn sao băng hiện trên bầu trời đêm làm Thiên Minh cảm khái trước giờ chưa bao giờ thấy qua màn đêm tráng lệ như thế. Sau đó Thiên Minh cảm nhận được dưới chân truyền đến hơi hơi rung lắc, một lát sau Thiên Minh nghe được như có như không tiếng gầm gú từ rất xa truyền đến, Thiên Minh lập tức vào nhà đóng cửa và khóa cẩn thận, kiểm tra xong hết rồi mới đi ngủ, trước khi chìm vào giấc ngủ Thiên Minh cảm khái:"đêm nay chắc là một đêm khó ngủ với rất nhiều người, đặc biệt là những người ở gần biển á"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tận Thế, Ta Có Được Ảo Tưởng Cụ Hiện Dị Năng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook