Tận Thế, Ta Có Được Ảo Tưởng Cụ Hiện Dị Năng

Chương 15: Phát hiện mới

Quang Thánh Chiến

27/05/2024

Thiên Minh từ trong phòng ngủ đi ra, nhìn bên ngoài ánh sáng yếu ớt phát ra từ phòng khách, cậu tò mò đi vào phòng khách, vào mắt là cảnh tượng mẹ con hòa thuận nói cười vui vẻ tràn đầy ấm áp, giống như tận thế chưa từng có ảnh hưởng 2 người vậy.

Từ lúc Nguyễn Thanh Vân tỉnh lại đến nay, Thiên Minh chưa từng đi gặp mặt cô 1 lần, cũng là tại vì cậu lo càn quét zombie xung quanh để mau chóng tăng cấp nên quên mất việc này, giờ tăng cấp thất bại, không biết làm gì nên đi ra phòng hóng gió thì bắt gặp cảnh 2 mẹ con thân mật và hòa thuận.

Giờ Thiên Minh mới để ý thấy, Nguyễn Thanh Vân cũng là 1 mỹ nhân, nhờ dị năng của Minh Thư mà cô đã khôi phục lại bộ dáng trước kia,dáng người có lồi có lõm, khuôn mặt trái xoan, ngũ quan tinh xảo, trên người toát ra khí chất dịu dàng, từ mẫu, tuy là đã qua 30 nhưng mà nhìn vẫn giống nhưmới qua 20 không lâu, làm Thiên Minh cũng hơi thất thần khi nhìn thấy.

Minh Thư đang cùng mẹ kể chuyện về mấy hôm nay, thì thấy Thiên Minh đứng thừ người trước phòng phòng, em liên chạy đi ra, kéo Thiên Mình lại trước mặt mẹ mình rồi giới thiệu:" Mẹ ơi, đây là anh Minh con đã nói với mẹ đó, anh Minh là dị năng giả lợi hại nhất con đã thấy, anh ấy cũng là người đã cứu mẹ ". Thanh Vân nghe vậy liền đứng dậy cuối chào thật sâu rồi nói:" cảm ơn cậu đã cứu Minh Thư, cũng đã bảo vệ con bé mấy hôm nay, tôi không biết lấy gì báo đáp ơn này, chỉ có thể làm trâu ngựa để trả ơn này ", nói xong còn tính cúi chào, Thiên Minh liền ngăn cản lại rồi nói:" Dị năng của Minh Thư đã giúp em rất nhiều với lại giờ em và Minh Thư là đồng đội giúp nhau là chuyện bình thường chị không cần làm như vậy", rồi Thiên Minh nói tiếp:" Chị thấy trong người thế nào, khi nào có thể đi lại bình thường được?", Thanh Vân nghe vậy, trong thấy vẻ gấp gáp của cậu thì nói:"nhờ Minh Thư và Baymax chăm sóc sức khỏe của chị đã tốt hơn, đi đứng cũng không đáng ngại ", Thiên Minh nghe thế liền nhìn về còn phải nhờ Baymax đỡ mới đứng vững được Thanh Vân trong lòng cảm động nói:" em nhìn chị còn không được tốt hẵn hay để 2 ngày nữa rùi đi " nói rồi cậu không để Thanh Vân trả lời liền nói mình mệt mỏi muốn ngủ, sau đó đi ra phòng khách về phòng ngủ của mình.

Về đến phòng, Thiên Minh liền đi ngủ, cậu ngủ thật thoải mái, thật sâu. Một đêm không có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, Thiên Minh thức dậy, ra phòng, đi rửa mặt, rồi ra phòng ăn, cậu thấy trong phòng ăn đã có 2 người ngồi sẵn đó chờ cậu. Thanh Vân luôn thắc mắc Minh Thư đem thức ăn đến cho mình ăn là đến từ đâu, nguyên liệu ở đâu ra, ai nấu... các vấn đề trằn trọc cô đến nay đã có đáp án, khi cô nhìn thấy Thiên Minh từ không khí tạo ra thức ăn cô đã biết, không có sơ chế nguyên liệu, không có nấu nướng, cứ thế mà biến ra, muốn ăn gì thì cứ biến ra chỉ có vậy, làm cô bị sốc thật nặng, cô nghĩ dị năng của Thiên Minh cũng không quá lớn chênh lệch với Minh Thư, thấy rồi mới biết chênh lệch như trời với đất, đây là hư không tạo đồ ăn, đây lần thần tích á.

Sau khi ăn sáng xong, nhân lúc Thiên Minh đi ra ngoài, Thanh Vân giữ lại Minh Thư dò hỏi cô về dị năng của Thiên Minh, Minh Thư liền kể hết cho mẹ nghe, khi biết được dị năng của Thiên Minh lợi hại như vậy, Thanh Vân liền trịnh trọng dặn con mình cho dù xảy ra chuyện gì thì phải luôn đứng bên phía của Thiên Minh, không được làm cậu phật lòng, vì cô biết sở hữu dị năng kinh khủng như vậy cho dù Địa Cầu có nổ tung thì Thiên Minh vẫn sống sót, đi theo bên cạnh cậu ta cũng sẽ an toàn hơn, Minh Thư gật đầu đáp ứng cho dù như thế nào điều ở cạnh Thiên Minh không rời đi.

Thiên Minh không biết 2 mẹ con Thanh Vân ý nghĩ, cậu đang đi bộ trên đường, xung quanh là 50 người máy T-800 vũ trang tận răng bảo vệ, trên nóc nhà hai bên thì có 20 con chó máy AXL qua lại tuần tra, một khi nguy hiểm xuất hiện liền lập tức cảnh báo, tiêu diệt.



Thiên Minh nhìn xung quanh, khắp nơi hoan tàn, xe cộ vức lung tung, cỏ dại mọc khắp nơi trong lòng thầm nghĩ:" Khu vực quanh đây đã bị mình dọn dẹp sạch sẽ, nếu muốn săn giết nhiều zombie hơn mình phải mở rộng khu vực săn giết, nhưng nếu mở nữa thì lại là quá xa", không biết do nguyên nhân gì mà tín hiệu vô tuyến bị nhiễu hết sức nghiêm trọng, tín hiệu truyền đi ra ngoài 3 km đã gặp nhiễu sóng nghiêm trọng, tín hiệu từ vệ tinh cũng bị ngăn chặn không thể truyền xuống mặt đất, vì tín hiệu không thể truyền ra xa nên Thiên Minh mới không thể tiếp tục mở rộng phạm vi săn giết, Thiên Minh cũng tính tạo 1 tháp tín hiệu công suất lớn, nhưng mà nghĩ đến mình cũng không ở lâu chỗ này nên cũng thôi không tạo.

Gần đây Thiên Minh có thêm phát hiện mới về dị năng của mình, đầu tiên là khi "ảo tưởng" về một vật mà mình càng biết rõ ràng về nó thì thời gian ảo tưởng càng nhanh, tinh thần lực tiêu hao càng thấp, lấy ví dụ Thiên Minh ảo tưởng về chiếc xe đạp, nếu cậu rõ ràng về cấu tạo và nghiên lý của nó thì khi cậu thiết kế nó trong không gian ảo tưởng sẽ chỉ tiêu hao bằng 1/10 khi cậu không rõ ràng cấu tạo và nguyên lý. Khi ảo tưởng một vật càng chi tiết rõ ràng thì tiêu hao sẽ càng ít.

Hai là những thứ vượt quá khả năng hiểu biết của cậu,thì cậu không ảo tưởng ra được, vì dụ là cổ máy du hành thời gian, vật phẩm huyền huyễn...

Ba là mỗi lần cậu cấu tạo thành công một đồ vật, thì thiết kế, lý luận và khái niệm về nó đều được cậu hiểu rõ, vật càng tiên tiến cấu tạo càng lâu.

Đang lúc này người máy T-800 có danh hiệu số 1 tiến lên:" báo cáo chúa tể, phát hiện dấu sinh vật sống hoạt động, tình nghi là nhân loại "

Thiên Minh kinh ngạc liền hỏi:" phát hiện ở đâu, có xa đây không"

Số 1 trả lời:" cách đây 1.2 km về phía nam, tình nghi là khu tụ tập loại nhỏ"

Thiên Minh suy nghĩ một lúc thì phái một máy bay không người lái đi nơi đó

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tận Thế, Ta Có Được Ảo Tưởng Cụ Hiện Dị Năng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook