[Tấn Thư/ôn Chu][Abo] Quy Khứ Lai Hề

Chương 51

Đường Tam Giác

23/02/2022

Mùng ba tết, Chu Tử Thư sáng sớm thức dậy liền thấy Ôn Khách Hành ngồi trên một cái thanh trước nguyệt động, cúi đầu dựa vào ánh sáng buổi sáng bận rộn làm cái gì đó. Y đứng dậy khoác áo dài thấy sợi chỉ đỏ trên cổ tay như ẩn như hiện, còn có hai ba ngón tay rộng liền muốn khép lại, trong lòng thở dài, dùng ống tay áo che lại, thầm nghĩ lát nữa phải nhớ dùng thuốc che dấu thỏa đáng, đi tới phía sau Ôn Khách Hành lại thấy hắn tập trung tinh thần hướng về phía Tần Hoài Chương vẽ một bộ hồng mai đồ xuất thần. Chu Tử Thư ngồi xuống bên cạnh hắn: "Làm gì vậy?"

"A Nhứ, huynh tỉnh rồi sao?" Ôn Khách Hành một tay ôm lấy thắt lưng y chỉ vào hồng mai đồ kia nói: "Ta nhìn kỹ một chút bức họa này tổn hại không tính là nghiêm trọng, bổ sung ta đều đại khái làm tốt, sau chỉ cần tìm một cao thủ họa sư theo bút ý của sư phụ lấp đầy là tốt rồi. Ta không biết vẽ, huynh có biết không?"

Chu Tử Thư mỉm cười, y là con cháu thế gia quân tử lục nghệ, không gì không tập chỉ có một đạo thư họa thật sự chưa nói tới tinh thông: "Ta cũng không biết, nếu sư phụ lão nhân gia nhìn thấy ta lại vẽ tranh của ngườinhư vậy, thật sự là dưới cửu tuyền cũng không thể an tâm."

Ôn Khách Hành cười nói: "Thì ra A Nhứ nhà chúng ta cũng có chuyện không làm được, được rồi lúc sau lại xuống núi hỏi thăm một chút, trên trấn này thư họa nhà ai có danh, qua năm mới cầm đi chỉnh sửa là được."

"Nếu mà xuống núi, nên đi Ngân Trang Bình An xem một chút." Chu Tử Thư nhẹ giọng nói: "Rời Nam Cương mấy ngày nay không truyền tin cho Thất gia cùng Đại Vu cũng không nên như vậy."

"Cũng được. Không biết khi nào họ có thể mở cửa?"

"Thất gia rất giỏi làm ăn, trên trấn này cũng đều là buôn bán nhỏ, trước kia cũng sẽ không nghỉ quá lâu, qua vài ngày nữa sẽ mở quán đi."

Hai người thương nghị xong, trong lòng đều cảm thấy nếu mạng không lâu, thật sự không muốn vì những tục vật này mà trì hoãn thời gian, đều chỉ mong có thể cùng người trong lòng ở cùng một chỗ, được ngày nào hay ngày đó. Chỉ là tâm sự này chỉ có mình biết, hai người vốn không có lời nào không nói chỉ vì hiện giờ một lòng muốn cứu đối phương lại ngược lại sinh ra ngăn cách. Hôm nay thời tiết rõ ràng, Chu Tử Thư dặn dò Trương Thành Lĩnh phải luyện công, liền nhẹ nhàng xuống núi với Ôn Khách Hành, các cửa hàng trên trấn nhỏ quả nhiên đều đã mở cửa, bởi vì việc buôn bán nhỏ trên núi trì hoãn cộng thêm năm mới nghỉ ngơi mấy ngày bây giờ phải mở cửa làm ăn. Hai người họ đi tới trấn tìm thợ bổ họa đem bộ hồng mai đồ kia phó thác, lại đi tìm Bình An ngân trang quả nhiên cũng đã mở cửa rồi. Chu Tử Thư đi vào cửa hàng dặn dò mấy câu lúc ra cửa thấy Ôn Khách Hành đứng trước cửa hàng bán đèn lồng ngoài cửa lớn, một tay xách theo một chuỗi đèn lồng, thấy y đi ra liền cười nói: "A Nhứ, nhìn xem, đèn lồng mười lăm mua về cho A Tương, Thành Lĩnh bọn họ chơi, được không?"

Chu Tử Thư thấy chuỗi đèn lồng kia làm cũng rất xinh xắn đáng yêu, thấy Ôn Khách Hành mang theo đèn lồng cười vui vẻ như vậy, cũng không biết là muốn mua về chơi cho bọn nhỏ, hay là chính hắn muốn chơi, dứt khoát lại chọn một chuỗi: "Được, mua nhiều một chút, trở về đi." Hai người nắm tay mỗi người mang theo hai chuỗi đèn lồng đỏ chậm trãi trở lại sơn trang, thấy một đường lạc mai như tuyết, trong lòng đều mong con đường này vĩnh viễn cũng đi không hết. Vào sơn môn, thấy Trương Thành Lĩnh và Đặng Khoan mỗi người đều bận rộn luyện công, A Tương lại cùng Cao Tiểu Liên ngồi ở dưới hành lang thêu thùa, thấy hai người họ mua đèn lồng đỏ đều cảm thấy thú vị liền bày ra rồi treo lên, lại lải nhải nói muốn mài chút bột gạo nếp để ăn vào ngày Nguyên Tiêu, liền hỏi Chu Tử Thư sơn trang có cối xay hay không. Ôn Khách Hành cười nói: "Loại chuyện này A Nhứ chúng ta nào biết được, các ngươi đi vào phòng bếp tìm đi."

Chu Tử Thư cũng cười nói: "Trong phòng bếp nếu không có, chắc là trong phòng thuốc sẽ có."

A Tương từ trước đến nay không nhàn rỗi, buông công việc trong tay chạy về phía phòng bếp. Chu Tử Thư nhìn trên tay nàng làm một kiện trường bào, màu sắc tươi mới cũng không biết là chuẩn bị nguyên liệu từ khi nào, liền nhìn Ôn Khách Hành cười: "Là làm cho ngươi sao?"

Ôn Khách Hành thấy màu sắc kia giống như tiểu tử trẻ tuổi mới mặc thở dài: "Nha đầu ngốc này chắc là làm cho Tiểu Tào."

Chu Tử Thư nghe xong cười: "Làm khó nàng từ nhỏ đã theo ngươi lớn lên, còn học được công việc may vá này."

"Ở trong cốc, La di cùng các cô nương Bạc Tình Ty ít nhiều cũng trông chừng nàng một chút, bằng không ta một đứa nhỏ nửa lớn, làm sao có thể biết chiếu cố nàng?"

Chu Tử Thư nghe xong biết chủ tớ hai người họ còn nhỏ gian khổ, lại nghĩ nếu có A Tương ở đây có lẽ Ôn Khách Hành cũng sẽ không một lòng chết, trong lòng yên tâm một chút: "Lão Ôn, chúng ta trở về đi."

Ôn Khách Hành vui vẻ, hai người lại dặn dò Thành Lĩnh nửa ngày cùng quy thủy các, Ôn Khách Hành đốt than lên đem rượu hoa mai bày trên lò nướng, cùng Chu Tử Thư ngồi ngay ngắn trước nguyệt động nhìn hành lang rơi mai thành tuyết, chậm trãi thưởng thức tư vị của rượu hoa mai: "A Nhứ... Qua mười lăm, năm mới coi như là qua rồi..."

"Ừm..." Chu Tử Thư nửa nhắm mắt lại: "Lão Ôn. Trong núi này năm tháng tuy tốt, qua năm mới, trên giang hồ sợ là lại nổi sóng..."

"Huynh lo lắng về vấn đề lưu ly giáp?"

"Không chỉ có lưu ly giáp..." Chu Tử Thư nhẹ giọng nói: "Úy Ninh đi lâu như vậy, không có tin tức gì, trong lòng ta càng không yên lòng. Mạc Hoài Dương lão gian cự xảo, ngày đó phái hắn ra núi không phải là dụng tâm khác, qua năm mới vẫn phải đi Thanh Phong kiếm phái xem một chút mới có thể yên tâm."

Ôn Khách Hành thấy y bây giờ còn lo lắng cho người khác, trong lòng chua xót, thay y rốt một chén rượu ấm: "A Nhứ, huynh thật sự là trời sinh quan tâm đến mạng. Ta thấy tiểu Tào kia không giống người phụ lòng bạc hạnh, ngược lại Mạc Hoài Dương... Lại càng giống như có âm mưu quỷ kế gì đó." Hắn suy nghĩ một chút lại nói: "Huynh nói Cao Sùng kia lại ở nơi nào đây?"



"Cao Sùng không giống người sẽ bỏ mặc nữ nhi, trên giang hồ hiện giờ vì tìm hắn đã long trời lở đất, hắn dù có bản lĩnh lớn hơn nữa chẳng lẽ lại có thể tránh thoát hai đạo Hắc Bạch? Mấy ngày nay ta ngược lại nghĩ hắn bỏ mặc Cao tiểu thư, chẳng lẽ thân bất do kỷ?"

Ôn Khách Hành nghe xong lại lạnh lùng nói: "Vậy cũng chưa chắc. Người vong ân phụ nghĩa, hèn hạ vô sỉ trong Ngũ Hồ Minh rất có..." Hắn nghĩ Cao Tiểu Liên hiện giờ cũng ở đây, không muốn nói ác ngôn liền không nói nữa. Chu Tử Thư thấy thần sắc khác thường của hắn nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn: "Lão Ôn, ngươi chưa từng nói kỹ chuyện cũ năm đó... Ngươi vì sao hận Ngũ Hồ Minh như vậy?" Trong lòng y nhớ năm đó sư phụ từ trong tay giang hồ hắc đạo cứu ba người Ôn gia, lại đem bọn họ giấu đến cực kỳ tốt, như thế nào lại bị ác quỷ trong quỷ cốc tìm được, đến nay vẫn không thể hiểu được.

Ôn Khách Hành nghe y hỏi như vậy liền buông chén rượu xuống, nhẹ nhàng cầm tay y: "A Nhứ, năm đó ta tuổi còn nhỏ rất nhiều chuyện ta cũng không biết đầu đuôi. Ta chỉ nhớ rõ một nhà ba người chúng ta đang ở Thần Y Cốc thực yên ổn, đột nhiên có một ngày gia gia liền... Liền chặt đứt gân tay chân của cha ta, đuổi cả nhà chúng ta ra khỏi Thần Y Cốc. Ta tận mắt nhìn thấy gia gia, không, Chân lão cốc chủ hắn rút trường kiếm ra, bình thường hắn không cần kiếm, nhưng ngày đó... Ngày hôm đó... Ta ôm phụ thân, bảo người mau chạy trốn nhưng người lại không chịu, người ôm ta vào trong ngực, bảo ta nhắm mắt lại không cần sợ, sau đó liền ôm không được ta. Chân lão cốc chủ y thuật siêu quần, xuống tay không chút dung tình, hắn nói phụ thân ta kết giao phỉ loại tự cam chịu sa đọa, nhưng ta cho tới bây giờ cũng nghĩ không ra phụ thân thường ngày ở cốc chỉ có khám bệnh cứu người, sao lại kết giao loại phỉ gì? Làm thế nào để tự mình chịu sa ngã? Ta hỏi qua nương, nàng cũng không chịu nói. Phụ thân cả đời lui tới ngoại trừ thúc thúc bá bá trong Thần Y Cốc ra cũng chỉ có Ngũ Hồ Minh ngũ tử, ta khi còn bé kỳ thật đã gặp qua cao sùng kia, khi đó ta còn gọi hắn là Cao bá bá. Nhưng cho đến khi cha mẹ ta bị ác quỷ hại cũng chưa từng thấy qua nửa bóng người của Ngũ Hồ Minh ngũ tử kia, lưu ly giáp ở trong tay bọn họ, nếu nói những chuyện này không liên quan đến bọn họ, ta đến chết cũng không tin."

Chu Tử Thư nắm tay Ôn Khách Hành, biết trong lòng hắn dù sao cũng không thể buông bỏ chuyện cũ năm đó, Ôn Khách Hành cười với y: "Sau đó mẹ ta mang theo cha ta cùng ta rời khỏi Thần Y Cốc, dọc theo đường đi hắc đạo bạch đạo đuổi giết không ngừng, nhìn hết lòng người hiểm ác may mắn được sư phụ cứu hộ mới sống qua mấy ngày yên ổn. Sau đó cũng không biết Quỷ Cốc phát hiện chúng ta như thế nào, lão quỷ chủ mang theo thủ hạ ác quỷ ngược sát cha mẹ ta, đem tiểu viện nhà ta lật lên trời chính là muốn tìm chìa khóa gì đó. Ha, cha mẹ ta chết thảm, hiện giờ nghĩ đến thi cốt vô tồn, ta lớn lên trong Quỷ cốc không thấy được ánh mặt trời làm không được người tốt tất cả đều là vì một cái chìa khóa..." Ôn Khách Hành ở người Chu Tử Thư, gối lên vai y nhìn cây mai bên ngoài nguyệt động: "A Nhứ, huynh nói thiên hạ này nhộn nhịp, đều là lợi lai, thiên hạ ấp nập, đều vì lợi ích... Coi như là lấy được lưu ly giáp và chìa khóa, tìm được Võ Khố kia thì như thế nào? Những bí tịch võ công kia có thể làm cơm ăn sao? Kết quả còn không phải một ngày ba bữa, một đêm ngủ, sau khi chết, còn không phải chỉ chiếm một chỗ sao?"

Chu Tử Thư ôm hắn vào lòng nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc dài của hắn: "Ai nói không phải, chỉ là tham luyến si mê này thế nhân lại có mấy người có thể nhìn thấu?"

"A Nhứ, huynh có biết hay không, người vào Quỷ Cốc đều phải uống một chén canh Mạnh Bà, sau khi uống canh Mạnh Bà sẽ quên đi chuyện chấp niệm nhất trong lòng. Ta tuy tuổi còn nhỏ nhưng cũng không ngoại lệ, sau khi vào cốc chính La di tự tay đút cho ta chén canh Mạnh Bà kia. Ta khi đó trong lòng nghĩ không thể quên thâm cừu đại hận của cha mẹ, cũng không thể quên huynh liền liều mạng cùng canh Mạnh Bà dược tính đối kháng, may mắn không quên mọi người, chỉ là từ đó rơi vào một tật xấu đau đầu. Ở trước mặt huynh vài lần phát tác cũng đều là do canh Mạnh Bà kia."

Chu Tử Thư nhớ tới tình hình ngày xưa Ôn Khách Hành đau đầu phát tác, trong lòng thập phần thương tiếc, cúi đầu ở trên trán hắn nhẹ nhàng hôn một cái. Kỳ thật La Phù Mộng đã nói với y chuyện canh Mạnh Bà này nhưng y nhớ tới tình cảnh Ôn Khách Hành trước kia đau đầu phát tác cắn đến môi đầy máu tươi liền hôn lên mắt hắn: "Sau này không cần phải như vậy nữa..."

Ôn Khách Hành cùng y thân mật trong lòng vui mừng, nhắm hai mắt lại thầm nghĩ mình mệnh không lâu đương nhiên không cần lo lắng chuyện canh Mạnh Bà kia nữa. Chu Tử Thư ôm hắn ôn nhu hỏi: "Sau này ngươi liền lớn lên trong Quỷ Cốc? Tại sao lại đặt tên cho mình là Khách Hành?"

"Phụ thân ta bị đuổi ra khỏi Thần Y Cốc, liền không thể dùng chữ Chân kia nữa, sau khi ta hồi phục bản họ nghĩ trong Ngũ Hồ Minh nói không chừng còn có người nhớ rõ ta liền dứt khoát đổi tên. Hành khách sớm chiều, không có nơi nào là nhà của mình. Ta vốn thiên nhai cô hồng, vô căn hành khách, cái tên này chẳng phải thích hợp với ta sao?"

Chu Tử Thư gật gật đầu mấy phiến bạch mai theo gió thổi vào nguyệt động rơi vào trong phòng Ôn Khách Hành, y thay Ôn Khách Hành gạt đi: "Khách hành tuy vân nhạc, không bằng sớm xoay về, ngươi hiện giờ đã có gia đình rồi."

"Đúng vậy... Ngày đó ta gặp huynh dùng lưu vân cửu cung bộ còn không dám tin huynh chính là Chu Tử Thư, thẳng đến khi huynh nói huynh họ Chu ta mới dám có hy vọng..." Ôn Khách Hành ngồi dậy trong lòng Chu Tử Thư ngửa đầu nhìn mặt Chu Tử Thư, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve nốt ruồi nhỏ trên gò má trái y thấp giọng cười nói: "Chấp tử chi thủ, tọa khán Vân Thư, tên thật hay... A Nhứ, huynh không biết ta khi đó vui mừng bao nhiêu, nhưng ta vừa sợ huynh nhận ra ta, lại sợ huynh không nhận ta..."

"Tiểu tử ngốc, ta làm sao có thể không nhận ngươi?" Chu Tử Thư cúi đầu nhìn hắn: "Mấy năm nay ta cũng thường xuyên nhớ tới ngươi. Lão Ôn, từ nay về sau, Tứ Quý sơn trang này chính là nhà ngươi, chúng ta cùng nhau ở chỗ này thiên trường địa cửu ở lại, tựa như năm đó, chẳng phải là tốt sao?"

Ôn Khách Hành mặt dán vào ngực Chu Tử Thư, nhắm mắt lại nhẹ giọng nói: "Nơi an toàn này là quê nhà ta. A Nhứ, chúng ta cùng nhau ở lại đây thiên trường địa cửu, ai cũng không được nuốt lời."

"Được, ai cũng không được nuốt lời." Chu Tử Thư ôm hắn ôn nhu nói: "Ngươi không phải nói sao, ai nuốt lời, người đó chính là rùa đen vương bát đản. Lão tử đời này làm cái gì cũng được, rùa đen vương bát đản tuyệt đối sẽ không làm."

Ôn Khách Hành cười khẽ, nâng hai má y lên nhẹ nhàng ấn lên môi y một nụ hôn: "A Nhứ, huynh thật sự là gả gà theo gà, gả chó theo chó, hiện giờ đi theo tướng công ta,cũng là miệng đầy lời thô tục."

Chu Tử Thư cũng hôn lên môi hắn, thưởng thức hương vị rượu mai nhàn nhạt trên môi hắn, rất cảm thấy những quy củ lễ nghi trước kia vất vả học tập đều là chó má, đồng tâm thượng nhân nói đùa tâm sự như vậy, trên đời có cái gì so sánh được? Cái gì lưu ly giáp, thiên hạ Võ Khố vương quyền bá nghiệp, chân chính đến tay chẳng lẽ so với giờ khắc trước mắt này càng làm cho người ta vui hơn vẻ sao?

Hai người từ sau khi rời Nam Cương mặc dù ngày thì đồng hành đêm thì cùng ngủ nhưng đã lâu không thân mật. Chu Tử Thư không biết Ôn Khách Hành đã gieo cổ trùng cho mình, chỉ vì lo lắng tình của mình khó kiềm chế, bị hắn nhìn ra manh mối, không dám quá mức thân cận với hắn, Ôn Khách Hành lại biết nếu lúc này cùng y thân mật, hai cổ ôm nhau trong vòng vài ngày mình sẽ độc phát thân tử. Hắn sớm đã quyết tâm liều mạng cứu giúp, chỉ là luyến tiếc Chu Tử Thư, ở cùng một chỗ với y như vậy cho dù cả đời một đời cũng sẽ không chán ghét, huống chi chỉ có một năm ngắn ngủi này? Chỉ là hai người tình thâm như thế còn có chuyện đêm đó cùng tắm hồng y, muốn xa cách cũng là tâm khó kiềm chế. Lúc này sắc trời sắp hoàng hôn, Chu Tử Thư kìm lòng không đậu ôm lấy Ôn Khách Hành, hôn lên môi hắn đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve nốt ruồi ở khóe mắt hắn.

Ôn Khách Hành ngửi thấy mùi mai trên người y chỉ cảm thấy tâm thần đều say, làm sao còn quản được rất nhiều, đưa tay nhẹ nhàng cởi dây áo bên hông y. Chu Tử Thư nửa đẩy nửa không hai người bỏ lại lò sưởi, rượu mai, lảo đảo đi về phía giường bên hồ đợi đến khi ôm nhau ngã vào trên giường hồ, áo mặc của hai người đều đã lộn xộn thở hồng hộc. Dục niệm nhân tình mà sinh ra, qua lại lưu luyến khó ngăn chặn được.

Ôn Khách Hành không chịu nổi cái hôn của Chu Tử Thư, lại đi vuốt ve sau gáy y, chỉ cảm thấy vết thương kia đã khỏi, làn da bóng loáng liền không lo lắng nữa, nhẹ nhàng hôn lên gáy y. Chu Tử Thư ôm chặt lấy hắn, cùng tóc mai hắn cọ xát đúng là lúc tình nồng, đột nhiên nghe được một trận tiếng bước chân bên ngoài, giống như Trương Thành Lĩnh. Chu Tử Thư cả kinh vội vàng đẩy Ôn Khách Hành ra, sửa sang lại quần áo, Ôn Khách Hành thở dài, mặc xong trường bào trên người Trương Thành Lĩnh ở ngoài cửa nhẹ nhàng gõ gõ: "Sư phụ. Sư thúc, bên ngoài có người muốn vào sơn trang."

Hai người nghe cậu nói do dự như vậy không khỏi liếc mắt nhìn nhau một cái, chuyện đoàn người họ trở về Tứ Quý sơn trang có chút cơ mật, người trên trấn ngoài núi cũng không nhận ra bọn họ, cũng không gặp phải nhân sĩ giang hồ gì, lại có ai sẽ đến thăm trong tiết? Chu Tử Thư nói: "Người tới là ai?"



"Hắn nói hắn tên là Diệp Bạch Y, rất hung dữ. Sư phụ, ngài ra ngoài xem một chút đi!" Thanh âm Trương Thành Lĩnh hoảng sợ Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư liếc nhau một cái, lại không biết chia tay mấy tháng Diệp Bạch Y này vì sao bỗng nhiên tới cửa?

­­­­ ____

Thị vệ ngoài điện Lê Thuần luân phiên đổi ca chính là quy củ xưa nay, mỗi ngày ba ca, Mão Chính, Vị Chính, Hợi chính là giờ luân phiên. Hàn Anh hiện giờ là thống lĩnh Thiên Song, tuy rằng thuộc về thị vệ nhưng thân phận đã cao. Đêm nay lượt ca cuối cùng hắn thay dạ hành y vải đen che mặt lặng lẽ lẻn vào Trọng Minh Uyển. Hiện giờ Hách Liên Dực thường xuyên ở đây nghỉ ngơi, Trọng Minh Uyển nội đề phòng sâm nghiêm lại giống như điện Lê Thuần. Khinh công của hắnkhá tốt, treo dưới mái hiên nhìn vào trong Noãn Các, đã thấy Hách Liên Dực vẫn chưa ngủ, ngồi ở Noãn Các, thế tử Hách Liên Tuần theo hầu hạ bên cạnh, hai cha con nói chuyện với sách vở, cũng không biết có phải đang khảo sát bài học của Thế tử hay không. Hàn Anh thấy Hách Liên Dực ở đây, trong lòng yên tâm một chút, lặng yên không một tiếng động phi thân xuống nóc nhà, liền hướng Lê Thuần Điện mà đi. Hắn đối với con đường bên trong Tấn vương phủ thập phần hiểu rõ, khinh thân công phu lại tốt ở rong bóng đêm, chịu đựng đến khi thị vệ Hỷ Chính thay ca, thừa dịp người không chuẩn bị, lẻn vào chính điện Lê Thuần. Hắn biết Hách Liên Dực có tính nghi ngờ rất nặng, nếu bản thân không ở trong điện Lê Thuần, dễ dàng không cho người bên ngoài vào.

Trong điện Lê Thuần quả nhiên thập phần yên tĩnh, đèn đuốc sáng trưng không có một bóng người, Hàn Anh lặng lẽ mò tới chỗ Hách Liên Dực thường ngày đọc sách viết chữ tìm kiếm trong chốc lát, lại ở trong một cái hộp nhìn thấy một bức tranh hoa mai cắt thành từng mảnh nhỏ, hắn thấy bản đồ hoa mai kia có chút quen mắt, nhìn thấy trên đó viết "Tứ quý xuân thường tại, Cửu Châu vạn sự tri" mới nhớ tới bức tranh này hóa ra là treo ở Noãn Các Trọng Minh Uyển, lại nhìn kỹ mới thấy rõ trên bức tranh kia phần lớn là hoa mai đã tô đỏ hồng, chỉ có một đóa hoa mai nở rộ trên cành cây, vẫn là bộ dáng trước kia. Hắn đem bức tranh kia lại đặt trở lại trong hộp, lại không biết vì sao bức họa này bị nghiền nát, vì sao lại ở trong điện Lê Thuần của Hách Liên Dực. Hàn Anh tuy rằng quen thuộc tính tình của Hách Liên Dực nhưng dù sao cũng không thường xuyên ở bên cạnh hầu hạ nên không biết hắn quen như thế nào, ở trong điện Lê Thuần này tìm nửa ngày lại không tìm được thứ cần tìm, lại lật nửa ngày, lo lắng có thị vệ tiến vào điều tra, thủ hạ càng bối rối cũng không cẩn thận đụng phải một cái rương nhỏ trên thư án. Hàn Anh cả kinh, đang muốn nhặt cái rương kia lên cất đi đã thấy trong rương lăn ra một vật gì đó, ánh sáng rực rỡ, rõ ràng chính là một khối lưu ly giáp trên giang hồ ai ai cũng muốn tranh đoạt. Hàn Anh thấy vật này trong lòng mừng rỡ, đem khối lưu ly giáp kia nhặt lên nhét vào trong ngực, lắc mình ra khỏi điện Lê Thuần rồi hòa vào trong bóng đêm cũng không quay đầu lại.

Nhạc Dương mùa xuân này chưa từng có tuyết rơi, trong Ngũ Hồ Minh liên tiếp xảy ra rất nhiều sự việc, môn hạ đệ tử cũng không có tâm trạng ăn tết, ngày xưa mọi sự kiện đều bị hủy bỏ, mỗi người đều không có tinh thần phấn chấn, một môn phái lớn như vậy, thế nhưng thập phần thê lương. Triệu Kính một mình chống đỡ bên ngoài, thê tử hắn mất sớm không con không con gái cũng không có đệ tử môn nhân đáng tin cậy, hiện giờ một mình ăn tết đương nhiên là vô vị. Sáng sớm hôm đó đứng dậy liền đem chính mình bế ở trong Ngũ Hiền Đường, nhìn Ngũ Hồ Minh liệt tổ liệt tông bài vị, muốn rượu thức ăn tự rót uống coi như là đón năm mới. Hạt Vương ngồi ở phía sau cửa nhìn hắn dần dần say rượu nhưng không đi vào, mắt thấy Độc Bồ Tát ở dưới hành lang nhìn mình liền nhẹ giọng hỏi: "Ngươi nhìn cái gì vậy?"

"Ta thấy chủ nhân gần đây sắc mặt càng ngày càng không tốt, lại không biết quỷ chủ kia rốt cuộc đã làm cái gì người rồi."

Hạt Vương quả nhiên sắc mặt tái nhợt, thân hình gầy gò một thân thanh y đều có vẻ rộng hơn rất nhiều. Hắn nghe độc bồ tát nói, một tay ấn lên huyệt ai vĩ trước ngực: "Hắn chút huyệt pháp này quả nhiên có chút môn đạo, nghĩ đến Thần Y Cốc gia học thâm sâu, cân nhắc ra pháp môn cổ quái gì đó. Chân lực vào huyệt ta mà không đi, mỗi ngày nửa đêm phát tác suốt một canh giờ khiến người ta muốn sống không được, muốn chết cũng không được, thủ đoạn như vậy không hổ là quỷ chủ."

"Hắn hại chủ nhân như vậy——"

"Ta gieo uyên ương cổ trên người Chu điện hạ, chịu sự trả thù này, cũng không thiệt thòi." Hạt Vương thản nhiên nói: "Đừng quên chìa khóa kho Võ Khố vẫn còn ở trên tay quỷ chủ, nếu hắn không dùng thủ đoạn gì để kiềm chế ta, làm sao có thể an tâm?"

"Nhưng uyên ương cổ kia nếu không lấy mạng đổi mạng, liền không giải được, chủ nhân khi đó nói có giải dược chẳng lẽ không phải là lừa gạt hắn sao?"

Hạt Vương cười nói: "Ta đương nhiên là lừa gạt hắn. Hắn có chịu giao chìa khóa hay không vẫn là hai lời. Chỉ là ta nghe nghĩa phụ nói Thần Y Cốc năm đó có chí bảo, gọi là âm dương sách, trong đó ghi lại đủ loại thủ đoạn kỳ diệu của xương cốt người chết. Thế gian nếu có người có thể phá được uyên ương cổ này, lại không cần dùng mạng đổi mạng, nghĩ đến chính là ở trong âm dương sách kia. Quỷ chủ nếu muốn cứu ái lữ của hắn sẽ phải lấy được âm dương sách, để cho chính hắn mở ra Võ Khố không phải so với ta phí tâm phí lực đi cầu xin càng dễ dàng hơn sao?"

"Thì ra là như thế." Độc Bồ Tát cười đùa nói: "Chỉ là chủ nhân, quỷ chủ kia nếu mở ra Võ Khố đối với chúng ta mà nói cũng vô dụng. Ta đối với hắn thật sự yêu thích đã lâu, đến lúc đó không bằng để cho ta——"

Hạt Vương nghe xong, nhướng mày nhìn về phía nàng: "Ngươi muốn quỷ chủ kia làm thần dưới váy của ngươi cũng không tự hỏi có bản lĩnh này hay không?"

Độc Bồ Tát lại nhìn vào chỗ Triệu Kính: "Chủ nhân, chủ nhân ở bên trong bao nhiêu thời gian, ngài không đi xem hắn sao?"

"Có gì đáng xem?"

"Ta chính là không biết, nếu đã thấy rõ chủ công làm người, ngài còn ở lại Ngũ Hồ Minh này, lại muốn làm cái gì?"

"Nha đầu ngốc, ngươi đi theo ma ma mấy năm nay, đều học được cái gì? Nếu ta không đi theo hắn, trời sụp đổ, ai thay ta chống đỡ?" Hạt Vương cười, trong nụ cười này rất có tà ý: "Hiện giờ ta cùng quỷ chủ kia kiềm chế lẫn nhau, phải xem ai lấy được âm dương sách trước. Nếu hắn lấy được trước, đương nhiên vẫn phải cùng Tấn vương khó xử, ngư ông chúng ta được lợi. Nếu chúng ta lấy được trước đương nhiên là tốt nhất. Chỉ là hai khối lưu ly giáp trong tay Cao Sùng lại không biết đến tột cùng rơi vào tay ai?" Thì ra ngày đó Hạt Vương vì Ôn Khách Hành đả thương liền trở về Nhạc Dương, Cao Sùng ẩn núp mấy tháng, bóng dáng hoàn toàn khôngthấy tất nhiên là đã rơi vào trong tay người khác, thân bất do kỷ, nếu không hắn làm người chính trực cũng không giống Triệu Kính đối với nữ nhi duy nhất của Cao Tiểu Liên yêu như tính mạng, làm sao chịu ngồi nhìn nàng lưu lạc giang hồ, không để ý tới?

Ngày đó Quân Sơn đại loạn, Cao Sùng bởi vì Thẩm Thận tâm thần đại loạn sau đó liền hoàn toàn không có bóng dáng, hai khối lưu ly giáp kia nếu ở trên người hắn đương nhiên cũng bị người khác lấy đi, nhưng nếu không ở trên người hắn thì sao? Tâm niệm đến đây hắn bỗng nhiên trong lòng khẽ động. Cao Sùng không phải là kẻ ngu xuẩn tất nhiên hiểu được nếu trên người mang theo lưu ly giáp chẳng những nguy hiểm vả lại ở trên giang hồ bước đi gian nan, chẳng lẽ sau khi hắn chạy trốn đã đem lưu ly giáp giấu ở địa phương nào? Hắn nghĩ lúc ấy tình thế nguy cấp, Cao Sùng chưa chắc đã kịp mưu tính chu toàn, lưu ly giáp kia nếu thật sự là bị hắn giấu đi nói không chừng liền ở Nhạc Dương, bởi vậy một đường kiêm trình chạy về, đã thấy Nhạc Dương phái trên dưới như cũ, hiện giờ Triệu Kính ở trong Ngũ Hiền Đường này có thể biết vẫn chưa tìm được lưu ly giáp. Hắn theo khe cửa nhìn vào thấy Triệu Kính đối với mấy khối bài vị trong Ngũ Hiền Đường lẩm bẩm lải nhải không ngớt thấp giọng thở dài, nghĩa phụ này nếu không phải từ trước đến nay lòng không đồng nhất chẳng phải là tốt, nếu năm đó hắn thật sự lấy phụ tử đối đãi mình đương nhiên cũng sẽ toàn nhân tử lễ, trợ giúp hắn làm việc. Hôm nay như vậy chẳng phải là gieo gió gặt bão hay sao. Hắn từ khi còn nhỏ vân môn đạo nhân kia liền không tin Triệu Kính nữa, hiện giờ thấy hắn mặt ngoài phong quang như vậy âm thầm nghèo túng, trong lòng cũng không thể hoàn toàn vô cảm, chỉ là thờ ơ lạnh nhạt lại không chịu vì hắn làm cái gì nữa.

Triệu Kính ở Ngũ Hiền Đường náo loạn nửa ngày, tai nóng rượu say ngủ say, Hạt Vương liền gọi hạ nhân đỡ hắn trở về phòng. Hắn nhìn bài vị trong Ngũ Hiền Đường này, trong lòng lại nghĩ mấy tháng nay Triệu Kính nói vậy đã lật Nhạc Dương lên trời, lại có chỗ nào hắn tuyệt đối sẽ không đi tìm? Tâm niệm vừa động, đem bài vị kia nhất nhất cầm lên xem xét, quả nhiên không bao lâu liền tìm được điều cổ quái trong bài vị của Trương Ngọc Sâm.Hóa ra những bài vị này đều là rỗng, đáy khảm thanh gỗ có thể rút đi, hắn cảm thấy trong linh vị của Ngọc Sâm tựa hồ có chuyện gì đó, nhẹ nhàng cạy mở bệ, rõ ràng từ trong bài vị kia rơi ra một khối lưu ly giáp. Hạt Vương hai mắt mở to, nhìn chằm chằm lưu ly giáp nửa ngày, bên môi lộ ra một nụ cười, lại đi kiểm tra bài vị còn lại, quả nhiên tìm được khối lưu ly giáp cuối cùng trong linh vị của phụ thân Cao Sùng. Hắn đem hai khối lưu ly giáp nắm chặt trong tay, nhịn không được liền muốn cười to, thì ra Cao Sùng ở thời khắc cuối cùng thấy rõ Triệu Kính, biết hắn không có chuyện gì tuyệt đối sẽ không đến Ngũ Hiền Đường, càng sẽ không tinh tế xem xét linh vị của liệt tổ liệt tông cùng mấy vị huynh đệ khác, đệ tử Ngũ Hồ Minh quét dọn Ngũ Hiền Đường cũng không dám xem xét linh vị như vậy, liền đem lưu ly giáp này vội vàng giấu vào trong mộc bài.

Hắn đi ra Ngũ Hiền Đường chỉ cảm thấy ngực mơ hồ đau đớn, từ trước đến nay miệng vết thương Ôn Khách Hành lưu lại lại muốn tác quái, trong lòng lại không có hận ý, tính toán cục diện trong tay Tấn vương có ba khối lưu ly giáp, trong tay mình có hai khối, coi như là ngang bằng. Tấn vương kia đối với Chu Tử Thư không thể buông tay, Chu Tử Thư mạng không lâu, trong tay Ôn Khách Hành có chìa khóa mở ra Võ Khố, tự mình đả thương rồi lại muốn lấy mạng đổi mạng đi cứu Chu Tử Thư. Nghĩ đến đây, nghiêng đầu đánh giá hai khối lưu ly giáp trong suốt như ngọc trong tay: "Người trong thiên hạ đều vì ngươi mà tự giết lẫn nhau, vô tận không ngừng, thú vị, thú vị... Ba bên chúng ta dây dưa không dứt, chỉ cần xem ai càng muốn vật trong kho Võ Khố kia..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tấn Thư/ôn Chu][Abo] Quy Khứ Lai Hề

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook