[Tấn Thư/ôn Chu][Abo] Quy Khứ Lai Hề

Chương 63

Đường Tam Giác

06/03/2022

Mạc Hoài Dương thuở nhỏ bái nhập Thanh Phong kiếm phái, hắn tư chất cao, hơn xa sư phụ đồng môn, không ngày nào không khắc khổ luyện kiếm, mặc dù thân ở một phái trưởng cũng là mỗi ngày không lười biếng. Hắn đem rất nhiều võ công của bản môn cải tiến chỉnh lý trong mấy chục năm dựa vào sức mạnh của mình phát dương Thanh Phong kiếm phái, thực sự là nhân tài hiếm có trong võ lâm. Ngày thường hắn tự xưng là kiếm thuật chỉ là giang hồ gần hai mươi năm chưa từng có sóng to gió lớn, Mạc Hoài Dương càng thân ở chưởng môn nhất phái, ngày thường ngoại trừ dạy đồ đệ cùng sư huynh đệ luận bàn ra cũng không có cơ hội nào cùng người động thủ so đấu. Chu Tử Thư hơn mười năm nay trong Thiên Song đại chiến không biết đã trải qua bao nhiêu lần nên kinh nghiệm lâm chiến phong phú hơn Mạc Hoài Dương rất nhiều, Mạc Hoài Dương lớn tuổi hơn y hơn hai mươi tuổi, công lực tinh thâm nhưng Chu Tử Thư thân pháp linh động, kiếm chiêu biến ảo vô phương, hai người lại đánh thành ngang tay.

Mạc Hoài Dương cùng y hủy mấy trăm chiêu dần dần tâm phù khí nóng nảy, lại thấy Triệu Kính thất hãm, Ôn Khách Hành hai tay chắp ở phía sau cười tủm tỉm nhìn mình, trong lòng càng bối rối. Hắn nghĩ mình thân là một phái tôn trưởng trước mắt bao người cùng một Khôn Quân hủy chiêu, lại là hậu sinh tiểu bối, thế nhưng không chiếm được nửa điểm thượng phong, như thế nào còn có thể mở tưởng đến võ lâm minh chủ vị trí? Vừa rồi hắn lên tiếng trợ giúp Triệu Kính không ngờ Triệu Kính nhanh như vậy liền thất bại thảm hại hiện giờ cưỡi hổ khó xử trong lòng khó xử, lại sợ Ôn Khách Hành sinh sự, càng thêm kinh tâm. Hắn đến tột cùng mưu tính sâu sắc, trong lòng tuy rằng bối rối nhưng trên mặt lại bất động thanh sắc, thấy thanh huyết kiếm cổ quái trong tay Chu Tử Thư đâm tới mũi kiếm khẽ run, trong hư có thực, trong thực mang hư, lại không biết hắn chỉ vào phương nào tâm ý khẽ động: Lưu lại thanh sơn ở đây không sợ không có củi đốt, y vừa cùng quỷ chủ kia là người một đường, ngày sau không lo không có biện pháp đáp rả y. Lập tức múa động thủ trúng trường kiếm tung người lui về phía sau: "Chu trang chủ hậu sinh khả úy, nghĩ đến từ chỗ tôn phu học được rất nhiều chiêu thức, Mạc mỗ bất tài, tự thẹn không bằng."

Chu Tử Thư thấy Mạc Hoài Dương gian xảo so với vũ không chiếm được thượng phong ngược lại cào cào một cái, ám chỉ mình đùa giỡn, đang muốn lên tiếng trào phúng đột nhiên nghe được xa xa truyền đến từng trận tiếng quái dị, tựa như dã thú quần tụ. Y và Ôn Khách Hành mấy lần gặp phải dược nhân, vừa nghe tiếng gào thét này liền biết là dược nhân tác quái, vội vàng kiểm tra bốn phía, quả nhiên thấy Độc Hạt đã đi vô tung vô ảnh, trong lòng cả kinh làm sao còn để ý tới Mạc Hoài Dương, chạy tới trước mặt Ôn Khách Hành, một tay giữ chặt Trương Thành Lĩnh: "Mau đi!" Lại nói với Diệp Bạch Y: "Diệp tiền bối, trong sơn cốc này có rất nhiều dược nhân, chúng ta trúng mai phục của Độc Hạt."

Ôn Khách Hành cũng nghe được tiếng dị thanh, lúc này dược nhân dần dần tới gần Minh Từ đại sư, Trí Âm sư thái cùng các tiền bối cao nhân công lực thâm hậu đều phát hiện khác thường chỉ là bọn họ chưa từng gặp qua dược nhân, cũng chưa bao giờ nghe qua chuyện quỷ dị bẩn này còn nghĩ là trong núi có rất nhiều dã thú tập kích. Diệp Bạch Y thấy Chu Tử Thư thần sắc đại dị, y hắn cũng không phải là người khiếp đảm, hắn mặc dù không biết dược nhân là vật gì nhưng thấy thần sắc hai người liền biết nguy cơ đã đến, lập tức đem Cao Sùng nâng lên giao cho Đặng Khoan cùng Cao Tiểu Liên, lại cao giọng nói: "Minh Từ tiểu hòa thượng, còn không mau đứng ra, mang theo một đám bất thành khí rời đi?"

Minh Từ đại sư ngẩn ra, hắn đã hơn tuổi cổ xưa, ở Thiếu Lâm Tự thậm chí cả võ lâm tôn sùng vô cùng, mỗi người thấy hắn đều phải tôn xưng một tiếng phương trượng, bạch y nhân này nhìn bộ dáng thiếu niên lại gọi mình là "tiểu hòa thượng". Chỉ là hắn là có đạo cao tăng cũng không lên tiếng phản bác, trong lòng mơ hồ cảm thấy người này có chút quen thuộc, đột nhiên nhớ tới ân sư quy khổ thiền sư năm xưa cùng Trường Minh kiếm tiên luận kiếm tuyết sơn, chính mình tùy thị ở bên cạnh Trường Minh kiếm tiên kia liền xưng hô mình như vậy. Tướng mạo cao nhân tiền bối mơ hồ cũng còn nhớ rõ quả nhiên chính là người trước mắt này, chỉ là quang âm như thoi đưa, như thế nào Trường Minh kiếm tiên này vẫn là bộ dáng năm xưa? Chẳng lẽ thế gian thật sự có người có thể hiểu thấu lục hợp tâm pháp trong truyền thuyết sao? Hắn nhìn ra thân phận Diệp Bạch Y, lại không kịp sợ hãi, biết tình hình có biến liền cao giọng nói: "Chư vị anh hùng hào kiệt, trong núi này có chút cổ quái, chúng ta mau mau rời đi, miễn cho bị người ta ám toán!"

Minh Từ đại sư đức cao vọng trọng, hắn vung tay hô lên quần hùng đều nghe theo. Mọi người mặc dù không biết có biến cố gì nhưng thấy Diệp Bạch Y, Chu Tử Thư, Ôn Khách Hành võ công cái th, lại như lâm đại địch đương nhiên trong lòng cảnh tỉnh, lập tức do Minh Từ đại sư suất lĩnh mọi người phân lô rời khỏi Kim Ngân Đài. Minh Từ đại sư dù sao cũng đã lâu là phương trượng, rất có năng lực điều động. Chu Tử Thư thấy mọi người dần dần rời đi, trong lòng hơi an tâm, thanh âm dược nhân kia lại càng ngày càng gần, Ôn Khách Hành nhìn quanh đám người vội vàng nói: "A Tương? A Tương!"

Chu Tử Thư cả kinh, vội vàng hỏi Trương Thành Lĩnh: "Tương tỷ tỷ con đi đâu rồi?"

Trương Thành Lĩnh mờ mịt nói: "Vừa rồi khi sư phụ lên đài Tương tỷ tỷ nói nhìn thấy một người quen biết, muốn đi hỏi thăm tung tích của Tào đại ca, con ngăn không được nàng, liền..."

Ôn Khách Hành hai tay nắm chặt nhìn về phía Thanh Phong kiếm phái, trong đám người cũng không có bóng dáng A Tương. A Tương là nha đầu hắn tự tay cứu về, gian nan nuôi lớn, từ trước đến nay hắn coi như nữ nhi, muội tử. Trong Quỷ Cốc mỗi người tính kế lẫn nhau chỉ có hai người bọn họ toàn tâm toàn ý dựa vào nhau, hơn mười năm qua chưa bao giờ tách ra một khắc, hiện giờ ở thời điểm nguy cấp này chợt không thấy hắn làm sao có thể không kinh tâm. Chu Tử Thư biết tâm sự của hắn, vội vàng kéo Trương Thành Lĩnh đến bên cạnh Diệp Bạch Y: "Diệp tiền bối, phiền ngài chăm sóc tiểu đồ một chút." Lại kéo tay Ôn Khách Hành: "Lão Ôn, chúng ta đi tìm A Tương, chuyện không nên chậm trễ, đi mau!"

Lời còn chưa dứt liền thấy quần hùng đi xuống Kim Ngân Đài một đường chạy về lớn tiếng nói: "Quái vật! Có quái vật!" Mọi người chỉ cảm thấy gió tanh thổi vào mặt, hóa ra đường núi xuống Kim Ngân Đài đã bị dược nhân chặn kín, cũng không biết có mấy trăm mấy ngàn dược nhân rậm rạp chạy tới. Những dược nhân này trên người dược tanh khí cực nặng làm cho người ta buồn nôn, mỗi người mở ra chậu máu miệng lớn vây quanh quần hùng cắn xé lung tung. Cho dù quần hùng quen với thế giới nhưng vừa nhìn thấy dược nhân này cũng bất ngờ không kịp đề phòng. Chu Tử Thư cao giọng nói: "Chư vị chớ cuống quít, những dược nhân này không đau vô thức, chặt đứt tay chân là được!" Y biết có Diệp Bạch Y trông coi Trương Thành Lĩnh tất nhiên không có gì đáng ngại, cừu nhân của Ôn Khách Hành chỉ có Triệu Kính, đại cừu đã báo, Mạc Hoài Dương như thế nào lúc này cũng không quan tâm, vẫn là tìm A Tương quan trọng hơn.

Tâm tư bình thường của hai người trên Kim Ngân Đài cắm một lá cờ lớn, lại là cờ Ngũ Hồ Minh, Ôn Khách Hành tung người nhảy lên cột cờ, cột cờ kia mặc dù cao hơn mấy trượng nhưng thân thủ bực nào của hắn sớm đã đứng trên đỉnh cột cờ, nhìn từ xa, chỉ thấy dược nhân tứ dã loạn thạch vô cùng trào ra, Minh Từ đại sư, Trí Âm sư thái suất lĩnh quần hùng cùng dược nhân chém giết. Dược nhân không có thần trí tựa như dã thú, quần hùng đại đô võ công cao cũng không sợ, chỉ là thấy dược nhân này vô cùng vô tận, trong lòng kinh hoảng. Ôn Khách Hành tìm một lát, hết lần này tới lần khác nhìn không thấy bóng dáng A Tương, trong lòng vừa lo vừa sợ. Ngày đó đại hội anh hùng Nhạc Dương A Tương lăn lộn rất nhiều ngày trong Ngũ Hồ Minh, nói là đi tìm hiểu tung tích của Tào Úy Ninh, nhất định là gặp được đệ tử Thanh Phong kiếm phái quen biết, trên đại hội Quân Sơn nàng chưa từng lộ diện, nhưng Tào Úy Ninh làm người thành thật thật thà làm sao không bị Mạc Hoài Dương phát hiện hư thực, vả lại hôm nay bốn người cùng lên núi, mỗi người đều nhìn thấy nàng đi theo mình đương nhiên liền biết nàng là người trong Quỷ cốc, nàng đi giao tiếp với Thanh Phong kiếm phái chẳng phải là lấy hổ mưu bì.

Chu Tử Thư lại lưu ý Thanh Phong kiếm phái, y nhớ rất tốt, bởi vì lo lắng cho Tào Úy Ninh nên lúc lên núi liền chú ý đến mọi người trong Thanh Phong kiếm phái. Thanh Phong Kiếm Phái coi trọng dáng vẻ, trong đệ tử đạo trang, đệ tử tục gia đều có, nhưng đều quần áo gọn gàng không giống người thường, ở trong đám người liền thập phần nổi bật. Chu Tử Thư rõ ràng nhớ rõ lúc lên Kim Ngân Đài phía sau Mạc Hoài Dương có mười tám đệ tử, hiện giờ đi theo Mạc Hoài Dương ở trong Dược Nhân trận xông giết cũng chỉ có mười sáu người, đếm tới đếm lui thiếu hai người, trong lòng hiểu rõ, liền vẫy vẫy tay với Ôn Khách Hành. Ôn Khách Hành phiêu nhiên rơi xuống nhảy đến bên cạnh y: "Thế nào?"

"A Tương nhất định là ở trong tay Thanh Phong kiếm phái người, thủ hạ của Mạc Hoài Dương thiếu đi hai đệ tử." Chu Tử Thư thấy dược nhân vây quanh, Đan Cốt trong tay nhẹ nhàng xoay một vòng liền gọt đi đầu mấy tên dược nhân đang đến gần. Ôn Khách Hành cũng rút Bạch Y ra chống đỡ dược nhân, trong lòng hối hận vội vàng nói: "Nha đầu ngốc kia! Ta một lòng nghĩ đến Triệu Kính liền quên phải trông chừng nàng! Nếu nàng có mệnh hệ gì, ta..."

Chu Tử Thư biết hắn quan tâm thì loạn, thấy một dược nhân mở chậu máu cắn về phía sau vai hắn, nhẹ nhàng một kiếm gọt đi nửa cằm dược nhân kia: "Đồ ngốc! Mạc Hoài Dương nếu bắt A Tương đi nhất định là muốn dùng nàng muốn bắt ngươi, nhất thời sẽ không có việc gì, chúng ta xuống núi trước quan trọng hơn."

Ôn Khách Hành quả nhiên là nhất thời nóng nảy, nghe Chu Tử Thư vừa nói liền tỉnh lại lập tức hiểu được. Mạc Hoài Dương mưu tính thâm sâu, dưới trướng Cao Sùng nhiều năm, hiện giờ lại nương nhờ Triệu Kính suất lĩnh Thanh Phong kiếm phái đến một nồi nước đục này tất nhiên cũng là mưu đồ Võ Khố cùng lưu ly giáp. Trước kia hắn cùng Cao Sùng giao tình thâm hậu nói không chừng cũng biết bí mật của chìa khóa kho Võ Khố. Hiện giờ lưu ly giáp ở trong tay Độc Hạt, hai bên đều mơ ước chìa khóa trong tay mình. Độc Hạt ngoại trừ lưu ly giáp ra cũng không có thủ đoạn quản chế của mình. Mạc Hoài Dương bắt A Tương đi cũng là vì để cho mình ném chuột sợ khí, đã như vậy trước khi hắn đạt được mục đích tuyệt đối sẽ không thương tổn A Tương, nghĩ như vậy trong lòng cũng yên ổn hơn rất nhiều.

Dược nhân tuy nhiều nhưng Độc Hạt đã đi, không có người thúc dục liền mặc cho người chém giết cũng không biết chống đỡ, chỉ là nhân số đông đảo, quần hùng trực tiếp giết đến kiệt sức, qua một thời gian Kim Ngân Đài này rậm rạp chằng chịt, chất đầy thi thể dược nhân chỉ khiến người ta nhìn đến muốn buồn nôn. Dược nhân còn có thể hoạt động đã không còn nhiều, quần hùng nhao nhao xuống đài trốn giữa núi đá nghỉ ngơi, có không ít người bị dược nhân cắn, Ôn Khách Hành biết dược nhân kia quanh thân là độc, nếu không giải độc sớm muộn gì cũng sẽ tổn hại thân thể. Những giang hồ này phần lớn là hạng người trẻ tuổi cùng chuyện cũ hơn hai mươi năm trước không quan hệ nhiều lắm, vả lại hắn hiện giờ đại cừu đắc báo, tự tay trừng trị Triệu Kính lại có Chu Tử Thư ở bên cạnh trong lòng sớm đã không oán độc như ngày đó mới rời Quỷ Cốc, cỗ hoài nghi kia muốn toàn bộ võ lâm thay cha mẹ chôn cùng ý niệm trong đầu từ sau khi thành thân với Chu Tử Thư liền chậm trãi tan rã. Hắn nhìn quanh bốn phía thấy trong núi Thanh Nhai khắp núi đều sinh đầy tam diệp quỷ thảo có chút hữu hiệu trong việc rút độc, liền hái một quả giơ cao lên trong tay cao giọng nói: "Chư vị, dược nhân này trên người mang độc, hiện giờ nhân số chúng ta đông đảo thiếu y thiếu dược không biết khi nào có thể xuống núi, vả lại mời các vị huynh đệ không bị thương hái chút tam diệp quỷ thảo đến nghiền nát đắp lên chỗ bị thương của mọi người tạm hoãn độc tính, sau khi xuống núi lại tìm cách cứu trị."

Mọi người biết hắn là hậu nhân của Thần Y Cốc sau đó, thấy hắn nói Tam Diệp Quỷ Thảo chữa độc có hiệu quả, tự nhiên tuân theo nhao nhao để cho môn hạ đệ tử mọi người đi hái rất nhiều nghe theo lời nghiền nát đắp trị. Chỉ là những danh môn chính phái này nghĩ đến lần này mình thừa hứng mà đến chính là muốn thảo phạt ác quỷ trong Quỷ Cốc, không ngờ lại bị cái gọi là nhân sĩ chính đạo Triệu Kính lưu kế lợi dụng, kết quả bây giờ lại được quỷ chủ này tương trợ trị liệu đều cảm thấy không có mặt mũi, trên mặt mỗi người đều không có ánh sáng. Lúc này tàn dương như máu, trên Kim Ngân Đài chất đầy thi thể dược nhân thật sự âm trầm đáng kinh. Minh Từ đại sư liền nói với Chu Tử Thư: "Chu trang chủ, dược nhân lão nạp này ngày xưa cũng từng đọc qua trong cổ thư, lại trăm triệu lần không nghĩ tới lại có người thật sự ác độc đến vậy, luyện chế rất nhiều dược nhân, lại không biết Triệu Minh chủ có rất nhiều dược nhân này đến làm cái gì?"

Chu Tử Thư trong lòng cũng đang nghĩ đến việc này, lần đầu tiên y gặp dược nhân là sau khi ở Việt Châu cứu Trương Thành Lĩnh. Hiển nhiên Độc Hạt sớm đã có chuẩn bị, khi đó đã mai phục rất nhiều dược nhân ở Hồ Châu, Việt Châu, hiện giờ một năm trôi qua nghĩ đến vì luyện chế dược nhân này không biết thêm bao nhiêu sát nghiệt. Những dược nhân này tuy rằng không dễ đối phó nhưng chỉ là thắng nhiều người, nếu đơn đả độc đấu lại không có người điều khiển cho dù là Trương Thành Lĩnh cũng có thể dễ dàng xử lý. Độc Hạt làm chuyện cố hết sức không lấy lòng như vậy lại là vì cái gì? Đột nhiên nhớ tới một chuyện, nhất thời một thân mồ hôi lạnh, thấp giọng nói: "Minh Từ đại sư. Độc Hạt cùng Triệu Kính đều từng nương tựa Vào Tấn vương Tây Bắc..."

Minh Từ đại sư tuy là cao tăng thế ngoại nhưng Thiếu Lâm Tự từ trước đến nay chính là Thái Sơn Bắc Đẩu của võ lâm Trung Nguyên, trụ trì Thiếu Lâm đối với chuyện thiên hạ đương nhiên không thể hoàn toàn không biết gì. Đương kim triều đình tích yếu khó phản, Thái tử gầy yếu vô lực thiên hạ quần hùng cắt cứ, trong đó binh mã mạnh nhất tự nhiên là Tấn vương phương bắc. Tấn vương Hách Liên Dực tuổi khỏe sức mạnh xưa nay không an phận lắm, những thứ này hắn đương nhiên biết chuyện, nghe Chu Tử Thư nói như vậy liền nói: "Chẳng lẽ Tấn vương phản chí đã kiên định, lại không tiếc muốn dùng dược nhân này sao?"

Chu Tử Thư trong lòng lại một trận khổ sở. Ngày đó trước khi 'chết' mình đã đem hết thảy đều mổ xẻ rõ ràng khuyên Hách Liên Dực lòng mang thiên hạ chớ để tàn dân thực hiện. Hách Liên Dực là long tử phượng tôn thiên hoành quý trụ, muốn kiếm ngôi vị đế vương vốn không có gì đáng trách. Mình vào Tấn Châu hơn mười năm tận mắt thấy hắn trị hạ hữu phương, dân chúng Tấn Châu an cư lạc nghiệp, vốn là Tây Bắc một phương vui thổ, bằng không làm sao có thể trì hoãn nửa đời mìnhở Tấn Châu? Chỉ là bây giờ nghĩ đến Hách Liên Dực là một lòng muốn thân đăng đại bảo, tình thế nóng lòng lại không tiếc muốn liên thủ với nhân vật Độc Hạt. Trong lòng y đối với Hách Liên Dực không có nửa phần vướng bận, chỉ là tình cảm hai người mặc dù đã quyết rốt cuộc còn có biểu tình thân tình, không đành lòng thấy hắn lại không chịu nổi như thế. Chu Tử Thư biết rất sâu về Hách Liên Dực, biết hắn làm việc quả quyết vì cầu mục đích mà không từ thủ đoạn.



Lão Tấn vương tuổi già mệt mỏi chính trị, hoang dâm vô độ tùy ý mấy nhi tử tranh quyền đoạt thế gây họa không ít. Ngày đó Hách Liên Dực mới lên ngôi muốn thanh trừ cương kỷ chỉnh đốn suy sụp, vốn không thể không như thế, chỉ là bây giờ Hà Đông thái bình đã lâu Hách Liên Dực làm việc vẫn không thay đổi như năm đó, lại làm sao không hạ ly tâm? Chu Tử Thư năm xưa ở Tấn Châu thấy hắn ngẫu nhiên có xử sự quá khích ngược lại còn có thể tiến ngôn khuyên nhủ, y đi rồi trong Vương phủ lại có ai còn dám làm nghịch lân? Cho dù là Chu Tử Thư lấy danh là Vương phi chi tôn, phu thê thân thiết vẫn sẽ bị rơi vào kết đồ quân số tắc nhục, người bên ngoài càng có đường nào để đến? Ngày đó y không giết Hách Liên Dực, cũng không phải chân chính mềm lòng mà là niệm y vì Vương Hữu Đức chống đỡ phòng tuyến Hà Đông, thứ nhất dân chúng Tấn Châu có chỗ dựa, thứ hai ngoại tộc không thể xâm lấn Trung Nguyên. Nhưng bây giờ xem ra Hách Liên Dực vẫn chưa đem "di ngôn" của mình để ở trong lòng nhất thời trong lòng xa vời, nghe Minh Từ đại sư nói, liền nói: "Tấn vương sớm qua năm không mê hoặc, có lẽ là nóng lòng cầu thành..."

Minh Từ đại sư thấy Chu Tử Thư nhắc tới Tấn vương sắc mặt khác thường, nhớ tới Triệu Kính Vừa mới nói y chính là Tấn vương chính phi, hắn từ nhỏ đã vào cửa phật đối với chuyện nữ nhi tình trường này hoàn toàn không biết gì cả, tự nhiên sẽ không mở miệng hỏi người khác riêng tư chỉ nói: "Thì ra là như thế. Chu trang chủ, người trong võ lâm chúng ta tự lấy hiệp nghĩa làm trọng. Tấn vương nếu thật sự dùng thủ đoạn như vậy trục lộc Trung Nguyên, mặc dù leo lên bảo vị nhưng làm sao có thể dạy người trong thiên hạ tin phục? Huống hồ nếu hắn khởi binh Tây Bắc tất nhiên sinh linh đồ thán, quảng tạo sát nghiệt, A Di Đà Phật, A Di Đà Phật..."

Chu Tử Thư trong lòng phiền não, nhớ tới năm xưa Sùng Vũ Môn hạ thi sơn huyết hải, ngay cả tính mạng ái tử của mình cũng mất đi, cho tới bây giờ chuyện cũ tái hiện y nhìn thi thể dược nhân trên kim ngân đài thật lâu sau mới nói: "Minh Từ đại sư, nếu thật sự có việc này chúng ta đương nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn. Đại sư nói chíphair, người tập võ coi như lấy hiệp nghĩa làm trọng, nhân bất dị viễn, nghĩa bất từ nan. Huống hồ quân Tấn Châu hôm nay thực sự có quan hệ trọng đại với ta." Y dừng một chút, xa xa thấy Ôn Khách Hành ở trong đám người giúp những người bị thương nặng điều trị không khỏi thở dài: "Ngoại tử cả đời vây khốn ở Quỷ cốc, chính là tạo hóa trêu người. Hắn kỳ thật bản tâm nhân thiện, thân ở Quỷ Cốc tâm hướng quang minh, hiện giờ cuối cùng cũng thay tiền nhân rửa sạch oan khuất. Nếu không phải lưu ly giáp kia hắn vốn nên như vậy, làm một đại phu hành hiệp trượng nghĩa, huyền hồ tế thế."

Dưới ghế Minh Từ đại sư cũng có đệ tử bị thương được Ôn Khách Hành tương trợ trong lòng đương nhiên cảm kích, thấy Chu Tử Thư nói như vậy liền thấp giọng nói: "Thiện tai, Ôn công tử lấy trực báo oán, lấy đức báo đức, có thể nói là quân tử." Hắn ở trong võ lâm nhất ngôn cửu đỉnh được hắn khen ngợi như vậy, thật không dễ dàng. Chu Tử Thư nghe hắn nói như vậy trong lòng khoan dung. Nếu hắn đã nói như vậy sau này cũng sẽ không làm khó lão Ôn nữa đi? Trong lòng yên tâm một chút, lại nghĩ chuyện Độc Hạt này còn chưa xong, nếu mình muốn vào Tấn Châu, Ôn Khách Hành tất nhiên cũng phải đi theo, đáng thương hắn nửa đời gập ghềnh, thế nhưng không qua mấy ngày thư thái cứ như vậy chạy ngược chạy xuôi, trong lòng thương tiếc chắp tay vi lễ với Minh Từ đại sư: "Đại sư, đa tạ đại sư thông cảm ngoại tử. Chuyện Tấn Châu tại hạ tất nhiên sẽ không bỏ qua, đại sư chính là nhân vật hàng đầu trong võ lâm Trung Nguyên, trên lôi đài thích hợp bởi vì vướng bận ngoại tử, ngôn ngữ đắc tội, đại sư chớ trách."

Minh Từ đại sư cười, tu vi của hắn thâm hậu, những cuộc tranh giành danh dự này đối với hắn chẳng qua chỉ là mây khói làm sao có thể chân chính để ý, vả lại lời Chu Tử Thư nói cũng không phải là hư vọng, vốn đều là chuyện võ lâm cũ: "Là lão nạp cổ bản thủ cũ không thông tình lý, Chu trang chủ chớ trách mới đúng. Tôn sư lúc còn sống cũng từng lui tới lão nạp, tình nghĩa ngày xưa không ngày nào quên. Hai vị nếu đều là ái đồ của Tần lão trang chủ, cũng chính là bằng hữu của lão nạp. Hôm nay Ôn công tử có thể hóa giải nguyện vọng năm xưa, lại vạch trần bộ mặt thật của Triệu Kính, trong lòng lão nạp tự nhiên cũng thay hắn cao hứng."

Hai người nhìn nhau cười, tuy rằng thân phận địa vị của nhau hoàn toàn bất đồng, tuổi tác cũng chênh lệch rất nhiều, chỉ vì đem lời nói thông suốt lại đều là người đối với danh lợi thế tục không cầu gì trong phút chốc trong lòng đều có một phần cảm giác thương tiếc lẫn nhau. Chu Tử Thư không đa lễ nữa hướng Ôn Khách Hành đi tới, Cao Sùng lại đỡ Đặng Khoan đi đến trước người Minh Từ đại sư quỳ xuống: "Đại sư, Cao mỗ có một lời cầu xin."

Minh Từ đại sư thấy hắn đột nhiên hành đại lễ này bất ngờ không kịp đề phòng, vội vàng đưa tay đỡ. Hắn công lực thâm hậu Cao Sùng chỉ cảm thấy một cỗ gió mềm thổi vào mặt thân bất do kỷ đứng lên, hắn hiện giờ võ công tổn hại không khác gì người thường, lại trúng đâm đuôi bọ cạp bị thương không nhẹ, sắc mặt trắng bệch cơ hồ vô lực đứng vững, thấy Minh Từ đại sư vẻ mặt hiền hòa nhìn mình liền nói: "Đại sư, Cao Sùng năm xưa bất nhân bất nghĩa không thể cứu huynh đệ, hại đến Dung đại ca, Ôn huynh đệ phu thê chết thảm, hại đến con trai duy nhất của Ôn huynh đệ lưu lạc Quỷ Cốc nửa đời điêu linh. Về sau thân là Ngũ Hồ minh chủ cũng không có công lớn, lại giảm bớt dưỡng gian tùy ý Triệu Kính gian tặc này ở dưới mí mắt ta tùy ý làm bậy dẫn đến cục diện hôm nay. Năm xưa bạn bè nhất nhất phụ hết, cẩu tồn một cái tính mạng thật sự không có mặt đối thiên hạ, vô nhan ở nhân gian. Cuối cùng hôm nay thay Dung đại ca, Ôn huynh đệ rửa sạch oan khuất vạch trần bộ mặt thật của Triệu Kính, đại nguyện đã hết nguyện cứ như vậy trốn vào cửa phật, nếu được đại sư thu nhận ta sẽ tận tình phục vụ, cũng không oán hận."

Minh Từ đại sư bất ý Cao Sùng lại nói ra lời này, Đặng Khoan cùng Cao Tiểu Liên lại sớm biết hắn có nguyện vọng này nên không dám khuyên nhủ, đều là mắt rưng rưng nước mắt. Minh Từ đại sư biết Cao Sùng nếu muốn tránh thế xuất gia có thể tìm một nơi sơn thanh thủy tú tu hành, hiện giờ hắn công nhiên ở trước mặt người trong thiên hạ cầu Thiếu Lâm Tự thu âm, lấy tôn của một phái chưởng môn, phải bắt đầu từ tăng lữ thấp nhất, thật sự là một mảnh thành tâm muốn vì chuyện năm xưa bù đắp tội nghiệt. Hắn thấy Cao Sùng thương thế nặng nề không tiện cự tuyệt liền nói: "Thiện tai, Cao minh chủ, qua mà không sửa, là quá mức. Cao minh chủ thấy thiện thì dời, có thì sửa, đại phật từ bi, độ người độ mình, nghĩa bất dung từ. Cao minh chủ nguyện vào môn hạ Thiếu Lâm ta, tất nhiên là chuyện tốt, nếu Cao minh chủ thật là trần duyên lão nạp ở Thiếu Lâm Tự chờ đợi Cao minh chủ đại giá."

Cao Sùng cười nhạt: "Vậy cần gì phải, nếu đại sư không vứt bỏ vậy liền theo đại sư mà đi!" Dứt lời vươn tay ra, tiềm vận nội lực, một đầu tóc hoa râm liền ở tay hắn nhao nhao rơi xuống. Công lực của hắn sớm đã mất hơn phân nửa, vận lực như vậy, thật sự là hao tổn một chút nội lực còn sót lại cuối cùng. Sau khi cạo xong tóc lại rốt cuộc đứng không vững, đỡ đầu vai Đặng Khoan mới không đến mức té ngã. Minh Từ đại sư thấy hắn tâm chí kiên quyết cũng không cản trở, ngược lại nói: "Được, được, ngươi liền vào môn hạ của ta, pháp hiệu Lộ Hối, hối hận chuyện cũ, quét bụi bặm trong lòng, không vướng bận, không tới không lui, không tới không tới không tới, ngươi có hiểu được không?"

Cao Sùng hiển nhiên cười nói: "Đắc mônđại sư thu âm, phúc duyên thâm hậu, coi như nhớ kỹ chữ 'Hối" này." Dứt lời lại tránh tay Đặng Khoan ra, Diệp Bạch Y nhìn thấy từ xa liền lớn tiếng nói: "Cao Sùng tiểu tử, ngươi đi theo tiểu hòa thượng đi, nhớ lấy ít thanh phong ngọc lộ hoàn của Thiếu Lâm Tự, có thể giải độc trên người ngươi."

Ôn Khách Hành không ngờ Cao Sùng nhất kiếp hào kiệt lại là kết quả như vậy, trong lòng nhất thời ngũ nội đều thiêu đốt, lại không biết nên làm thế nào cho phải, thấy Cao Sùng mặt mỉm cười vuốt ve tóc của ái nữ Cao Tiểu Liên, thấp giọng dặn dò cái gì, lại cảm thấy Chu Tử Thư cầm tay mình quay đầu liếc mắt nhìn y một cái, môi nhẹ nhàng rung động không biết nên nói cái gì mới tốt.

Minh Từ đại sư thấy đại sự đã xong liền chắp tay với Chu Tử Thư: "Chu trang chủ, chuyện Tấn Châu nếu hữu dụng đến chỗ Thiếu Lâm Tự, lão nạp tự nhiên chu toàn. Lộ Hối, chúng ta đi."

Cao Sùng đương nhiên nghe lệnh đi theo phía sau đám đệ tử Minh Từ đại sư phiêu nhiên xuống Kim Ngân Đài. Khi đi ngang qua Ôn Khách Hành, Ôn Khách Hành thấy sắc mặt hắn tiều tâm đỉnh đầu cạo trọc nhất thời trong lòng khó có thể tự chủ, lại buột miệng kêu lên một tiếng: "Cao bá bá..."

Cao Sùng cả người chấn động quay đầu nhìn Ôn Khách Hành, thấy thần sắc hắn kích động, trong mắt rốt cục lưu lại một hàng nước mắt: "Ôn công tử. Được ngươi gọi một tiếng Cao bá bá, ta cho dù chết cũng không hối... Năm xưa Như Ngọc huynh đệ gọi ngươi là Diễn Nhi, ta cũng gọi ngươi một tiếng như vậy, được không?"

Ôn Khách Hành gật gật đầu, Cao Sùng rất vui mừng: "Được, Diễn Nhi, Như Ngọc có được hài tử như thế, dưới suối có biết tất sẽ vui mừng. Lần này đi giang hồ đường xa, ngươi bảo trọng. Ta tội nghiệt sâu nặng từ nay về sau bạn thân thanh đăng cổ phật, chỉ hy vọng có thể chuộc được một hai phần tội nghiệt, tương lai gặp phụ thân ngươi tất nhiên sẽ nói cho hắn biết ngươi là một hài tử hiếu thuận, không tổn hại đến một tiếng thanh danh của hắn." Dứt lời lại nhìn Cao Tiểu Liên một cái, lại không nói nhiều nữa chỉ vuốt vuốt tóc Trương Thành Lĩnh: "Thành Lĩnh, Cao bá bá đi đây." Cũng không đợi Trương Thành Lĩnh trả lời mà đi theo Minh Từ đại sư rời khỏi núi Thanh Nhai biến mất trong mây mù mênh mông. Ôn Khách Hành thấy hắn đi trong mắt rơi xuống một hàng nước mắt trong trẻo, nhớ tới lời phụ thân lưu lại trong vách đá Thần Y Cốc, trong lòng cực kỳ chua xót. Chu Tử Thư yên lặng đứng ở bên cạnh hắn, nắm chặt tay hắn thật lâu sau mới ôn nhu nói: "Lão Ôn, như thế mới là tốt nhất."

Ôn Khách Hành thấp giọng nói: "Huynh nói... A Nhứ, nếu cha mẹ, sư phụ còn sống, tất nhiên cũng hy vọng ta hôm nay làm như vậy, có phải hay không?"

"Đúng vậy." Chu Tử Thư nhẹ giọng nói: "Được rồi, lão Ôn, đừng khổ sở nữa. Đệ đại cừu đắc báo đừng chán nản như vậy. Chúng ta trước tiên cứu A Tương quan trọng hơn, sau đó đi giải quyết Độc Hạt kia, đến lúc đó Tứ Quý sơn trang cũng nên xây xong, về nhà uống rượu phơi nắng chẳng phải là tốt sao? Ôn Khách Hành cười, cầm tay y: "Được, A Nhứ, huynh nói cái gì cũng tốt."

Quần hùng thấy một hồi đại hội anh hùng oanh oanh liệt liệt lại là kết cục như vậy, trong lòng đều cảm khái muôn vàn. Minh Từ đại sư nếu đã đi, Trí Âm sư thái cũng nhao nhao xuống núi. Quần hùng thừa hứng mà đến mất hứng mà đi, nghĩ đến trận thế dược nhân này trong lòng đều sợ hãi, mơ hồ cảm thấy từ nay về sau trong giang hồ có Độc Hạt kia ở đây sợ là không còn yên bình. Ôn Khách Hành thương nhớ A Tương, thấy Mạc Hoài Dương cùng mười sáu đệ tử Thanh Phong kiếm phái cũng muốn rời đi nào cho phép bọn họ rời đi, lau đi nước mắt trên mặt tung người đuổi tới trước mặt Mạc Hoài Dương lớn tiếng nói: "Mạc chưởng môn lưu bước!"

Mạc Hoài Dương trong lòng thập phần kiêng kỵ hai người họ, sau khi hắn tỷ thí với Chu Tử Thư một phen đã biết dựa vào công lực của mình dốc hết toàn lực mới có thể đánh ngang tay với Chu Tử Thư, hơn nữa nếu mà đấu với Ôn Khách Hành sẽ vạn lần không địch lại. Vả lại hiện giờ mọi người đều biết Ôn Khách Hành chính là con trai của Ôn Như Ngọc, tự nhiên đối với hắn có cái nhìn khác, lại muốn dùng danh tiếng quỷ chủ khơi màu sự tình cũng có chút không dễ dàng. May mà đám Minh Từ đại sư sớm đã rời đi, thấy Ôn Khách Hành lạnh lùng nhìn mình liền nói: "Quỷ chủ có gì để nói?"

Ôn Khách Hành không muốn nói nhiều với hắn thẳng thắn nói: "Ngươi đem A Tương bắt đi đâu?"

"A Tương là ai?" Mạc Hoài Dương cười lạnh nói: "Quỷ chủ nói chẳng lẽ là yêu nữ hành tà pháp mê hoặc đồ Tào Úy Ninh nahf ta sao?"



Ôn Khách Hành nghe hắn nói như vậy liền biết A Tương cùng Tào Úy Ninh nhất thời không sao, hắn không biết Độc Hạt ở trong núi Thanh Nhai này lại có mai phục gì, không muốn sinh sự khác: "Mạc chưởng môn cầu có vật gì tại hạ tâm tự nhiên hiểu được. Chuyện này, nhất định sẽ đến cửa bái phỏng, Mạc chưởng môn đối xử tử tế với A Tương, Úy Ninh, tại hạ sẽ khiến Mạc chưởng môn được toại nguyện."

Hóa ra lúc dó A Tương thấy trong đệ tử Thanh Phong kiếm phái có một người tên là Mạc Úy Hư, lúc ở Nhạc Dương cũng từng gặp qua, chính là đại sư huynh của Tào Úy Ninh, đối đãi với Tào Úy Ninh từ trước đến nay rất tốt. Nàng nóng lòng liền đi cùng Mạc Úy Hư tìm hiểu tung tích của Tào Úy Ninh. Mạc Hoài Dương thấy A Tương cùng Ôn Khách Hành là một đường liền biết nàng chính là nữ tử Tào Úy Ninh muốn cưới, trong lòng gấp gáp liền lệnh đồ đệ bắt nàng mang xuống Kim Ngân Đài. Lúc ấy trên đài mỗi người đều nhìn Ôn Khách Hành cùng Triệu Kính lại không ai nhìn thấy bọn họ mang A Tương đi. Tào Úy Ninh bởi vì một lòng muốn cưới A Tương làm vợ sớm đem hết thảy đối với sư phụ cùng bàn giao ra, Mạc Hoài Dương thầm nghĩ quỷ chủ kia nếu coi trọng tiểu yêu nữ này, giữ lại nàng tất nhiên hữu dụng, thấy Ôn Khách Hành hôm nay nói như vậy trong lòng liền đắc ý. Hắn theo Cao Sùng nhiều năm đã sớm từ chỗ Cao Sùng tìm ra hư thực của kho Võ Khố, biết Võ Khố này chỉ có lưu ly giáp vẫn không mở được, cần phải lấy được chìa khóa. Cao Sùng mặc dù vẫn không chịu nói tung tích của chìa khóa kia nhưng nhìn Triệu Kính sau này làm việc, lấy lý đẩy thuyền liền biết chìa khóa kia ở trong tay Ôn Khách Hành, lập tức nói: "Đã như vậy chúng ta ở Thanh Phong Sơn chờ quỷ chủ đại giá." Dứt lời cũng không thèm liếc mắt nhìn Ôn Khách Hành một cái lại cùng các đệ tử xuống Kim Ngân Đài.

Ôn Khách Hành đem Bạch Ythu hồi trong người, oán hận nói: "A Nhứ, ta muốn làm thịt cái mũi lão ngưu này, huynh cũng không được ngăn cản ta."

"Nếu hắn muốn cùng Úy Ninh, A Tương khó xử, ta đương nhiên cũng không buông tha hắn." Chu Tử Thư nhẹ nhàng vuốt ve áo choàng của hắn: "Được rồi, trên Kim Ngân Đài này đều là dược nhân, thối chết đi được, A Tương ở trong tay hắn chúng ta phải bàn bạc từ lâu, cứ tiếp tục đi?"

Diệp Bạch Y thấy đại sự đã qua, trên Kim Ngân Đài chất đầy thi thể dược nhân trong lòng chán ghét: "Châm một ngọn lửa thiêu là được rồi." Dừng một chút, lại nói: "Tiểu tử thối, ngươi lại đây."

Ôn Khách Hành biết hắn là tự gọi mình, nếu là ngày xưa nhất định phải mỉa mai, nhưng nghĩ đến hôm nay hắn bảo vệ tình cảm của Chu Tử Thư, liền không lên tiếng chỉ nói: "Diệp tiên sinh có phân phó gì?"

Diệp Bạch Y hừ một tiếng: "Tiểu tử, chuyện của Quỷ Cốc ngươi dự định giải quyết như thế nào?"

Hắn còn chưa trả lời, Chu Tử Thư nói trước: "Diệp tiền bối, Quỷ Cốc cùng Độc Hạt là rắn rếp một tổ, đều đầu nhập Tấn Châu. Trước mắt đại sự là trọng, Tấn vương đã lâu có lòng bất thần, nếu dược nhân này rơi vào trong tay hắn thì tương lai thiên hạ sinh linh đồ thán, cũng không thể so với mấy tên ác quỷ trong Quỷ cốc nghiêm trọng cỡ nào?"

Diệp Bạch Y năm xưa khoái ý giang hồ về sau ẩn cư trong núi Trường Minh không lớn lên phú quý như Chu Tử Thư trong lòng thường hoài niệm gia quốc miếu đường, nghe Chu Tử Thư bỗng nhiên nhắc tới đại sự thiên hạ, hắn không phải là người không rõ lý lẽ tự nhiên hiểu được nếu dược nhân này rơi vào tay Tấn vương thì hậu quả không thể tưởng tượng nổi liền nói: "Cũng được. Chỉ là ta có trọng thệ, Ôn Khách Hành ngươi nếu đã sửa hướng thiện ta tự nhiên sẽ không cùng ngươi khó xử, nhưng Quỷ Cốc này không thể không diệt. Đồ đệ của Tần Hoài Chương nói đúng, đại cục thiên hạ là trọng chuyện Quỷ Cốc này chúng ta sau này sẽ nói tiếp. Nếu có một đầu ác quỷ nào nguy hại giang hồ..."

Ôn Khách Hành không đợi hắn nói xong liền nói: "Diệp tiên sinh, những ác quỷ này đều nằm trong tay Độc Hạt, nhưng nếu có ai dám làm loạn võ lâm ta tất nhiên sẽ không dung tình."

"Như vậy là tốt rồi." Diệp Bạch Y thấy hai người họ hai tay nắm chặt sóng vai mà đứng, lại thoáng nhìn thấy hai thanh kiếm bên hông hai người họ trong lòng nhất thời không còn nửa phần sát ý, thở dài: "Diệp Bạch Y ta cả đời không phụ người khác, hiện giờ hai thanh kiếm này ở trong tay các ngươi tái hiện mặt trời, xem như thiếu hai người các ngươi lại một nhân tình. Đồ đệ ngốc nghếch các ngươi ta thay các ngươi đưa về Tứ Quý sơn trang, các ngươi đi cứu tiểu nha đầu kia là được, sau khi xong việc nhanh chóng đi Tấn Châu, quét sạch Độc Hạt. Chuyện của Quỷ Cốc, chúng ta lại nói sau cũng không muộn."

Chu Tử Thư nghe hắn chịu chăm sóc Trương Thành Lĩnh, trong lòng nhất thời khoan dung: "Đa tạ Diệp tiền bối."

Trương Thành Lĩnh có chút không nỡ tách ra khỏi Chu Tử Thư, Chu Tử Thư sờ sờ tóc cậu ôn nhu nói: "Đồ đệ ngoan, hôm nay thay sư phụ lên đài, vậy đi theo Diệp tiền bối trở về Tứ Quý sơn trang, giúp sư đệ của con trùng kiến sơn môn chờ sư phụ, sư thúc mang theo Tương tỷ tỷ trở về."

Trương Thành Lĩnh nghe xong biết Ôn Khách Hành cùng Chu Tử Thư lần này đi hung hiểm chính mình đi theo cũng là thêm loạn liền quỳ xuống dập đầu: "Sư phụ, sư thúc, sớm đi sớm trở về, đồ nhi ở sơn trang chờ mọi người về."

"Đi đi." Chu Tử Thư kéo cậu lên giao cho Diệp Bạch Y, Ôn Khách Hành cười nói: "Thành Lĩnh, sư phụ, sư thúc không ở bên cạnh con con cũng không được lười biếng đâu đấy."

Trương Thành Lĩnh cười: "Sư thúc, con nào dám, người sớm ngày cứu Tương tỷ tỷ trở về, một nhà chúng ta đoàn viên ở Tứ Quý sơn trang, chẳng phải là rất tốt sao?"

Diệp Bạch Y thấy ba người bọn họ dài dòng trong lòng không kiên nhẫn, một tay bắt lấy hậu lĩnh Trương Thành Lĩnh: "Được rồi, đồ đệ ngốc, sao lại nhiều lời như vậy?" Lại thấy vợ chồng Đặng Khoan và Cao Tiểu Liên buồn bã nhìn dưới chân núi liền nói: "Hai người các ngươi cũng đi cùng ta, đi thôi, mùi hôi thối bốc lên đầy trời, đều ở lại đây làm gì?"

Cao Tiểu Liên thấy cha mình đã đi vô tung vô ảnh, mặc dù biết tâm nguyện hôm nay của hắn chính là trốn vào cửa phật nhưng trong lòng nhớ nhung, làm sao không khổ sở. Nàng từ nhỏ đã mất mẹ, toàn bộ ỷ vào phụ thân nuôi nấng trưởng thành, mặc dù có trượng phu an ủi nhưng vẫn là lệ rơi không ngừng. Ôn Khách hành biết Ngũ Hồ Minh hiện giờ một bàn tán cát, lại bị Độc Hạt hạt chiếm giữ, hai người họ không có chỗ đi. Nếu trong lòng đã tha thứ cho Cao Sùng, lại biết Cao Tiểu Liên đối đãi với Trương Thành Lĩnh, A Tương rất tốt, trong lòng không kìm được ý niệm chiếu cố trong đầu: "Cao... Đặng phu nhân, các người đi theo Thành Lĩnh đi Tứ Quý sơn trang đi, sơn trang hiện giờ tuy rằng bị hủy nhưng còn có đệ tử của hai người ta ở đây, khách điếm Bình An dưới chân núi cũng có thể an cư. Có Diệp tiền bối ở đây, cũng không ai dám cùng các ngươi khó xử."

Đặng Khoan cùng Cao Tiểu Liên biết hắn nói rất đúng, liếc nhau một cái liền nói: "Ôn công tử đại ân đại đức, chúng ta liền tuân mệnh mà đi, mong Ôn công tử, Chu công tử sớm ngày lại đại sự, cùng quy sơn trang."

Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư nhìn nhau, hai người đều biết con đường phía trước xa vời gió nổi mây bay chỉ vì làm bạn với nhau trong lòng ngược lại dâng lên một cỗ hào tình, chỉ cảm thấy cho dù con đường phía trước khó khăn như thế nào, long đàm hổ huyệt luôn là hai người nắm tay nhau xông vào thì lại có cái gì đáng sợ? Liền đối với Diệp Bạch Y bái một cái, hai người đồng thanh nói: "Diệp tiền bối, những hài tử này liền phó thác cho ngài." Lập tức tay trong tay xuống núi, tàn dương như máu phản chiếu một thân bạch y Ôn Khách Hành thật là tươi đẹp. Chu Tử Thư đi bên cạnh hắn bóng lưng hai người tựa như một đôi nhạn lớn phiêu nhiên đi sâu trong mây mù rời núi Thanh Nhai, hướng Thanh Phong kiếm phái mà đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tấn Thư/ôn Chu][Abo] Quy Khứ Lai Hề

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook