Tạo Tác Thời Gian

Chương 52: Bạch liên

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

07/07/2022

Bọn thị vệ hộ vệ xe giá công chúa hùng hổ, thập phần kiêu căng ngạo mạn. Thái giám lam bào kia cưỡi ở trên lưng ngựa, ngẩng cao cằm, ánh mắt xem người bán rong ven đường thu quán, giống như là đang xem con sâu dơ bẩn, tràn đầy không kiên nhẫn.

Nhóm người bán rong có chút không phản ứng lại, buổi sáng thời điểm những nhóm vương gia công chúa quận chúa đó từ bên này đi qua, những hạ nhân đó cũng chỉ là làm cho bọn họ không cần lớn tiếng ồn ào, vẫn chưa nói chuyện không cho bọn họ bày quán.

"Đây là công chúa từ đâu ra, cái giá lớn như vậy?" Một nam nhân trung niên mặc áo ngoài màu xám một bên đâu vào đấy mà thu quán, một bên nhỏ giọng nói với phụ nhân bên người: "những Thái Tử Vương gia công chúa trong kinh thành, cũng chưa phô trương như vậy."

"Nói không chừng là công chúa tiểu quốc khác." Lão nhân ngồi ở trên ghế nhỏ trừu sợi thuốc lá gõ gõ tẩu hút thuốc phiện, thong thả ung dung nói, "đại quốc Đại Tấn chúng ta mênh mông, không cùng những tiểu quốc không kiến thức này so đo."

"Không đúng a, thúc." Nam nhân trung niên áo bào tro nhỏ giọng nói, "Cái thái giám cưỡi ngựa kia, mặc chính là thái giám bào Đại Tấn chúng ta."

Đang nói, thái giám đã cưỡi ngựa đến trước mặt bọn họ, nghe được bọn họ thế nhưng dám can đảm thảo luận chính mình, thái giám lam bào không nói hai lời, liền giơ roi ngựa lên hướng nam nhân trung niên áo bào tro quất xuống.

Roi tới vừa mạnh lại mau, phát ra tiếng xé gió.

Một đường kiếm đem roi ngăn cản xuống dưới, mặt thái giám lam bào không vui mà nhìn về phía nữ tử ngăn lại hắn, đối phương ăn mặc xiêm y hai màu, búi tóc tuy rằng đơn giản, nhưng là vật trang sức trên tóc tinh xảo, nhìn qua như là tiểu nữ tử nhà có tiền, hoặc là cái nha hoàn thế gia đại tộc nào đó.

"Tiểu cô nương, tạp gia khuyên ngươi không cần xen vào việc người khác." Thái giám lam bào thấy kiếm trong tay đối phương là thật, đem roi thu trở về, "luật lệ Đại Tấn, bá tánh không thể cầm kiếm lên phố, cô nương thật to gan."

"Công công chê cười." Diên Vĩ không thu hồi kiếm, ngược lại ngăn ở trước trung niên bán hàng rong, "Tại hạ là chính bát phẩm nữ giáo úy dưới kỳ Trường An Hầu, có trách nhiệm hộ vệ bá tánh, trừ ở lúc bái kiến trong cung, ngoài ra đều có thể đeo vũ khí."

"Bất quá kẻ hèn bát phẩm nữ tử giáo úy, cũng dám ở trước mặt tạp gia vũ đao lộng......" Thái giám lam bào bỗng nhiên biến sắc, đem lời nói đều nuốt trở về.

Trường An Hầu?

Kia không phải phong hào đệ nhất nữ tướng quân Đại Tấn Vệ Minh Nguyệt?!

Hắn sắc mặt đổi tới đổi lui, chu vi đầy người xem náo nhiệt, hắn lui cũng không xong, tiến cũng không được. Lui, tức là ném mặt mũi Nhạc Dương trưởng công chúa phủ, tiến tức đắc tội người Vệ tướng quân. Nghe nói binh lính thủ hạ Vệ tướng quân cùng Hoa tướng quân, đặc biệt hung hãn, từng có quan viên Thanh Hàn châu thông ngoại địch, sau khi bị Vệ tướng quân biết, đương trường chặt bỏ đầu của hắn, treo ở trước cửa thành thị chúng.

Nghĩ đến điểm này, trong lòng thái giám lam bào có chút e ngại, cái nữ tử bát phẩm giáo úy này, sẽ không phải là một kiếm chọc chết hắn đi?

"Người nào tại nơi đây nháo sự?" Thống lĩnh hộ vệ quân kinh thành nghe nói có quý tộc nháo sự, sợ tới mức ném xuống một nửa trà lạnh đang uống, vội vàng đuổi lại đây.

Hắn chính là nghe nói, Thái Tử còn chưa rời đi đạo quan, nếu là những người này quấy nhiễu đến Thái Tử, kia là thật phiền toái.

Đang lúc hắn ba bước làm hai bước chạy đến hiện trường, khi nhìn thấy Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa chiếm cứ vị trí tốt nhất xem náo nhiệt, tuyệt vọng mà lau lau mặt.

Nga khoát, không cứu, hắn liền đứng ở một bên chờ chết đi.

"Sao lại thế này?" Nhạc Dương trưởng công chúa nghe được thanh âm vũ khí va chạm nhau, mày liễu nhẹ nhăn, nhấc lên mành cửa sổ xe vừa thấy, hộ vệ binh kinh thành thế nhưng đem xa giá công chúa phủ vây quanh lên, tức khắc giận dữ nói: "Buồn cười, dám ngăn lại đường đi bổn cung, ai to gan như vậy?!"

Nhóm hộ vệ quân khóe mắt dư quang trộm liếc hướng Thái Tử còn đang xem náo nhiệt, rũ đầu không dám nói lời nào.

Nhạc Dương trưởng công chúa thấy các hộ vệ này vừa không nói chuyện cũng không muốn lui ra, sắc mặt thay đổi càng thêm khó coi: "Người tới, đi phía trước thăm dò sao lại thế này?"

"Điện hạ." Hạ nhân Công chúa phủ lại đây nói, "Vương công công tựa hồ cùng thủ hạ Vệ tướng quân nổi lên xung đột."

"Nàng Vệ Minh Nguyệt tính là thứ gì?!" Nghe được ba chữ "Vệ tướng quân" này, sắc mặt Nhạc Dương trưởng công chúa trở nên càng thêm khó coi, thậm chí mang theo vài phần ý vị căm thù, "Nơi này là kinh thành, không phải Thanh Hàn châu nàng. Các ngươi dẫn người đem chó săn của nàng đuổi đi, không cần cố kỵ."

Hoa Lưu Ly đem lời nói Nhạc Dương trưởng công chúa nói nghe được rành mạch, nàng nghiêng đầu mắt nhìn Nhạc Dương trưởng công chúa trên chiếc xe ngựa kia, ý vị không rõ mà cười khẽ một tiếng.



"Diên Vĩ, Ngọc Dung." Hoa Lưu Ly nhàn nhạt mở miệng, "ẩu đả bá tánh bên đường, nên xử phạt như thế nào?"

"Hồi quận chúa, tại chỗ rút đi quần dài, trước mặt mọi người trách mười trượng." Ngọc Dung cao giọng đáp, "nếu là nghiêm trọng, sung quân biên cương, sung làm khổ dịch 5 năm."

"Kia liền đem cái thái giám này, đưa đi Kinh Triệu Phủ trách mười trượng." Hoa Lưu Ly mặt vô biểu tình nói, "cho hắn minh bạch luật pháp Đại Tấn."

"Hảo!" nhóm bán hàng rong xem náo nhiệt bốn phía cùng kêu lên.

Trường kiếm trong tay Diên Vĩ vẫn chưa ra khỏi vỏ, nàng rút ra vỏ đao, hướng trên mặt thái giám quăng một cái, thái giám bụm mặt kêu lên từ trên lưng ngựa rơi xuống trên mặt đất.

Có người bán rong cơ linh"Không cẩn thận" dẫm hắn một chân, nhặt vỏ thanh đao lên, còn đưa đến trên tay Diên Vĩ: "Cô nương, vỏ đao của ngài, thỉnh thu hảo."

"Đa tạ." Diên Vĩ nói một tiếng cảm tạ, người bán rong lâng lâng trở lại trong đám người, tiếp tục xem náo nhiệt.

Kinh thành phát sinh chuyện một ít quý nhân chơi uy phong, lại bị quý tộc khác phân rõ phải trái thu thập, dĩ vãng hắn chỉ nghe người khác kể qua, hôm nay khó được nhìn thấy trực tiếp tại hiện trường, trở về có thể cùng hàng xóm láng giềng thổi phồng hảo chút.

"Ngươi...... Ngươi......" thái giám lam bào trải qua cơn đau, hắn bụm mặt từ trên mặt đất đứng lên, bụi đất trên người cũng không rảnh lo phủi, tức muốn hộc máu nói: "Tạp gia kính ngươi ba phần, ngươi thế nhưng vô lễ như thế, tạp gia chính là thái giám tổng quản Nhạc Dương trưởng công chúa phủ, ngươi dám?!"

"A." Diên Vĩ cười lạnh một tiếng, cùng hai ba cái nha hoàn cùng nhau tiến lên, dùng dây thừng đem thái giám lam bào bó chặt chẽ, lại ngại tiếng hắn chửi bậy quá khó nghe, liền tìm bán hàng rong mua cái màn thầu lạnh, nhét vào trong miệng của hắn.

"Cô nương." Hộ vệ Công chúa phủ thấy tình thế không ổn, vội tiến lên nói: "Thỉnh cô nương thủ hạ lưu tình......"

Nhưng mà Diên Vĩ không thèm để ý hắn, đem Vương thái giám ném trên lưng ngựa, xoay người lên ngựa, mang theo mấy cái nha hoàn hướng bên trong thành chạy đi.

Hộ vệ nhìn Vương thái giám ngày thường cao cao tại thượng, dường như giống đầu lợn chết, ở trên mông ngựa lắc tới lắc lui, trong lúc nhất thời thế nhưng sợ ngây người, thẳng đến con ngựa chạy ra thật xa mới phản ứng lại.

Hắn xoay người nhìn về phía nam nữ đang lột hạt thông ở ven đường, đôi nam nữ này mặc hoa phục cẩm y, trên quần áo thêu hoa văn thập phần tinh xảo chú ý, vừa thấy người nơi này chính là thân phận tối cao.

"Nhị vị quý nhân, tại hạ là đội trưởng hộ vệ Nhạc Dương trưởng công chúa phủ, mới vừa có chỗ đắc tội, còn thỉnh chư vị thứ lỗi." Hộ vệ nói, "trưởng công chúa nhà ta nhớ nhà sốt ruột, thời điểm lên đường nóng nảy chút, còn thỉnh các quý nhân thông cảm nhiều hơn."

"Ý của ngươi là nói, các ngươi một đường từ phương nam chạy tới, đều là phô trương như vậy?" Thái Tử đem xác hạt thông đưa cho tiểu thái giám phía sau, đem nhân hạt thông phân cho Hoa Lưu Ly, vỗ vỗ tay mắt lạnh nhìn hộ vệ, "Nếu là tiến kinh thành liền bày trận lớn như thế, không bằng về sau cũng đừng vào kinh, miễn cho nhiễu dân."

"Làm càn, ai dám can đảm nói bổn cung đừng vào kinh?" Nhạc Dương trưởng công chúa xốc lên mành xe ngựa đi xuống, trong mắt phượng xinh đẹp mang theo lửa giận.

Nhạc Dương trưởng công chúa lớn lên thực mỹ, cứ việc đã không còn là thiếu nữ, lại mỹ diễm động lòng người như cũ.

Nàng là cái nữ nhân kiêu căng, bất quá phân kiêu căng này ở sau khi nhìn đến người nói chuyện là Thái Tử, liền đình trệ ở trên mặt nàng.

Nàng bước chân hơi dừng, theo sau triển khai một cái miệng cười ôn nhu: "Thái Tử chất nhi, đã hơn một năm không thấy, ngươi lại tuấn dật không ít."

"Là cô." Thái Tử lạnh mặt mở miệng.

Nhạc Dương trưởng công chúa sửng sốt một chút.

"Ý tứ cô là nói, cô dám nói không cho ngươi vào kinh." Thái Tử cũng mặc kệ biểu tình Nhạc Dương trưởng công chúa có bao nhiêu cứng đờ, trực tiếp mở miệng nói: "Thái giám tổng quản quý phủ không hiểu luật pháp Đại Tấn, cô cho người đưa hắn đi Kinh Triệu Phủ học lại luật pháp Đại Tấn, Nhạc Dương cô mẫu không có ý kiến đi?"

Nhạc Dương trưởng công chúa tức giận đến đôi môi run rẩy, người đều bị trói đi rồi, nàng có ý kiến hay không rất quan trọng sao?

Chẳng lẽ nàng nói có, Thái Tử liền sẽ đem người đưa về.

Chính là lần này vào kinh, nàng có tính toán của chính mình, càng không nghĩ cùng Thái Tử nháo chuyện, vì thế nhẫn nại đem ngọn lửa phẫn nộ hạ xuống, từ ái mà cười nói: "Chúng ta đều là người một nhà, Thái Tử giúp ta giáo huấn một chút hạ nhân không hiểu chuyện, ta còn muốn nói lời cảm tạ Thái Tử đâu."



Nói xong, nàng nói với tỳ nữ bên người: "Nhị tiểu thư không phải vẫn luôn muốn gặp Thái Tử biểu ca của nàng sao, hôm nay chúng ta vừa vặn có duyên, gặp nhau trước tiên. Ngươi đi gọi nàng tới, để nàng cùng Thái Tử gặp nhau."

"Tuân lệnh." tỳ nữ xoay người vội vàng chạy, phảng phất kêu chậm, giống như Thái Tử liền sẽ chạy trốn vậy.

Hoa Lưu Ly xem không hiểu ân oán tình thù giữa người hoàng thất, nàng yên lặng lột hạt thông, chuẩn bị tích cóp được một đĩa nhỏ lại ăn. Thấy Thái Tử đột nhiên nhìn phía mình, cho rằng hắn muốn ăn, liền đem hạt thông đưa tới trước mặt hắn, hào phóng nói: "Tới, cho ngươi."

Nhạc Dương trưởng công chúa chú ý tới bên người Thái Tử nhiều hơn một vị nữ tử xa lạ, nàng cơ hồ mỗi năm đều sẽ hồi kinh ở lại thời gian ngắn, nhưng là trước kia chưa bao giờ gặp qua vị thiếu nữ này, chẳng lẽ là nữ nhi quan viên nơi khác điều nhiệm hồi kinh?

Nàng bắt bẻ mà đem Hoa Lưu Ly từ đầu đến chân nhìn một lần, thiếu chút nữa không nhịn được nhíu mày. Chờ nữ nhi Tạ Dao đến gần, nàng mới thu hồi tầm mắt chính mình, thân mật mà cùng Thái Tử nói lên một ít việc nhà.

Nếu không phải vừa rồi thái giám công chúa phủ quá mức kiêu ngạo, Hoa Lưu Ly thiếu chút nữa liền phải tin tưởng, nàng thật là cái trưởng bối ôn nhu hòa ái.

Diện mạo Tạ Dao chỉ có ba phần giống mẫu thân của nàng, trong mắt hàm chứa doanh doanh thu thủy, dáng người như nhược liễu phù phong, làm người thấy như hoa sen.

Hoa Lưu Ly không tự giác sờ sờ mặt, nàng như thế nào cảm thấy, ở trên người đối phương, thấy được một chút bóng dáng chính mình?

"Ngươi so nàng đẹp hơn nhiều." Thái Tử cúi đầu ở bên tai nàng nhẹ giọng nói, "Nàng cách mỹ mạo của ngươi, đại khái cũng chính là khoảng cách trăm 80 con phố."

Biểu tình Thái Tử thực nghiêm túc, người khác xem vẻ mặt của hắn, đại khái sẽ cho rằng hắn cùng Phúc Thọ quận chúa nói cái chuyện gì quan trọng.

Ai có thể đoán được, đường đường Thái Tử, sẽ đối với một cái tiểu cô nương, nói loại chuyện ấu trĩ nông cạn này đâu?

Tạ Dao nhìn thấy Thái Tử vốn dĩ phi thường vui vẻ, nhưng là lúc nàng nhìn thấy Thái Tử đối mặt một nữ tử khác thân cận như thế, gương mặt vốn là có chút tái nhợt trở nên không còn huyết sắc.

Trong mắt nàng ẩn ẩn rưng rưng, miễn cưỡng cười nói: "Thái Tử biểu ca, xin hỏi vị cô nương này là?"

Tầm mắt Hoa Lưu Ly đón nhận ánh mắt đối phương, bỗng nhiên che miệng lại lui về hai bước, chỉ có bàn tay trên khuôn mặt nhỏ, mang theo mỉm cười kiên cường: "Thần nữ Lưu Ly, gặp qua trưởng công chúa điện hạ, điện hạ mạnh khỏe."

Ánh mắt Tạ Dao cùng Hoa Lưu Ly ở không trung giao hội, Tạ Dao trong lòng căng thẳng.

Tiềm thức nói cho nàng, nàng gặp một cái đối thủ. Nàng chán ghét nữ nhân cùng chính mình tương tự, đặc biệt là nữ nhân này, còn xuất hiện ở bên người Thái Tử.

"Vị cô nương này...... Có phải hay không không quá thích ta?" Tạ Dao u buồn mà nhìn Hoa Lưu Ly, "Nếu là ta có chỗ nào không tốt, thỉnh cô nương trực tiếp nói cho ta, ta...... Ta không muốn làm ngươi cùng Thái Tử biểu ca hiểu lầm."

"Tạ tiểu thư như thế nào sẽ nghĩ như vậy?" Hoa Lưu Ly trừng lớn đôi mắt, che miệng vẻ mặt không dám tin tưởng, nàng mặt mày ưu thương, bả vai run nhè nhẹ, "Ta chỉ là không nghĩ quấy rầy ngươi cùng Thái Tử điện hạ ôn chuyện mà thôi, không nghĩ tới ở trong mắt tiểu thư, thế nhưng thành người lòng dạ hẹp hòi như vậy sao?". Truyện Thám Hiểm

Nàng hướng trưởng công chúa hành lễ, lại nói với Thái Tử: "Điện hạ, Tạ tiểu thư tựa hồ hiểu lầm ý tứ thần nữ, vì tránh cho tạo thành càng nhiều hiểu lầm, thần nữ trước cáo lui."

Sau khi tỷ tỷ Tạ Dao chết bệnh, Nhạc Dương trưởng công chúa còn chưa thượng tấu chương xin chỉ thị lệnh lập quận chúa, cho nên Tạ Dao chỉ là quý nữ bình thường, không thể lấy quận chúa tương xứng.

"Từ từ, ngươi thân thể nhược, cô như thế nào yên tâm để ngươi đơn độc rời đi." Thái Tử nhẹ nhàng nắm lấy cánh tay Hoa Lưu Ly, "Cô tùy ngươi cùng nhau đi."

"Thái Tử biểu ca......" Tạ Dao nhìn Thái Tử lôi kéo thiếu nữ xa lạ xoay người liền đi, sau một lúc lâu cũng chưa phục hồi tinh thần lại.

"Mẫu thân......" Nàng ủy khuất mà nhìn về phía Nhạc Dương trưởng công chúa, thật sự không nghĩ tới, Thái Tử thế nhưng nói đi là đi, nửa điểm đều không cho nàng mặt mũi.

Cũng không biết cái tiểu yêu tinh câu dẫn Thái Tử kia là ai, chờ nàng điều tra xong, nhất định cho nàng đẹp mặt!

Tác giả có lời muốn nói: Một hồ không dung nhị liên, trừ phi một công một mẫu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tạo Tác Thời Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook