Tên Khốn Nhà Ngươi! Cư Nhiên Dám Gạt Ta!

Chương 15: Trở về núi Tề Thiên

Cô Kỳ

24/10/2021

---------- Một nơi nào đó trong khách điếm ----------

Duẫn Lam Thuần cả thân người cứng đờ, bả vai không nhịn được mà run rẩy. Quay phắt lại, Duẫn Lam Thuần đứng đối diện Lâm Uyển Di. Cô thực sự rất tức giận a:

" Ngươi ! Nữ nhân này ! Ngươi có bị bệnh hay không a !? Ta vừa cứu ngươi một mạng ! Như thế nào lại mắng ta !!? "

" Ngươi ! Ngươi mới là bị bệnh ! Ta gọi ngươi hơn nửa ngày trời nhưng người nhìn cũng không thèm nhìn ta !! Ngươi có hiểu chữ " lễ " viết như thế nào không !!? "

" Ngươi ! Nói xong rồi chứ gì ?? Ta đi ! "

Duẫn Lam Thuần quay lưng bỏ đi. Lâm Uyển Di chuyển từ kinh ngạc sang sợ hãi. Nàng cũng không hiểu. Tại sao mình lại sợ hắn bỏ đi như thế ? Lâm Uyển Di vội vàng kéo vạt áo Duẫn Lam Thuần. Duẫn Lam Thuần không kiên nhẫn quay đầu lại. Ấp úng nửa ngày trời Lâm Uyển Di mới có thể mở miệng:

" Lúc nãy ... Cảm ơn ngươi a ... Nhưng ... Nhưng là ... tại sao ngươi lại ở đó ... ? Không phải ngươi ... bỏ đi ... rồi sao ? "

Ngươi mong ta bỏ đi như thế sao ? Vậy theo ý ngươi ... 

Đúng lúc này Tuệ Đàm từ phía sau chạy đến, nắm lấy tay Lâm Uyển Di. Một bộ dạng quan tâm để diễn cho Duẫn Lam Thuần xem. Tuệ Đàm hướng Duẫn Lam Thuần cười ranh mãnh. Duẫn Lam Thuần vừa nghĩ thông suốt là cô thích Lâm Uyển Di thì tên Tuệ Đàm này lại bày ra bộ dạng Lâm Uyển Di thích hắn. 

Duẫn Lam Thuần vô cùng chướng mắt nhưng cô chỉ cười, nhìn bàn tay Lâm Uyển Di đang bị nắm bởi Tuệ Đàm. Lâm Uyển Di đang nhìn Duẫn Lam Thuần, không để ý là Tuệ Đàm nắm tay nàng, theo ánh mắt của Duẫn Lam Thuần thì Lâm Uyển Di mới giãy tay của Tuệ Đàm ra. Lâm Uyển Di đang định giải thích thì Duẫn Lam Thuần lên tiếng:

" Đa tạ Lâm cô nương đã quan tâm. Tại hạ cáo từ trước. Tuệ công tử ... bảo trọng sức khỏe "

Nói đến 4 chữ cuối thì Duẫn Lam Thuần gằn từng chữ. Sau đó sử dụng khinh công bay đi. Lâm Uyển Di chưa kịp phản ứng thì Duẫn Lam Thuần đã bay đi mất.

---------- Sáng hôm sau ----------



Tuệ Đàm cùng Lâm Uyển Di bàn bạc xong công việc thì trở về núi Hương Dạ. Còn về phần Duẫn Lam Thuần, sau khi suy nghĩ cả một đêm thì cô nhận ra mình đã đi được mấy tháng. Duẫn Lam Thuần quyết định trở về núi Tề Thiên. Cô hào hứng chạy quanh Tô Thành, mua bánh đậu xanh Lưu Thiên Bảo thích ăn, mua đủ thứ đồ.

Duẫn Lam Thuần một thân công kềnh lên ngựa. Con ngựa đi được đúng 3 bước, sau đó do quá nặng mà ngã xuống. Lúc người ngựa ngã xuống, Duẫn Lam Thuần không cẩn thận ngã cả người lên ngựa. Bụng ngựa bị Duẫn Lam Thuần đè, con ngựa không cho Duẫn Lam Thuần chút sắc mặt, miệng phun một dòng máu tươi lên trời rồi lăn ra chết. Duẫn Lam Thuần mặt đầy hắc tuyến. 

Ngựa dỏm a !! Huhu ta thật đáng thương ! Mua trúng một con ngựa dỏm !! 

Sau đó, " lòng từ bi " của Duẫn Lam Thuần nổi lên, Duẫn Lam Thuần cắt nhỏ thịt ngựa sau đó đem làm lương khô đi đường. Duẫn Lam Thuần tự kỷ:

" Ta cũng thật thông minh a. Con ngựa huynh, huynh đừng có thù ta. Mặc dù huynh chết thật thảm thương nhưng cũng không liên quan đến ta a. Ta đây là giúp ngươi, dù có chết vẫn làm được việc thiện. "

Tự kỷ xong, Duẫn Lam Thuần hướng núi Tề Thiên mà ... đi bộ. Tại sao cô lại đi bộ ? Lúc nãy Duẫn Lam Thuần " lỡ tay " tiêu hết bạc trộm được trong phòng của Tuệ Đàm. Cô thật xui xẻo mà ... Than vãn xong Duẫn Lam Thuần tiến bước về núi Tề Thiên. Dọc đường đi cô luôn suy nghĩ về Lâm Uyển Di. Tự hỏi giờ này nàng đang làm gì ? Nàng có an toàn hay chưa ? Nàng có bị tên Tuệ Đàm ngụy quân tử kia chiếm tiện nghi hay không ? Nàng có nhớ ta hay không ? ... Vân vân và mây mây ...

---------- 1 tháng sau ----------

Duẫn Lam Thuần cuối cùng cũng về đến núi Tề Thiên. Nếu cô đi vào từ thôn làng ở dưới chân núi chắc chắn cô sẽ bị đám mỹ nhân " cọp cái " vây lại nên cô quyết định sử dụng con đường bí mật chỉ có cô và Lưu Thiên Bảo biết. Sở dĩ nói là mỹ nhân " cọp cái " bởi vì mỗi lần Duẫn Lam Thuần xuất hiện sẽ có " một vài người " chạy đến, ép cho Duẫn Lam Thuần nghẹt thở. 

" Một vài " người khác thì tặng đủ thứ đồ, khiến Duẫn Lam Thuần dở sống dở chết đem về. Vất vả leo trèo với đống đồ đạc trên lưng, Duẫn Lam Thuần hứng thú nhìn cảnh vật bên đường đi. Bỗng nhiên, cô phát hiện ở rừng trúc có thi thể của một vài tên hắc y nhân, máu me dường như đã khô. Duẫn Lam Thuần cả kinh, trong lòng vô cùng hoảng loạn cùng sợ hãi. Cô thả mọi thứ xuống đất, dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến rừng trúc, cô thét lên:

" Lão già thối !! Ngươi ở đâu !?? Mau trả lời ta !! "

Trong giọng nói của Duẫn Lam Thuần có chút run, mơ hồ còn nghẹn ngào. Cô muốn hy vọng. Cô muốn tin rằng Lưu Thiên Bảo vẫn an toàn. Nhưng trong lòng cô có muôn vàn sợ hãi. Sẽ không ! Lưu Thiên Bảo rất lợi hại !! Hắn sẽ không xảy ra chuyện gì !! Duẫn Lam Thuần bất giác hốc mắt đã đỏ, không tìm thấy người, Duẫn Lam Thuần lao nhanh vào căn nhà tranh. 

Vệt máu kéo dài từ cửa, đến cửa phòng Lưu Thiên Bảo đang khép kín. Trên mặt đất, trên bàn, ngổn ngang đủ thứ, từ sách cho đến thi thể của hắc y nhân. Duẫn Lam Thuần không quan tâm được nhiều như thế. Cô từng bước, từng bước, hướng về phía cửa phòng Lưu Thiên Bảo. Cánh cửa kia, con đường này, cô đã đi biết bao lần, nhưng chưa lần nào cô cảm thấy quãng đường này đáng sợ như vậy.

Cô đứng trước cửa phòng, tay đặt trên nắm cửa run rẩy không ngừng. Mở cửa bước vào, mọi thứ trong phòng đều đã tan hoang. Thi thể đám hắc y nhân la liệt trên mặt đất, giữa đám thi thể có một thân ảnh bạch y ngồi ngay ngắn ở chính giữa. Duẫn Lam Thuần mừng rỡ, gọi Lưu Thiên Bảo:

" Lão già thối ta đã về rồi đây "



Không ai trả lời cô, Duẫn Lam Thuần bước đến trước mặt Lưu Thiên Bảo. Bỗng nhiên mặt cô trắng bạch, hai đầu gối cô vô lực quỳ xuống. Trên mặt Duẫn Lam Thuần bây giờ chỉ có nước mắt, cô muốn gọi Lưu Thiên Bảo thức dậy a, hình như ông ta ngủ mất rồi. Duẫn Lam Thuần mặt đầy nước mắt hướng Lưu Thiên Bảo:

" Sư phụ, đồ nhi đã trở về. Người đừng đùa nữa, mở mắt ra được không ? " 

"Con xin lỗi, vì đã không nghe lời sư phụ, vì đã đi lâu như thế. Con có mua bánh đậu xanh sư phụ thích nhất đây. Con mua loại vải đắt tiền nhất cho sư phụ rồi đây. Sư phụ à, đừng đùa nữa. Người mở mắt ra đi. Xin người, con xin người ... "

Duẫn Lam Thuần nghẹn ngào, hai hàng nước mắt cứ đua nhau chảy xuống. Cô muốn tự lừa gạt mình, cô mong tất cả chỉ là mơ. Nhưng tình cảnh trước mắt lại khiến cô không thể không tin. Ở nơi ngực trái của Lưu Thiên Bảo, nơi trái tim chứa đầy tình thương của ông ấy bây giờ chỉ là một lỗ thủng. Như là tấm vải đẹp bị thủng một lỗ vậy. Duẫn Lam Thuần nghẹn ngào, ôm ngực:

" Ta xin lỗi, lão già thối. Con xin lỗi, sư phụ. Người mở mắt ra đi. Thuần nhi sẽ nghe tất cả mọi điều mà người nói. Thuần nhi sẽ không tranh giành đồ ăn với sư phụ. Thuần nhi sẽ giặt áo quần, nấu cơm, kiếm thức ăn, chăm chỉ luyện tập ..." 

"Con sẽ không khiến sư phụ tức giận. Sẽ không trở thành gánh nặng của sư phụ. Sư phụ, không phải người muốn ta kêu người là sư phụ sao ?? Hảo, bây giờ ta gọi. Sư phụ, sư phụ ... Sư phụ, sư phụ, sư phụ, sư phụ. Người mở mắt ra đi. Người đã hứa sẽ sống mãi với Thuần nhi. Người đã hứa sẽ chứng kiến Thuần nhi được hạnh phúc. Người đã hứa. Sao lại không mở mắt ra ... ?? Sư phụ ... Trả lời con đi .... "

Giọng Duẫn Lam Thuần ngày một nhỏ đi, cô nằm bệt xuống đất, nắm lấy bàn tay đã lạnh từ lâu của Lưu Thiên Bảo, cố gắng sưởi ấm nó. Duẫn Lam Thuần cuộn tròn người. Như một loài động vật nhỏ muốn bảo vệ chính mình. Cô khóc nấc thành tiếng. Tại sao lại như vậy !? Trước khi cô ra đi, sư phụ còn rất khỏe mạnh, sao bây giờ bàn tay người lại lạnh như thế ?? 

Tại sao người không mở mắt ra. Tại sao người không còn cười ? Không bảo cô là tên tiểu tử thối nữa. Tại sao, sư phụ lại không bảo đây chỉ là trò đùa ?  Rằng cô đã bị đùa giỡn ... Tại sao ? Tại sao ? Tại sao ngay cả người thân nhân duy nhất của cô. Tại sao ngay cả người duy nhất thực lòng thương cô. Tại sao ngay cả người duy nhất thực lòng đối xử tốt vói cô trong cái thế giới xa lạ này ... cũng bỏ cô mà đi mất ? 

Chìm đắm trong tuyệt vọng, cô ngủ quên mất, khuôn mặt chứa đầy nước mắt chưa khô kia, khuôn mặt nhỏ nhắn vô cùng đáng thương, giọng nói khàn khàn do khóc quá lâu, trong cơn mơ cô vẫn thì thào 2 chữ:

 " ... Sư ... phụ ... "

-----------------------------------------------

Lời tác giả: Chương này ta thực thấy thương bé Thuần Ọ A Ọ. Lưu Thiên Bảo cũng thật đáng thương nha ~

Dạo gần đây ta phải học 3 môn học thêm. Mong các ngươi thứ lỗi nếu đăng chương muộn. Ta thực cố gắng nhưng viết mãi không xong a Ọ A Ọ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tên Khốn Nhà Ngươi! Cư Nhiên Dám Gạt Ta!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook