Tên Omega Này Vừa Ngọt Vừa Bướng

Chương 29: Đi thăm bệnh

Mạc Lí

12/06/2024

Dưới căn hộ A, tòa nhà số 1, khu chung cư Huy Hoàng.

Nghiêm Cạnh tay xách năm cân cam, tuy miệng không than khổ nhưng nhìn vẻ mặt nhăn nhó đó, khéo chuẩn bị ngất vì mệt bất cứ lúc nào.

Cậu ta bẩm sinh yếu ớt, đôi tay chưa từng xách thứ gì nặng hơn hóa chất. Hôm nay, cậu ta xách mười cân trái cây từ cửa hàng trước cổng trường đến dưới nhà Tiêu Dĩ Hằng, hoàn toàn là đang thách thức giới hạn thể lực của bản thân.

Lệ Chanh chưa từng thấy alpha nào yếu đuối hơn cậu ta.

"Được rồi, đừng lải nhải nữa." Lệ Chanh nói, "Cậu muốn đến thăm Tiêu Dĩ Hằng, cũng là cậu đòi mua cam, giờ than thở có ích gì?"

"..." Nghiêm Cạnh suýt bị đại ca trường bắt nạt đến phát khóc, "Vậy giờ tôi không muốn thăm đàn anh Tiêu nữa, có thể về không?"

Đương nhiên là không thể.

Trước khi lên lầu, Lệ Chanh không biết từ đâu lấy ra một chiếc mũ len, đội chặt lên đầu, giấu hết tóc vào trong mũ, không để lộ màu tóc gốc của mình.

Nghiêm Cạnh: "Ơ? Trời nóng thế này, sao cậu lại đội mũ?"

Lệ Chanh vừa chỉnh mũ trước cửa sổ vừa trả lời: "Tôi nghe nói bố mẹ Tiêu Dĩ Hằng rất cổ hủ, nếu họ thấy mái tóc vàng của tôi, chắc chắn không cho tôi vào cửa."

"Thì ra là vậy, anh Lệ thật chu đáo." Nghiêm Cạnh vỗ vai cậu, "Cậu đừng lo, dâu xấu cuối cùng cũng phải gặp bố mẹ chồng thôi."

Lệ Chanh: "..."

Học bá này nói ý gì đây?

Hai người đăng ký thông tin ở chỗ bảo vệ, bảo vệ thấy họ mặc đồng phục trường Hoa Thành số 1, ngạc nhiên lẩm bẩm: "Con nhà họ Tiêu cũng có bạn à?"

Lệ Chanh tai thính nghe được câu này.

Cậu tò mò hỏi: "Chú ơi, chẳng lẽ bình thường không có bạn học nào đến rủ cậu ấy đi chơi ạ?"

Chú bảo vệ thấy cậu đẹp trai, đôi mắt trong veo, liền thật thà nói: "Bố mẹ cậu ta quản rất nghiêm. Tôi làm ở đây năm sáu năm rồi, chưa thấy cậu ta chơi với bạn bè khác bao giờ. Cuối tuần hay nghỉ hè cũng không thấy cậu ta ra ngoài chơi bóng rổ hay bóng đá gì cả, còn luôn đi một mình."

Lệ Chanh nghĩ, đây là nuôi con hay nuôi chó? Ngay cả nuôi chó cũng phải thả ra đi dạo chứ.

"Sau này chúng cháu sẽ thường xuyên đến thăm cậu ấy." Lệ Chanh chỉ vào mình và Nghiêm Cạnh bên cạnh, "Chú nhớ mặt chúng cháu, đừng lần nào cũng bắt tụi cháu đăng ký nữa nha!"

Nghiêm Cạnh sốc: "... Lại đến nữa?"

Lệ Chanh liếc xéo cậu ta.

Nghiêm Cạnh: "... Đúng, bọn cháu sẽ còn đến nữa."

Hai người đi thang máy lên lầu. Khu nhà Tiêu Dĩ Hằng sống thuộc loại cao cấp, môi trường rất tốt, mỗi tầng một căn hộ, ngay cả hành lang cũng được trang trí lộng lẫy.

Họ dừng lại trước cửa nhà Tiêu Dĩ Hằng.

Lệ Chanh hít sâu một hơi, bấm chuông cửa.

Tuy nhiên, cửa chống trộm không mở, mà từ máy liên lạc trên cửa truyền ra một giọng nữ.

"Mấy cậu là ai?"

Giọng nói mang theo nét lạnh lùng đặc trưng của nhà họ Tiêu, nghe chừng khoảng hơn bốn mươi tuổi, giọng nói toát lên vẻ kiêu ngạo bẩm sinh.

Nghiêm Cạnh lớn tiếng trả lời: "Chào cô, chúng cháu là bạn học của Tiêu Dĩ Hằng, nghe nói cậu ấy bị ốm, chúng cháu đến thăm ạ."

Vừa nói, Nghiêm Cạnh vừa giơ túi cam lên trước camera.

Cậu ta có gương mặt chuẩn mực của một học sinh ngoan, ngây ngô, luôn được phụ huynh quý mến. Ai ngờ, "sức hút" luôn thắng lợi của cậu lại gặp thất bại trước mẹ Tiêu.

"Cảm ơn các cháu đã đến thăm," giọng mẹ Tiêu truyền đến, "nhưng bây giờ bạn ấy cần tĩnh dưỡng, nhà không tiện tiếp khách, các cháu mang cam về ăn đi."

Nghiêm Cạnh: "..." Mẹ gì vậy? Bạn học đến thăm bệnh cũng bị đuổi về, bảo sao Tiêu Dĩ Hằng không có bạn, ai chịu nổi bị lạnh nhạt thế này!

Cậu ta còn muốn nói gì đó, Lệ Chanh đột nhiên ngăn lại, tự mình ghé vào máy liên lạc, mở miệng.

"Chúng cháu đại diện cho cả lớp đến thăm cậu ấy, cam cũng là dùng tiền quỹ lớp mua, nếu cứ về như vậy, chúng cháu không biết ăn nói thế nào với cả lớp. Cô không cho chúng cháu gặp cậu ấy cũng được, nhưng xin mở cửa cho chúng cháu để lại cam. Làm ơn... chị ơi. Chị chắc là chị của Tiêu Dĩ Hằng đúng không ạ?"

Nghiêm Cạnh trong lòng tuôn ra hàng loạt lời chửi thầm: Đây là năng lực mở mắt nói dối đúng không? Gọi mẹ là chị luôn?

Nhưng thực tế chứng minh, mưu kế của Lệ Chanh hiệu quả.

Lời của Lệ Chanh vừa dứt chưa đến năm giây, cửa chống trộm trước mặt họ liền mở ra.

Nghiêm Cạnh:!!!

Lệ Chanh liếc nhìn Nghiêm Cạnh với vẻ đắc ý, thì thầm: "Chậc chậc, xem ra cậu chưa hiểu hết về phụ nữ rồi."

Khi hai người bước vào sảnh, mẹ Tiêu đã đứng đợi ở đó.

Bà có ngoại hình rất giống Tiêu Dĩ Hằng cùng những nếp nhăn nơi khóe mắt, đôi môi mím chặt, trông chuẩn kiểu người luôn giữ khoảng cách với người khác. Ngay cả khi ở nhà, bà cũng không mặc quần áo thoải mái mà mặc một chiếc váy nhỏ phong cách thanh lịch, chỉn chu.

Nói thật, hình ảnh của bà rất hợp để xuất hiện trong các bộ phim dài tập về gia đình, với vai diễn bà mẹ quý phái cản trở tình yêu đôi lứa, có một câu thoại duy nhất: "Cho cô một tỷ, rời xa con trai tôi ngay!"

Lệ Chanh bật cười với những tưởng tượng trong đầu.

Mẹ Tiêu lấy từ tủ giày ra hai đôi dép cho họ, dẫn họ vào phòng khách nghỉ ngơi.



Nội thất trong nhà mang phong cách thanh lịch, sạch sẽ. Mọi thứ từ bàn ghế đến sàn nhà đều không tì vết. Lệ Chanh bước đi trên sàn bóng loáng, sợ đến mức không dám để rơi một sợi tóc nào xuống.

Ở đây quá sạch sẽ, sạch sẽ đến mức thiếu hơi người, Lệ Chanh bỗng nhớ căn phòng ký túc xá bừa bộn như ổ chó của mình.

Mẹ Tiêu rót cho họ hai cốc nước trắng, gượng gạo mỉm cười nói: "Hai cháu vất vả quá, đến thăm Dĩ Hằng. Cam thì cứ để trên bàn. Bây giờ trời đã tối, các cháu về nhà muộn người nhà sẽ lo lắng đấy."

Đúng là vừa xong việc đã muốn tiễn khách, bà định đuổi khéo họ đi ngay lập tức.

Lệ Chanh chần chừ không muốn đi, cậu đã vào đây thì không có ý định chỉ để lại cam rồi rời đi.

Cậu còn chưa gặp Tiêu Dĩ Hằng mà.

Cậu hỏi: "Xin hỏi Tiêu Dĩ Hằng thế nào rồi ạ? Nghe nói cậu ấy bị sốt, có nghiêm trọng không cô?"

Mẹ Tiêu trả lời: "Cảm ơn các cháu đã quan tâm, sáng nay bạn ấy sốt 38 độ, uống thuốc xong, ngủ một giấc, giờ đã hạ xuống 37,5 độ, không còn gì đáng ngại. Giờ bạn ấy đang ở trong phòng làm bài tập." Bà nhìn đồng hồ, "Một đề bài làm trong hai giờ, bạn ấy vừa mới bắt đầu làm, không thể gặp các cháu được."

Lệ Chanh: "..." Bị sốt cả ngày mà vẫn phải làm bài, chẳng lẽ Tiêu Dĩ Hằng là cỗ máy làm bài không cần nghỉ ngơi sao?

Mẹ Tiêu mỗi câu nói ra đều muốn đuổi họ đi, nhưng Lệ Chanh cứ đứng ì tại chỗ không chịu đi.

Nghiêm Cạnh thở dài trong lòng, nghĩ rằng có lẽ mình phải ra tay rồi. Cậu ta như con trâu già trong câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ, luôn là người đầu tiên đứng ra mai mối lứa đôi.

"Dạ thưa cô, là thế này ạ," Nghiêm Cạnh đẩy kính với vẻ chân chất, "Hôm nay cô giáo trên lớp đã khoanh vùng những điểm ôn tập quan trọng và ra một số đề, chúng cháu đến đây là để truyền đạt lại những điểm quan trọng đó cho Tiêu Dĩ Hằng ạ."

Điểm mấu chốt chính là đây. Mẹ Tiêu nghe xong, quả nhiên vẻ mặt nghiêm túc hẳn: "Ồ, hóa ra các cháu đến giúp Dĩ Hằng học, vậy các cháu đợi chút, để cô bảo bạn ấy tạm dừng làm bài, ra học trước đã."

Nói xong, mẹ Tiêu nhanh chóng quay người vào phòng của Tiêu Dĩ Hằng thông báo.

Nghiêm Cạnh nhìn Lệ Chanh, nhún vai: "Chậc chậc, xem ra cậu cũng không hiểu rõ về phụ nữ lắm đâu."

Lệ Chanh: "..."

...

Ba phút sau, dưới sự dẫn dắt của mẹ Tiêu, Lệ Chanh và Nghiêm Cạnh cuối cùng cũng gặp được Tiêu Dĩ Hằng.

Phòng của Tiêu Dĩ Hằng rất rộng rãi, ngay khi bước vào, thứ đập vào mắt đầu tiên là bức tường đầy huy chương vàng. Các giải thưởng từ các cuộc thi học thuật, các bằng khen cấp tỉnh, thành phố, chen chúc bày đầy trên kệ trưng bày.

Ngay cạnh kệ trưng bày là bàn học, Tiêu Dĩ Hằng mặc bộ đồ ngủ rộng rãi, yên lặng chờ đợi họ.

Nhìn anh có vẻ không được khỏe, trên trán còn dán một miếng hạ sốt, trên bàn chất đầy bài tập chưa hoàn thành.

Lệ Chanh nhìn về phía anh, vốn dĩ nghĩ rằng sẽ nhận được một phản ứng cảm xúc nào đó, chẳng ngờ Tiêu Dĩ Hằng lại lạnh lùng lảng tránh ánh mắt, như thể người đã kiên nhẫn giúp cậu dọn dẹp trong phòng mỹ thuật tối qua không phải là anh ta.

Nắm đấm Lệ Chanh bỗng cảm thấy ngứa ngáy.

Tiêu Dĩ Hằng nhìn mẹ, nói: "Mẹ, con cần học bài cùng các bạn, mẹ ra ngoài nhớ đóng cửa, đừng làm phiền tui con."

Mẹ Tiêu bất ngờ nhiệt tình hỏi: "Có cần mẹ gọt ít trái cây cho các bạn không? Các bạn mang cam đến."

Nghe đến từ "cam", mắt Tiêu Dĩ Hằng lóe lên một chút, khóe miệng nhếch lên một đường cong nhỏ không dễ thấy, nói: "Vậy phiền mẹ gọt giúp tụi con. Ngoài trái cây, cho con thêm một ly sữa chua nữa."

Mẹ Tiêu gật đầu rồi rời đi.

Bà vừa đi, không khí quanh Tiêu Dĩ Hằng bỗng mềm mại hẳn. Nếu vừa rồi anh là một tảng băng lạnh cứng, thì bây giờ như một nắm tuyết, dù vẫn lạnh nhưng đã dịu dàng hơn nhiều.

Lệ Chanh nhạy bén nhận ra sự thay đổi của Tiêu Dĩ Hằng, chẳng lẽ anh ta vừa rồi lạnh lùng như vậy là vì có mẹ ở đó sao?

"Mấy cậu ngồi đi." Trong phòng Tiêu Dĩ Hằng có một tấm thảm lớn và vài cái đệm, ba người ngồi quanh chiếc bàn tròn thấp.

Nghiêm Cạnh đã mệt lắm rồi, cậu ta ngồi ngay ngắn, đặt ba lô xuống, lấy ra vài quyển sách bài tập bày đầy bàn.

Lệ Chanh giật mình: "Này, nói chuyện thì nói chuyện, cậu lấy bài tập ra làm gì? Không phải thật sự muốn học đấy chứ!"

Tiêu Dĩ Hằng cũng lấy ra một quyển bài tập: "Mẹ tôi lát nữa sẽ vào, nếu bà thấy chúng ta chỉ ngồi nói chuyện chắc chắn sẽ nghi ngờ." Anh nhấn mạnh hai từ: "Hai bạn học, chúng ta dù giả vờ, cũng phải giả vờ học tập."

Lệ Chanh: "..." Cậu không kìm được nói, "Tiêu Dĩ Hằng, tôi vừa muốn hỏi, anh lúc nào cũng nói chuyện với mẹ khách sáo vậy à? Mẹ anh nhìn nghiêm khắc quá."

Mặc dù mất cha mẹ từ khi chưa đầy mười tuổi, nhưng trong ký ức của cậu, mẹ luôn là biểu tượng của sự dịu dàng. Bà rất chu đáo, nhẹ nhàng kể chuyện cho cậu nghe, không giống như mẹ Tiêu Dĩ Hằng, nghiêm khắc như một giáo viên.

Tiêu Dĩ Hằng gõ bút lên tập bài tập, lạnh lùng nói: "Có lẽ vì cả nhà đều là alpha nên chỉ có thể giao tiếp như vậy."

Nghiêm Cạnh thấy họ chỉ mải nói chuyện, liền nhắc nhở: "Lệ Chanh, cậu nói chuyện thì cũng phải lấy sách ra chứ."

Lệ Chanh giơ tay lên: "Sách? Sách để hết ở trường rồi, tôi trên lớp còn không xem sách bao giờ, bây giờ là ngoài giờ học, sao có thể mang sách đến được!"

Nghiêm Cạnh kinh ngạc: "Vậy mà cậu còn đeo ba lô à?"

Hôm nay Lệ Chanh diễn kịch hết mình, không những không sợ nóng đội một chiếc mũ len như ở cữ, còn đổi áo khoác đồng phục sạch sẽ với đàn em, lại không biết lấy từ ai một chiếc ba lô. Ba lô phồng lên, không giống như không có gì trong đó.

Lệ Chanh nhếch miệng, đem ba lô ra trước mặt, kéo khóa —

"Cạc!" Một chú vịt nhỏ màu vàng từ trong ba lô thò đầu ra, lông xù trông chẳng khác gì một món đồ chơi bằng bông.

Nghiêm Cạnh: "......"

Tiêu Dĩ Hằng cười, anh đưa tay vuốt lông Chanh nhỏ, khen nó ngoan ngoãn.



Lệ Chanh cũng cúi xuống, cùng Tiêu Dĩ Hằng chơi đùa với Chanh nhỏ.

Hai người cúi đầu nhìn vịt, gương mặt đều toát lên vẻ dịu dàng. Rõ ràng một người là đại ca học đường, một người là học sinh giỏi, trước Chanh nhỏ cả hai đều trở thành những ông bố ngốc nghếch.

Nghiêm Cạnh cũng muốn sờ vào lông vịt, nhưng bị hai ông bố đồng thời đánh tay cảnh cáo.

Nghiêm Cạnh ôm tay bị đau, hiểu ra mình chỉ là công cụ bị bỏ rơi sau khi dùng xong.

Một lát sau, mẹ Tiêu mang hoa quả vào phòng. Lệ Chanh vội kéo một cuốn sách che Chanh nhỏ lại, sợ bị bà phát hiện.

May mắn thay, mẹ Tiêu không để ý đến hành động nhỏ của cậu. Sau khi xác nhận ba người họ thực sự đang học, bà rời đi một cách nhẹ nhàng.

Bà vừa đi, Lệ Chanh mới thở phào nhẹ nhõm. Cậu thả lỏng vai, ngồi khoanh chân trên thảm, tư thế vô cùng thoải mái.

Cam trong đĩa đã được gọt vỏ, tách bỏ phần trắng, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Lệ Chanh dùng tăm xiên một miếng, bỏ vào miệng, tận hưởng hương vị ngọt ngào mát lạnh bùng trên đầu lưỡi.

"Cam này ngọt thật." Lệ Chanh không ngớt lời khen ngợi. Cửa hàng trái cây nhập khẩu ở cổng trường giá đắt khủng khiếp, bình thường cậu chẳng bao giờ dám mua, hôm nay vì đến thăm bệnh nên mới móc tiền mua loại đắt này.

"Thật sao?" Tiêu Dĩ Hằng nghe vậy cũng xiên một miếng bỏ vào miệng, nhấm nháp, "Ngọt thường thôi," anh ngước mắt nhìn Lệ Chanh ngồi đối diện, nói sâu xa, "So với cậu thì kém xa."

Nghiêm Cạnh ngơ ngác: "???"

Có phải cậu ta vừa nghe được một chuyện giật gân lắm đúng không???

Lệ Chanh không ngờ Tiêu Dĩ Hằng lại đột ngột nói ra câu đó, cậu vẫn đang nhai miếng cam, bị Tiêu Dĩ Hằng làm cho ho sặc sụa.

"Khụ... khụ khụ khụ! Tiêu Dĩ Hằng cậu... khụ khụ khụ!"

Cậu ho không ngừng, thấy trên bàn có một ly sữa chua, vội lấy để uống cho đỡ nghẹn.

Ai ngờ cậu vừa uống một ngụm, Tiêu Dĩ Hằng lại chậm rãi nói.

"Uống nhiều vào." Tiêu Dĩ Hằng nói, "Thật ra tôi luôn thắc mắc, cậu uống sữa chua vào rồi có biến thành trái cây dầm không?"

Lệ Chanh ho càng dữ hơn.

Nghiêm Cạnh: "..."

Cậu ta hiểu rồi, bây giờ thịnh hành việc lừa chó độc thân vào phòng rồi mới giết!

Nghiêm Cạnh không hiểu hai người này đang nói chuyện lạ lùng gì, nhưng cậu ta biết, ở đây cậu ta chỉ là kẻ thừa thôi.

Cậu ta nhanh chóng mượn cớ đi vệ sinh, rời khỏi phòng của Tiêu Dĩ Hằng.

Cậu ta vừa đi, trong phòng chỉ còn lại hai người một vịt.

Chú vịt nhỏ Chanh Vàng vỗ cánh, nhảy phịch lên bàn, rướn cổ muốn ăn miếng cam. Tiêu Dĩ Hằng vỗ vỗ mông nó, dời đĩa trái cây sang chỗ khác.

Lệ Chanh ho đỏ hết cả mặt, nước mắt sinh lý chảy ra, khi trừng mắt nhìn Tiêu Dĩ Hằng thì bớt đi vài phần hung dữ, lại như đang cố ý làm nũng.

Lệ Chanh hạ giọng mắng: "Tiêu Dĩ Hằng anh có bệnh à? Dám nói bậy bạ trước mặt người ngoài."

Tiêu Dĩ Hằng trả lời: "Tôi đúng là có bệnh, tôi đang bị sốt."

Lệ Chanh: "..."

Bây giờ nếu cậu đánh chết một bệnh nhân sốt cao, có phải là bắt nạt kẻ yếu không?

Cậu định giơ nắm đấm lên, nhưng ánh mắt vô tình lướt qua miếng hạ sốt trên trán của Tiêu Dĩ Hằng, rồi dừng lại trên đôi môi hơi nhợt nhạt vì sốt cao thiếu nước. Hôm qua, môi của Tiêu Dĩ Hằng chạm vào tuyến thể của cậu, nhẹ nhàng liếm và cắn, cậu vẫn còn nhớ vết máu đọng lại trên khóe môi của alpha...

Một chút áy náy và chút chút chút chút chút quan tâm lại trào lên từ sâu trong lòng Lệ Chanh.

"Cái đó," Lệ Chanh cảm thấy cổ họng như bị dính lại, ánh mắt đảo loạn khắp nơi, "Hôm nay anh sốt, có liên quan gì đến việc đánh dấu tạm thời không?"

Tiêu Dĩ Hằng ngẩn ra, hỏi ngược lại cậu: "Tại sao lại hỏi thế?"

"Tôi tra trên mạng rồi, đánh dấu tạm thời đối với alpha là một công việc thể lực rất mệt mỏi. Alpha phải điều động toàn bộ pheromone trong cơ thể để giúp omega kiềm chế cơn phát tình, giống như các đại hiệp truyền công lực ngày xưa vậy. Một số alpha thể chất yếu, sau mỗi lần đánh dấu đều ốm nặng, toàn bộ thể lực bị vắt kiệt."

Lệ Chanh hắng giọng, cuối cùng nhìn thẳng vào mắt Tiêu Dĩ Hằng: "Anh đừng ngại nhé, anh Lệ đây không phải là người không có nghĩa khí. Nếu anh thực sự bị tôi vắt kiệt, tôi sẽ chịu trách nhiệm."

Tiêu Dĩ Hằng:?

Tác giả có lời muốn nói:

*Round 1*

Người chơi Tiêu Dĩ Hằng dùng [mùi hương của cậu ngọt hơn cam] để tấn công.

Người chơi Lệ Chanh dùng [anh đang nói gì thế hả] để phòng thủ.

Tiêu Dĩ Hằng tấn công thất bại!

*Round 2*

Người chơi Lệ Chanh dùng [nếu anh bị vắt kiệt, tôi sẽ chịu trách nhiệm] để tấn công.

Tiêu Dĩ Hằng tức giận +10000, phòng thủ -10000.

Lệ Chanh tự chuốc lấy họa rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tên Omega Này Vừa Ngọt Vừa Bướng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook