Tha Cho Em Được Không?

Chương 31: Thế nào mới tốt

Knit_naod

12/11/2013

- Lam Anh? Em có sao không? – Như Vi hỏi xong liền chạy sang ghế tôi ngồi, vỗ vỗ nhẹ lưng tôi.

- Sao bây giờ chị mới nói cho em? – Tôi chỉ nhìn vào cốc nước của mình.

- Xin lỗi em, chị cũng biết trước khi gặp em không lâu, nhưng lúc trước gặp em chị không nói vì chị muốn ...

- Em hiểu rồi! – Muốn uy hiếp tôi. – Vậy sao chị biết anh ấy biết?

- Ban đầu chị cũng tưởng Long không biết nhưng ... Quân nói, cậu ấy có gặp qua Long vài lần.

- Anh ấy, ... anh ấy sao rồi ạ?

- Vì tai nạn đó, đầu nó bị chấn thương không nhẹ, nhưng lúc gặp lại gia đình chị, thì nó không nhớ một ai cả em ạ.

Mất trí nhớ, sao dạo này cái bệnh quái ác này lại phổ biến như thế. Thảo nào, Quân không tìm đến tôi chỉ một lần.

Tôi cười nhạt. Một tay anh sắp xếp tất cả. Lễ tang, chăm sóc cho Quân và kể cả việc giấu tôi nữa. Tôi chẳng biết mình lấy đâu ra bình tĩnh để đối mặt chuyện động trời thế này nữa, có lẽ vì tôi qua sốc chăng.

Anh đã từng bao nhiêu lần hỏi tôi “Nếu cậu ta còn sống em có yêu cậu ấy không?” nhưng tôi không một chút nghi ngờ. Tôi cũng quên tự hỏi, vì sao một người tự tin như ai sao lại cảm thấy tự ti với một người đã mất.

Thì ra vì biết tất cả nên lúc tôi từ tang lễ Quân trở về anh lại bình tĩnh đến đáng sợ như vậy.

Như Vi có nói rằng anh muốn giấu mọi người vì anh ban đầu anh nghi ngờ chị ấy có âm mưu với công ty Thành Toàn nhưng sau này? Khi biết chị ấy thực sự không phải hung thủ thì vì sao anh vẫn không nói với tôi?

Anh thực sự không tự tin vào bản thân hay căn bản anh không hề tin tưởng vào tình yêu của tôi?

Tôi cũng đã bao lần cố ý nói với anh đừng bao giờ lừa dối tôi, thế nhưng anh vẫn giấu giếm tôi chuyện quan trọng này đấy thôi. Và lần này tôi hoàn toàn thất vọng.

Như vi bảo chị ấy cũng không có ý nói cho tôi biết chuyện này, nhưng tôi là người trong cuộc, tôi cần được biết. Và quan trọng hơn là chị ấy muốn tác hợp cho tôi và Quân, vì chị muốn bù đắp cho Quân, người em cùng cha khác mẹ của chị. Chị bảo Quân không nhớ được gì, nhưng sức khỏe đang dần hồi phục và đang nghỉ dưỡng tại Mỹ. Cha mẹ anh ấy không muốn công bố chuyện này vì muốn Quân an tâm dưỡng bệnh, và ông bà cảm thấy Quân còn sống là tốt lắm rồi, chuyện gì cũng không cần nữa, nên an tâm giao công ty cho Như Vi.

- Alo, Lam Anh?

- Jade! Anh đến địa chỉ này giúp em được không?

Tôi kể nói qua địa chỉ cho anh và tên người cần tìm.

- Em biết rồi sao?

Tôi cười lạnh.

- Vậy là anh cũng giấu em sao?

- Không phải Lam Anh! Chỉ là lần trước em nhờ anh điều tra về Thành Toàn, anh phát hiện được chuyện này.

- Vì sao anh cũng giấu em?

- Chỉ là anh không muốn em phải bận tâm. Em có nhớ lần trước tưởng rằng cậu ta đã mất, em đã khóc đến ngất đi không? Em muốn ra nước ngoài không phải vì muốn làm lại từ đầu sao? Bây giờ em đã chọn Kelvin thì vì sao lại vì chuyện này mà phải như thế?

- Nhưng em có lỗi với anh ấy. Nguyên nhân anh ấy như thế này là hoàn toàn vì em!



- Được rồi, Cenci. Bình tĩnh nào! Anh biết là bọn anh không nên giấu em, nhưng thực sự không ai muốn em lại đau khổ nữa cả, không ai muốn nhìn em cứ hết lần này lần khác đổ lỗi về mình cả. Vả lại, bây giờ cậu ấy sống rất tốt, em cứ đợi cậu ấy bình phục hoàn toàn đã được không. Kelvin không nói cho em, anh nghĩ lí do cũng như anh thôi, nên em đừng giận cậu ấy. Không phải là cậu ấy không nói mà là chưa nói. Em hãy đứng trên lập trường cậu ấy, suy nghĩ một chút.

Từ lúc nghe Jade gọi tôi là Cenci thì tôi biết mình đã mất bình tĩnh như thế nào. Chỉ có những lúc dỗ dành tôi anh mới gọi tên tôi như vậy, cũng như lần anh đưa tôi đi khỏi bệnh viện lúc đó.

- Dạ, em xin lỗi. Nhưng Jade, làm giúp em một chuyện nữa được không?

- Ừ, em nói đi!

- Hãy điều tra giúp em về vụ tai nạn đó!

- Chuyện này ... thực ra không phải là khó nhưng hiện tại anh không ở Việt Nam nên việc điều tra có chút khó khăn. Vì chính Kelvin cũng điều tra gần một năm mà không được gì cả em ạ. Nhưng anh hứa sẽ cố gắng hết sức!

- Dạ! Em cảm ơn anh.

- Hứa với anh, hãy bình tĩnh. Quân còn sống là tốt lắm rồi. Đừng nghĩ gì cả, đừng tự trách mình, cứ tiếp tục cuộc sống của em trước đây! Phải giữ sức khỏe, được không? Khi rảnh, anh đưa Susan về thăm em?

- Dạ! ... Jade!

- Ừ?

- Em nhớ anh! Em cảm ơn anh nhiều lắm!

- Ừ, anh cũng vậy. Phải ngoan, đừng để anh lo nữa.

Đã gần 26 tuổi rồi, mà cứ bị người ta coi như con nít thế này ... thật là!

Lần này tôi lại có cảm giác mạnh mẽ với vụ tai nạn lần đó. Cũng chẳng biết, chắc là trực giác. Cả Như Vi và Long đều không cho là như vậy, chỉ có tôi mới nghĩ đó là tình cờ. Nhưng chính tôi bây giờ cũng bắt đầu nghi ngờ.

Từ bao giờ, cuộc sống của tôi lại toàn sóng gió như thế? Sóng trước chưa dứt, sóng sau đã ập đến.

Nếu nghĩ kĩ thì cũng chẳng có gì để giận anh cả. Tôi biết sẽ có lúc nào đó anh sẽ nói cho tôi, nhưng cái tôi giận là vì anh không tin tưởng tôi. Nếu anh tin rằng tôi yêu anh, anh sẽ đủ dũng khí để nói với tôi rằng Quân vẫn còn sống. Nếu anh tin rằng tôi yêu anh, anh sẽ không thiếu tự tin vào bản thân mình như vậy.

Bình tĩnh rồi thì không biết phải đối mặt với anh thế nào. Bảo giận anh thì không đúng, nhưng cũng không phải là không giận. Tôi nên tiếp tục giả vờ không biết, hay nói cho anh biết là mình đã biết?

Còn về Nguyên Quân tôi phải làm sao? Anh gặp tai nạn là do tôi, bây giờ anh như vậy, tôi muốn chăm sóc anh, muốn đối tốt với anh một chút. Như Vi khi nãy có nói rằng nếu anh hoàn toàn bình phục sẽ được đưa về Việt Nam. Tốt hơn là đến lúc đó tôi hẵng tìm anh ấy.

Chắc hẳn Quân bệnh rất nặng, nên tính từ lúc anh ấy gặp tai nạn đến nay, cũng đã hơn một năm nhưng vẫn chưa bình phục. Càng nghĩ, tôi càng nhủ bản thân phải chăm sóc anh tốt tốt hơn nữa. Còn về việc có nên cho Long biết hay không, tôi nghĩ là chưa cần. Vì hiện nay anh cũng đang rất phiền lòng về việc mẹ mình. Tốt nhất là để mọi chuyện vẫn nằm yên ở vị trí cũ.

Cũng phải công nhận là mình là đứa vô tâm. Hôm trước mẹ anh có thông báo là Hải Linh là con dâu tương lai, vậy chắc lễ đính hôn của anh cũng sắp diễn ra rồi. Vậy mà tôi cũng chẳng có tí nào là lo lắng thế này. Tôi lại quá tin tưởng ở anh rồi. Tôi tin anh sẽ giải quyết êm đẹp mọi chuyện.

Tôi ghé siêu thị mua một ít đồ ăn về nấu bữa tối cho anh. Dạo này buổi chiều tôi không cần đến công ty nên anh cũng không đón tôi về nhà nữa. Muốn quên mọi chuyện, tốt nhất là khiến cho bản thân thật bận rộn.

Sắp xếp mọi thứ đã mua vào tủ lạnh, tôi thay quần áo tiến hành vệ sinh nhà cửa. Hết quét rồi lại lau mọi ngóc ngách trong nhà. Chừng nửa tiếng sau, khi cảm thấy sạch sẽ rồi, tôi liền mặc tạp dề vào bếp.

Tính chừng thì anh cũng sắp về nên tôi nấu luôn mọi thứ, không cần phải đợi anh về rồi mới nấu như mọi hôm.

Khi rảnh ra thì lại bắt đầu suy nghĩ. Tôi không biết phải giúp Quân thế nào. Là nhớ lại mọi thứ tốt hay tốt hơn là vẫn nên quên đi mọi thứ? Thật xấu tính khi tôi sợ Quân nhớ lại, vì anh sẽ nhớ đến thời gian anh đã yêu tôi, khi nhớ lại, anh có một lần nữa đau khổ nữa không? Liệu anh còn giận tôi không?

Như Vi đã biết Quân còn sống, chắc hẳn Long cũng đã tính đến đường Như Vi sẽ nói cho tôi rồi. Có lẽ là như Như Vi và Jade nói, anh sẽ nói cho tôi, chỉ là bây giờ chưa thích hợp. Tôi thắc mắc không biết anh sẽ dùng cách nào để nói cho tôi biết đây? Anh sẽ giải thích thế nào khi gần một năm qua đã giấu tôi?



- Suy nghĩ gì vậy em?

Nghe tiếng nói, tôi ngẩn đầu thì thấy anh đang dựa người vào cửa, dịu dàng nhìn tôi.

- Anh về mà sao em không nghe tiếng nhỉ?

Tôi nhíu mày tự hỏi.

- Không phải em đang bận suy nghĩ gì sao? Mỗi lần suy nghĩ các ngón tay trái của em đều chà sát nhau.

Anh đến bàn ăn rồi vuốt tóc tôi, tiếp tục hỏi:

- Sao? nghĩ cái gì đấy? Nói anh nghe nào!

- Hì hì, có gì đâu. Chuyện công ty ấy mà. À chắc anh biết “vợ sắp cưới” của anh làm giám đốc mới của công ty em rồi nhỉ? Vậy mà không nói em.

- Tại bữa tiệc tối qua anh cũng mới biết mà. Hì hì, anh không muốn em bận tâm. Ai làm giám đốc của em cũng vậy thôi. Cô ấy chẳng làm gì em được cả.

- Nói thật em nghe nào! Lễ đính hôn khi nào diễn ra?

Tôi chớp chớp nhìn anh. Anh nghe câu này xong mặt liền đanh lại.

- Cô ấy nói với em?

- Không! Em đoán. Mấy chuyện hiển nhiên này ai mà không đoán được.

Tôi nhún vai trả lời anh. Anh kéo tay tôi, ôm tôi rồi lại vùi đầu vào hõm vai tôi. Mỗi lần có việc khó giải quyết anh đều có hành động này. Tôi cũng không tiếp tục hỏi, chỉ vuốt vuốt tóc anh.

- Em lúc nào cũng thông minh thế này, đáng sợ thật đấy. Ba tháng sau. – Anh khó chịu xoa thái dương.

- Vậy anh muốn giấu em sao? Đã giấu em bao nhiêu chuyện thế cơ mà.

Bỗng cảm giác được người anh cứng lại, tôi thầm trách bản thân. Đã bảo không nên nói chuyện này ra mà cái tính cứ thích đi nói bóng nói gió.

- Không phải anh giấu, chỉ là, anh thực sự không muốn em bận tâm. Tin anh, anh sẽ giải quyết ổn thỏa mọi việc.

Là đáp án cho lễ đính hôn hay là đáp án cho việc của Quân?

- Được rồi, em tin. Anh lo mà giải quyết, lâu quá, em không đợi được đâu! Hì hì.

- Xin lỗi em!

- Có gì mà xin lỗi! Nhưng đừng để làm bố mẹ buồn lòng.

- Ừ, anh biết mà!

- Ngoan, ngồi xuống ăn cơm.

Tôi vừa định đưa tay xoa đầu ai đó thì liền nhận lấy cặp mắt hình viên đạn. Tên này rất ghét tôi xem anh như là trẻ con, nhưng trông anh thế kia, khác gì trẻ con đâu. Đây không phải lỗi do tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tha Cho Em Được Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook