Tha Thứ

Chương 37

Phạm Tiểu Vân

24/05/2014

- Cô là ai? – Tuyên bình tĩnh ngồi xuống, mắt chăm chú nhìn vào gương mặt đang mếu máo của Vũ – Vì sao lại biết tôi?

- Anh là Sử Thần Tuyên?

Ha, giờ này mới chịu quan tâm đến sự hiện diện của anh. Tuyên càng nghĩ càng thấy lo ngại đối với việc cô gái này trong tương lai sẽ trở thành chị dâu của mình.

- Young Min bảo tôi tìm anh. - Yên Vũ rụt rè giải thích - Anh ấy nói anh sẽ biết phải làm gì.

“Vài ngày” của anh Chín thì ra lại sớm như vậy. Hại Tuyên vẫn chưa kịp thông báo với Yên Nhi một tiếng. Chết thật!

- Đi theo tôi! – Anh nhẹ nhàng xoay lưng về phía trước.

Vừa mở cửa bước vào đã thấy Yên Nhi đang ngồi thất thần trên ghế. Gương mặt nhỏ nhắn trầm tư nghĩ ngợi. Lúc nghe thấy tiếng động, cô liền ngẩng mặt nhìn lên. Ánh mắt thoáng buồn lướt qua mặt Thần Tuyên rồi bất ngờ dừng lại ở chỗ Yên Vũ.

Hai mắt Nhi nhất thời mở to, đồng tử hình như cũng dãn ra đến cực độ. Trông không rõ là quá bất ngờ hay sợ hãi. Người con gái phía sau Tuyên cũng đột ngột dừng lại. Hai chân chôn chặt dưới sàn nhà. Xem chừng tình trạng cũng không kém phần choáng váng.

Anh không nói gì mà chỉ khoanh tay quan sát. Trong lòng từ lâu đã thầm đoán cô gái này và vợ mình hẳn phải có cùng huyết thống.

- Chị? – Yên Vũ lắp bắp chỉ tay về phía Yên Nhi – Sao chị…lại ở đây?

Nhưng cô ta còn chưa kịp nghe được câu trả lời thì đã bị Yên Nhi chạy đến ôm chầm lấy, nước mắt tuôn xuống như mưa.

- Trời ơi, chị còn tưởng sẽ không bao giờ được gặp lại em nữa.

Hai chị em cứ thế quấn lấy nhau mà khóc. Trong khi đầu đuôi sự việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

- Em vì Lee Young Min mà bỏ lại ba mẹ ????? – Nhi vì nhất thời xúc động mà lắp bắp – Em…em vì anh ấy….?????? Sao…có thể như vậy????????

Thần Tuyên ngồi bên cạnh đã bắt đầu thấy lo lắng. Vợ anh, từ trạng thái sợ hãi, đau lòng đến vui mừng, phấn khởi…Tuyên đều có dịp thấy qua. Nhưng đây là lần đầu anh nhận ra Yên Nhi đang tức giận. Vẻ dịu dàng thường thấy không biết từ lúc nào đã bị đánh tan bay biến.

- Vì lúc đó em nghĩ cô gái kia chính là chị. – Yên Vũ sợ hãi ôm mặt, khóc ròng – Em nghĩ chị sẽ thay em chăm sóc họ.

- Con nhỏ này… – Yên Nhi nhịn không nỗi liền đứng dậy – Em nghĩ chuyện của chị hai chưa đủ làm mẹ phát điên hay sao?

- Á!!!! – Cô em gái hốt hoảng đưa tay lên đỡ lấy cái tát từ người chị - Đừng đánh em…Đừng đánh em mà…

- Em à. – Tuyên chỉ bằng một động tác nhẹ đã chụp được cổ tay Yên Nhi – Có gì từ từ nói.

- Đây không phải là chuyện của anh! – Hai mắt cô đỏ hoe, giọng nói đầy tức giận.

- Em gái em đã hoảng sợ lắm rồi. Tâm trạng những người mới chết rất dễ bị kích động.



- Nếu nó biết sợ thì đã không làm nên cái việc bất hiếu như vậy.

Yên Nhi bất chấp tất cả chỉ được về gặp ba mẹ lần cuối trong khi em gái cô lại dễ dàng rời bỏ họ vì tình yêu với Lee Young Min. Trước tình cảnh như vậy, Nhi muốn bình tĩnh cũng khó.

Nhưng với sức mạnh của một người đàn ông cao lớn, Thần Tuyên đã nhanh chóng giam được người vợ mất bình tĩnh vào giữa ngực. Hai cánh tay anh không dám dùng nhiều sức vì sợ khiến Yên Nhi đau mà chỉ đủ để ngăn cô đừng nhào về phía Yên Vũ.

- Young Min nói sau khi ba mẹ mất, gia đình mình sẽ được đoàn tụ - Cô em gái run rẩy ngồi trên ghế - Anh ấy còn nói…

Mấy câu ngắn ngủi của Yên Vũ khiến Tuyên như bị đông thành đá. Vì sao anh Chín lại nói dối cô ấy một cách trắng trợn như vậy? Con người một khi đã xuống đây, nếu không phải kết hôn cùng một người nào đó ở Trung giới thì bắt buộc phải dựa theo tội trạng mà đưa đến trước một trong ba cánh cổng. Làm gì có chuyện cha mẹ chết rồi cùng về đoàn tụ?

Nhưng nếu bây giờ Tuyên nói ra, Yên Vũ rất có thể không đồng ý làm vợ Young Min nữa. Đến lúc đó, anh Chín không biết có nổi giận mà mắng anh là đứa nhiều chuyện, phá hỏng việc tốt của mình hay không. Chuyện hôn nhân của họ, Tuyên tốt nhất cứ đứng ngoài cuộc cho xong. Đằng nào Yên Vũ cũng đã chết, không thể sống lại lần nữa. Chi bằng để cô ấy được hạnh phúc một thời gian. Thêm chừng nào thì hay chừng ấy.

- Nhưng từ giờ đến lúc đó thì thế nào? – Giọng nói đầy giận dữ của Yên Nhi như lôi Tuyên từ trong giấc mộng - Thế nào, HẢ?????

- Em làm sao biết trên đời lại có người trông giống chị như vậy.

Giống nhau?...Một người rất giống cô?...Ở đâu lại hiện ra một người giống chị em Nhi đến vậy chứ?

Sự đáp trả vừa rồi càng lúc càng khiến cô chết sững.

Nguyệt Hoa nói Tuyết Vinh cũng từng là một con người và được đưa xuống đây từ nhỏ. Cô ấy lại có gương mặt giống hệt chị em Nhi. Tuyết Vinh…Tuyết Vinh chẳng lẽ lại chính là Yên Chi? Nhưng nếu vậy, cái tên Tuyết Vinh từ đâu mà có?

- Bà xã, em sao vậy? – Phát hiện cơ thể Yên Nhi bất chợt cứng đờ, Thần Tuyên mới vội vàng lay nhẹ – Có phải anh đã làm em bị đau chỗ nào?

- Có cách nào để biết một người còn sống hay đã chết không?

Phát hiện mới làm cơn giận đối với đứa em trong cô tạm thời lắng dịu đi một chút.

- Có thể dùng Sổ Sinh Tử để tra. Nhưng ít nhất phải biết tên.

- Anh giúp tôi tìm xem người tên Triệu Yên Chi còn sống hay đã chết… – Đôi mắt mọng nước nhìn thẳng vào mặt Tuyên như khẩn cầu -…được không?

Yên Nhi chưa bao giờ dùng ngữ khí này để trò chuyện với anh. Thần Tuyên đương nhiên cũng vì vậy mà rất phấn khởi. Bàn tay anh khẽ vuốt ve hai gò má vẫn còn lưu lại dấu vết cơn giận của cô, sau đó cất giọng điềm tĩnh:

- Hãy cho anh một lý do.

- Vì đó là chị tôi! – Câu trả lời mang theo vô vàn nỗi cay đắng - Suốt mười lăm năm qua không hề có tung tích.

Để lại Yên Nhi và em gái ở trong phòng, Tuyên cũng cảm thấy hơi lo. Nhưng bản tính lương thiện của Nhi khiến anh nhanh chóng tự trấn an mình. Cô ấy đến trẻ con xa lạ còn dễ dàng sinh nỗi thương cảm thì đương nhiên không thể làm tổn thương em gái.

Tuyên gấp rút đi đến Phòng Lưu Trữ rồi ra lệnh cho những người đang có mặt lôi hết sổ sách trong mười lăm năm trở lại ra đọc, kỳ hạn cho họ trong một ngày phải trình lên câu trả lời.

Đây là lần đầu tiên Yên Nhi mở miệng nhờ vả. Chứng tỏ cô chí ít cũng xem anh như một người bạn. Thần Tuyên nhất định sẽ không để vợ mình phải thất vọng.



Nhưng nếu điều cô ấy nghi ngờ là sự thật thì hai chị em họ cùng Tuyết Vinh sẽ có cùng huyết thống. Nhưng vì sao từ lúc quen nhau tới giờ, Tuyên chưa một lần nghe Tuyết Vinh nhắc đến điều này? Cô hình như cũng chưa từng đề cập đến lý do bị đưa xuống Trung giới. Thần Tuyên dù có vài lần thắc mắc nhưng vẫn chưa dám hỏi vì sợ đó là một ký ức đau buồn của Tuyết Vinh.

- Tập trung kiểm tra những người chết trong năm 1996 trước.

- Dạ !!!!!

Căn dặn xong xuôi đâu đó, anh mới gấp rút quay về xem tình hình giữa vợ và cô em gái diễn biến thế nào. Anh Chín không biết đã dùng bùa mê thuốc lú gì lại có thể khiến một cô gái sẵn sàng từ bỏ gia đình, từ bỏ cuộc sống tươi đẹp nơi trần thế để đến chốn đầy rẫy sự chết chóc này.

Nếu chấp nhận trở thành kẻ đồng lõa với anh ấy mà nói dối Yên Vũ, Tuyên chẳng phải cũng đang tự biến bản thân mìh thành tên tội đồ hay sao? Mà có lỗi với Yên Vũ thì khác chi gây tội cùng Yên Nhi? Anh tốt hơn hết vẫn nên nói rõ cùng chị em cô ấy.

Vừa đẩy nhẹ cánh cửa thì trong phòng đã vọng ra tiếng hai người đang thủ thỉ trò chuyện.

- Chị, chị không giận em chứ?

- Chuyện gì? – Yên Nhi buồn rầu đưa tay vuốt tóc em gái.

Yên Vũ ngồi ở bên cạnh, hai tay đang ôm lấy người cô rất chặt.

- Chuyện em giả danh chị để thành thân cùng anh ấy.

- Nếu thật sự quan tâm đến điều đó thì chị đã không đưa năm chiếc vòng này cho em – Yên Nhi lại thở dài

- Nhưng rõ ràng chị cũng thích anh Young Min. – Câu nói thốt ra từ miệng cô em vợ khiến trái tim Tuyên như ngừng đập.

Sự im lặng từ phía Yên Nhi lại càng khiến nỗi lo lắng trong anh bùng lên mãnh liệt.

- Yên Vũ, đối với chị… sự vui vẻ của em mới quan trọng hơn tất cả.

- Chị… - Yên Vũ vừa nghe xong đã bật khóc, đầu không ngừng dúi vào trong lòng chị.

Thì ra người anh Chín muốn cưới không phải Yên Vũ mà là cô vợ hữu danh vô thực của Tuyên. Thì ra trong lòng Yên Nhi từ lâu đã sớm có hình bóng người đàn ông khác.

Anh nên tiếp tục che giấu bí mật này hay thẳng thắng nói cho anh trai mình biết? Lỡ như anh Chín muốn đem Yên Nhi đi, Thần Tuyên biết từ chối thế nào? Lỡ như cô ấy một mực đòi bỏ rơi anh để đi theo anh Chín, Tuyên biết làm sao để níu giữ? Ngay từ đầu, anh đã khẳng định, cô gái ngồi trong kia nhất định phải là người phụ nữ của mình, chỉ mình anh chứ không phải ai khác.

Nếu Young Min chỉ dùng năm chiếc vòng để nhận ra cô gái mà anh ấy muốn cưới thì chứng tỏ bản thân anh vẫn chưa hiểu gì về người đang đeo chúng. Dù diện mạo của họ giống nhau như hai giọt nước, nhưng cá tính thì có nhiều điểm khác biệt. Anh Chín chẳng lẽ lại không nhận ra người mình yêu?

Lập luận này tuy có phần áp đặt nhưng lại giúp Tuyên làm gia tăng quyết tâm giữ bí mật. Ông trời mang Yên Nhi đến bên anh, để cô từng bước từng bước đi vào trái tim Tuyên. Anh nhất định sẽ không để bất cứ ai cướp mất. Hơn nữa, đây cũng là do hai chị em họ tự quyết định. Việc Tuyên tình cờ nghe thấy cứ xem như sự cố. Anh tình nguyện giả câm giả điếc để có thể giữ lại Yên Nhi.Tin rằng thời gian qua đi, cô gái kia sẽ mở lòng đón nhận.

Nhưng có điều, tại sao chính Tuyên cũng thấy khiếp sợ trước sự toan tính của mình thế này? Vì mong muốn lưu lại một người phụ nữ mà cam tâm trở thành kẻ thờ ơ đối với điều sai trái. Đây hoàn tòan không phải là phương châm sống trước giờ của anh…Không phải ước nguyện tôn thờ sự thật mà Tuyên luôn theo đuổi…

- Tha lỗi cho em… - Hai bàn tay anh cũng theo câu nói mà buông thõng – Hãy tha lỗi cho em…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tha Thứ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook