Thái Sơ

Chương 116: Tiên Môn Nhập Đạo Hảo Sư Huynh (1)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Sở trưởng lão lên tiếng át qua tiếng những người khác bàn tán: 

- Được rồi, tất cả yên lặng! Chờ chút nữa chia tổ Nhập Tiên Đạo. Cổ Vân Đường, Hạ Vân Đường, Bích Trúc Đường, Bách Hoa Đường, Tự Nhiên Đường, năm đường sẽ phái đệ tử nhập môn tròn ba năm đến làm sư huynh Nhập Đạo. Vì mùa này có ba đệ tử tử chủng nên chưởng môn đặc biệt ban cho các ngươi quyền lựa chọn. 

- Nhập Tiên Đạo là năm đường phái sư huynh xuống dẫn dắt các ngươi tu luyện ba tháng, tự mình truyền dạy để các ngươi cảm nhận được tu tiên không dễ. Ba tháng Nhập Tiên Đạo là cơ hội quan trọng nhất của các ngươi, phải nắm chắc. Nhập Tiên Đạo chia tổ là thế này, giai đoạn cắm rễ trở lên sẽ được sư huynh năm đường phụ đạo một với một. Cho tới ngày chưa cắm rễ thì sẽ chỉ dạy nhiều người cùng lúc. Sư huynh Nhập Đạo có thể chọn các ngươi, các ngươi cũng có thể chọn đi theo sư huynh Nhập Đạo nào. 

Một đệ tử nhược chủng kiến thức rộng khẽ reo lên, biểu tình như trút gánh nặng: 

- Đặc biệt ban cho quyền lựa chọn nhau? Vậy thì ta không cần lo bị cái đường đồ bỏ Tự Nhiên Đường chọn rồi! 

Mấy đệ tử khác không có nhiều kiến thức như đệ tử nhược chủng kia, ngày thường chỉ nghe nói Thái Sơ Giáo có bốn đại đường, từ khi nào ra thêm Tự Nhiên Đường? Bọn họ lao nhao hỏi. 

- Thái Sơ Giáo vốn có năm đường, Tự Nhiên Đường yếu nhất. Đường chủ của họ chỉ có tu vi Tiên Miêu cảnh, có thể tưởng tượng đệ tử trong đường thực lực thế nào, đúng là đường đồ bỏ tập hợp toàn là phế vật. Lâu dần không ai muốn đi Tự Nhiên Đường. 

Đệ tử kiến thức rộng cố ý lấp lửng tạm dừng rồi nói tiếp: 

- Các ngươi cũng nghe Sở trưởng lão mới nói ba tháng Nhập Tiên Đạo rất quan trọng, nếu bị người của Tự Nhiên Đường chỉ dạy coi như bỏ phí ba tháng. 

Nghe đệ tử kia giải thích xong những người khác thầm la nguy hiểm quá, lòng thầm quyết tâm kiên quyết không chọn sư huynh Nhập Đạo của Tự Nhiên Đường. 

Chốc lát sau mấy chục sư huynh mặc áo màu xám và nâu đi tới, bọn họ là sư huynh Nhập Đạo do năm đường phái đến, ngực phải thêu đường hiệu của mình và tên. Đệ tử thêu tên bốn đường Cổ Vân, Hạ Vân, Bích Trúc, Bách Hoa nói cười với nhau, đều là người trẻ tuổi tinh thần phấn chấn, nhìn biểu tình tự tin và toát ra khí thế, tu vi thực lực yếu nhất cũng đến Tiên Miêu cảnh thập diệp. Bốn đường mỗi đường cử mười sư huynh Nhập Đạo, Sở Tương Tử của Cổ Vân Đường, La Kim Hoa của Bách Hoa Đường cũng có mặt. 

Thêu tên Tự Nhiên Đường thì chỉ có hai người, bọn họ đi cách xa đằng sau đệ tử bốn đại đường, cách biệt với đám người, tuổi cũng khá lớn. Tần Hạo Hiên quen Bồ Hán Trung trong Cửu Âm Băng Quật cũng có mặt, một người khác chỉ có tu vi Tiên Miêu cảnh thất diệp, đối lập với đệ tử do đường khác phái tới thì như người già yếu bệnh tàn. 

Đệ tử kiến thức rộng tiếp tục bình luận: 

- Nhìn thấy chưa, thấy người Tự Nhiên Đường kém cỡ nào chưa? Bọn họ tự biết không ai chịu chọn Tự Nhiên Đường nên chỉ phái hai người đến, theo ta thấy chẳng ai muốn chọn hai người đó. 



Những người khác gật gù đồng ý, lòng thầm tính toán. 

Có tổng cộng bốn mươi sư huynh Nhập Đạo đến từ bốn đại đường, đệ tử mới từ giai đoạn cắm rễ trở lên có hai mươi lăm người. Tức là mười lăm sư huynh Nhập Đạo của bốn đại đường sẽ mang theo mười hai đệ tử mới, còn hai người Tự Nhiên Đường thì đương nhiên không ai muốn đi theo. 

Sở trưởng lão cao giọng nói: 

- Bây giờ do năm đệ tử tiên chủng đặc biệt chọn sư huynh Nhập Đạo trước! Năm người có thể chọn sư huynh mình muốn đi theo trong những sư huynh Nhập Đạo này, chỉ cần sư huynh Nhập Đạo mà ngươi chọn cũng đồng ý chấp nhận ngươi là được. 

Sở trưởng lão dứt lời các đệ tử mới hâm mộ nhìn đám người Trương Cuồng, Lý Tĩnh. Các sư huynh Nhập Đạo ngẩng đầu ưỡn ngực mong mỏi được năm đệ tử tiên chủng đặc biệt chọn trúng, nếu có thể làm sư huynh Nhập Đạo của đệ tử tử chủng nói ra ngoài rất hãnh diện. 

Trương Cuồng quét mắt qua các sư huynh Nhập Đạo, ngừng lại trên người một sư huynh Nhập Đạo tên Gia Luật Tề của Hạ Vân Đường, Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp. Gia Luật Tề tuy chỉ là đệ tử tiên chủng tràn đầy nhưng nhập môn tám năm đã có thực lực Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp, áo nâu đặc biệt bắt mắt trong đa số sư huynh Nhập Đạo áo xám. 

- Ta chọn Gia Luật Tề sư huynh của Hạ Vân Đường! 

Gia Luật Tề mỉm cười nói với Sở trưởng lão: 

- Ta cũng chọn Trương Cuồng sư đệ. 

Gia Luật Tề mỉm cười bình thản trong bụng thì vui như nở hoa, dù sao mỗi đường phái một đệ tử áo nâu Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp đến, đệ tử tử chủng thì chỉ có ba người. 

Trương Cuồng chọn xong các tiểu đệ nhỏ giọng khen: 

- Lão đại rất có ánh mắt, sư huynh Gia Luật Tề nhập môn không lâu nhưng rất được Hạ Vân Đường xem trọng, nói là môn sinh đắc ý cũng không quá đáng. Nhập môn ba năm đã tu luyện đến cảnh giới Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp, bản lĩnh cực kỳ giỏi. 

- Thì đó, lão đại từ tư chất đến ánh mắt đều số một. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook