Thái Tử Vô Sỉ

Chương 103

Văn Hương Thính Vũ

24/04/2015

Trầm Lạc mặc một bộ quần áo bằng tơ lụa màu hồng, hông được bằng chiếc đại lưng được thêu hoa màu hồng nhạt. Lúc này đang ngồi bên trong phòng khách ở Đông cung chờ Chúc Dịch Phong đến thỉnh tội. Sáng sớm hôm nay, Trầm Lạc vừa mới tiễn Vũ Văn Thượng ra khỏi Đông cung chưa lâu. Một tiểu thái giám tự xưng là người trong tẩm cung Chúc Dịch Phong xuất hiện quỳ trên mặt đất, cúi người nói chủ tử của hắn buổi trưa sẽ đến Đông cung thỉnh tội với Thái Tử phi.

Trầm Lạc mang trên mặt nụ cười nhàn nhạt, gất đầu một cái, ngay sau đó trở về phòng khách Đông cung sai Bích Liên chuẩn bị một bình trà Long Tĩnh thượng hạng.

Vừa giơ tay lên muốn cầm ly trà lên thì Bích Liên bước vào phòng khách, khom người hành lễ nói Chúc thiếu gia đã chờ phía bên ngoài cửa Đông cung. Trầm Lạc gật đầu một cái không nặng không nhẹ nói:” Dẫn hắn vào.” Bích Liên nghe xong cung kính nói là sau đó rời khỏi phòng khách.

Không lâu lắm Bích Liên dẫn theo một nam tử cao gầy mặc áo khoác ngoài màu xanh dương vào phòng khách. Trầm Lạc phân phó Bích Liên châm trà cho Chúc Dịch Phong. Chúc Dịch Phong vội vàng hai tay ôm quyền hướng Trầm Lạc hành lễ, mở miệng nói thần thỉnh an Thái Tử phi.

Trầm Lạc cười khẽ một tiếng hướng về phía Chúc Dịch Phong khoát khoát tay:” Ngồi đi không cần đa lễ.” Đợi sau khi Chúc Dịch Phong đã ngồi xuống ghế Trầm Lạc lần nữa mở miệng nói:” Mặt Chúc thiếu gia có thần sắc vui mừng, không biết Hoàng Thượng đã phong cho chức quan gì?” Chúc Dịch Phong lập tức khoát tay, mặt hết sức nghiêm túc:” Thái Tử phi thần không có lập được công lớn gì. Hoàng Thượng là người có lòng nhân từ, thần bây giờ nhậm chức ở Binh Bộ.”

Sau khi nghe được hai chữ Binh Bộ trong lòng Trầm Lạc căng thẳng, Hoàng Thượng cũng thật rộng lượng, Chúc Dịch Phong mới vào cung, đã ban cho hắn một chức quan tốt như thế rồi. Nghĩ đến chắc chắn Hoàng Thượng đã niệm tình cũ, dù gì cũng là con trai duy nhất của Trưởng công chúa. Cứ như vậy mà đuổi Chúc Dịch Phong ra ngoài cung thì cũng khó.

“ Thái Tử phi thần hôm nay đến đây là muốn thỉnh tội. Hôm qua cung nữ Chu Đào trong cung thần có đụng phải Thái Tử phi. Mong Thái Tử phi đại nhân không chấp nhất lỗi lầm của tiểu nhân, không để trong lòng không nên tức giận đối với thân thể không tốt.”

Lúc nói chuyện trên mặt Chúc Dịch Phong mang theo sự quan tâm nồng đậm cùng với áy náy.

Trầm Lạc làm bộ thời ơ khoát khoát tay cười duyên lên tiếng:” Bổn cung như thế nào lại để trong lòng, Chúc đại nhân rất coi trong Chu Đào. Chỉ là Chu Đào khi dễ ai không khi dễ lại dám khi dễ người nhà mẹ đẻ ta. Bởi vì công việc bận rộn. Bổn cung sơ sót Tân Tử. Hôm qua ta đã hỏi Tân Tử, Chúc đại nhân coi trọng Tân Tử rồi sao?” Trầm Lạc nhướng mày cẩn thận nhìn Trúc Dịch Phong.

Chúc Dịch Phong vừa nghe thế lập tức từ trên ghế đứng lên quỳ gối trên mặt đất. Đầu cúi thấp trán đặt trên hai tay:” Thái Tử phi chớ nên hiểu lầm vi thần, chuyện của Tân Tử thật sự là hiểu lầm. Hôm đó trùng hợp thần đi ngang qua Hoán Y cục, thấy một cung nữ bị ngã, bốn bộ quần áo cầm trên tay đều rơi xuống mặt đất. Thần từ dân gian mà tiến cung, khi còn bé vẫn bị xem thường, còn bị một số tiểu tử thô tục mắng.” Nói đến chỗ này Chúc Dịch Phong đột nhiền dừng lại.

Tay Trầm Lạc bỗng chốc căn thẳng, Chúc Dịch Phong không phải là đang nói đệ đệ của nàng sao? Bị mấy tiểu tử thô lỗ mắng. Mặc dù đệ đệ Trầm Nhiên của nàng làm việc có chút lỗ mãng nhưng mà Trầm Nhiên cũng đâu có được lợi sao? Bị Chúc Dịch Phong đánh cho một trận thân thể nhỏ bé bị thương nhiều chỗ. Chúc Dịch Phong cao lớn lực mạnh, Trầm Nhiên nhỏ bé làm sao chịu nổi.

Nếu Trầm Nhiên mà biết trưởng tỷ nói hắn gầy yếu thân thể nhỏ bé, nhất định sẽ tức giận ngửa mặt lên trời than rồi. Hiện tại hắn đã lớn lên vừa cao vừa khỏe được không. Những gã sai vặt trong nhà đều nói thiếu gia mặt mày càng ngày càng giống lão gia, quả nhiên vừa nhìn là biết người phong lưu phóng khoáng, sau này những cô nương ở Huyện Vân Hà vì thiếu gia mà hồn vía cũng bị bắt đi mất.

Chúc Dịch Phong quỳ gối ở dưới tiếp tục nói:” Vì vậy thần mới tiến lên giúp đỡ một chút. Bây giờ mới biết cung nữ đó là người nhà mẹ đẻ Thái Tử phi. Có lẽ do chuyện thần giúp đỡ Tân Tử truyền đến tai Chu Đào. Mới có thể xảy ra chuyện như thế, thái tử phi là hiểu làm thần, thần và Tân Tử trong sạch.”

Trầm Lạc nhẹ nhàng ho khan một tiếng:” Chúc đại nhân đứng dậy đi. Chuyện này bổn cung coi như là hiểu lầm, nhưng mà đại nhân có thể trông coi tốt người trong cung mình được không. Còn nữa ngươi tiến lên nâng đỡ Tân Tử, ở trong mắt người nàng có lẽ có gì đó bất đồng. Không bằng bổn cung cho Bích Liên đỡ nàng đến đây cho hai người gặp mặt.” Trên mặt Trầm Lạc mang nụ cười, trong lòng lại cười lạnh liên tục. Chúc Dịch Phong cũng quá biết ăn nói rồi, những lời hắn nói hôm nay với lời Tân Tử nói hôm qua hoàn toàn không giống nhau. Nên để cho hai người giáp mặt một chút, ý cười trên mặt Trầm Lạc càng ngày càng nồng đậm.



Sau khi Chúc Dịch Phong đứng dậy lại lần nữa cúi người xuống:” Thái Tử phi chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, không cần phí công như vậy.” Hôm nay Trầm Lạc nhất định phải để cho Chúc Dịch Phong và Tân Tử gặp nhau, hướng Bích Liên nháy mắt, Trầm Lạc cười nói:” Làm sao lại là chuyện nhỏ được. Chúc đại nhân ngươi ngồi xuống trước đi.”

Một lát sau Tân Tử mặt quần áo màu vàng nhạt được Bích Liên dẫn vào phòng khách, sau khi thấy Chúc Dịch Phong ngôi trên ghế thân thể nhỏ bé cứng đờ. Đôi mắt nhất thời đỏ lên, Bích Liên đi phía sau Tân Tử nhẹ nhàng vỗ vỗ Tân Tử đang nơm nớp lo sợ đi vào phòng khách, khom người hướng Trầm Lạc thi lễ một cái.

Mắt Trầm Lạc không ngừng đảo qua chỗ Chúc Dịch Phong và Tân Tử, Chúc Dịch Phong là người tinh ranh, biểu hiện trên mặt vẫn nhàn nhạt như cũ, thế nhưng đôi tay lại nắm lại thật chặt trong ống tay áo. Lại nhì Tân Tử mắt hồng hồng, một lúc sau thì khóc ra tiếng.

“ Bích Liên đỡ Tân Tử ngồi xuống đi. Để cho nàng gặp mặt đại ân nhân của mình một lần, Tân Tử có điều gì muốn nói với Chúc đại nhân thì nói đi. Hôm nay bổn cung cho ngươi cơ hội có gì nói đó không cần kiêng dè.” Sau khi Trầm Lạc dứt lời bưng lên một ly trà từ từ thưởng thức.

Tân Tử ngồi trên ghế bịch một tiếng đã quỳ trên mặt đất, thanh âm nói ra mang theo mấy phần nghẹn ngào:” Thái tử phi Chúc đại nhân không phải là ân nhân của Tân Tử, ngài ấy muốn Tân Tử làm việc cho ngài ấy. Tân Tử không theo hắn liền đánh Tân Tử . Chu Đào cũng là do Chúc địa nhân sai đến làm khó Tân Tử.” Tân Tử nói xong hướng mặt đất dập đầu mấy cái.

Chúc Dịch Phòng ngồi ở trên ghế đôi tay nắm chặt trong tay áo, nhìn thấy Tân Tử trong lòng càng hân. Thật sự là cái nữ nhân ngu xuẩn, mắt hắn bị mù mới coi trong nàng ta.

“ Hả? Chúc đại nhân Tân Tử nói như thế bổn cung không hiểu? Chúc đại nhân ngài đã đến Đông cung cũng nên mang chuyện này ra nói cho rõ ràng. Nếu…” Trầm Lạc còn chưa có nói xong, liền nghe thấy thanh âm uy nghiêm quen thuộc.

“ Chúc đại nhân nếu thật sự thích tỳ nữ này, thì bổn điện hạ làm chủ ban cho ngươi."

Sau khi Trầm Lạc thấy Vũ Văn Thượng vào phòng khách, lập tức từ trên ghế chủ thượng đứng dậy, trên mặt mang theo nụ cười nghêng đón. Khóe miệng Vũ Văn Thượng nhếch lên thật cao, dắt tay Trầm Lạc đi lên. Vũ Văn Thượng cũng không biết kiêng dè Chúc Dịch Phong còn đang ở trong sảnh đường, cầm ly trà mà Trầm Lạc vừa mới uống lên uống.

Sau khi thấy như thế trong lòng Chúc Dịch Phong một hồi cười lạnh. Đắm chìm vào nữ sắc như vậy, về sau lên ngôi nhất định là hôn quân. Điện hạ vô năng ngu ngốc, Nhị Hoang tử lại không màng việc đời. Ngôi vị hoàng đế của Nguyệt Tường quốc nên để cho hắn ngồi, trong cơ thể hắn cũng có dòng máu Hoàng thất. Chờ sau khi hắn lên ngôi vị Hoàng đế người trong thiên hạ tất cả đều phải sợ hắn. Đến lúc đó hắn nhất định sẽ khiến cho Trầm Lạc nếm mùi nhục nhã khổ sở, sau đó tịch biên Trầm gia.

“ Điện hạ thần cùng cung nữ kia không có chuyện gì, thật phiền điện hạ làm chủ rồi.” Chúc Dịch Phong mang trên mặt nụ cười cung kính lấy lòng mở miệng nói. Vũ Văn Thượng cũng không có để ý đến điệu bộ này của hắn, lập tức gọi Tiểu Phúc Tử:” Tiểu Phúc Tử đến phòng thu chi ở Đông cung lấy ít đồi trang sức cho cung nữ mà Chúc đại nhân coi trọng, dọn dẹp phòng của nàng một chút, rồi lập tức đi theo Chúc đại nhân đến tẩm cung. Chúc đại nhân phụ hoàng vừa mới phái ngươi đi Binh bộ nhậm chức, nhưng để phụ hoàng biết tỳ nữ của người tranh giành tính cảm. Thì chức Binh bộ này sợ là…”

Trong lòng Chúc Dịch Phong rét lạnh, nụ cười trên mặt cũng cứng lại. Vũ Văn Thượng ngươi thật nham hiểm. Hiện tại đôi cánh của hắn còn chưa đủ mạnh, chỉ có được sự ủng hộ của Phương Thái Úy đại nhân cùng Hữu tướng quân và Liên tướng quân ủng hộ.

Tân Tử đang quỳ trên mặt đất lúc này đang khóc lớn tiếng lên:” Điện hạ, Thái Tử phi nô tỳ không muốn đi theo Chúc đại nhân, van cầu Điện hạ và Thái Tử phi cho nô tỳ một con đường sồng.”



Trầm Lạc len lén bấm Vũ Văn Thượng một cái, nàng cũng chỉ là thử dò xét Chúc Dịch Phong khiến hắn khó chịu mà thôi, nếu thật sự để cho Tân Tử đi theo Chúc Dịch Phòng vẫn nên thôi đi.

Nhưng nào nghĩ đến Vũ Văn Thượng mặt không biến sắc đẩy tay Trầm Lạc ra.

“ Chúc đại nhân không ngại mà cho ngươi một cái thân phận, đây là phúc phận mà đời trước người tu được. Tiểu Phúc Tử còn đứng đó làm gì, mang tỳ nữ Bích Liên này mang xuống.” Vũ Văn Thượng lạnh lùng lên tiếng, Chúc Dịch Phòng không thể làm gì khác hơn là khom người nói tạ ơn.

Đợi sau khi trong sảnh an tính lại, Trầm Lạc vươn tay muốn bấm tay Vũ Văn Thượng, nhưng bị tay phải của hắn một phát bắt được. Vũ Văn Thượng tỉ mỉ sờ mười ngón tay của Trầm Lạc sờ tới vòng tay, muốn theo cánh tay ngọc mà sờ lên trên nữa.Trầm Lạc liền vội vã rút tay ra khỏi mà chảo của Vũ Văn Thượng “ Chàng làm gì? Mới vừa rồi thiếp cũng chỉ nói giỡn một chút mà thôi, sao chàng lại mang Tân Tử ban cho Chúc Dịch Phong rồi? Nàng ta là người của Tân gia, Tân gia cùng Bạch gia là thế giao ( mấy đời thân nhau ).”

“ Uống trà bớt giận hạ hỏa đi nào. Nghe vi phu từ từ nói.” Vũ Văn Thượng cười cười cầm bình trà trên tay rót một ly trà cho Trầm Lạc.

“ Tân Tử cùng Chúc Dịch Phong vốn là một phe với nhau, Chúc Dịch Phong phân phó Chu Đào cố ý tìm Tân Tử gây phiền phức. Hơn nữa lại cố ý để cho nàng phát hiện, như thế nàng chắc chắn sẽ mang Tân Tử vào Đông cung. Nếu lai mang nàng ta lưu lại vừa hay lại là tai mắt của hắn ở Đông cung.” Vũ Văn Thượng chậm rãi nói ra, Trầm Lạc trừng lớn hai con mắt, đợi sau khi tâm tình bình phục. Trầm Lạc nhẹ giọng nói:” Chàng có căn cứ ?”

“ Căn cứ ? Hôm qua lúc nàng thôi tiêu cho ta, Hàn Dịch đã thẩm vấn Chu Đào, Chu Đào là người duy nhất biết những điều quan trọng đó là Chúc Dịch Phong phái nàng đi làm khó Tân Tử. Đáng tiếc Chúc Dịch Phong có một bàn cờ tốt nhưng lại không sớm xử lý Chu Đào.” Sau khi Vũ Văn Thượng dứt lời tiến đến bên tai Trầm Lạc.

Đẩy tay Vũ Văn Thượng ra Trầm Lạc liếc Vũ Văn Thượng một cái:” Chàng có thể đừng mang chuyện nghiêm túc như thế gộp chung với chuyện khuê phòng được không? Tân Tử , nàng…Vũ Văn Thượng thiếp lại mang thêm phiền toái cho chàng rồi.” Trầm Lạc đột nhiên buồn bã nói.

Vũ Văn Thượng thở dài, dừng lại cúi người xuống ôm chắc lấy Trầm Lạc:” Phiền toái chỗ nào? Ngày hôm nay không phải nàng muốn diễn một hồi kịch đó sao? Chúc Dịch Phong khổ cực cài thám tử vô đây nhưng lại phải mang về.”

Trầm Lạc ồ lên một tiếng:” Nếu như tiếp tục lưu lại Tân Tử trong Đông cung, lại có một màn kịch hay, để cho Tân Tử tiết lộ tin tức giả cho Chúc Dịch Phong. Đó không phải là ven cả đôi đường sao?... Chàng là gì thế lại chiếm tiện nghi của ta.” Trầm Lạc nghiêm túc nói, không ngờ Vũ Văn Thượng không có nghe, người lại ở trên người nàng dở trò, đã vén quần áo lên sờ đế bắp đùi của nàng rồi. Tối qua còn mò chưa đủ, làm cả canh giờ rồi còn không chán sao?

“ Lạc nhi thật thông mình, kế tiếp đây phải làm phiền nàng rồi.”

Nghe được thanh âm nhẹ nhàng của Vũ Văn Thượng bên tai, mày Trầm Lạc nhướng càng ngày càng cao. Chiêu này thật cao minh, thật nham hiểm, quá tuyệt.

Trầm Lạc vừa mới cảm than xong, thân thể nhanh chóng bị Vũ Văn Thượng bế lên, mắt thấy Vũ Văn Thượng bước hướng đến tẩm điện, Trầm Lạc luống cuống vội vỗ ngực Vũ Văn Thượng:” Không thể ở ban ngày mà phóng túng được.”

Vũ Văn Thượng trầm thấp cười một tiếng “ Vì kéo dài Long tự cho Nguyệt Tường, đây nhất định là việt quan trọng. Lạc nhi hôm nay ta đã hỏi Trương ngự y rồi, sau kì kinh nguyệt bảy tám ngày làm chuyện phòng the là dễ dàng có thai nhất.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Tử Vô Sỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook