Thái Tử Vô Sỉ

Chương 56

Văn Hương Thính Vũ

24/04/2015

Xe ngựa lại chạy nhanh về phía trước một lúc lâu, cho đến khi Trưởng Thị Vệ hô lên một tiếng, ngựa hí một tiếng thì xe ngựa mới dừng lại. Sau đó âm thanh thị vệ đứng bên ngoài cung kính vang lên: "Chủ tử, đã đến cửa cung. Xin chủ tử xuống ngựa.”

Thẩm Lạc nhíu mày, hả? mới nãy hai thị vệ còn kêu nàng là Trầm cô nương, thoáng cái thị vệ đã gọi là chủ tử. Con ngươi đảo một vòng, ưmh, đến cửa cung, nàng liền không phải là Trầm cô nương nữa rồi, mà là chủ tử, tú nữ cũng là danh hiệu. Khóe miệng bất giác cười, Thẩm Lạc đưa tay nhấc rèm cửa xe ngựa lên, còn chưa xuống xe ngựa, một giọng nói lanh lảnh vang lên. Thẩm Lạc men theo thanh âm hướng bên cạnh nhìn thấy một người mặc trang phục lão thái giám, lần đầu tiên nàng tới hoàng cung nhìn thấy Lưu công công nhưng lão thái giám này khác, công công này trên mặt giống như là thoa bột mì còn mặt Lưu công công thì lại thoa quá nhiều phấn hồng giống như mặt trời.

"Lạc chủ tử, nô tài họ Ngụy, nghe danh chủ tử đã lâu. Lạc chủ tử xin xuống xe ngựa." Ngụy công công cúi xuống vừa nói vừa đưa tay cho Thẩm Lạc. Trước kia Thẩm Lạc dù có thế nào cũng sẽ không để cho người hầu hạ xuống xe ngựa như bây giờ nàn cảm thấy như thế giống như xem thường người khác. Nhưng mà để cho người khác phục vụ là “Quy củ” đầu tiên trong cung, Thẩm Lạc phải thích ứng với loại quy củ này. Vì vậy, Thẩm Lạc đưa tay khoác lên tay Ngụy công công, sau đó xuống xe ngựa.

Hai chân mới vừa chạm đất, bên tai liền truyền đến từng đợt từng đợt tiếng xe ngựa chuyển động. Từng tiếng ngựa hý đi qua, từng vị thiên kim xiêm áo hoa mỹ mặt thoa phấn một bên công công đưa tay dẫn xuống xe ngựa. Thẩm Lạc nhìn các Mỹ Nhân hai bên, chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh hỗn loạn, giống như đi vào bên trong Bách Hoa Viên, bởi vì quá nhiều đóa hoa mà tất cả đều rất đẹp mỗi người một vẻ, không biết nên nhân xét là đóa hoa nào tốt nữa.

Thẩm Lạc đứng nghiêng đầu nhìn về phía Ngụy công công đang đứng bên cạnh mình, nhẹ giọng hỏi: "Ngụy công công, phải từ cửa chính của hoàng cung tiến vào sao?"

Các vị thiên kim nghe được Thẩm Lạc gọi Ngụy công công thì đồng loạt nhìn về phía Thẩm Lạc tròng mắt thay đổi liên tục. Sau này Thẩm Lạc vào Huệ Minh cung mới hiểu Ngụy công công chính là người mới vừa nhậm chức chưởng sự công công, mới hiểu vì sao những cô gái kia nhìn nàng với ánh mắt không giống nhau như thế.

Ngụy công công cúi thấp xuống thi lễ, rồi sau đó cười nói với Thẩm Lạc: "Lạc chủ tử, là từ cổng hoàng cung vào. Nhưng phải đợi một lát."

Sau khi dứt lời, Ngụy công công lại lên giọng nói với các vị thiên kim: "Các vị tiểu chủ, xin bình tĩnh đợi thêm một chút. Phải đợi các vị Chủ Tử tất cả đều đến mới có thể vào cung, xin các vị đừng trách móc."

Giọng nói của một cô gái thanh lệ vang lên, Thẩm Lạc ngước mắt nhìn. Là một vị mặc xiêm áo màu xanh lá trên đầu mang tram ngọc bích lục.

"Ngụy công công,ngài đừng nói như thế. Chúng ta vào cung đều phải dựa vào ngài, bây giờ chỉ là chờ chốc lát, làm sao có thể trách móc công công chứ." Sau khi nghe cô gái nói như vậy, Thẩm Lạc nhớ lại lần đầu tiên vào cung thời điểm nhìn thấy Hà Oánh. Hà Oánh thật là mạnh, làm việc nói chuyện luôn mang theo tài năng, đến cuối cùng, rơi xuống nước mắc bệnh sởi nhếch nhác phải trở về nhà. Không biết cô gái này, kết quả sẽ là như thế nào? Sau khi Thẩm Lạc lấy lại được ý thức thì giật mình. Nàng hiện tại rất hi vọng tất cả những cô gái kia đều rơi vào nơi không có kết quả tốt? !

Ngụy công công trên mặt nở nụ cười: "Tiểu chủ chớ có nói thế nô tài mắc tội rồi."

Cô gái mặc xiêm áo màu xanh lá nghe xong nhếch môi còn muốn nói điều gì đó thì đúng vào lúc này lại có một âm thanh truyền đến. Thẩm Lạc quay lại nhìn, chỉ thấy hai chiếc xe ngựa trang trí rất khác biệt với xe ngựa mình ngồi trước đó. Ngụy công công vừa nhìn về phía hai chiếc xe ngựa, thì lập tức tiến lên hành lễ.



Cả đám thiên kim thấy bộ dáng lấy lòng của Ngụy công công như thế thì trên mặt lộ vẻ ghen tỵ. Rồi sau đó nhìn về phía Thẩm Lạc tròng mắt lại thay đổi, khóe môi mang theo chút châm biếm, giống như nói, xem đi, Ngụy công công đối với người kia không ngừng khom lưng cúi đầu, lai lịch của người này chắc chắn rất lớn. Một số ít là bừng tỉnh, thì ra đối thủ chân chính của họ là hai người đến sau này, chứ không phải vị cô nương mặc xiêm y màu hồng trước mắt này.

Ngụy công công đứng trước một trong hai cái xe ngựa, chủ nhân hai chiếc xe ngựa còn chưa nhấc rèm xe ngựa lên, Ngụy công công đã khom người cung kính hành lễ: "Nô tài hướng Mẫn Mẫn chủ tử, xin vấn an chủ tử."

Một ngón tay trắng nõn như Ngọc nhấc rèm xe ngựa lên, nhìn theo rèm xe ngựa nhấc lên, mặt giai nhân lộ ra. Thẩm Lạc nghe được chung quanh vang lên từng giọng nói nhỏ, cô gái này da trắng nõn gần như trong suốt, nhu nhược xinh đẹp, eo thon mà uyển chuyển nhue cành liễu. Thân thể mảnh mai tựa như một làn gió nhẹ là có thể này đem cô gái thổi đi. Quần áo màu trắng không hề có một chút trang sức, trên đầu cũng là chỉ cắm một trâm ngọc.

Thật là đẹp, đúng là Mỹ Nhân, nam nhân thấy sợ là hận không được ôm thật chặt vào trong ngực vành tai và tóc mai chạm vào nhau.

"Ngụy công công mau mau đứng dậy, không cần đa lễ. Trước tiên ngài hãy đỡ Mẫn Mẫn Quận chúa xuống xe ngựa." Theo tay chủ tử giơ lên mang theo trên mặt nụ cười thản nhiên nói với Ngụy công công.

Đúng lúc một hồi gió nhẹ thổi tới, Thẩm Lạc chỉ thấy cô nương đang nói chuyện nhăn nhẹ chân mày, không lâu lắm, lại nâng tay áo lên nhẹ nhàng ho khan. Quả thật là, gió nhẹ vừa thổi cũng có thể đổ. Thẩm Lạc liên tục than thở trong lòng, thân thể không tốt như thế cũng có thể nào vào cung sao?

"Ngụy công công, ngài đỡ Nhã Y xuống xe ngựa đi. Thân thể của ta rất tốt, nhưng nếu là trì hoãn, Nhã Ycó thể không chịu nổi gió này rồi." Một tiếng cười trong tự như chuông bạc ở một chiếc xe ngựa khác truyền đến, chỉ chốc lát sau, một vị thiên kim xiêm áo đỏ thắm, nhìn rất là hoạt bát. Vừa mới dứt lời, không đợi Ngụy công công đáp lời, liền nhảy thẳng lập tức xuống xe. Rất lớn mật, không coi quy củ hoàng cung ra gì.

Thẩm Lạc rõ ràng nhìn thấy vị gọi là Nhã Y nhìntheo cô gái chân mày lại nhíu lại chỉ một lát liền khôi phục lại. Như thế, Ngụy công công chỉ đành phải cúi người xuống đưa tay cho chủ tử, chủ tử cũng không từ chối, liên lụy Ngụy công công từ trên xe ngựa chậm rãi bước xuống.

"Các vị tiểu chủ, theo nô tài vào cửa cùng hoàng cung." Sau khi đỡ chủ tử xuống xe ngựa, Ngụy công công hướng về phía các vị thiên kim nói.

Kết quả là, các vị tiểu chủ đi theo Ngụy công công vào cửa hoàng cung, Thẩm Lạc đi ở vị trí trung tâm của đám người, ngẩng đầu lên nhìn theo Nhã Y và Mẫn Mẫn ở đằng trước, Mẫn Mẫn là Quận chúa thân phận tất nhiên không cần phải nói, mà có thể cùng Quận chúa sánh vai đi sợ là thân phận cũng không bình thường. Nhưng Quận chúa không phải là biểu muội của Vũ Văn Thượng sao, biểu muội còn tới tham tuyển tú nữ? Đây không phải là loạn luân sao?

Trong phòng giữa

Thẩm Lạc ngắm nhìn bốn phía, tất cả đều quen thuộc. Giống tựa như mình chưa bao giờ rời khỏi hoàng cung, lần đầu tiên vào cung ở cùng phòng với Bạch Mạn Thanh thì trong lòng Thẩm Lạc rất phức tạp. Phòng này đã tu sửa tốt, đồ sương phòng phòng giống như thay đổi nhiều, vì sao thay đổi nhiều? Còn không phải là bởi vì số tú nữ nhiều sao, Vũ Văn Thượng thật sự là có “Phúc khí” , nhiều cô gái xinh đẹp như vậy mặc hắn chọn lựa.



"Ngụy công công, khổ cực cho ngài." Một âm thanh tang thương mang theo hơi thở hòa ái vang lên, Thẩm Lạc giương mắt vừa nhìn, người nói chuyện là Lưu ma ma bên cạnh Thái hậu.

Ngụy công công khoát tay áo: "Lưu ma ma, tuyển tú là chuyện trọng đại, mệt mỏi cũng đáng , còn nữa chuyện này là nô tài nên làm."

Nhìn thái độ khiêm tốn cùng bộ dạng cung kính của Ngụy công công, thì có thể thấy, địa vị của vị Lưu ma ma này ở trong cung so Ngụy công công cao hơn.

Lưu ma ma hướng về phía Ngụy công công gật đầu một cái, rồi sau đó xoay người lại, hướng về phía các vị thiên kim nói: "Các vị tiểu chủ, tuyển tú là chuyện đại sự, không được qua loa. Kế tiếp chuyện cần làm là kính xin các vị tiểu chủ tha thứ chút. Vương ma ma, tuyên đọc tên tuổi các vị tiểu chủ. Nghe được tên mình xin tiểu chủ đứng lên theo thứ tự, rồi sau đó đến phòng đầu tiên ở góc bên này."

Lưu ma ma vừa dứt lời sau đó hướng về phía Vương ma ma gật đầu một cái, Vương ma ma khom người. Rồi sau đó lấy ra mộtcuộn giấy màu vàng, cao giọng đọc tên.

Thẩm Lạc nhìn từng vị thiên kim theo thứ tự sắp xếp, chỉ chốc lát sau, liền nghe đến tên của chính mình.

Theo thứ tự mà xếp hàng trước sau, cả đám thiên kim đi theo Ngụy công công, Lưu ma ma cùng Vương ma ma đi đến căn phòng kia, lối vào căn phòng kia là phía sau hậu hao viên, ngẩng đầu có thể nhìn thấy cảnh trí vườn hoa xinh đẹp. Thẩm Lạc nhớ lại cái mật đạo thông với Đông Cung, nhớ lại mình cùng Vũ Văn Thượng gắn bó kề cận bên nhau đi ở trong mật đạo. Ngay lúc đó mình, thật sự là bị Vũ Văn Thượng lừa không biết gì cả, còn nghiêm túc cùng Vũ Văn Thượng nói điều kiện.

Thẩm Lạc vẫn đang nghĩ phát hiện ra người phía sau mình đang tự xé quần áo, Thẩm Lạc len lén trở về phía dưới, đứng ở sau lưng cô gái khuôn mặt nhỏ nhắn đang khẩn trương thành một đoàn. Thẩm Lạc không rõ, nhẹ giọng hỏi ra ngoài: "Ngươi vì sao lại sợ như thế?"

Cô gái nhỏ níu lấy quần áo Thầm Lạc khuôn mặt nhíu lại, âm thanh theo đó cũng run run: "Lưu ma ma ở bên trong nghiệm thân tú nữ, ta nghe nói nghiệm thân vô cùng... Đáng sợ, rất mắc cỡ."

"Các vị tiểu chủ, xin hãy yên tâm không phải nóng vội." Âm thanh Vương ma ma truyền tới, Thẩm Lạc nghiêng đầu nhìn phía trước, chỉ thấy Ngụy công công hướng nàng nhẹ nhàng lắc đầu một cái. Thẩm Lạc nhất thời không nói lời nào, bình tĩnh xếp vào trong đội ngũ cúi đầu lẳng lặng chờ Lưu ma ma nghiệm thân. Nghiệm thân? ! Thẩm Lạc kinh hãi, nàng đã không còn là trinh nữ, ưmh, Thẩm Lạc, đừng sợ đừng sợ, trinh tiết ngươi là Vũ Văn Thượng cầm đi, ngươi sợ cái gì.

Đột nhiên, bên trong vang lên âm thanh của Lưu ma ma hết sức vang dội nghiêm túc, Vương ma ma hướng về phía Ngụy công công đang chờ bên ngoài nháy mắt, ngay sau đó vào phòng. Mà Ngụy công công lại bước nhanh ra khỏi sương phòng, đợi đến Ngụy công công khi trở về, sau lưng đã mang theo hai người cung nữ rất là tráng kiện cao lớn.

Đội ngũ nhất thời có chút yên tĩnh đáng sợ, các vị thiên kim trên mặt mang theo nghi ngờ nóng nảy cùng khẩn trương, không biết bên trong xảy ra chuyện gì

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Tử Vô Sỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook