Thảm Thực Vật Hoang Dã

Chương 13

Mạch Hương Kê Ni

24/08/2022

Không gian yên tĩnh không một tiếng động, Hứa Ngôn đột nhiên cảm thấy mình được giải thoát - cuối cùng cũng đã nói ra rồi, vốn không muốn nói, nhưng cậu không hiểu nổi tâm trạng của Thẩm Thực, một thằng ngốc bám lấy mình đột nhiên quay đầu chạy, là người bình thường đều thấy cảnh giác, hoài nghi đối phương có phải đang làm trò gì không. Nếu như Thẩm Thực cần có một đáp án chính xác, vậy thì cho anh, cũng như nói lời tạm biệt một cách đường đường chính chính, hai người tự tìm cho mình lối đi riêng.

Hứa Ngôn chưa từng định lập lờ nước đôi, cậu chỉ không nghĩ đến Thẩm Thực hà khắc đến mức này, nhất định bắt cậu chính mồm thừa nhận kết thúc.

Dường như chẳng còn lời gì để nói, Hứa Ngôn nhìn Thẩm Thực, cậu còn tưởng Thẩm Thực sẽ tỏ ra đôi chút vui mừng, ít nhất cũng sẽ thả lỏng, dù sao cũng thoát khỏi mình rồi. Đều đã đến lúc này rồi, Hứa Ngôn vẫn còn muốn nhìn thấy anh cười một lần – lúc ở bên nhau hình như chưa từng thấy Thẩm Thực vui vẻ, nếu như hôm nay có thể nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của anh, bản thân cũng như đã phát huy sức lực còn lại rồi.

Nhưng không có, ánh mắt của Thẩm Thực không có chút thay đổi, chỉ nhìn chằm chằm cậu, Hứa Ngôn từ trong ánh mắt ấy không phân biệt được cảm xúc gì, qua vài giây cậu mới ý thức được - Thẩm Thực đang không suy tư, suy xét gì, anh chỉ đang đơ ra.

Có vẻ là quá vui rồi...Hứa Ngôn giật giật khoé miệng, kéo valy rồi xoay người đẩy cửa vào nhà. Cánh cửa này là ranh giới kết thúc, một khi đóng vào, thì cả đời này cậu và Thẩm Thực sẽ chẳng còn liên hệ gì nữa. Cũng tốt.

Khe cửa ngày càng nhỏ, chỉ còn một vệt sáng sót lại trong phòng khách tối tăm. Hứa Ngôn cảm thấy mắt mình chua sót, cảm thấy không công bằng, tại sao trong những năm qua, vẫn chỉ có mình cậu đau buồn, cảm khái, đau đớn, tại sao trên người Thẩm Thực vĩnh viễn không đau không ngứa... chẳng nhẽ vì người chủ động là cậu, nên tất cả đều là đáng đời? Ông trời cũng thật quá công bằng, chưa từng thiên vị cậu.

Chốt cửa chạm nhẹ vào khung cửa, Hứa Ngôn ấn chốt cửa, đột nhiên cổ tay bị va chạm mạnh, ánh sáng đột nhiên tràn vào, Hứa Ngôn kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn thấy gương mặt lạnh lùng vô cảm ngược sáng của Thẩm Thực. Cửa bị đẩy ra, Thẩm Thực đứng trước mặt cậu, trầm giọng gọi tên cậu: "Hứa Ngôn." Nghe thật xa lạ, bình thường Thẩm Thực không gọi cậu thế này, bởi vì dù anh có cần hay không, thì Hứa Ngôn luôn ở ngay cạnh anh.

Hứa Ngôn cảm thấy Thẩm Thực hơi tức giận, nhưng cậu không nghĩ ra có gì phải tức giận, người bám lấy mình nhiều năm nay đột nhiên đã buông tay cút đi, trả lại cuộc đời bình thường tự do, sao anh còn phải tức giận nữa?

"Tôi không có thời gian để lãng phí với cậu, cậu không cần uy hiếp tôi như thế." Thẩm Thực nói từng chữ, "Coi như tôi chưa từng nghe thấy câu nói kia."

Chưa nghe thấy cái gì cơ? Giả vờ chưa nghe thấy cậu nói chúng ta đã kết thúc?

Câu nói này quen tai thật, Hứa Ngôn nhớ đến lần tỏ tình đầu tiên, cũng nhận được câu nói này của Thẩm Thực, không sai một chữ.

Lúc khai giảng năm 3 chưa bao lâu, Hứa Ngôn đón sinh nhật, cậu đã thông qua vài phương thức để tạo mối quan hệ với Thẩm Thực - mối quan hệ bạn bè. Tối sinh nhật hôm đó Thẩm Thực không tới, bởi vì có việc bận, đến lúc đi Karaoke thì Thẩm Thực mới đến, Hứa Ngôn đã sớm bị chuốc say, lúc bạn bè ồn ào muốn Thẩm Thực hát thì cậu cũng vỗ tay theo - Thẩm Thực không hát, hôm đó anh bị cảm nên cổ họng hơi khàn.

Lúc cắt bánh, trên đầu Hứa Ngôn đội vương miện, bởi vì không tỉnh táo nên quên mất cả ước nguyện, trực tiếp một hơi thổi tắt nến. Có bạn vươn tay bôi kem lên mặt cậu, Hứa Ngôn cũng không phản kháng, ngồi xổm dưới đất ngẩng đầu lên cười híp mắt, giống như tên ngốc ấy, Thẩm Thực cũng ngồi ở sopha bên cạnh nhìn cậu.

Sau khi lãng phí hết cái bánh kem, Hứa Ngôn đã say như chó, tâm trạng bị kìm nén, khắc chế, bí ẩn cùng với lý trí đã bay đi mất biến thành dũng khí, ánh mắt của cậu dường như chưa từng rời khỏi gương mặt của Thẩm Thực. Cuối cùng, người bạn ngồi giữa Thẩm Thực và cậu đi vệ sinh, Hứa Ngôn dựng người ngồi bên cạnh Thẩm Thực, trong phòng tối om, chỉ có màn hình với vài tia sáng chiếu rõ những đường nét trên gương mặt của Thẩm Thực, tiếng ồn ào huyên náo của không gian xung quanh trở nên vô cùng yên tĩnh. Hầu kết của Hứa Ngôn hơi động, hỏi anh: "Họng còn khó chịu không?"

Thẩm Thực không nghe rõ, hơi nghiêng đầu sang hỏi lại: "Hả?" Giọng nói vì bị cảm mà có chút khàn, nghe vào làm tai hơi tê. Khoảng cách rất gần, Hứa Ngôn cảm thấy mình sắp hôn lên mũi của anh, cậu nhìn gò má của Thẩm Thực, những lời kẹt trong miệng, nóng bỏng như vàng, đè lại cảm thấy không cam tâm, nhưng nói ra lại sợ công dã tràng, lăn rồi xoay chuyển, nóng đến có chút khó chịu.



Trách người quá xinh đẹp

Giống như rắn độc mạnh mẽ siết chặt quan hệ

Như cơn nghiện kéo dài vô tận

Cuối cùng đã dùng hết mưu kế

Kéo theo niềm tin khô héo

Trách mình quá mê muội

Yêu người dù là dáng vẻ gì

...

Nhưng bạn học người Quảng Châu đang hát tiếng Quảng, phát âm tiêu chuẩn, êm dịu đẹp đẽ, âm sắc không vang mà nhẹ nhàng như đồi cát đỏ. Hứa Ngôn đột nhiên cảm thấy Thẩm Thực là nhện, nhẹ nhàng bắn một sợi tơ là có thể quấn chặt cả người cậu, cậu vừa nghiện vừa phản kháng, nhưng Thẩm Thực không hề phát hiện, làm gì cũng là hành động không chủ ý.

"Thẩm Thực." Hai người duy trì khoảng cách rất gần, Hứa Ngôn nhìn lông mi của anh, như đang đếm từng cộng. Cậu mở miếng, nhẹ nhàng nói "Hình như tớ thích cậu."

Thật ra không phải là "hình như", thật sự rất thích. May rằng Hứa Ngôn vẫn còn giữ lại, may mắn bản thân nói quá bé, hoặc là Thẩm Thực không nghe thấy. Cậu rất muốn nói ra, nhưng lại sợ Thẩm Thực biết, mà bản thân vẫn chưa nghĩ tới hậu quả. Hôm nay không phải là thời cơ tốt, nhưng thời cơ tốt nhất là lúc nào, Hứa Ngôn cũng không biết, cậu chỉ muốn phát tiết một chút, chỉ một chút thôi là được rồi.

Cậu biết rõ Thẩm Thực đã đơ ra một lúc, rũ mắt nhìn anh rồi xoay đầu nhìn lên màn hình.

Anh ấy nghe thấy rồi. Hứa Ngôn thầm nghĩ, anh ấy biết mình rung động rồi, làm sai rồi.

Ca khúc kết thúc, Thẩm Thực cầm cốc trà uống một hơi hết, rồi nói: "Tôi đi trước đây." Anh ấy chào mấy người bạn xung quanh, chỉ không nhìn Hứa Ngôn, cũng không nói gì với cậu mà đứng dậy đi thẳng ra cửa.



Cửa mở ra, rồi lại đóng vào, Hứa Ngôn nhìn lên cánh cửa, cậu muốn có một đáp án, tuy trong lòng đã sớm biết rồi nhưng không phải Thẩm Thực tự mình nói thì không được. Hứa Ngôn cũng rất nhanh đứng dậy, lảo đảo chạy ra ngoài, có người tưởng rằng cậu uống nhiều nên muốn nôn, nhanh chóng chạy theo, Hứa Ngôn mở cửa rồi quay đầu nói: "Không sao, tớ đi tiễn Thẩm Thực."

Thẩm Thực đã đi đến chỗ rẽ, Hứa Ngôn chạy vài bước, lớn tiếng gọi anh: "Thẩm Thực!" Bước chân dừng lại, Thẩm Thực quay đầu lại. Ánh sáng không tốt, Hứa Ngôn không nhìn rõ mặt của anh, chỉ chạy về phía trước. Lúc chạy đến trước mặt của Thẩm Thực thì thở dốc, nhìn vào mắt anh, nói: "Tớ rất muốn biết đáp án."

Thẩm Thực rũ mắt nhìn cậu, không nói gì. Tim Hứa Ngôn đập nhanh như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, cả người không có khí lực, lại muốn kiên cường hít một hơi thật sâu, cậu tiếp tục nói: "Tớ muốn biết cậu nghĩ thế nào." Biết rõ bản thân tự tìm khổ, mà cậu vẫn muốn hỏi, dường như chưa mở tầng cuối thì không chịu chết tâm, nhưng mở ra thì có chết tâm không? Ai mà biết được.

Thẩm Thực chuyển tầm mắt, trầm mặc giây lát mới nói: "Coi như tôi chưa từng nghe thấy câu kia."

Tính thế nào cũng không nghĩ đến đáp án này, Hứa Ngôn ngơ ra, cậu đã say rồi nên suy nghĩ cũng khó khăn, lần này thật sự là đơ ra rất lâu. Cậu cảm thấy vành mắt của mình đỏ lên rồi, nhưng vẫn may là trên hành lang không nhìn thấy gì, cậu dùng ngữ khí rất bình tĩnh nói: "Không"

"Tớ đã nói rồi, cậu nghe thấy rồi, không thể coi như chưa có chuyện gì."

Lại là trầm mặc, Thẩm Thực không nhìn cậu. Thế này là có ý gì... cuối cùng Thẩm Thực lắc đầu, khó khăn nở nụ cười, nói: "Thôi vậy, cậu về đi." Thẩm Thực rũ mắt xuống rồi xoay người rời đi, một câu tạm biệt cũng không để lại, từ đầu đến cuối cũng chưa từng nói câu chúc mừng sinh nhật với Hứa Ngôn.

Hứa Ngôn đứng tại chỗ nhìn bóng hình của anh, hy vọng Thẩm Thực có thể quay đầu nhìn cậu, giống như mỗi khi chuyền bóng trên sân, khi mà cùng nhau ăn cơm chọn món... con người thật tham lam, bạn hy vọng người ta có thể nhìn bạn nhiều hơn một cái, nhưng khi họ nhìn bạn rồi, bạn lại bắt đầu khẩn cầu trong mắt người ấy chỉ có bạn.

Bây giờ thì nhìn Thẩm Thực cũng không muốn nhìn cậu nữa. Hứa Ngôn thầm nghĩ, sau này không muốn đón sinh nhật nữa, hồi ức thật tồi tệ.

"Lúc tôi tỏ tình với anh, anh nói coi như anh chưa nghe thấy, sao đến bây giờ vẫn là câu này." Hứa Ngôn nhìn anh, cười cười, "Tôi không uy hiếp anh, tôi đối với anh chẳng tạo thành uy hiếp gì. Anh không có thời gian để lãng phí với tôi, vậy vừa tốt, tôi cũng không còn thời gian để lãng phí với anh." Cậu thoáng nghĩ đến lý do Thẩm Thực tức giận - chắc là do bị đá nên cảm thấy nhục nhã, tức giận vì bản thân không phải là người nói kết thúc trước, lòng tự trọng bị chà đạp.

Thẩm Thực mím môi thành một đường, nhìn Hứa Ngôn, như muốn tìm chứng cứ về sự gượng ép và nói đùa, nhưng biểu cảm của Hứa Ngôn quá bình tĩnh, không lộ ra kẽ hở nào - bởi vì vốn chẳng có kẻ hở nào để lộ. Hồi lâu, Thẩm Thực hơi nhăn mày lên, ngực phập phùng một lúc, mới nói: "Cậu có biết mình đang nói cái..."

"Tôi đi du lịch về rất mệt." Đây là lần đầu tiên Hứa Ngôn chen vào câu nói của Thẩm Thực, cậu vươn tay chỉ về hướng bên tai của Thẩm Thực, nói: "Nên bây giờ chúng ta đừng nói những lời thừa thãi nữa, kết thúc chính là kết thúc, không cần nghi ngờ, không phải mơ. Bảo bối, anh tự do rồi, chúc anh luôn hạnh phúc."

Cậu nói xong câu này, thì đè vai Thẩm Thực kéo ra bên ngoài, Thẩm Thực không đề phòng, theo bản năng lùi lại 2 bước, Hứa Ngôn đã nhanh chóng đóng cửa lại, nhanh chóng khoá cửa lại.

Tác giả có lời muốn nói:

<> Trương Quốc Vinh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thảm Thực Vật Hoang Dã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook