Thâm Tình Tựa Như Cạn

Chương 56

Úy Không

30/04/2020

Edit: Michellevn

Trình Khiên Bắc im lặng nhìn cô một lúc lâu, cuối cùng cũng không phủ nhận câu nói này, vì anh nhận ra mình không phủ nhận được.

Giang Mạn lắc đầu cười cười, đã biết sẽ là như vậy mà, cô thở dài như đầu hàng:" Bỏ đi, về chuyện này tôi không muốn đôi co với anh nữa, cứ để tôi suy nghĩ kỹ càng rồi nói sau."

Trình Khiên Bắc cũng không dây dưa nữa, đưa tay đặt cái tô lên bàn:" Vừa rồi em chưa ăn được mấy miếng, ăn thêm chút nữa đi !"

Giang Mạn xua xua tay:" Tôi không có khẩu vị, muốn nghỉ sớm một chút."

Trình Khiên Bắc nhìn nhìn cô, cuối cùng vẫn lặng im mà bưng cái tô đi ra ngoài.

Hẵng còn sớm, giờ này mà ngủ thì chắc chẳng thể ngủ nổi, Giang Mạn tắm rửa xong nằm trên giường đọc sách, ấy vậy mà vẫn chẳng đọc vào chữ nào, cũng không biết ở dưới lầu Trình Khiên Bắc và ba mẹ đang nói chuyện gì.

Dường như người này không chỉ tài giỏi trong một số chuyện nào đó, mà lực thi hành còn hơn hẳn người ta. Ngày bình thường thì nhìn có vẻ lạnh nhạt xa cách ngàn dặm, nhưng chỉ cần anh cố gắng lấy lòng người ta, thì gần như trong tầm tay. Chẳng hạn như ông cụ Diệp ngày trước, anh vì việc này mà đã đọc biết bao nhiêu là tác phẩm chuyên ngành nghệ thuật, hơn nữa vận dụng vô cùng tốt, khiến ông cụ mới nhìn nhận thằng cháu trai mười chín tuổi này, đối đãi tốt hơn bất cứ ai trong nhà họ Diệp.

một ví dụ khác nữa là ba mẹ cô, mặc dù chỉ gặp mặt chưa được mấy lần, nhưng sự hài lòng của hai ông bà Giang đối với anh vượt qua cả con gái là cô đây.

Giang Mạn vừa nghĩ đến cái này thì phiền, bởi vì cô phải thừa nhận, năng lực này của Trình Khiên Bắc, có thể thu phục không chỉ người lớn, mà còn có cả cô nữa.

Chính vì anh đã thu phục được trái tim cô, mới khiến cô lâm vào hoàn cảnh không biết phải lựa chọn thế nào.

không thể đọc sách được nữa, dứt khoát chui vào chăn ép mình phải ngủ.

Cũng không biết qua bao lâu, lúc Giang Mạn đang hết sức vất vả mơ mơ màng màng chuẩn bị tiến vào mộng đẹp thì phía sau đột nhiên có một cơ thể ấm áp dựa sát lại. Cổ và mang tai được người ta khe khẽ hôn lên.

Giang Mạn lầm bầm:" Đừng có chạm vào tôi!"

Nhưng người phía sau giống như không nghe thấy, vẫn tiếp tục hôn, anh hôn rất dịu dàng, tựa như đối đãi với trân bảo dễ vỡ. Khi đôi môi nóng bỏng chạm vào khóe môi của Giang Mạn, tiến sâu vào quấn lấy đầu lưỡi cô, Giang Mạn mới thanh tỉnh mấy phần.

sự quấn quít thân mật lâu nay làm người ta đắm chìm đã khiến cô gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh, lập tức đẩy anh ra.

Thương thế ở lồng ngực của Trình Khiên Bắc vẫn chưa khỏi hẳn, bị cô đụng tới, đau đến rên lên.

Giang Mạn hoảng hốt, xoay người thất kinh hỏi:" Em đụng tới vết thương của anh hả?"

Trình Khiên Bắc khẽ thở ra, qua ánh sáng đèn bàn thấy nét mặt căng thẳng của cô, lắc đầu bảo:" không sao." Dừng một chút rồi khẽ cười bảo," Xem em kìa, em vẫn quan tâm đến anh đó."

Giang Mạn trừng mắt liếc anh, quay lưng nằm xuống, không thèm để ý anh nữa.

Cũng không biết là có phải sợ cô tung chưởng nữa không, mà Trình Khiên Bắc không lộn xộn nữa.

đã một tháng hai người không ngủ chung giường, khi hơi thở và cảm giác quen thuộc xuất hiện trước mặt, Giang Mạn mới nhận ra rằng, thì ra trong vô thức một số thứ đã khắc vào xương từ lâu, một giây như vậy, cô dường như muốn nói với chính mình, bỏ đi, cớ gì mà đi vào chỗ bế tắc như vậy, một người đàn ông yêu mình thật tâm thật lòng còn chưa đủ hay sao, anh ấy thật sự cũng chưa từng làm hại mình.

Nhưng loại xúc động này, nhanh chóng lại bị lý trí xua tan.

Cuộc đời còn dài lâu, đích thực là cô không dám đánh cược quãng đời còn lại của mình trong tay một người như vậy.

Nghĩ lại đi ! cô nói trong lòng.



Giấc ngủ đêm nay xem như an ổn, hôm sau thức dậy lúc ăn sáng, Giang Mạn cố ý nói với ba mẹ, trước mắt đừng thông báo chuyện hôn lễ cho người thân và họ hàng, vì trong tháng giêng công việc của cô khả năng là có chút thay đổi, e là đến lúc đó không được thuận lợi, để xác định xong rồi hẵng nói.

Ông bà Giang trước giờ là phụ huynh hiểu biết hiền lành, cũng hết sức ủng hộ công việc của con gái, nghe cô nói như vậy, đương nhiên là đáp ứng ngay.

trên thực tế Giang Mạn cũng không biết mình còn định suy nghĩ đến chừng nào, cô tự nhận từ nhỏ đến lớn mình là người quả quyết, có thể thấy rõ từ hồi chia tay mối tình bảy năm với Hứa Thận Hành.

Nhưng mà, hiện giờ giống như tất cả mọi do dự thiếu quyết đoán trong tính cách bỗng dưng bùng lên như núi lửa, ngày nào cũng ở trong rối rắm, thậm chí cô còn nghi ngờ có thể không bao giờ mình quyết định được chuyện này.

Hai tuần nữa cứ trôi qua như vậy, ngoài việc phái người sáng chiều lái xe hộ tống cô đi làm hàng ngày thì Trình Khiên Bắc quả thật là không quấy rầy cô nữa.

Trước kỳ nghỉ hàng năm, cơ quan tổ chức đi leo núi, đúng lúc Giang Mạn lâu rồi không được thả lỏng, xem như tìm được cơ hội hít thở khí trời.

Cũng không biết có phải là ngột ngạt lâu rồi hay không, thể chất cô vốn bình thường, vậy mà một hơi leo đến đỉnh núi luôn, thể lực y như mấy anh giai chụp hình. Bởi vì phần lớn người trong đội còn chưa lên tới, nên cô đi vào ngôi chùa trên đỉnh núi lạy phật.

Thực ra cô không có hứng thú mới với việc thắp hương bái phật, nhưng đôi khi không có nơi nào trút bỏ nỗi lòng, thì lạy phật dường như cũng là một cách tiêu khiển.

Đốt nhang xong, cô lại mua một thẻ ước nguyện, sau khi viết lên tâm nguyện của mình thì treo lên.

Thẻ ước nguyện trong chùa được sắp xếp theo năm, Giang Mạn treo xong thì chợt nhớ tới ba năm trước Ninh Nhiễm nhìn thấy Trình Khiên Bắc ở chỗ này cầu phúc cho người mình thích.

Về sau hai người đã xác định quan hệ rồi, cô từng hỏi anh chuyện này, anh nói rằng, Ninh Nhiễm nghĩ sai rồi, đó không phải là người anh thích, mà là một người từng giúp đỡ anh.

Chỉ là hiện giờ nghĩ lại, vẫn luôn cảm thấy lời nói của anh có gì đó sai sai.

Ngẫm nghĩ một lát, Giang Mạn đi tìm cái giá treo thẻ ước nguyện ba năm trước. cô vốn nghĩ mình đang thử vận may, cho rằng nếu anh ở chùa bảy ngày cầu phúc cho người ta, khẳng định là thẻ bài sẽ treo ở chỗ này, nhưng cũng không biết dù sao thì cũng đã ba năm rồi, muốn tìm được một tấm thẻ anh viết từ trong cả trăm ngàn tấm thẻ, thì xác suất có thể này cực kỳ nhỏ bé.

Vậy mà, không biết có phải cô may mắn hay không mà lật tìm hơn mười phút, đã thực sự tìm ra. Cái này cũng chủ yếu là cô rất quen thuộc với chữ viết của Trình Khiên Bắc, đẹp đẽ cứng cáp, rất có phong cách của chính mình.

Nhưng khi cô nhìn đến tấm thẻ kia, không bao giờ ngờ được tên của mình lại nằm trên đó.

trên đó viết rằng:" Hy vọng Giang Mạn mọi điều thuận lợi, vui vẻ hạnh phúc.

Lời chúc phúc vô cùng đơn giản mộc mạc, nhưng Giang Mạn biết phía sau nó cũng không đơn giản như vậy.

cô nhớ tới những gì hồi đó Ninh Nhiễm đã nói, tiểu hòa thượng trong chùa nói cho cô ấy biết rằng, Trình Khiên Bắc đang cầu nguyện cho người trong lòng sắp đi xa.

Hồi đó, không phải cô đang chuẩn bị ra nước ngoài cùng Hứa Thận Hành sao?

thì ra năm đó anh cầu nguyện cho cô, vậy là anh lại lần nữa dối gạt cô rồi. Về phần vì sao dối gạt, có lẽ cảm thấy việc làm đó mà bị cô biết được thì có phần xấu hổ, hoặc có thể anh cho rằng việc đó cũng không có gì quan trọng.

Giang Mạn nhìn tấm thẻ kia, không biết nên khóc hay cười.

cô nhớ lại vào cái hôm lễ tốt nghiệp, cô gặp anh trong khuôn viên trường học, khi đó hai người hoàn toàn không được xem là quen thuộc, vậy mà anh lại cho cô một tấm danh thiếp, nói là của một người bạn ở New York, có chuyện gì thì có thể tìm anh ta.

Hay thậm chí sớm hơn, bởi vì chuyện Hứa Thận Hành và Ninh Nhiễm, mà cô lấy hết can đảm đi tìm anh. Hồi đó hai người đã nói những gì, thực ra cô không còn nhớ rõ nữa, nhưng trong ấn tượng, câu nói cuối cùng của anh chính là " Em vui vẻ là được". Kể từ đó, không còn truyền ra bất kỳ tin đồn vớ vấn nào về anh nữa. Đó cũng là khoảng thời gian yên ổn nhất sau khi cô và Hứa Thận Hành yêu đương.

Kể từ khi biết người anh thích trước kia chính là cô, để chia rẽ cô và Hứa Thận Hành, sau đó làm ra rất nhiều chuyện, cô thì cho rằng anh vẫn luôn nghĩ mọi cách gài bẫy cô, và như anh mong muốn, khiến cô và Hứa Thận Hành tách ra.

Nhưng hóa ra, trên thực tế anh đã từng buông tay. Bởi vì cô mở miệng nhờ vả anh, cho nên anh đã buông tay rồi, thậm chí còn giới thiệu cho cô người bạn ở nước ngoài, vì cô mà ở trong chùa cầu nguyện.

một người đàn ông có học thức cao ở trong chùa cầu nguyện nhìn có vẻ hoang đường, nhưng cô hiểu, mấy ngày cầu nguyện đó, đối với anh mà nói, không phải thực sự gởi gắm nguyện ước cho Phật tổ, mà là một nghi thức từ biệt và buông tay.



Chẳng qua là không ai ngờ được, về sau bởi vì sự kích động của cô mà mọi chuyện lại quay về điểm ban đầu.

Giang Mạn nghĩ, cô sẽ làm gì nếu đứng ở lập trường của anh?

Người vốn đã từ bỏ, sau khi chủ động tìm mình mây mưa(*) rồi lập tức không hề quan tâm, phân rõ giới hạn. Nếu là cô, có lẽ cũng không kìm được mà làm một số chuyện không minh bạch vô tư như vậy.

(*)Bản gốc: Xuân phong nhất độ- 春风一度: nghĩa bóng chỉ việc mây mưa, làm tình

anh có sai, chẳng phải là cô cũng không đúng hay sao?

Mà anh cũng không phải ích kỷ đáng giận như mình nghĩ. Ngay cả yêu đương với Ninh Nhiễm, cũng là để cô nhận rõ ra Hứa Thận Hành có đáng giá cho sự nỗ lực thật tâm của cô hay không .

Mặc dù cô vẫn chưa biết bước ngoặt anh yêu cô, nhưng hiện giờ đã hiểu hết ra rồi, anh thực sự tốt với mình, không phải như những gì cô đã nghĩ kia, là từ đầu tới cuối chỉ là nhằm thỏa mãn sự ích kỷ và ham muốn của bản thân.

Giang Mạn cười cười bất dắc dĩ, khoảng thời gian mờ mịt và ấm ức này, cuối cùng thì mây mù cũng tiêu tan. cô treo lại tấm thẻ ước nguyện, lấy điện thoại ra gọi cho Trình Khiên Bắc.

Đầu dây bên kia rất nhanh nhận cuộc gọi.

" Tối nay có rảnh không? Cùng ăn cơm nhé!" Trong giọng nói của cô vô thức có loại thoải mái nhẹ nhõm.

Hiển nhiên Trình Khiên Bắc cũng đã nghe ra, ngây cả người, đáp:" Có chứ! Lúc nào hả? anh đi đón em."

Giang Mạn nghĩ nghĩ rồi nói :" anh đang ở công ty sao? Em thẳng đến đó tìm anh ."

"Cũng được. Vậy anh đợi em."

Trình Khiên Bắc nhìn chằm chằm màn hình điện thoại di động đã tắt ngúm, ngẩn người hồi lâu mới định thần lại được. Bên nhau lâu như vậy, với những gì anh hiểu về Giang Mạn, giọng điệu vừa rồi chắc chắn không phải là hẹn anh ăn cơm nói chuyện chia tay. Cho nên cô quyết định tha thứ cho anh rồi sao?

anh gần như có chút không dám tin, thở phào nhẹ nhõm xong lại tự cười một mình.

Đứng bên cạnh bàn, trợ lý Lâm đang báo cáo công việc, nhìn dáng vẻ không hiểu nổi của Boss nhà mình, cũng không biết có nên tiếp tục hay không .

May mắn thay, Trình Khiên Bắc tự cười một lúc rồi trở lại với dáng vẻ bình thường, khoát tay và nói :" Cậu nói tiếp đi !"

" Ò!"

Nhưng người ta còn chưa kịp mở miệng, anh lại bảo:" Mà thôi, cậu không cần báo cáo nữa, tự xem rồi quyết định."

" Hả?"

Trình Khiên Bắc:" Ý của tôi là, cậu có thể ra ngoài rồi."

Trợ lý Lâm đần cả người, thu dọn kẹp tài liệu, mơ hồ xoay người đi ra cửa, rồi đột nhiên hiểu ra, quay lại cười hỏi:" Trình tổng, là chị dâu hòa hảo lại với anh rồi sao?"

Chuyện mâu thuẫn ồn ào của Trình Khiên Bắc và Giang Mạn, làm một trợ lý cậu rất rõ ràng. Trong khoảng thời gian này, bởi vì cuộc sống hôn nhân của Boss không suôn sẻ, tính khí thất thường, sắc mặt thì không thể tốt hơn, khiến cho đám thuộc hạ bọn họ đều rất run sợ, chì lo làm sai cái gì là đụng ngay vào họng súng.

Trình Khiên Bắc nhướng mày, tâm tình hiển nhiên là rất tốt:" Chuyện riêng tư của Boss, có thể được tùy tiện tám nhảm hay sao?"

Trợ lý Lâm nhìn biểu tình này của anh, trong lòng sáng tỏ, nói câu " Chúc mừng Boss" rồi chạy biến đi luôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thâm Tình Tựa Như Cạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook