Thần Minh (H)

Chương 5: Chỉ Như Vậy?

Đông Ca

10/10/2023

Đêm nay, mọi người đợi đến nửa đêm vẫn không chờ đợi được đội cứu hộ đến.

Chu An đói đến khó chịu, không ngừng uống nước, nằm xuống cũng không ngủ được, im lặng khóc thầm.

Lúc bọn họ mới đến, Chu An liên tục khóc lớn, Chu Tuệ liên tục an ủi, sau đó bởi vì cô bé quá ồn ào, người ở khu N đuổi bọn họ ra ngoài, Chu Tuệ ôm Chu An trong toilet ngẩn người hơn một tiếng, đợi khi Chu An ngừng khóc, mới quay lại chỗ cũ.

Chu An biết người ở đây sẽ không cho cô bé khóc, chỉ cần cô bé khóc sẽ bị đuổi ra ngoài, cho nên cô bé tình nguyện trốn trong lòng chị gái lau nước mắt, cũng không dám khóc phát ra tiếng.

Chu Tuệ xé vỏ kẹo mút đưa cho Chu An, cô bé ăn hai ngụm rồi đưa cho cô: "Chị, chị cắn một miếng." "

Chu Tuệ đưa vào miệng nếm thử: "Rất ngọt, em ăn đi."

Miệng tràn ngập mùi cam tươi, kích thích vị giác, cơn đói khát khiến miệng không ngừng tiết ra nước bọt, dạ dày dường như đang hát, loại âm thanh này, Chu Tuệ có thể nghe thấy mỗi ngày, lúc đầu dạ dày sẽ đau, sau đó tê liệt, chỉ cần bọn họ ngủ thiếp đi có thể tiết kiệm thể lực —— có thể chống đỡ đến cứu hộ tới.

Chu Tuệ lau vết nước mắt trên mặt Chu An, hôn lên mặt cô bé, ngẩn người nhìn về phía xa xa, cô không biết bọn họ có thể sống sót được bao lâu.

Năm giờ sáng, Chu Tuệ bị một bác gái bên cạnh đánh thức, một người phụ nữ trung niên khoảng năm mươi tuổi khoanh tay quỳ trước mặt cô, hai dòng nước mắt trượt dài trên mặt: "Bác cầu xin cháu, có thể giúp bác lên lầu lấy thuốc hạ sốt, được không? Bác không có tiền cho cháu, bác biết... Bác biết khi nói như vậy là rất có lỗi, nhưng chồng bác sắp chết..."

Chu Tuệ nhìn người đàn ông trung niên bên cạnh, chỉ trong vài ngày, ông ấy dường như già thêm mấy chục tuổi, cả người đều hốc hác, lúc này nằm trên mặt đất, mặt đầy mồ hôi, há miệng thở phì phò.

Chu Tuệ quay mặt đi: "Cháu không thể..."

Bác gái che mặt, khóc đến không thở được: "Xin lỗi, thật xin lỗi..."

Chu Tuệ liếc nhìn những người xung quanh, bọn họ không biết nên chờ cứu viện hay chờ chết, tất cả mọi người đều nằm lẳng lặng trên mặt đất, bầu trời đã sáng, nhưng không ai muốn tỉnh lại, như thể giấc mơ là thế giới mà họ muốn chạm tới.

Thực tại chỉ có thống khổ và đói khát.



Chu An tỉnh lại muốn đi vệ sinh, Chu Tuệ kéo cô bé đi qua, khi đi qua khu L, cô tình cờ gặp Hình Minh đang tuần tra, giữa các ngón tay anh có một điếu thuốc, dựa vào tường hút thuốc, có lẽ đã chú ý đến tầm mắt của Chu Tuệ nên đột nhiên quay đầu nhìn qua.

Một đôi mắt hẹp dài và sắc bén, bên trong chứa sự lạnh lẽo vô tận.

Chu Tuệ bị đôi mắt đó làm cho sững sờ, bước chân đột nhiên dừng lại ở đó, Hình Minh thấy cô ngược lại xua tan sự lạnh lẽo trong mắt một chút, cúi đầu hút thuốc, thấy hai chị em vẫn bất động ở đó, khóe môi giật giật, đi tới trước mặt Chu Tuệ.

Chu Tuệ có chút lo lắng, nhưng cũng không sợ lắm, kéo Chu An đi vài bước, cúi đầu nói: "Xin chào."

Hình Minh cắn điếu thuốc, khuôn mặt dưới làn khói không nhìn thấy bất kỳ cảm xúc nào: "Chỉ như vậy? "

"Tôi xin lỗi." Chu Tuệ biết lời nói của mình đã gây phiền phức, cúi đầu cảm thấy áy náy và bất an, "Tôi... Tôi không biết anh..."

"Không biết cái gì?" Hình Minh nhíu mày.

Chu Tuệ nhìn Chu An đang sững sờ, đè nén nửa câu sau, đột ngột đánh trống lảng: "Anh có thể cho tôi một chút thuốc hạ sốt không?"

Hình Minh: "..."

Anh nhìn Chu Tuệ rồi lại nhìn Chu An: "Cho ai?" "

Chu Tuệ ngẩng đầu lên nhìn anh, mấy ngày qua cô ăn không ngon, mắt đỏ ngầu, sắc mặt có chút tái nhợt: "Một người xa lạ sắp chết vì bệnh."

Cô lo lắng sẽ nhìn thấy biểu cảm chế giễu trong mắt Hình Minh, rõ ràng ngay cả bản thân cô cũng không thể tự bảo vệ, nhưng cô vẫn muốn cứu người khác.

Nhưng người đàn ông chỉ rít một ngụm khói, xuyên qua làn khói, không thể phân biệt được cảm xúc dưới đáy mắt anh, chỉ có một giọng nói khàn khàn rơi trong không khí: "Đi theo tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Minh (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook