Thần Xách Góc Váy Giúp Quận Chúa

Chương 3

Bàn Đạt Ái Cật Nhục

19/12/2022

Xét về khiếu nại, Triều Dương quận chúa đứng thứ hai thì cả thành Trường An chỉ có Phúc Thân Vương cha của nàng dám đứng đầu.

Về việc phi tần Thành Dương sinh non, Phúc Thân Vương mắng Thành Dương Hầu phủ suốt đường vào cung đi khiếu kiện, không biết Phúc Thân Vương nói gì khiến thánh thượng nổi giận, sai Phi Linh Vệ điều tra Thành Dương Hầu phủ, ngay cả Thành Dương Hầu đang tuần sông cũng bị phái về Trường An, nhất thời không ai dám hó hé Thành Dương Hầu phủ và Phúc Thân Vương.

Còn một người nữa là Triều Dương quận chúa hiện đang trên đường đến nhà Huệ Đức Trưởng công chúa, hôm nay là sinh nhật của Huệ Đức Trưởng công chúa, bà là cô tổ mẫu của nàng, xưa nay lại vô cùng yêu thương nàng, chuyến này không thể không đi.

Bất luận Phúc Thân Vương phủ ở nơi nào, đều có khí thế, cường đại nhất chính là Triều Dương quận chúa. Hôm nay đến dự tiệc, xe ngựa của Triều Dương quận chúa vừa đến, xung quanh đều an tĩnh lại. Đám người chờ ở cửa cũng không ai dám tiến lên.

Chỉ đợi có thế, màn xe ngựa mở ra, xuất hiện một thị nữ mặc y phục xanh, tướng mạo xuất chúng.

Sau đó nàng lại đưa ra một bàn tay khác, làn da trắng nõn như ngọc, dáng người mảnh khảnh, nhìn qua có thể nhận ra đó là một mỹ nhân, khi mỹ nhân đứng vững vàng, chiếc váy đỏ thu hút ánh nhìn của mọi người.

Nhìn người đẹp trong bộ váy đỏ tươi, thắt lưng hắc kim thắt eo, trên váy thêu hoa văn phượng hoàng vàng, cao quý tao nhã, dáng người mảnh khảnh, eo nhỏ nhắn, cử chỉ uyển chuyển, giơ tay nhấc chân tự nhiên hào phóng, giống như mặt trời như thiêu như đốt. Quay mặt lại, khuôn mặt đó càng thêm xinh đẹp, khiến ai cũng phải há hốc mồm, lông mày như lam xa xăm, mắt như sao, môi đỏ thắm, mũi ngọc tinh xảo, đẹp đến mức khiến người không thể rời mắt.

Mọi người không khỏi có chút kinh ngạc, đây chẳng lẽ là Triều Dương quận chúa ngang ngược bá đạo sao?

Nhìn không giống chút nào cả!

Dĩ nhiên là Lục Mật đã quen với điều này, bước vào phủ Huệ Đức Trưởng Công Chúa dưới sự nghênh đón của tổng quản Công Chúa Phủ mà không thèm liếc mắt.

Một trận tiếng vó ngựa rơi sau lưng, khách khứa cũng chỉ nhìn thấy một mảnh váy của Lục Mật.

"Đó có phải là Triều Dương quận chúa không?" Khách nhìn chằm chằm một lúc mới hỏi.

"Đúng vậy." Người trả lời cười đắc ý nói: "Nguyên Tễ không biết, vị công chúa này chưa từng tham dự yến tiệc, chỉ sợ hôm nay nàng tới là vì chủ nhân yến tiệc phi phàm. "

"Thật phi thường."



Người đàn ông mặc một bộ đồ phi hành, xoay người xuống ngựa, động tác sạch đẹp, dáng người cao lớn, in dấu ánh nắng vàng, như thể đạp gió đến đây. Đứng ở trước mặt người đó một hồi, hắn rốt cục nhìn thấy mới nhìn rõ người kia mặt mày như mực, trong trẻo lạnh lùng, bên trong mang theo sắc bén, có chút kiêu căng bướng bỉnh. Nhanh chân sải bước lớn đi thẳng về phía trước, giữa bước đi khí thế lạnh lùng mà kiêu ngạo. Một lần nữa khiến cho những người vừa nãy bị sự hoành tráng của Triều Dương quận chúa làm cho kinh ngạc đến thở cũng không dám thở!

Nếu như Triều Dương quận chúa ngang ngược bá đạo, thì vị này còn tệ hơn cả Triều Dương quận chúa-Hoắc Vô Chu, thống lĩnh Phi Linh Vệ trong triều, tuổi còn trẻ đã trở thành tam phẩm đại quan. Với tư cách 'Ngọc diện Quỷ vương', dù sao người có thể đến Phi Linh Vệ chỉ huy mà còn ngồi vững vàng cũng không hề đơn giản.

Phong cách hành động của Hoắc Vô Chu mạnh mẽ kiên quyết, nói một thì không có hai, tàn nhẫn vô tình, mới nhậm chức nửa năm cũng đủ cho mọi người nghe đến là sợ mất mật.

Hoắc Vô Chu dường như nhận ra ánh mắt của những người xung quanh đang nhìn mình, hắn cũng không quan tâm lắm, Phương Chí Môn của phủ Trưởng Công Chúa lập tức đến, nghênh đón Hoắc Vô Chu vào khiến những người xung quanh đều kinh ngạc cảm thấy nhẹ nhõm thở phào.

Một người là thành Trường An bá đạo công chúa, một người là chỉ huy sứ làm người nghe danh đã sợ mất mật, ai gặp cũng phải khiếp sợ!

Hoắc Vô Chu theo yêu cầu của cha là Vệ Quốc Công và anh trai là Hoắc Vô Hành đích thân đến tặng quà sinh nhật cho Huệ Đức Trưởng Công Chúa.

Khi hai anh em nhà họ Hoắc đến Thọ đường của Huệ Đức Trưởng Công Chúa thì đúng lúc gặp Lục Mật đang đi ra.

Mỹ nhân váy đỏ như lửa, xinh đẹp kiêu sa, Hoắc Vô Chu chưa từng gần nữ sắc, nhưng không biết vì sao nhìn thấy nàng đi về phía mình, trong lòng lại sinh ra một tia ích kỷ, hi vọng nàng đi về phía mình.

Lục Mật như nhận ra điều gì, dừng lại, mặt đối mặt với anh em nhà họ Hoắc.

"Vệ thế tử, Hoắc chỉ huy." Lục Mật hơi hất hàm.

"Triều Dương quận chúa." Anh em nhà họ Hoắc Sơ cùng nhau hành lễ.

Ánh mắt Lục Mật nhất thời rơi vào trên người Hoắc Vô Chu, cảm thấy người này thật xứng với chữ "Ngọc diện", hai chữ sau tuy không hay lắm, nhưng cũng không phải là hư danh.

Nhưng Hoắc Vô Chu lại trực tiếp nhìn Lục Mật, đang định nói gì đó lại thấy Lục Mật quay người đã đi rồi. Hoắc Vô Hành đầu óc nhạy bén, cảm giác được có gì đó không đúng, quay đầu lại nhìn, nhưng hắn phát hiện Hoắc Vô Chu nhìn không chút do dự Lục Mật, không khỏi có chút đau đầu.

"Đó là Triều Dương quận chúa, ái nữ của Phúc Thân Vương." Hoắc Vũ Hoành vừa nói ra lời này, liền ngay cả hắn cũng sửng sốt.

Hoắc Vô Chu vô cảm thu hồi ánh mắt, lạnh lùng nhìn Hoắc Vô Hành một cái, hàm ý cảnh cáo, Hoắc Vô Hành lập tức ngậm miệng lại, hắn cũng cảm thấy rất hoang mang vì lời nói cứ như vậy tự nhiên thốt ra mà không có lý do.



Trước khi bước vào, Hoắc Vô Chu vô tình liếc nhìn về hướng Lục Mật biến mất, tựa hồ cảm nhận được mỹ nhân vừa lướt qua, hương thơm lưu lại.

Hoắc Vô Chu một chân đạp đất, bình tĩnh lại, chúc thọ không nên vội vàng.

Lục Mật không biết hành dộng của Hoắc Vô Chu, chân trước vừa rời khỏi Dung Thọ điện, đích nữ của Thành Dương Hầu chân sau vào nghênh đón Huệ Đức Trưởng Công Chúa, mấy ngày trước từng gặp nhau ở Thành Dương Hầu. Quan phủ kiểm tra Hoắc Vô Chu bị thê thiếp sinh non dọa đến sắc mặt tái nhợt, cũng làm Trưởng công chúa không hài lòng, Lục Mật hoàn toàn không biết chuyện này, sau này khi nghe những người khác nói lại thì chuyện cũng đã lâu rồi.

Lục Mật thỉnh an cô tổ mẫu, đưa thọ lễ xong liền vào viện tử của biểu tỷ Lưu Phạn Ngọc.

Lưu Phạn Ngọc là đích trưởng tôn nữ của Huệ Đức Trưởng Công Chúa, ở trong phủ rất được sủng ái, lại rất thân với Lục Mật, thấy Lục Mật tới, vui vẻ không thôi, liền kéo nàng vào bàn sách để thưởng thức thư pháp và hội họa.

Lục Mật ngước mắt liếc nàng một cái, Lưu Phạn Ngọc lập tức xoay trái xoay phải, cùng Lục Mật thân thiết ngồi xuống.

"Mật Mật gần đây xinh đẹp hơn nhiều, khiến người ta phải ghen tị." Lưu Phạn Ngọc chống cằm nhìn Lục Mật, phong thái của một tiểu thư cao quý hồn nhiên ngây thơ.

Lưu Phạn Ngọc sinh cùng năm với Lục Mật, hơn Lục Mật nửa năm, tính tình thì Lục Mật giống chị gái hơn.

Lục Mật nghe vậy gật đầu: "Đó là đương nhiên, cả ngày ăn uống vui chơi có gì phải lo lắng. Nếu không đẹp, chẳng phải người khác đều không có đường sống sao?"

"Ngươi không cần lo lắng, nhưng mà ta có." Lưu Phạn Ngọc mở miệng nói: "Ngươi có biết mẫu thân muốn chọn phu quân cho ta sao?"

Lục Mật không khỏi bất ngờ gật đầu: "Cha ta đã gửi tất cả chân dung nam nhân có tuổi thích hợp toàn thành Trường An đến bàn của ta."

"Oa!" Lưu Phạn Ngọc kinh ngạc: "Vương thúc thật sự rất yêu thích ngươi! Bất kỳ nam nhân nào ở Trường An ngươi cũng có thể chọn!"

Lục Mật phất tay áo, lười biếng dựa vào trường kỷ, ánh nắng chiếu lên người nàng, Lưu Phạn Ngọc quay đầu nhìn lại, liền thấy mỹ nhân tắm nắng, giống như tiên nữ trong tranh.

Lưu Phạn Ngọc cắn tay thầm nghĩ, Mật Nhi đúng là có khuôn mặt tuyệt sắc lừa gạt thiên hạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Xách Góc Váy Giúp Quận Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook