Thần Y Độc Phi: Bệnh Kiều Vương Gia Thỉnh Tự Trọng

Chương 125: Bí Mật

Du Vô Ưu

13/08/2021

Từ xa nhìn lại, dáng người của đại tiểu thư lỗi lạc đứng ở đó, cùng với ngày thường nàng ấy nhìn thấy hoàn toàn không giống nhau, trong ánh mắt lạnh nhạt mang theo hiểu rõ, lại mang theo chút cao ngạo, thế nhưng làm trái tim Tuệ Nhi không có lý do run run.

Tuy rằng ngày tháng nàng hầu hạ đại tiểu thư không tính là dài, nhưng hai người cũng ở chung một chỗ đã hơn tháng, tính tình tiểu thư nhạt nhẽo là không giả, chỉ là ánh mắt giống như có thể nhìn thấu hết thảy yêu ma quỷ quái vậy mà lại là lần đầu tiên nàng ấy nhìn thấy.

Đại tiểu thư còn chưa đến mười sáu tuổi, sao lại có loại ánh mắt lạnh lẽo đến nỗi làm người lạnh tận xương tủy thế này đây?

Đều nói chỉ có nhân tài từng trải qua sinh tử mới có bản lĩnh siêu nhiên thế ngoại, chẳng lẽ đại tiểu thư cũng là như thế?

Vừa rồi Tuệ Nhi bị Vân Ngạo Tuyết dùng ánh mắt đả kích, tâm tư muốn chạy đến chỗ tiểu tư phai nhạt đi nhiều, nghỉ chân ở cửa, nhìn hai người nói chuyện.

Sau khi Vân Ngạo Tuyết nghe thấy tin tức Hoan nhi bị bệnh chết, cũng thổn thức một lát, “Xin lỗi, gợi lại chuyện thương tâm của ngài, lúc trước ta cũng từng nghe Tuệ Nhi nói cảm tình của nàng ấy cùng hai nha hoàn kia cũng không tệ lắm, cho nên muốn thay nàng hỏi một chút, không nghĩ tới…”

“Đại tiểu thư quan tâm lão nô nhất định chuyển lời, chỉ là…” Lời Phó thúc còn chưa nói xong, nhà tranh phía sau ông ta đột nhiên truyền đến một động tĩnh vô cùng kịch liệt.

Tiếng kêu rên từng đợt lại từng đợt, như là có người.

Thanh âm càng lúc càng lớn, sắc mặt Phó thúc cũng càng ngày càng trắng.

“Đại tiểu thư, hiện tại là cuối tháng, Mai nhi đi chợ mua vải dệt dùng để thêu thùa, gấm tơ tằm Tứ Xuyên đang giảm giá bán ra, Mai nhi tính toán tỉ mỉ suy nghĩ chọn mua thêm chút, lão nô chân cẳng không tiện, cũng giúp không được nàng ấy cái gì, cái nhà này cũng toàn bộ dựa vào nàng ấy chống đỡ, chợ trên trấn Thanh Khê đi lại cũng phải đi ba bốn canh giờ, Tuệ Nhi cô nương nếu muốn thấy Mai nhi, chỉ sợ còn phải chờ đến buổi tối.”

Vân Ngạo Tuyết cũng không có hỏi chỗ Mai Nhi đi, Phó thúc cuống quít không ngừng giải thích chỉ là đang dời đi lực chú ý của nàng.

Ngực Phó thúc phập phồng kịch liệt, ngữ khí dồn dập, chính là không chịu nhường một bước.

Động tĩnh phía sau căn nhà tranh cũng nhỏ dần, thần sắc của ông ta mới coi như thả lỏng hơn

"Phó thúc, người ở chung quanh bởi vì sợ hãi ôn dịch mà dọn đi rồi, sao ngài vẫn còn ở nơi này?” Ngày đó thời điểm trong kinh truyền đến tin tức có ôn dịch, Vân Ngạo Tuyết cũng khiếp sợ.



Ôn dịch có tính lây nhiễm cực cao, nếu phát hiện một người, vậy rất có khả năng người xung quanh cũng bị lây dính, các nàng hôm nay tới nơi này, người toàn bộ thôn chết gần hết thì không nói, Phó thúc ở nơi này một mình một viện, hắn lại không có việc gì.

Lúc trước Vân Ngạo Tuyết làm chút thuốc bộ tiêu độc mang theo, trên ống tay áo đều bôi, công tác phòng dịch đều đã làm tốt.

Ông ta càng ra sức khước từ, Vân Ngạo Tuyết lại càng muốn đánh vỡ câu chuyện hỏi cho ra nhẽ.

“Phó thúc, lần này ta là cùng Cửu vương gia phụng hoàng mệnh tới đây điều tra chuyện ôn dịch, ngài là lão bộ hạ của phụ thân ta, không phải thôn phu người miền núi hương dã vô tri, hẳn là biết cái lợi cái hại trong đó.”

Giọng nói mềm ấm của Vân Ngạo Tuyết từ từ kể ra, “Hiện tại thừa dịp Cửu vương gia còn chưa tới đây, thời điểm còn chưa xông vào, ngài thành thật nói cho ta, trong căn nhà tranh này cuộc che giấu cái gì, còn có ở chỗ bệ hạ nhận được tin tức là toàn bộ trấn Thanh Khê đều lan tràn ôn dịch, vậy thì vì sao ngài lại không có việc gì?”

Đừng nhìn Vân Ngạo Tuyết tuổi còn nhỏ, quan sát sự tình tinh tế tỉ mỉ, chu đáo mọi mặt.

Chỉ dăm ba câu đã đem Phó thúc đổ đồn đến không lời nào để nói.

“Ngài là tay tướng đắc lực của phụ thân ta, là huynh đệ năm đó cùng nhau uống huyết tinh vào sinh ra tử ở sa trường, ngài có nỗi khổ gì không thể nói ra, ta sẽ giúp ngài.”

Vân Ngạo Tuyết hướng dẫn từng bước.

Chỉ là Phó thúc vẫn luôn ở do dự, chủ yếu là nhìn tuổi của Vân Ngạo Tuyết cũng không lớn, ông ta không biết có nên tin tưởng hay không.

Thời điểm ông ta vẫn còn do dự, thanh âm vẫn luôn nức nở trong nhà tranh lại truyền ra, tựa như dã thú gào rống.

“Nếu như ngài lo lắng Cửu vương gia sẽ truy vấn, vậy cứ yên tâm đi, có ta che chở, sẽ không để hắn hoài nghi, tiền đề là, ngài phải nói thật với ta.”

Kỳ thật chuyện đến bây giờ, Phó thúc cũng đang rối rắm, nhà tranh phía sau ông ta cất giấu một cái bí mật vô cùng khó giải quyết.

Nói ra khả năng sẽ chết, không nói càng sẽ chết.

Tuy rằng ông ta ở hương dã, nhưng phía trước khi rảnh đi chợ có nghe sự tích xuất sắc của vị đại tiểu thư này, tên tuổi sát tinh vẫn như cũ không gỡ xuống, chẳng qua đối đãi của lão gia đối với cái nữ nhi này vậy mà trở nên khách khí không ít.



Hiện giờ lại lộ mặt ở trước mặt Thánh Thượng, còn cùng Cửu vương gia tới đây điều tra bệnh tình, nghĩ đến cũng là có vài phần bản lĩnh thật.

Lời vừa rồi nàng nói không kiêu ngạo không siểm nịnh, cũng không có lấy thân phận của mình ra áp người, nơi chốn đều đứng ở vị trí của ông ta mà suy xét vấn đề, quả nhiên hổ phụ vô khuyển nữ, bất kể là gan dạ sáng suốt cùng kiến thức, đều có thể nhìn ra nàng không đơn giản.

Mấu chốt nhất chính là tuy rằng đại tiểu thư bị hai chữ ‘ sát tinh ’ này đè nặng, nhưng mấy năm nay đại nhân cũng không phải là không quan tâm gì đến nàng, trong kinh kia nơi toàn lang hổ mà nàng cũng tranh được một góc vuông để thở dốc, có thể thấy được có cũng đủ năng lực tự bảo vệ mình.

Nghĩ thông suốt Phó Hàn khẽ cắn môi, quẳng đi do dự trong đầu, vậy mà ‘ thình thịch ’ một tiếng trực tiếp quỳ trên mặt đất, lệ nóng nháy mắt chảy đầy cả khuôn mặt, “Đại tiểu thư cứu lấy lão nô đi…”

Ở Yến quốc, xưa nay đều là trọng võ khinh văn.

Phàm là có thể dựa vào một thân võ nghệ để ăn cơm, đối những kẻ văn nhân suy nhược từ trước đến nay đều khịt mũi coi thường, địa vị của võ sĩ ở dân gian tương đối cao.

Phó Hàn một võ tướng, vậy mà cứ thẳng tắp quỳ ở trước mặt nàng như vậy, có thể thấy được thật sự là cùng đường.

Vân Ngạo Tuyết vội vàng duỗi tay đem ông ta nâng lên, “Phó thúc, ngài đừng như vậy, có chuyện gì từ từ nói, chỉ cần ta có thể giúp, nhất định giúp.”

Trong nháy mắt kia Phó thúc kia như già đi thêm mười mấy tuổi.

“Khi lão nô tuổi trẻ là lúc đi theo Vương gia chinh chiến khắp nơi, sau này lại cáo lão hồi hương rồi cưới vợ sinh đứa con trai, tức phụ qua đời sớm, chỉ có hai người chúng ta sống nương tựa lẫn nhau, trấn Thanh Khê nhiễm ôn dịch, Huyện thái gia hạ lệnh tất cả những người bị nhiễm bệnh đều phải ném đến bãi tha ma, lão nô chỉ có một nhi tử duy nhất này, không thể ném a…”

Vừa sốt ruột, Phó thúc hoàn toàn không còn sự trấn định như vừa rồi , môi run rẩy, nếu có ai muốn động đến con của lão, lão liền liều mạng với kẻ đó.

Nghe ông ấy nói xong, Vân Ngạo Tuyết hoàn toàn hiểu rõ.

Khó trách Phó thúc sẽ phản ứng lớn như vậy, hóa ra bên trong còn cất giấu một người bị bệnh.

Thời điểm Vân Ngạo Tuyết cùng Tuệ Nhi từ kinh thành tới đây đích xác phát hiện một đường từ kinh thành đến phương bắc đều giới nghiêm, nếu không phải các nàng có lệnh bài, chỉ sợ tới nơi này cũng sẽ không thông suốt như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Y Độc Phi: Bệnh Kiều Vương Gia Thỉnh Tự Trọng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook