Thần Y Thánh Thủ

Chương 539: Vui độc không bằng vui đàn!

Chín mươi chín dùng thư sinh

31/05/2013

Đột phá nội công lên tầng thứ hai cần có nội lực cá nhân đủ lớn, cho dù Long gia muốn bồi dưỡng được nhiều đệ tử như vậy cũng không dễ dàng gì. Tài năng thiên phú, nỗ lực cá nhân và cả tài nguyên (ý nói linh dược), thiếu thứ nào cũng không được.

Người của Lý gia, Hô Diên gia lúc này đều không nói gì.

Mấy vị trưởng bối của hai gia tộc này cũng có chút ghen tị nhìn người của Long gia.

Riêng về phương diện bồi dưỡng đệ tử thì hai gia tộc bọn họ quả thực có sự yếu kém nhất định so với Long gia. Hô Diên gia lại nhìn xung quanh, bọn họ có vẻ ghen tị nhiều hơn.

Long gia chiếm lĩnh được cái thung lũng này thực sự quá tốt, không chỉ thuận tiện trong sinh hoạt mà còn có sự hỗ trợ cực lớn trong việc tu luyện.

Không giống Hô Diên gia, Hô Diên gia sinh hoạt trên dãy núi Thiên Sơn, tuy rằng cũng không nhỏ, nhưng gia tộc nhưng không có được điều kiện tốt như Long gia. Gia tộc của bọn họ kiến tạo ở trên một đỉnh núi lạnh khủng khiếp, điều kiện cuộc sống nếu so với nơi này thì khắc nghiệt hơn gấp trăm lần.

Điều kiện cuộc sống khắc nghiệt cũng có thể rèn luyện con người, nhưng cũng sẽ đào thải rất nhiều người. Về phương diện số lượng bồi dưỡng đệ tử, bọn họ không thể nào so sánh được với Long gia.

Sau khi hai nhóm đệ tử đi xuống, nhóm thứ ba lại đi lên.

Lần này cũng là các đệ tử tầng thứ nhất, nhưng bọn họ trông càng trẻ hơn, người lớn nhất cũng chỉ tầm mười lăm tuổi.

Những người này đều là lần đầu tiên tham dự hội thi, bọn họ còn chưa đạt được nội công hậu kì tầng thứ nhất nhưng đều là trung kì rồi, được Long gia bồi dưỡng cẩn thân thì tương lai rất có triển vọng. Nhiều người đã đạt đến đỉnh cao trung kì, sắp đột phá đến hậu kỳ tầng thứ nhất.

Sau ba đợt biểu diễn, tất cả các tiền bối của Long gia đều mỉm cười gật đầu.

Ba năm nay, các đệ tử của Long gia đã không uổng công tu luyện, cũng không xuất hiện thiên tài nhưng cũng không tệ. Đợi một thời gian nữa, một số những đệ tử này sẽ có thể đạt được nội công tầng thứ hai, thậm chí là tầng thứ ba.

Trong số này cũng có một số

Long Hạo Thiên đứng lên, nói vài lời động viên, khuyến khích, muốn bọn họ không kiêu ngạo mà tiếp tục cố gắng, sớm ngày đột phá.



Theo lệ thường thì một số trưởng bối của Long gia sẽ phê bình hay cảnh cáo, thậm chí loại bỏ những đệ tử không tiến bộ hoặc có thành tích không tốt. Nhưng hôm nay có các đại gia tộc khác đến quan sát nên bọn họ giảm bớt đi, không làm việc này.

Con cháu trong nhà, muốn dạy bảo phê bình thì cũng không thể tiến hành trước mặt nhiều người ngoài như vậy được.

Chờ Long Hạo Thiên nói xong, Long Chính từ chỗ ngồi đi ra, nhảy nhẹ một chút cái đã đến võ đài.

Tiếp theo mới là phần quan trọng của hội thi, cũng là phần người thích xem nhất.

Đệ tử nội công tầng thứ hai không phải biểu diễn trên võ đài mà phải đấu tay đôi. Người thắng sẽ được đấu với người thắng cho đến khi chọn ra được người ưu tú nhất.

Đấu tay đôi mới có thể thấy được thực lực thực sự của bọn họ. Ở Long gia, đệ tử nội công tầng thứ hai bắt đầu chú trọng khả năng thực chiến, bọn họ cố sức tu luyện để trưởng thành cũng nhờ thông qua những lần thi đấu như thế.

Những đệ tử đầu tiên thi đấu cũng là hai đệ tử nội công tầng thứ hai.

Bọn họ đều biết rằng dựa vào thực lực của mình mà muốn giành chiến thắng thì không hề dễ dàng. Điều này bọn họ phải làm là thể hiện cho thật tốt để các trưởng bối trong gia tộc công nhận cố gắng của mình.

Cả hai người đều nhảy lên võ đài, cái bàn rất cao nhưng không cản được người tu luyện nội công tầng thứ hai.

Long Chính đang ở trên võ đài. Anh ta chính là trọng tài chính, đề phòng trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn trên võ đài. Đây đều là những đệ tử ưu tú, tuyệt đối không thể để họ xảy ra vấn đề gì.

Dựa vào thực lực tầng thứ ba của mình thì anh ta hoàn toàn có thể hoàn thành tốt vai trò trọng tài của mình.

- Đệ tử Long gia, Long Chiến, Long Dũng bắt đầu thi đấu.

Long Chính dõng dạc nói, thanh âm không lớn nhưng rất rõ ràng. Khi nói rõ ràng anh ta có sử dụng nội công.



- Xin chờ một chút!

Lời còn chưa dứt thì có người ở vị trí của Lý gia liền đứng thẳng lên. Long Hạo Thiên cùng với tất cả mọi người bên cạnh đều quay đầu lại, sắc mặt cũng đều trở nên u tối hơn.

- Anh Long Chính này, tôi có một đề nghị nho nhỏ, không biết có nên nói ra hay không?

Người này mỉm cười nói với Long Chính trên võ đài, giọng nói của gã cũng không lớn, nhưng nghe cũng rất rành mạch.

Gã này chừng hơn bốn mươi tuổi, tên là Lý Lương. Trương Dương cũng nhìn ra thực lực của gã, nội công trung kỳ tầng thứ ba giống Long Chính.

Tuy nội công gã có ổn định hơn một chút nhưng chắc thời gian tiến vào nội công trung kì tầng thứ ba cũng không phải dài.

- Xin mời anh Lý Lương cứ nói!

Sắc mặt Long Chính cũng khó đăm đăm, thực ra anh ta muốn nói rằng không biết thì không cần nói ra, thế thì đừng nói nữa. Tiếc là trước mặt nhiều người như vậy, anh ta không thể nói những lời này ra được.

Nói toạc ra như vậy thì sẽ đắc tội với Lý gia, ai cũng có thể nghe ra được là người ta đang nói khách sáo.

- Hội thi võ của Long gia các vị quan trọng nhất chính là khảo sát thực lực của đệ tử. Một khi đã như vậy sao lại chỉ vui độc mà không vui đàn như vậy? Để đệ tử ba gia tộc chúng tôi cùng so tài với đệ tử của Long gia, mọi người không chỉ có thể cùng giao lưu mà còn có thể khảo sát trình độ của các đệ tử.

Lý Lương vừa cười vừa nói, nói xong còn hơi lắc đầu.

Có một câu gã thực sự không nói ra chính là so tài như vậy còn có thể nhìn ra đệ tử gia tộc nào ưu tú hơn. Nếu lời này được nói ra thì chắc là người của Long gia sẽ càng tức giận hơn.

Long Chính ngây người ra, nét mặt lập tức tức giận phừng phừng. anh ta đứng trên võ đài, lạnh lùng nhìn người của Lý gia đứng trên khán đài kia.

Long Hạo Thiên cùng với hai vị trưởng lão trên đài cao, sắc mặt lúc này trở nên rất khó coi. Điều họ lo lắng lúc trước đã trở thành sự thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Y Thánh Thủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook