Thanh Kiếm Của Quỷ

Chương 368: Sự Thật Phơi Bày

Muội Nương

17/07/2022

Huyết Yêu vừa hay đến nơi và nghe được cuộc trò chuyện của họ với nhau. Hắn đẩy cửa bước vào bên trong, trên mặt biểu lộ biểu cảm quái lạ, như thể điều mà Trúc Chỉ nói là lời vu khống kinh khủng nhất từ trước đến nay.

Nguyệt Trinh nhìn thấy Huyết Yêu đã không thể giấu được nỗi sợ hãi cùng chán ghét, có lẽ sự chán ghét được ả che giấu kỹ hơn, nên mới không bị ai phát hiện. Ả quay sang gật đầu một cái coi như chào hỏi hắn, không thèm nhìn hắn thêm một cái nào, coi bộ vẫn chưa nguôi giận chuyện ả xin xỏ cái gì đó mà hắn không cho.

Trúc Chi cắn môi khi thấy Huyết Yêu bước vào. Hắn đang ném một ánh mắt tàn độc vào mặt cô. Bỗng dưng cô cảm thấy hơi chột dạ, dù sao chủ đề nói chuyện giữa cô và Nguyệt Trinh có liên quan hoàn toàn tới hắn.

Huyết Yêu vào đến giường của Trúc Chi. Hắn thô bạo dúi vào tay cô lý nước thuốc, suýt chút nữa cả ly nước đều rơi ra ngoài. Hắn hằn hộc nói:

“Đến giờ uống thuốc của cô và ta chỉ tình cờ nghe được chuyện thú vị về nụ hôn kia.”

Huyết Yêu biến ra một cái ghế gỗ, ngồi xuống và tựa lưng. Đôi mắt đang nhìn Nguyệt Trinh như đợi câu trả lời từ ả. Vừa rồi hắn đã nghe thấy Trúc Chi nói về nụ hôn nào đó giữa hai người và hắn cũng có chút tò mò nghe những điều về nụ hôn ấy.

Trúc Chi đâu có ngờ Huyết Yêu lại thẳng thừng như vậy. Cô đâu ngờ hắn lại muốn trước mặt cô mà xác nhận cùng “người tình” của hắn như vậy. Có lẽ hắn muốn công khai chuyện đó cho cô biết chăng. Thế thì vì sao hắn lại nhìn cô bằng ánh mắt đầy vẻ thất vọng đó, như thể cô là người sai.

Trúc Chi nén cơn đau trong lòng, ngoài miệng thì chỉ trích Huyết Yêu:

“Anh nghe lén chúng tôi nói chuyện sao?”

Huyết Yêu không nhìn Trúc Chi. Hắn chỉ nói lạnh nhạt nói:

“Như cô thấy đấy, ta đến đưa thuốc. Và giọng nói nhỏ tí ti của cô lọt vào tai của ta. Còn nữa, chuyện mà hai người đang nhắc đến không phải liên quan đến ta hay sao?”

Huyết Yêu trừng mắt nhìn Nguyệt Trinh một lần nữa, hắn dùng thần khí ép ả phải mắt đối mắt với mình. Hắn tức giận nói:

“Ta muốn biết về nụ hôn đó. Ta cũng đang tò mò xem kẻ dám dùng khuôn mặt của ta để hôn ngươi là ai.”

Nguyệt Trinh cảm thấy hơi ớn lạnh, cả người bắt đầu toát mồ hôi. Bởi vì sát khí trong giọng nói của Huyết Yêu lớn đến mức ả có thể chết như chơi. Ả cựa quậy muốn thoát khỏi sợi dây vô hình đang trói lấy ả, sợi dây được tạo ra bằng sát khí của Huyết Yêu. Nếu ả không nhanh chân giải thích chuyện nụ hôn kia, ả tin rằng cả cơ thể của ả sẽ tan biến thành tro bụi.

Huyết Yêu nhắc lại, sát khí trong giọng nói tăng gấp đôi khi nảy:

“Nói mau.”

Trúc Chi kinh hãi nhìn Huyết Yêu. Những lời vừa rồi của hắn có ý gì. Chẳng lẽ có kẻ đã giả dạng thành Huyết Yêu và hôn lấy Nguyệt Trinh, lẽ nào người mà cô nhìn thấy khi ấy không phải hắn. Không thể có kẻ nào xuất hiện tại nơi của thần giữ của, nếu người đó không được Huyết Yêu cho phép được và đầu óc cô đang hoang mang tột độ.

Cuối cùng Trúc Chi quyết định tin rằng Huyết Yêu đang ép buộc Nguyệt Trinh khai gian. Có vẻ hắn không muốn chuyện ngượng ngùng của hai người bị truyền ra ngoài, không muốn người khác biết thần giữ của lại đi yêu đương với một mật thám của Quỷ vương. Cho dù vậy cũng không thể nào chối bỏ được chuyện mình đã tận mắt nhìn thấy. Cô nói với Huyết Yêu:

“Anh nói vậy là có ý gì? Chính mắt tôi đã..”

Huyết Yêu đứng bật dậy, khuôn mặt đã bắt đầu đỏ bừng vì tức giận. Hắn đang cố không phát khùng với Trúc Chi chỉ vì cô vẫn còn đang bị thương, cố gắng không khiến cô đau đớn thêm trước sức mạnh của hắn. Hắn nói từng câu một với Trúc Chi:



“Ta tưởng cô có thể phân biệt được đâu là ta, đâu không phải là ta cơ mà? Cô đã nói hãy tin vào trái tim của cô có loạn nhịp hay không kia mà.”

Trúc Chi bị câu nói của Huyết Yêu đánh thẳng vào trái tim của mình và khiến nó vừa có chút ngứa ngáy, vừa có chút sửng sốt. Huyết Yêu đã nhớ từng câu từng chữ của cô như thế khiến cô có hơi bất ngờ. Huyết Yêu từng đóng giả thành Thanh Lâm và bị Trúc Chi nhìn ra, bởi vì khi ấy trái tim của cô loạn nhịp trước Thanh Lâm.

Trúc Chi bước xuống giường, nhẹ nhàng đi đến cạnh Huyết Yêu, không dám đưa tay lên nắm tà áo của hắn, chỉ giữ bàn tay của mình đung đưa trước mặt. Cô run giọng hỏi Huyết Yêu, trong giọng nói có một chút mong chờ:

“Ý của anh là người hôn Nguyệt Trinh hôm đó không phải anh?”

“Ta đã đánh giá cô quá cao rồi.”

Huyết Yêu không nói thêm lời nào nữa mà rời đi, mặc cho Trúc Chi có gọi thế nào, hắn cũng chẳng thèm quay lại nhìn cô một cái. Hẳn là lần này cô đã thực sự chọc giận hắn mất rồi. Giọng nói của hắn vừa có chút châm biếm, lại vừa có chút thất vọng như thế, lẽ nào người đó thật sự là một người khác và cô đã hiểu lầm tất cả mọi chuyện.

Trúc Chi thả mình xuống giường, đôi mắt vẫn còn nhìn bóng dáng Huyết Yêu rời đi. Vậy mà cô đã không nhận ra, vậy mà thời gian qua cô đã ôm lấy đau khổ và tuyệt vọng. Nhưng nghĩ lại hắn cũng không thể trách cô được. Khi ấy cô bị trúng độc, đầu óc đang mụ mị, lại nhìn thấy người mình yêu ôm hôn người khác, sao cô có thể chịu được, sao cô không thể hiểu lầm cho được.

Nguyệt Trinh đợi Huyết Yêu đi rồi mới dám thở phào nhẹ nhõm. Ả đã thoát khỏi sợi dây vô hình mà Huyết Yêu tạo ra. Ả run giọng nói:

“Chủ nhân suýt chút nữa khiến thuộc hạ đứng tim mà chết. Cái tên đó lạnh như đá, sao thuộc hạ có thể yêu hắn và hôn hắn được. Thuộc hạ thà chết còn hơn. Thuộc hạ không biết về hắn nhiều, nhưng với kinh nghiệm bao năm lăn lộn trong thế giới ngầm, thuộc hạ đã nghe được vài điều về người đàn ông đó. Hắn chưa bao giờ rung động với ai cả.”

Trúc Chi cười khổ. Cô đã không suy xét kỹ càng. Trái tim đau khổ đã lấn át lý trí vốn dĩ rất tỉnh táo của cô. Cô không kịp nghĩ đến chuyện gì cả, chỉ ôm khư khư cái viễn cảnh kia. Rõ ràng Huyết Yêu không phải kiểu người có người trong lòng, ngay cả Tố Nga khi ấy còn bị hắn cự tuyệt. Hắn đã từng nói bản thân không muốn dính dáng đến chuyện tình yêu nam nữ. Bởi vì tình yêu chính là yếu điểm của người ta, tình yêu có thể khiến họ trở nên yếu đuối và dễ bị đả kích nhất.

Trúc Chi vừa mang cảm giác có lỗi với Huyết Yêu, vừa như thoát khỏi gánh nặng vô hình trong tim mình. Hơi thở đã không còn nặng nề khi đối mặt với Nguyệt Trinh nữa, lòng đố kị trước đó cũng tan thành mây khói. Cô sẽ tìm gặp Huyết Yêu và nói chuyện với hắn sau. Trước mắt cô muốn biết tình nhân của Nguyệt Trinh là ai.

Trúc Chi khoanh tay trước mặt và hỏi Nguyệt Trinh:

“Vậy cái người hôm đó là ai? Cái tên cả gan đóng giả Huyết Yêu và hôn ngươi ấy?”

“Là người quan trọng với thuộc hạ, là người mà thuộc hạ đem lòng yêu rất lâu, là thần ban điều ước Diệu Khang.”

“Thân ban điều ước là thằng cha Bụt kia ấy hả? Anh ta tên Diệu Khang?”

Nguyệt Trinh gật đầu rồi nói tiếp:

“Sau hôm ấy, thuộc hạ không cách nào liên lạc được với anh ấy. Thuộc hạ tưởng anh ấy bị Huyết Yêu giam giữ vì đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.”

Trúc Chi giải thích giúp Huyết Yêu:

“Anh ấy không phải kiểu người bắt giam bạn bè chỉ vì người đó không hoàn thành nhiệm vụ đâu. Nhưng Diệu Khang đã không quan mình chính đại khi dùng khuôn mặt của Huyết Yêu để hôn chị, đúng không? Em đã tưởng chính Huyết Yêu và...”

Trúc Chi không nói hết câu, nỗi xấu hổ đang dâng trào từ đáy lòng và cô nghĩ nên giữ riêng cho mình, không cần phải cho người khác biết cô đã trải qua thương tổn như thế nào.



Nguyệt Trinh nắm lấy bàn tay của Trúc Chi và trao cho cô một ánh mắt đầy cảm thông, như thể ả đã hiểu cô đã trãi qua những gì. Nếu người nhìn thấy Diệu Khang cùng người phụ nữ khác thân mật, thì ả cũng sẽ phát điên lên. Ả hiểu được Trúc Chi phải đau lòng thế nào, phải kiềm chế ra sao mới có thể đối mặt với ả một cách bình thường.

Nguyệt Trinh càng nghĩ về tình yêu của Trúc Chi, ả càng ưu phiền. Trúc Chi yêu thầm Huyết Yêu, ả không biết hắn có đáp lại tình cảm ấy hay không, nhưng có vẻ hắn không từ chối cô một cách rõ ràng, hoặc hắn từ chối mà ả không biết.

Nguyệt Trinh siết chặt bàn tay của Trúc Chi và chân thành nói:

“Thuộc hạ sợ sợi tơ hồng nghiệt duyên sẽ khiến hai người có số phận như cha mẹ của ngài. Nhưng nếu có cách nào giúp được cả hai ở bên cạnh nhau, thuộc hạ nguyện hy sinh cả tính mạng. Thuộc hạ mong chủ nhân thực sự có được hạnh phúc.”

Trúc Chi treo chọc Nguyệt Trinh:

“Chị hy sinh tính mạng thì còn ai ở bên cạnh Diệu Khang của chị nữa?”

Nguyệt Trinh cúi đầu xấu hổ. Trúc Chi không khách khí mà hỏi luôn:

“Chuyện của chị và Diệu Khang là thế nào? Em cũng tò mò muốn biết ruốt cuộc chị và tên Bụt đó biết nhau ra sao.”

Huyết Yêu đang ngồi bên trong mật đạo, trên tay cầm cuốn sách cổ đã lấy từ Nguyệt Trinh khi trước. Bây giờ hắn mới biết vì sao Trúc Chi lại nói những lời tuyệt tình như chuyện cô không muốn gặp lại hắn nữa. Cô cho rằng giữa hắn và Nguyệt Trinh kia thật sự có gì đó với nhau. Cô quả là khiến hắn có chút thất vọng. Nhưng vẫn còn một người khiến hắn tức điên lên, chính là cái tên Diệu Khang kia.

Theo kế hoạch, Diệu Khang phải ở lại nhà Huyết Yêu trông chừng nhóm Trúc Chi khi cô cứu Triều Nghê trở về. Vì hắn đang có công chuyện khác gấp gáp hơn, nên đã rời đi ngay khi trông thấy Vô Ảnh đến và muốn đi cứu Hoàng Anh. Hắn đã nhường lại cơ hội “giải cứu mỹ nhân” cho Vô Ảnh, Nguyệt Trinh có nhiệm vụ tháp tùng Vô Ảnh đến đó.

Huyết Yêu đã tưởng Diệu Khang ở đây trong chừng Trúc Chi, nhưng không, khi hắn trở về thì đã thấy Trúc Chi và Nhất Uy trúng độc, Diệu Khang lại chẳng thấy đâu. Hắn còn tưởng y đã gặp chuyện gì, nào ngờ y dám dùng khuôn mặt của hắn để hôn người đàn bà đã xa cách từ lâu của y.

Chẳng khó để Huyết Yêu suy đoán người mà Nguyệt Trinh hôn ngay trong nhà của hắn là Diệu Khang. Bởi vì hắn biết chuyện tình lâm li bi đát của y với người đàn bà của mình. Dù hắn chưa từng gặp nàng ta thì hắn cũng được biết về chiếc nhẫn đặc trưng của y. Mà chiếc nhẫn ấy đã được y trao lại cho nhân tình.

Huyết Yêu không ngờ người mà Diệu Khang luôn tìm kiếm bấy lâu nay lại là Nguyệt Trinh. Đáng lý hắn nên chú ý chiếc nhẫn trên ngón tay của ả mới phải. Càng nghĩ hắn càng muốn giết chết Diệu Khang. Y không thể dùng khuôn mặt của mình hôn lấy người đàn bà của y hay sao.

Đúng lúc ấy, Diệu Khang xuất hiện trước mặt Huyết Yêu với vẻ hớt hãi rõ rành rành. Y túm lấy ống tay áo của hắn và tru như điên mấy lời vô nghĩa:

“Huyết Yêu, thiệt là hay khi được gặp anh. Tôi đang định tìm anh tâm sự đây. Anh biết chuyện gì không, tôi đã...”

Huyết Yêu hất văng Diệu Khang lên trời mà không thèm nghe cho hết câu. Sau đó hắn trói y trên cao bằng sợi dây ma thuật màu đỏ. Bao nhiêu nỗi bực tức hắn đều muốn phát tiết lên người Diệu Khang, hắn gầm lên:

“NGƯƠI DÁM DÙNG KHUÔN MẶT CỦA TA HÔN NGƯỜI ĐÀN BÀ CỦA NGƯƠI? TA SẼ GIẾT NGƯƠI, NÀNG À.”

Diệu Khang lúc này mới biết chuyện xấu mà mình đã làm. Y dám dùng khuôn mặt của Huyết Yêu và hôn lấy Nguyệt Trinh. Y không hiểu làm sao mà hắn biết được sự tình, nhưng sát khí trong lời nói của hắn không thể là đang đùa. Y lắp bắp kinh hãi:

“Tôi là thần tiên đó nha, anh không thể giết tôi được.”

“Ta có thể khiến ngươi biến mất mà không một ai biết được. Ngươi không phải không biết ta là người thế naod.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Kiếm Của Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook