Thanh Kiếm Của Quỷ

Chương 373: Thủy Hà Sống Lại

Muội Nương

06/08/2022

Người đứng trước mặt Huyết Yêu chính là Thủy Hà công chúa, khuôn mặt có thể vẫn còn nét đượm buồn, nhưng còn giữ vẻ đẹp kiêu sa, có phần mặn mà hơn lúc trước. Người phụ nữ này dù sao cũng đã trở thành một người bà, có đứa cháu là Trúc Chi – tiểu ma vương, nhưng nhan sắc của nàng vẫn chỉ như cô gái tuổi đôi mươi.

Thủy Hà đã lãnh trọn nhát kiếm từ Y Nguyên, nhưng vẫn chưa chết. Tất cả mọi người đều nghĩ Thủy Hà đã chết. Hữu Lực khi ấy chưa kịp nhìn rõ sự việc đã tan biến mất, bởi vì anh nghe những lời sau cuối của Thủy Hà mà thương tâm quá độ rồi chết đi.

Duy chỉ có Huyết Yêu mới nhìn ra một chút hơi tàn của Thủy Hà, mới biết nàng ấy vẫn còn có thể được cứu sống, nếu biết cách. Có lẽ Quỷ vương đã kịp rút lại sức mạnh khi nhìn thấy bản thân đang giết chết công chúa, nên thay vì đâm vào trái tim của Thủy Hà như gã tưởng, thanh kiếm đã đâm lệch đi một đường.

Đầu tiên, Huyết Yêu vì muốn che mắt thiên hạ, nên đã nhanh chóng đưa Thủy Hà rời đi trước, biến ra một xác chết của Thủy Hà coi như báo cáo lên trên. Sau đó, hắn thuyết phục Thiên tử giữ lại mạng sống cho Quỷ vương Y Nguyên và giam giữ hắn vào ngục tối sâu nhất trên Thiên lao. Đồng thời hắn truyền ra tin tức Quỷ vương Y Nguyên vì quá hổ thẹn với hành vi độc ác của mình, nên đã tự kết liễu đời mình.

Thiên tử khi nghe những lười điên rồ của Huyết Yêu thì có hơi can ngăn:

“Con không thấy để Y Nguyên còn sống là mối họa lớn của Tam giới hay sao? Lại còn giam hắn trên Thiên lao nữa. Nếu có một ngày hắn trốn ra ngoài, người đầu tiên hắn lấy mạng không phải người cha già này của con hay sao?”

Huyết Yêu cười cợt nói:

“Thiên tử đâu có già.”

Huyết Yêu nhìn thấy môi của vị thiên đế kia mấp mấy, như đang che giấu một nụ cười thỏa mãn, hắn lắc đầu ngao ngán. Hắn lại tiếp tục thuyết phục Thiên tử:

“Thần đã nắm được nhược điểm chí mạng của Y Nguyên. Hắn sẽ không phản bội chúng ta, hay ít ra hắn sẽ không phản bội tình cảm của mình dành cho Thủy Hà. Huống hồ, chính tay hắn đã giết chết người mà hắn yêu nhất, thần nghĩ để hắn sống với sự dằn vặt ấy đau khổ hơn so với việc cho hắn vào cõi Vô định.”

Thiên tử cuối cùng bị Huyết Yêu thuyết phục triệt để. Đã vậy ông còn đồng ý cùng hắn giữ bí mật này, chỉ cho vài lính canh canh chừng bên ngoài (dù họ cũng chẳng biết họ đang canh chừng Quỷ vương, chỉ biết thứ bên trong vô cùng nguy hiểm và cấm những thần tiên khác bén mảng tới gần).

Huyết Yêu giữ mạng sống cho Thủy Hà đủ lâu để hắn lo toan mọi chuyện. Sau đó tạo một kết giới cực kỳ mạnh, cứu sống công chúa, che giấu công chúa bên trong kết giới này. Duy chỉ có hắn mới có thể ra vào kết giới. Công chúa nếu muốn liên lạc với hắn thì phải chủ động rung một cái chuông đồng đã được đặt sẵn bên trong kết giới.

Thủy Hà sống lại, trong hơi tàn chỉ thầm gọi tên Hữu Lực. Huyết Yêu khi ấy đau lòng vô cùng. Hữu Lực đã chết rồi còn đâu. Hắn chẳng biết phải nói tin tức Hữu Lực đã chết như thế nào mới khiến nàng không quá thương tâm. Bởi vì hắn chứng kiến tình yêu của hai người, chứng kiến họ dành tình cảm quá sâu đậm cho nhau, đến mức người này không thể sống thiếu người kia.

Phải mất ba tháng sau, Thủy Hà mới tỉnh lại hẳn. Ngay khi vừa mở mắt, nàng đã nhìn thấy Huyết Yêu đầu tiên. Nàng cố tìm hình ảnh Hữu Lực ở xung quanh, cố gào thét tên của Hữu Lực, nhưng vẫn không thấy bóng dáng chàng đâu. Nàng đã túm lấy cổ áo của hắn và nói:

“Hữu Lực đâu rồi?”

Huyết Yêu tránh né ánh mắt của Thủy Hà, tránh né câu hỏi của công chúa. Nhưng có thể Thủy Hà cảm nhận được điều gì đó bất ổn. Có thể nàng đã hôn mê quá lâu, nên nàng mới không nhìn thấy cái chết của chàng.

Thủy Hà nhận ra hung tin qua ánh mắt đau thương của Huyết Yêu: Hữu Lực đã chết, mà không cần hắn phải mở miệng nói cho mình biết. Nàng ôm lấy trái tim đầy thương tổn của mình, khóc tức tưởi. Nàng đã cố dùng tính mạng này cứu sống chàng khỏi nhát kiếm của Quỷ vương, nhưng chàng vẫn chết, vẫn bị tên độc ác đó giết chết. Thật đáng hận. Nàng không muốn tiếp tục sống nữa, nàng đã dùng bản thân cứu sống chàng, nhưng vẫn không cứu được số phận của chàng.

Thủy Hà dự định sẽ tự kết liễu bản thân mình, nhưng Huyết Yêu nhanh hơn. Hắn chụp được cánh tay yếu ớt của công chúa, đôi mắt cương quyết không cho phép nàng chết dễ dàng như thế, hắn đã lao tâm khổ sở như thế nào mới cứu được nàng sống lại chứ.

Thủy Hà vùng vằng muốn thoát khỏi sự kiềm cặp của Huyết Yêu. Nàng dùng giọng của bề trên ra lệnh cho hắn:

“Thả ta ra, Huyết Yêu. Ta không muốn sống nữa. Nếu ta còn sống, ta nhất định đi tìm Y Nguyên trả thù cho chàng.”

Huyết Yêu dĩ nhiên không buông Thủy Hà ra. Hắn nói:

“Hữu Lực thương tâm quá độ nên mới tan biến thành tro bụi, không liên quan gì đến Y Nguyên. Tên Quỷ vương kia vì lỡ tay giết chết công chúa, nên đã tự đầu thú rồi. Hắn đang chịu hình phạt cao nhất Thiên lao.”

“Đáng đời hắn. Nếu không phải vì hắn, một công chúa như ta sao lại ra nông nổi này chứ?”

Huyết Yêu không tỏ thái độ khi thấy Thủy Hà nguyền rủa Y Nguyên, hắn cảm thấy nàng chẳng hề sai trong chuyện này. Mọi tội lỗi đương nhiên đều do Y Nguyên mà ra. Nhưng hắn vẫn một mực giải thích giúp Y Nguyên:



“Y Nguyên yêu công chúa, đây là điều không thể chối cải. Chính vì lỡ tay giết chết công chúa, nên y đã quy hàng, không thiết tha với cuộc sống của quỷ nữa. Sợi nghiệt duyên giữa công chúa và Y Nguyên nhờ vậy mà đứt đoạn. Y Nguyên đã đâm một nhát kết liễu công chúa, giống như lời nguyền sợi tơ hồng nghiệt duyên đem lại, thưa công chúa. Đồng nghĩa với việc sợi nghiệt duyên đã đứt, giữa công chúa và Y Nguyên cũng chẳng còn sợi tơ hồng oan trái đó liên kết nữa.”

Thủy Hà kinh ngạc hỏi lại:

“Ý ngươi là ông Tơ bà Nguyệt se duyên cho ta và cái gã độc ác đó ư? Hắn mới là duyên phận của ta? Ta căm ghét hắn. Ta không yêu hắn thì làm sao...”

Huyết Yêu buông tay Thủy Hà ra, hắn nói:

“Có lẽ tình cảm từ một phía của Y Nguyên cũng đủ tạo ra một mối liên kết khó gỡ mà ông Tơ bà Nguyệt cũng không thể can thiệp. Hắn là Quỷ vương, mang trong mình một huyết thống tàn bạo, lại đem lòng yêu thương một người thuần khiết như công chúa. Điều đó khiến sợi tơ hồng trở thành sợi nghiệt duyên. Nó khiến cả hai rơi vào vòng xoáy chết chóc khó mà dứt ra được, trừ phi một người giết chết người còn lại.”

“Lần đầu ta nghe về sợi nghiệt duyên, mà ta lại là nhân vật chính bên trong. Nhưng ta và Hữu Lực đều yêu nhau, tình cảm giữa ta và chàng ấy xuất phát từ hai phía.”

“Như ta đã giải thích, tình cảm của Quỷ vương lớn đến nổi khiến tơ hồng của công chúa và Hữu Lực biến mất.”

Thủy Hà hiểu lầm Huyết Yêu đang tích cực giải thích mối nghiệt duyên của nàng và Y Nguyên, như thể hắn đang tác hợp cho nàng và tên quỷ độc ác xấu xa kia. Nàng hằn học nói với Huyết Yêu:

“Anh thấy gì trong con người độc ác đó hả Huyết Yêu? Hắn ta là Quỷ vương, hắn ta đã giết chết bao nhiêu mạng người rồi hả? Anh đang cố khiến tôi bớt căm hận tên đó sao? Anh đang khiến tôi phải thấy mang ơn khi hắn yêu tôi sao?”

“Công chúa cứ việc căm ghét hắn. Thần không bào chữa cho lỗi lầm nào của hắn cả. Thần chỉ muốn công chúa nhìn thấy cái chết của Hữu Lực không liên quan đến hắn. Dù thần chúa ghét hắn thì cũng không thể phủ nhận tình cảm thật lòng mà hắn dành cho công chúa. Nếu không hắn đâu tự đầu hàng sau khi công chúa chết đi. Thần nghĩ, cũng giống Hữu Lực, hắn cũng đau khổ dằn vặt về cái chết của công chúa.”

Thủy Hà giận dỗi ngoảnh mặt đi chổ khác, không thèm nói thêm một lời nào với Huyết Yêu cả. Nàng đang tức giận, xen lẫn đau buồn vì cái chết của Hữu Lực. Nàng còn tâm trí đâu lo lắng cho tâm trạng của tên Quỷ vương tàn độc kia nữa.

Huyết Yêu biết mình không thể nói gì thêm nữa. Hắn đứng dậy chuẩn bị rời đi. Trước khi ra khỏi nơi này, hắn còn nói:

“Ta sẽ tìm ra Hữu Lực. Đệ ấy không phải tuýp người dễ dàng chết như vậy. Công chúa cứ tiếp tục nghỉ ngơi, đừng tìm cái chết nữa.”

Thủy Hà nói mà không nhìn Huyết Yêu:

“Ta không còn lý do nào sống trên đời này nữa.”

“Vậy thì hãy tìm ra bất cứ lý do nào khiến công chúa muốn sống đi. Ngay cả việc giết Quỷ vương cho hả dạ.”

“Nhưng nếu hắn đã chết...”

“Ta chưa bao giờ nói hắn đã chết.”

Huyết Yêu rời đi, bỏ lại Thủy Hà đang ngây ngốc nhìn theo bóng lưng của hắn. Cho đến bây giờ, Thủy Hà vẫn nung nấu ý định giết chết Quỷ vương mới có thể giúp nàng tỉnh táo cùng sống tiếp.

Huyết Yêu để lại Thủy Hà ở đây, tự mình sống, tự mình làm tất cả mọi chuyện mà một công chúa như nàng chưa từng làm. Chỉ lâu lâu hắn trở lại, đem vài món đồ mà công chúa yêu thích, đặt trước cửa nhà.

Một hôm, Huyết Yêu trở lại trên tay cầm hạt giống của hoa bích hợp, hoa mai, cùng hoa lan, cùng mẫu đơn và đưa cho Thủy Hà. Nàng tươi cười (lần đàu tiên kể từ khi Hữu Lực chết), nhìn hắn đầy cảm kích. Nàng nói:

“Anh phải đến đây thường xuyên chứ. Ta đã chán cái cảnh ở một nình rồi.”

“Thần chỉ đến khi cần ghé qua thôi. Công chúa biết thần có nhiều việc phải làm mà.”



Nghe như kiểu Huyết Yêu không đặt nặng sự cô đơn của Thủy Hà lên hàng đầu vậy. Thủy Hà không thèm nhìn Huyết Yêu nữa, nàng giận dỗi bỏ ra ngoài với mớ giống hoa của Huyết Yêu vừa cho, vui vẻ chuẩn bị gieo nó xuống đất.

Huyết Yêu một lần nữa rời đi mà không nói câu nào cả. Thủy Hà hừ lạnh, nhìn bóng lưng của Huyết Yêu, rồi lại thở dài, nhìn cảnh vật nơi này, thầm nghĩ không biết bản thân nên làm gì tiếp.

Nửa tháng sau, Huyết Yêu mới lại trở lại. Lúc này Thủy Hà vừa tự tay làm xong vài món ngon. Nàng mới hắn cùng ngồi xuống dùng bửa, nhưng Huyết Yêu nhẹ nhàng từ chối. Hắn nói:

“Thần chỉ ghé qua một chút rồi đi, thưa công chúa.”

“Đừng gọi ta là công chúa nữa. Coi như Thủy Hà đã chết đi. Anh thấy cái tên Lưu Kỵ hay không? Sau này anh gọi tôi là Lưu Kỵ nhé!”

Huyết Yêu thấy dáng vẻ tươi vui của công chúa cũng không mở miệng từ chối. Đã lâu rồi hắn mới lại thấy công chúa vui vẻ như vậy. Mặc dù hắn biết nàng vẫn còn canh cánh nỗi đau mất đi Hữu Lực, nhưng dường như nàng đã thôi nghĩ đến cái chết của chính mình, cũng như nguôi ngoai phần nào niềm đau. Hiện giờ nàng đang tràn đầy sức sống và hướng ánh mắt về phía trước.

Huyết Yêu gắp thức ăn đưa vào miệng, Thủy Hà ngồi bên cạnh chờ đợi phản ứng của Huyết Yêu. Nhưng nàng chỉ thấy hắn nhăn mặt, sau đó lại không ăn thêm miếng nào cả.

Thủy Hà buồn rầu nói:

“Không ngon sao?”

“Đúng vậy. Mùi vị rất kinh khủng, thần không biết phải diễn tả nó ra sao nữa. Tốt nhất công chúa cũng đừng ăn.”

Huyết Yêu đúng là một người không biết nói dối, cũng không biết che giấu cảm xúc của mình. Hắn không thích sẽ nói không thích, đồ ăn không ngon sẽ nói không ngon, chẳng phải vì Thủy Hà là công chúa mà nhượng bộ nàng. Dù sao, nàng cũng chẳng trông chờ một người như Huyết Yêu khen ngợi tài nấu nướng của mình.

Huyết Yêu đứng dậy, chuẩn bị rời đi. Hắn nói với Thủy Hà:

“Từ nay, thần chỉ xuất hiện khi công chúa cần. Công chúa hãy ở trong kết giới tu luyện thần khí thật tốt. Tất cả cây cỏ, nguồn nước, thức ăn trong kết giới đều giúp cho công chúa duy trì cũng như khôi phục thần khí của mình. Công chúa có khả năng tiên tri, nếu công chúa sử dụng tốt khả năng ấy, công chúa sẽ giúp được rất nhiều người.”

“Vậy anh làm sao biết lúc nào ta cần anh?”

“Thần sẽ đặt một cái chuông đồng bên trong kết giới. Thần giữ một cây chuông bên cạnh, khi nào công chúa rung chuông đồng, thần sẽ xuất hiện ngay.”

Vậy mà chỉ vài ba ngày, Thủy Hà lại rung chuông một lần. Lần đầu vì muốn thử cái chuông hoạt động ra sao, Huyết Yêu không vui ra mặt. Rõ ràng hắn đã dặn chỉ khi nào thật sự cần thiết hẳn gọi hắn đến.

Lần thứ hai, Thủy Hà không dám giở trò với cái chuông, nàng gọi hắn vì nhìn thấy điềm báo chết chóc liên quan đến hắn. Nàng thấy một cô gái với đôi mắt đỏ ngầu cầm một thanh kiếm, giống như thanh kiếm mà Y Nguyên hay cầm, đâm vào trái tim của Huyết Yêu.

Thủy Hà đã kể cho Huyết Yêu nghe về điềm báo ấy, cũng như điềm báo về sợi hồng nghiệt duyên giữa Huyết Yêu và một cô gái nào đó tên Trúc Chi. Nhưng Huyết Yêu nghe qua và chỉ cười khẩy.

Thủy Hà tức tối nói:

“Ta đã thấy rõ ràng sợi nghiệt duyên của anh và cô gái tên Trúc Chi mà. Nếu anh không tin, anh có thể đến chổ ông Tơ bà Nguyệt xem thử.”

Huyết Yêu chỉ mất vài phút đã đi và trở lại bên trong kết giới. Hắn nói với Thủy Hà:

“Chẳng có sợi dây tơ hồng nào nối thần với người khác, thưa công chúa. Huyết Yêu ta sẽ không bao giờ có bất cứ tình cảm nào dành cho nữ nhân. Tình yêu là điểm yếu chí mạng, nó đã giết chết Hữu Lực, biến Quỷ vương thành một tù nhân sống một cuộc đời đau khổ trong sự dằn vặt của hắn. Những người ta quen biết đều bị tình yêu làm cho đau khổ.”

Thủy Hà vẫn chưa chịu thua cuộc, nàng vẫn hùng hổ nói:

“Rõ ràng ta đã nhìn thấy mà. Trúc Chi, chắc chắn có cô gái nào đó tên Trúc Chi sẽ xuất hiện, chỉ là không biết khi nào mà thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Kiếm Của Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook