Thanh Liên Chi Đỉnh (Bản Dịch)

Chương 536: Tế Cáo Tổ Tiên (1)

Tiêu Thập Nhất Mạc

30/06/2023

Trên mặt Vương Trường Sinh nặn ra một nụ cười, kiên trì nói: “Sư phụ, người nói đùa cái gì vậy, Lý Hải Phong nếu biết việc này, sao có khả năng từ bỏ ý đồ.”

Quảng Đông Nhân trừng mắt nhìn Vương Trường Sinh một cái, dùng một loại giọng điệu trách cứ nói: “Lý Hải Phong mấy năm trước du lịch trở về, đã biết việc này. Hắn tìm tới ta, là ta thay ngươi gánh vác, Lý Hải Phong ngày xưa nợ ta một cái nhân tình lớn, bởi vì việc này của ngươi, ta cùng hắn hết nợ rồi. Đừng tưởng người khác đều là kẻ ngốc, người tu tiên có thể tu luyện đến Kết Đan kỳ, không dễ lừa gạt như vậy, nếu không phải cố kỵ Uông Hoa Sơn cùng vi sư, Lý Thanh Sơn đã sớm động thủ đối với hai nhà các ngươi. Vi sư có thể cứu được ngươi một lần, cứu không được ngươi lần thứ hai, đồ của Tần gia, đặc biệt công pháp, trong trăm năm không thể xuất hiện ở Ngụy quốc, tốt nhất hủy diệt toàn bộ, chết không có đối chứng.”

Vương Trường Sinh bị dọa toát mồ hôi lạnh, hắn căn bản không biết, cả tộc đã đi một chuyến ở quỷ môn quan, nếu không phải Quảng Đông Nhân ra mặt, Vương gia đã xong rồi. Diệt cả tộc người ta loại chuyện này trái với thiên hòa, nếu là tán tu thì thôi, cùng lắm thì hai chân bôi dầu, chuồn mất, gia tộc tu tiên không thể làm như vậy, loại chuyện này, hậu hoạn vô cùng.

Nghe xong lời này của Quảng Đông Nhân, Vương Trường Sinh sinh ra cảm kích đối với Quảng Đông Nhân, vị sư phụ trên danh nghĩa này, thời khắc mấu chốt vẫn rất đáng tin, nhưng một cái nghi vấn xuất hiện ở trong đầu hắn, mấy năm trước, Vương Trường Sinh chưa Kết Đan, Quảng Đông Nhân vì sao bảo vệ Vương gia như thế? Bởi vì Uông Hoa Sơn? Không đến mức nhỉ!

Tựa như nhìn ra nghi hoặc trong lòng Vương Trường Sinh, Quảng Đông Nhân giải thích: “Ngươi không phải có một vị tộc thúc bái vào Thái Nhất tiên môn sao? Mới nhập môn đã bái ở môn hạ tu sĩ Kết Đan, có thể vào pháp nhãn trưởng lão Thái Nhất tiên môn, tư chất khẳng định không tầm thường nhỉ! Lý Hải Phong dừng tay ở đây, một là trả ta nhân tình, hai là cố kỵ đến vị tộc thúc này của ngươi, nhưng loại chuyện này không thể có nữa. Lý Hải Phong đã là Kết Đan tầng chín, lúc nào cũng có thể tiến vào Nguyên Anh kỳ, về sau giữ bổn phận làm việc, ước thúc tốt tộc nhân.”

Vương Trường Sinh cười khổ một tiếng, nói: “Sư phụ, việc này thật sự không quan hệ với Vương gia chúng ta.”

Hắn tràn ngập cảm kích đối với Quảng Đông Nhân, nhưng loại chuyện này, đánh chết hắn cũng không thể nhận.

Trên mặt Quảng Đông Nhân lộ vẻ khen ngợi, nói: “Ừm, nhớ kỹ, mặc kệ ai hỏi, cắn chết không nhả miệng, có rảnh đến Bách Linh môn ngồi một chút, sư phụ cái xưng hô này, về sau để ở trong lòng là được, đừng xưng hô như vậy trước mặt người khác.”

Vương Trường Sinh cúi người hành lễ, tự mình tiễn Quảng Đông Nhân đi.

Vương Trường Sinh nói chuyện này cho Uông Như Yên, Uông Như Yên nghe xong, cũng bị dọa toát mồ hôi lạnh.

“Lần này chúng ta là nợ Quảng tiền bối một cái nhân tình lớn, linh thạch tấn thăng linh mạch, đập nồi bán sắt cũng phải gom ra. Phu quân tu luyện ở trên Thanh Liên sơn, tốc độ tu luyện quả thật sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng ta cần trả hai mươi vạn linh thạch thiếu nợ Thái Nhất tiên môn trước, thiếu món nợ khổng lồ, ngủ cũng không ngon.”

Vương Trường Sinh gật gật đầu: “Chờ sau khi Thanh Dương thành thân, ta tự mình tới Thái Nhất tiên môn, trả linh thạch.”

Tối hôm đó, Vương Trường Sinh gọi Vương Thanh Dương tới trước mặt.

Vương Thanh Dương đã hai mươi tư tuổi, Luyện Khí tầng năm, tu vi này, dựa hết vào đan dược đắp lên.

“Thanh Dương, tuổi con cũng không nhỏ nữa, cha tìm cho con một hôn sự, đối phương là con em Tống gia Hàn quốc, vì thể diện hai nhà, sẽ cho con một viên Trúc Cơ Đan, nhưng Trúc Cơ Đan không phải cho con miễn phí, về sau phải trừ từ trong điểm cống hiến của con, biết chưa?”



Vương Trường Sinh trở thành tu sĩ Kết Đan, nhất cử nhất động đều sẽ bị tộc nhân chú ý, sợ nhất là không công bằng. Nếu là con cháu Vương Trường Sinh đều dựa vào Vương Trường Sinh Trúc Cơ, người khác của gia tộc thấy thế nào? Thời gian dài, tộc nhân sẽ nội bộ lục đục.

“Con biết, con vô dụng, để cha mẹ nhọc lòng rồi.”

Vẻ mặt Vương Thanh Dương áy náy.

“Con ngốc, đây là điều cha nên làm, sau khi thành thân, chính là người lớn rồi, về sau cần tu luyện chăm chỉ, bổn phận làm việc.”

Vương Trường Sinh dặn dò hai câu, bảo Vương Thanh Dương đi xuống nghỉ ngơi.

Buổi sáng hôm sau, Vương Trường Sinh triệu tập cao tầng họp.

Hắn sửa chữa một ít chế độ không hợp lý của gia tộc, tộc nhân Trúc Cơ kỳ, Trúc Cơ tầng ba trở xuống hàng năm năm trăm khối linh thạch, tầng bốn đến tầng sáu một ngàn khối linh thạch, tầng sáu trở lên hai ngàn khối linh thạch. Đương nhiên, đây là chỉ tu sĩ Trúc Cơ chuyên tâm tu luyện, như Vương Thanh Thiến các tộc nhân Trúc Cơ giỏi một nghề, sau khi sáng tạo ích lợi cho gia tộc, sẽ nhận được thưởng thêm.

Đãi ngộ tộc nhân Luyện Khí kỳ cũng sửa chữa, Luyện Khí tầng ba trở xuống, mỗi tháng hai khối linh thạch cùng mười cân linh cốc bậc một hạ phẩm, Luyện Khí tầng bốn đến Luyện Khí tầng sáu, mỗi tháng bốn khối linh thạch cùng hai mươi cân linh cốc bậc một hạ phẩm. Luyện Khí tầng sáu trở lên, mỗi tháng mười khối linh thạch và ba mươi cân linh cốc bậc một hạ phẩm, đây là chỉ tộc nhân chuyên tâm tu luyện, tộc nhân làm việc cho gia tộc tính toán riêng.

Cổ vũ tộc nhân sinh đẻ thêm, sinh ra một đứa nhỏ tam linh căn, thưởng năm trăm khối linh thạch, sinh một đứa nhỏ song linh căn, thưởng năm ngàn linh thạch.

Điểm cống hiến sửa lại xưng hô, biến thành điểm công đức, một vị tộc nhân tích góp điểm công đức, có thể giữ lại cho hậu nhân trực hệ, không có hậu nhân trực hệ, điểm công đức có thể để lại cho đường huynh đệ.

Đổi linh vật Trúc Cơ, chân sát chi khí sửa thành bảy ngàn điểm công đức, Trúc Cơ Đan sửa thành hai vạn năm ngàn điểm công đức, Tử Ngọc Linh Thủy sáu ngàn điểm công đức,

Vương Trường Sinh tiến vào Kết Đan kỳ, trong tộc tạm thời nuôi không nổi quá nhiều tu sĩ Trúc Cơ, chỉ có thể nâng cao giá trị đổi linh vật Trúc Cơ, ngoài ra, công pháp cũng cần dùng điểm công đức đổi. Phẩm giai công pháp càng cao, điểm công đức cần càng cao, tóm lại, gia tộc không nuôi người rảnh rỗi, muốn đạt được tài nguyên tu tiên cùng công pháp tu tiên tốt nhất, vậy cố gắng làm cống hiến cho gia tộc.

Vương Trường Sinh cố ý cường điệu, toàn bộ tộc nhân đều không được giết người đoạt bảo, tự vệ giết ngược không có vấn đề.

Ngoài ra, trên trang phục cũng có sự thay đổi, tu sĩ Trúc Cơ mỗi người hai bộ pháp y cấp bậc pháp khí, tu sĩ Luyện Khí là hai bộ pháp y cấp bậc linh khí, pháp y tộc nhân bình thường, trên quần áo có một đóa hoa sen màu xanh, tộc nhân Trúc Cơ kỳ, có được một nghề tinh thông cùng tộc nhân tầng quản lý, trên quần áo hai đóa hoa sen màu xanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Liên Chi Đỉnh (Bản Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook