Thanh Niên Nhàn Rỗi Ở Đường Triều

Chương 301: Đều là thứ ta chơi chán rồi

Nam Hi Bắc Khánh

21/10/2021

Chuyện lúc trước Hàn Nghệ ẩu đả với Tần Vũ đã bị Dương Tư Nột đè xuống, người biết chuyện không nhiều. Lý Trị và Võ Mị Nương lại càng không biết.

Mãnh nhân nha.

Lý Trị cho rằng Hàn Nghệ đã quá dữ rồi, ở thời đại này mà dám sáng tạo ra câu chuyện tình yêu giữa thứ tộc và quý tộc. Nhưng lại không ngờ rằng, việc này căn bản chẳng là gì, Hàn Nghệ còn dám ẩu đả với quý tộc.

Trong lòng Võ Mị Nương cũng cả kinh.

"Đây rốt cuộc là chuyện gì?"

Lý Trị vẻ mặt kinh ngạc nói.

Hàn Nghệ thành thật nói đúng sự tình với Lý Trị, bao gồm chuyện Dương Phi Tuyết cự hôn, trong đó chỉ che giấu thân phận của Tiêu Vô Y.

"Thì ra là thế."

Lý Trị nghe xong, thoáng gật đầu, nói: "Việc này ngươi cũng hơi thiếu cân nhắc nha, đây may là ngươi có võ công trên người, chứ nếu không, Dương Tư Nột sao có thể dễ dàng tha cho ngươi, hơn nữa ngươi cũng vì vậy mà bỏ lỡ phong thưởng của triều đình, có thể nói là mất nhiều hơn được a."

Hàn Nghệ nghe vậy trong lòng chợt vui vẻ, Lý Trị không trách cứ hắn, có thể thấy Lý Trị cũng không ủng hộ quý tộc, bởi vì quý tộc kiềm chế quyền lực của y, lời này coi như nói đúng rồi, nói: "Bệ hạ nói đúng. Nếu như Tần công tử chỉ là trút giận lên đầu thảo dân, thảo dân có thể nhịn, nhưng gã nhục mạ nữ nhân thảo dân yêu mến, nếu như thảo dân không phản kích, vậy thảo dân còn có tư cách gì để làm một trượng phu."

Tiểu tử này quả thật là không giống bình thường a, Võ Mị Nương thầm khen một câu. Hàn Nghệ không dùng thê tử, mà dùng nữ nhân yêu mến, đây không khác gì thêm dầu vào lửa.

Bởi vì hiện giờ Lý Trị cũng đối mặt với tình huống này, ở ngoài triều, Võ Mị Nương nhiều lần bị người khác chê bai, các đại thần đều coi thường nàng, y cũng chỉ có nhịn, coi như không nghe thấy. Vậy mà, Hàn Nghệ người ta, một đứa trẻ sinh ra trong gia đình nông phu, điểm đầu tiên chính là dám theo đuổi tình yêu của mình, kế đó lại dám phản kích, đối địch với quý tộc vì nữ nhân mình yêu mến.

Nhìn từ điểm này, một hoàng đế ngươi còn không bằng một kẻ mở thanh lâu.

Lý Trị nghe vậy tâm trạng có hơi trùng xuống, chỉ cảm thấy trong lòng phiền muộn, ngực dường như bị ép chặt, cũng không có tâm trạng nói chuyện tiếp nữa, nói vài câu rồi cho Hàn Nghệ đi.

Vậy nhưng, biểu hiện này của Lý Trị lại là điều mà Võ Mị Nương muốn nhìn thấy nhất. Nàng ta tin cuối cùng sẽ có một ngày, Lý Trị sẽ thoát khỏi vây cánh của Trưởng Tôn Vô Kỵ bọn họ, cậu cháu giao tranh, là chuyện không thể tránh né.

Sau khi ra khỏi Sơ Trang Lâu, thần sắc Hàn Nghệ bỗng có vẻ buồn bã, cúi đầu không nói lời nào, trong lòng cảm thấy có chút áy náy. Những lời hắn nói trước đó tùy cũng có chút đạo lý, nhưng kỳ thật là hết sức ích kỷ, bởi vì đối với Vương hoàng hậu mà nói, việc này là vô cùng không công bằng. Nếu như có thể, Hàn Nghệ cũng đồng ý đứng về phía Vương hoàng hậu, bởi vì hắn là người đàn ông rất ghét chuyện vứt bỏ vợ con, nếu như Lý Trị muốn lập Võ Mị Nương làm hậu, vậy thì Vương hoàng hậu chắc chắn sẽ bị phế, đuổi cũng không thể, chỉ có thể phế, đây chính là sự tàn khốc của hậu cung.

Nhưng với tình hình hiện tại, bất luận là hắn giúp Vương hoàng hậu, Trưởng Tôn Vô Kỵ, hay là giúp Lý Trị, Võ Chiêu nghi, thì hắn vẫn cần phải nói những lời này. Bởi vì hắn là một gián điệp, hắn cần phải nhân cơ hội này để thượng vị, cũng như những cảnh sát nằm vùng ở hậu thế, biết rõ việc này là phạm pháp, anh ta cũng nhất định phải làm.

Bởi vì vừa mới đến Vạn Niên cung, tâm trí chơi bời của Lý Trị vẫn đang từ từ thu lại, việc này phải có một quá trình hòa hoãn, vì vậy cũng không có xử lý chính vụ nghiêm chỉnh, có việc thì bẩm báo, không cần thượng triều chính quy như vậy, buổi sáng nếu không có việc gì thì đi dạo ngắm cảnh, kỳ thật nhưng đại thần kia cũng như vậy, bọn họ cũng muốn đi dạo chung quanh, buổi chiều thì tiếp tục yến hội, xem kịch, xem tiểu phẩm.

Liên tiếp trôi qua bảy ngày.

Lý Trị bọn họ thì hưởng thụ, nhưng khiến Mộng Nhi các nàng mệt chết rồi, đã diễn liên tiếp bảy ngày, hơn nữa thời gian mỗi ngày cũng dài.

Cho đến hôm nay, Lý Trị mới bắt đầu lâm triều, tất cả quay lại cuộc sống đi làm thường ngày, yến hội cũng dừng lại tại đây.

Cuối cùng Hàn Nghệ bọn họ cũng có cơ hội để thở phào một hơi.

Hàn Nghệ không phải là người có thể ở yên một chỗ, hắn có thể nhàn rỗi, nhưng cứ ngồi yên trong nhà cũng cảm thấy không quá thoải mái, thế là liền mượn lý do xuống núi tìm đạo cụ, hỏi Trương thiếu giám kia một tấm lệnh bài.

Trời vừa sáng tinh mơ, hắn liền dẫn Hùng Đệ, Đỗ Tổ Hoa, Tiểu Dã ba người xuống núi chơi, bởi vì Mộng Nhi, Đông Hạo bọn họ đều quá mệt, chỉ muốn ở nhà nghỉ ngơi, vì vậy cũng không cùng đi.

Bốn người ra khỏi cửa cung, dọc đường du sơn ngoạn thủy, thật là vui vẻ.

"Oa, Hàn đại ca, mau đến xem, ở đây có một cái hồ nhỏ, Hàn đại ca, huynh cởi y phục làm gì."

"Đương nhiên là bơi a."

Chỉ thấy trong nháy mắt Hàn Nghệ đã cởi áo khoác ngoài, mặc một thứ cũng không biết có được coi là quần áo hay không, liền nhảy xuống cái hồ nhỏ, chỉ nghe một tiếng "tùm" vang lên, bọt nước văng tung tóe.

Tên Hàn Nghệ này chính là người tùy hứng như vậy. Trước đây khi hắn ở Dương Châu thường xuyên đến con suối nhỏ bơi, nhưng từ sau khi đến Trường An thì không có đi bơi nữa, cho nên lúc nãy sau khi Tiểu Béo phát hiện cái hồ này, hắn liền vội vàng nhảy xuống.

"Thật là sảng khoái!"

Hàn Nghệ vừa bơi ngửa, vừa tắm trong ánh nắng mặt trời buổi sớm, từng tế bào sảng khoái đến cực hạn.

Lên trời xuống đất, Tiểu Dã không gì không làm được thấy Hàn Nghệ bơi sung sướng như vậy, tất nhiên cũng không nhịn được, liền cởi y phục nhảy xuống, trước tiên là bơi kiểu chó, sau đó ngụp xuống, đến khi cậu ló đầu ra thì đã ở bên cạnh Hàn Nghệ rồi, hai người dường như có ý muốn tỷ thí một phen.

"Hoa Tử, đệ biết bơi không?"

Hùng Đệ vẻ mặt sợ sệt nói với Đỗ Tổ Hoa.

Đỗ Tổ Hoa lắc đầu.



Hùng Đệ khẽ thở phào, vỗ ngực nói: "Vậy thì tốt, nếu không thì lát nữa sẽ chỉ có một mình ta đứng trên bờ."

Đỗ Tổ Hoa không phải là Tiểu Béo, nó cũng rất hiếu động, nói: "Hàn đại ca, huynh có thể dạy đệ bơi không."

"Được."

Hùng Đệ lập tức rụt cổ lại.

"Không vấn đề, đệ cởi y phục trước, ta qua đấy ngay."

"Ay."

Đỗ Tổ Hoa vội vàng cởi y phục, lộ ra mấy cái xương sườn, chẳng có một chút thẹn thùng.

Hùng Đệ thật không có nghĩa khí căng thẳng đến mức hai chân run rẩy.

Qua một lát, Hàn Nghệ đã bơi qua, vừa lau mặt vừa cười ha ha nói: "Tiểu Béo, đệ cũng xuống học đi, bơi là môn vận động vô cùng tốt."

Hùng Đệ có chút giận dỗi nói: "Đệ chân tay vụng về, sao học được."

Hàn Nghệ nói: "Nhưng đệ thông minh, thứ này là dựa vào sức nổi, ta không đọc sách cũng biết thể tích càng lớn, thì sức nổi càng lớn, đệ có ưu thế tự nhiên."

Mình là người rất thông minh. Hùng Đệ nghĩ cũng phải, không có chút động lòng.

Lúc này Tiểu Dã đã bơi qua, cơ hữu vừa đến, lòng tin của Tiểu Béo lập tức dâng lên, cười he he cởi y phục ra, còn lắc lắc thân mình, một thân thịt mỡ đúng là bóng loáng a.

Trước tiên Hàn Nghệ dẫn bọn họ đến chỗ nước nông gần bờ, dạy họ tư thế bơi, Tiểu Dã tuy biết bơi, nhưng hiển nhiên là không chính quy, cũng đang ở bên cạnh tò mò nhìn.

Dạy được một lát, Hàn Nghệ liền để bọn họ tự luyện tập, mình lại chạy đi bơi. Còn Tiểu Dã thì ở bên cạnh dạy cho Tiểu Béo, Hoa Tử.

Bốn người chơi trong hồ rất vui vẻ.

Hoa Tử cũng tương đối lanh lợi một chút, học được một lát đã có thể bơi được vài bước.

Hùng Đệ vẫn kém một chút, bơi nửa ngày vẫn ở nguyên chỗ cũ, nhưng Tiểu Béo hết sức lạc quan, cũng không nghĩ là phải học được, chỉ là chơi thôi, chơi cũng rất vui vẻ. Một lát sau, Tiểu Béo cũng có thể nắm được một chút bí quyết, bơi được vài bước, hưng trí liền dâng cao.

Đúng lúc bốn người chơi vô cùng vui vẻ, chợt nghe thấy một tiếng quát: "Các ngươi là những kẻ nào, lại dám xông vào hậu viện nhà ta."

Hàn Nghệ quay đầu lại nhìn, chỉ thấy trong rừng cây bên cạnh có ba bốn người đi đến, hơn nữa còn đều cầm gậy, vội vàng bơi qua.

Hùng Đệ ở ngay sát bờ, đứng dậy, nói: "Đây là hậu viện nhà ngươi."

Một người trong đó nói: "Không sai."

Tiểu Dã thì không sợ, nói: "Ngươi nói là của nhà ngươi thì là của nhà ngươi, đúng là buồn cười."

"Hắc, lão gia nói chuyện nhẹ nhàng với ngươi, tiểu tử ngươi lại không biết tốt xấu, có tin ta đánh ngươi không."

"Ta không tin."

Tiểu Dã nhướn mày lên, nói rất thành thật.

"Đợi đã."

Lúc này, Hàn Nghệ đã đi tới, trực tiếp lên bờ, lạnh lùng liếc nhìn mấy người bọn họ, nói: "Các ngươi mù mắt chó rồi hả, đến ta cũng không nhận ra."

Hét to một tiếng, lập tức dọa mấy người kia.

"Ngươi, ngươi là ai."

"Ta là bằng hữu của chủ nhân ngươi, là chủ nhân ngươi mời ta đến đây." Hàn Nghệ lạnh lùng quát.

Bởi vì gần đây hoàng đế đến, bọn họ không thể không biết, nhưng bọn họ thấy y phục của Hàn Nghệ bọn họ đều vô cùng rẻ tiền, cũng không nghĩ là vương công quý tộc gì, vì vậy mới dám làm như vậy, nhưng giờ nghe thấy Hàn Nghệ nói như vậy, không khỏi thấp thỏm bồn chồn, một người run giọng nói: "Ngươi, ngươi là chủ nhân ta mời đến, nhưng, nhưng sao ta không nghe nói."

"Chủ nhân ngươi mời ai, còn phải được ngươi đồng ý sao, đúng là một chút giác ngộ của hạ nhân cũng không có."

Hàn Nghệ cũng đúng là một người khá tùy tiện, cầm áo ngoài lên lau lau rồi mặc vào, dù sao hong một lát là khô thôi, nói: "Đừng nhiều lời, đưa ta đi gặp chủ nhân các ngươi." Nói xong lại quay sang Hùng Đệ bọn họ nói: "Chúng ta đi, ta đưa các đệ đi ăn đồ ngon."

Hùng Đệ vừa nghe, hai mắt sáng rực, liền bắt chước theo, cầm quần áo làm khăn, lau loạn xạ, làm khăn xong, lại làm quần áo.

Hàn Nghệ nhìn cũng không khỏi toát mồ hôi lạnh, thầm nghĩ, xem ra sau này phải chú ý hành động lời nói của mình mới được.



Mấy tên kia thấy Hàn Nghệ oai như vậy, hơn nữa còn gào hét đòi gặp chủ nhận của bọn họ, tất nhiên cũng không dám chậm trễ, ngoan ngoãn đi trước dẫn đường.

Đi không bao xa, chỉ là qua một gò núi nhỏ, thì ra bên kia gò núi là một sơn cốc, đứng ở chỗ cao, đưa mắt nhìn lại, trên sườn cao ở hai bên sơn cốc đều là những cây quýt vàng óng, mà ở dưới sơn cốc còn có một vườn cây lớn, trong vườn cây đầy những bông hoa nở rộ, bên trong còn dựng hơn mười gian nhà.

Đi vào bên trong, chỉ thấy còn có 4~5 nữ nhân đang chăm sóc hoa, những nữ nhân này thấy đám người Hàn Nghệ đến đều lộ vẻ kinh ngạc.

Những người kia dẫn bọn họ đến một nơi dày đặc hoa tươi, một người trong số đó bảo Hàn Nghệ chờ ở đây, sau đó liền đi vào trong.

Một lát sau, người nọ đi ra, nói: "Chủ nhân của chúng ta bảo các ngươi vào trong."

Hàn Nghệ dẫn theo Tiểu Béo bọn họ đi vào trong bụi hoa, chỉ cảm thấy hương hoa ngào ngạt, khứu giác tuyệt đối được hưởng thụ.

Người nọ đến một chỗ trước khóm hoa, khom người nói: "Chủ nhân, bọn họ đã đến."

Chỉ thấy chỗ trăm hoa đua nở, một vị thiếu phụ trẻ tuổi, dáng người cao ráo, nhưng lại không phải đầy đặn, khuôn mặt kiều diễm như hoa, ba búi tóc dựng thẳng trên đỉnh đầu, ngọc trâm cài ngang, tựa như đóa hoa tươi nở rộ, bên vành tai tinh xảo long lanh còn có một lọng tóc đen buông xuống, vừa có vẻ cao quý, lại có vẻ thanh tú thoát tục.

Không hổ là Nguyên Mẫu Đơn, đúng là vua của các loài hoa.

Nàng vừa đứng lên, vạn hoa đều thất sắc.

"Biết ngay là ngươi mà."

Nguyên Mẫu Đơn nhìn Hàn Nghệ, hơi hơi nhíu mày nói.

Hàn Nghệ hừ một tiếng: "Cô tưởng là ta muốn đến sao, là hạ nhân nhà cô bắt chúng ta đến."

Tên hạ nhân kia nghe vậy suýt nữa đã cắn lưỡi, rõ ràng chính là ngươi cưỡng hành bắt chúng ta dẫn ngươi đến.

Hóa ra lúc nãy Hàn Nghệ đã đoán được đây có thể là địa bàn của Nguyên gia, liền nghĩ nhân tiện đến đây ăn chút trái cây gì đó, vì vậy mới cố ý đe dọa những hạ nhân kia.

Hàn Nghệ vẫn sợ bị quét ra khỏi cửa thật, lại bổ sung một câu: "Nhưng đến cũng đã đến rồi, cứ tùy ý thăm thú chút đi."

"Mẫu Đơn tỷ tỷ."

Hùng Đệ vẫy vẫy tay vẻ hơi mất tự nhiên, với tính cách của y, nhất định sẽ chạy đến, cười ha ha chào hỏi, nhưng thấy sắc mặt Nguyên Mẫu Đơn không tốt lắm, nên cũng không dám.

Nguyên Mẫu Đơn nhìn thấy Hùng Đệ, lúc này mới lộ ra một nụ cười mỉm, trước tiên liếc mắt ra ý, cho hạ nhân kia đi làm việc, sau đó lại nói với Tiểu Béo: "Tiểu Béo, các ngươi diễn xuất vẫn thành công chứ."

Hùng Đệ cười he he nói: "Coi như khá thành công, hoàng thượng còn thưởng đệ và Hoa Tử mỗi người mười cuốn lụa."

"Vậy là tốt rồi."

Nguyên Mẫu Đơn thoáng gật đầu.

Hùng Đệ mang vẻ mặt tươi cười chạy đến, hiếu kỳ nói: "Mẫu Đơn tỷ tỷ, tỷ đang làm gì vậy, oa, đẹp quá a."

"Tiểu Béo, có biết nịnh hót không vậy, Mẫu Đơn nương tử đẹp thì ai cũng biết, có cần kinh ngạc như vậy không."

Hàn Nghệ đi tới, nhạo báng.

Nguyên Mẫu Đơn trừng mắt, cũng lười mở miệng.

Hùng Đệ sửng sốt, chỉ vào trong bụi hoa, nói: "Hàn đại ca, đệ nói là hoa."

"Vậy đệ lại càng không biết ăn biết, Mẫu Đơn nương tử ở đây, hoa có gì mà đẹp, ở đâu, ta xem nào."

Hàn Nghệ vừa nghiêng đầu nhìn, 'Ai u' một tiếng: "Hóa ra Mẫu Đơn nương tử cô đang cắm hoa à."

Nguyên Mẫu Đơn rất ghét loại người dẻo mồm dẻo miệng như Hàn Nghệ, thản nhiên nói: "Ngươi cũng hiểu về cắm hoa."

Hiện giờ nghệ thuật cắm hoa chỉ đang dần dần thịnh hành trong cung đình, dân thường căn bản không chơi những thứ này, môn nghệ thuật này thật sự phát triển là ở thời Tống Minh, đặc biệt là triều Minh, đáng tiếc là, người thống trị triều Thanh tế bào nghệ thuật có hạn, không chơi những thứ này, vì vậy nghệ thuật cắm hoa của Trung Quốc bắt đầu dần dần thoái bộ ở triều Thanh, nhưng ở Nhật Bản thì vẫn hết sức thịnh hành.

Lão tử đường đường là một siêu lừa đảo, nếu không hiểu về cắm hoa, làm sao giả làm nhà nghệ thuật a. Hàn Nghệ cười một tiếng: "Không phải chỉ là cắm hoa thôi sao, nói như có vẻ còn khó hơn làm ruộng, đây đều là thứ lúc nhỏ ta đã chơi chán rồi. Hiện giờ ta đã sớm nghỉ mấy trò cùi bắp này, bây giờ ta đều là chơi nghệ thuật hái hoa cao cấp."

Trò cùi bắp.

Nguyên Mẫu Đơn là người rất yêu hoa, nghe vậy nổi trận lôi đình, cố nén giận dữ, nói: "Vậy ta cũng muốn xem thử bản lĩnh cắm hoa của ngươi."

"Chỉ là cắm hoa thôi đấy, nếu mà cô muốn xem nghệ thuật hái hoa của ta, vậy thì không được đâu nhé. Dù sao ta cũng là người đã có thê thất." Hàn Nghệ rất quân tử nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Niên Nhàn Rỗi Ở Đường Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook