Thanh Quan

Chương 94: Hy vọng. (2)​

Qua Nhân

22/08/2014

Ngẩng đầu nhìn lên sắc trời, cũng đến giữa trưa, Tần Mục hơi suy nghĩ một chút, đẩy cửa đi vào Phú Quý Môn. Nhìn qua đại sảnh không thấy thân ảnh của Ngô Cúc, làm cho Tần Mục có chút kỳ quái.

Nhân viên ở cửa ra vào nhận ra Tần Mục, có cả cô gái đụng Tần Mục ngày đó. Thân thể nàng hơi khom chào hắn đại giá quan lâm, nhìn thấy Tần Mục nhìn quanh, con mắt híp lại, nhỏ giọng nói ra:

- Tần bí thư chi bộ, chúng tôi đổi lão bản rồi. Ngô lão bản đã bán tiệm cơm.

- Bán?

Tần Mục cảm thấy ngạc nhiên, tin tức này hắn chưa từng nghe qua nha? Cẩn thận nghĩ lại hắn không có tới thị trấn và huyện thường xuyên, lại không có mấy người biết hắn quen Ngô Cúc, không có việc gì ai đi nói chuyện này với mình? Hôm nay Lưu Đại Hữu nóng tính, càng không nhắc tới với mình.

Nghĩ tới đây Tần Mục nghiêm mặt, nhìn cô gái nói:

- Tiểu đồng chí này, tư tưởng rất không tầm thường nha. Tôi tới đây là tìm Ngô lão bản sao? Tôi đói bụng không thể dùng cơm sao?

Cô gái thấy sắc mặt Tần Mục thay đổi, biết rõ mình nói chuyện có vấn đề, vội vàng dùng bàn tay nhỏ bé che miệng lại, vẻ mặt khẩn cầu nhìn qua Tần Mục.

Đương nhiên Tần Mục sẽ không so đo với nhân viên rồi, sắc mặt hòa hoãn, bảo nàng mang chút đồ ăn ra. Tần Mục có thói quen cho dù ăn cơm một mình cũng phải tìm ghế lô ngồi xuống, nếu không cảm giác toàn thân không thoải mái. Hắn đã tìm một ít tư liệu điều tra tâm lý, đều không ngoại lệ nói thói quen này là do tâm lý u ám, thuộc về người đen tối. Tần Mục xem xon cười lên, quan trường người nào không đen tối, Lưu Đại Hữu như vậy, hắn cũng là cảnh sát lưu manh nha. Nếu như không có nhân tố gì đặc biệt thì hắn cũng lăn lộn được, nhiều lắm là đề thăng vài cấp.

Ngồi trong bàn nhỏ uống trà, Tần Mục tục tiếp uống và nhìn khói trong trà bốc lên. Cánh cửa mở ra và mùi đồ ăn bay vào mũi.

Tần Mục không có quay đầu lại nhìn, chỉ nói:

- Đi ra ngoài đóng kỹ cửa lại.

Ngô Cúc đặt thức ăn lên mặt bàn, khẽ cười một tiếng nói ra:

- Tần đại lãnh đạo, như thế nào, tôi thấy anh một mình tới đây giải sầu, tới ngồi cùng anh, không hoan nghênh sao?

Tần Mục ngẫng đầu, nhìn qua Ngô Cúc trang phuc thanh nhã và cười yếu ớt, ngồi đối diện hắn, mang theo một ít kinh hỉ. Hắn dằn hưng phấn đột nhiên xuất hiện rong lòng, nhìn chằm chằm vào con mắt Ngô Cúc, chậm rãi nói:

- Phú Quý Môn bán rồi sao?



Ngô Cúc gật gật đầu, hắn rót chén nước cho mình:

- Bàn cho một thân thích, nhưng mà tôi vẫn còn 30% cổ phần trong đó, thỉnh anh ăn bữa cơm là dư xài.

Tần Mục cười nói:

- Hình như tôi tới chỗ cô có mấy lần không trả tiền nha.

Nói xong nâng chung trà lên uống một ngụm.

Ngô Cúc cười rộ lên. Hôm nay nàng mặc áo lông cừu cổ chữ V, cộng thêm thắt bím đuôi ngựa đơn giản, cái cổ trắng nõn không tỳ vết hiện ra trước mặt Tần Mục. Nàng đứng dậy lấy trong tủ nhỏ một chai rượu, vừa cười vừa nói:

- Tần đại lãnh đạo, hôm nay có chuyện phiền lòng, không bằng nói cho tôi nghe một chút được không?

Nói xong nhẹ nhàng rót đầy rượu trên chén trước mặt Tần Mục, lại rót cho mình.

Tần Mục nhìn qua động tác Ngô Cúc không chuyển mắt, nhớ tới một màn quen biết Ngô Cúc. Ân, Quý Thu, Vương Trường Canh, Bạch Quang Lượng, Tôn Hữu Lợi, Quý Chí Cương. . . Ân, Quý Chí Cương?

Đột nhiên con mắt Tần mộ sáng ngời, hắn cảm thấy mây đen u ám trong lòng bị một cơn gió lạnh thổi tan, trong lòng sáng ngời không ít.

Đó là một quân cờ, hiện tại mang ra dùng đúng là không tệ. Vốn Tần Mục không thích tranh đấu trong quan trường lại liên lụy người nhà, nhưng mà Tôn Hữu Lợi bởi vì thân thích của mình mà gây khó dễ cho hắn, không thể nói trước hiện tại gậy ông đập lưng ông.

Uống cạn một ly với Ngô Cúc, Tần Mục gắp đồ ăn, nói:

- Ngô lão bản, không biết cô có thể điện thoại với Quý Chí Cương hay không?

Nhắc tới Quý Chí Cương, sắc mặt Ngô Cúc biến biến, nhìn kỹ sắc mặt Tần Mục. Tần Mục như giếng nước yên tĩnh, cũng không có quan sát phản ứng của Ngô Cúc, hắn chỉ cúi đầu dùng bữa, làm cho tâm thần Ngô Cúc buông lỏng không ít. Nàng nói:

- Trong bản ghi nhớ của khách sạn có lẽ có ghi số điện thoại của hắn, có chuyện gì không?

- Vậy là tốt rồi.



Tần Mục đứng người lên nói ra:

- Tôi điện thoại cho hắn ta!

- Anh muốn làm gì?

Ngô Cúc kinh ngạc hỏi.

Tần Mục mỉm cười, Ngô Cúc cảm giác trong nụ cười của hắn đầy cao thâm mạt trắc.

- Tôi muốn mời hắn uống rượu một chút, nói chuyện lý tưởng nhân sinh.

Quý Chí Cương những ngày này trôi qua không thoải mái, cha hắn là Quý Thu thỉnh thoảng gõ hắn hai ba câu, so với thời gian trước hắn sống kém hơn nhiều. Về sau hắn tìm mấy thuộc hạ của cha mình hỏi tiếng gió, mới biết được lão đầu tử vừa bị gia hỏa Tần Mục chọc giận.

Vừa nghe được tin tức này, Quý Chí Cương cảm thấy trên mặt của mình đau đớn, giống như bàn tay của Tần Mục vừa tát vào mặt vậy. Biết rõ ngọn nguồn của mọi chuyện, Quý Chí Cương trung thực rất nhiều, không dám đi chọc cha của hắn tức giận, vạn nhất để cho cha hắn biết chuyện của mình và Tần Mục thì không phải đánh chết hắn hay sao. Hắn buồn bực, lão cha của mình chính là bí thư huyện ủy, tại sao không có biện pháp cầm một tên trưởng thôn nhỏ nhỏ cơ chứ, nhưng mà hắn hỏi nghi vấn này với mấy người khác, những người kia dùng ánh mắt liếc xéo làm hắn buồn bực, nhưng lại không dám nói gì, chỉ rầu rĩ rời đi.

Cho nên trong khoảng thời gian này hắn không đi chơi, cũng không được chơi gái, rượu cũng không uống, cả ngày ôm một đám hồ bằng cẩu hữu tới nhà vui chơi.

Khi hắn nhận được điện thoại từ Phú Quý Môn gọi tới, từ bên trong nghe được tiếng hỏi nũng nịu, nội tâm của hắn càng linh hoạt, chẳng lẽ nói Ngô Cúc lão bản xinh đẹp, lại nghĩ Vương Trường Canh muốn gả con gái cho mình chấp nối thế lực? Ai nghĩ đến thời điểm Quý Chí Cương đang hưng phấn thì một giọng nam vang lên:

- Này, Quý thiếu sao? Tôi là Tần Mục ah. Hôm nay khí trời tốt, tiểu đệ tại Phú Quý Môn thiết yến bồi tội, không biết đại thiếu gia có cho chút mặt mũi hay không?

Quý Chí Cương nghe được giọng của Tần Mục thì nội tâm mát lạnh, hắn cong đuôi lên, nhưng mà nghe được ngữ khí của Tần Mục chậm rãi tự nhiên, nhưng lại mang theo một chút thành ý, trong khi nói chuyện cũng có chút khách khí, làm cho tâm tình của Quý Chí Cương ấm trở lại, suy nghĩ có phải là Tần Mục muốn làm thân với Quý Thu hay không, hắn đây bày tiệc bồi tội là muốn cầu tình. Rốt cuộc là người trong nhà quan, Quý Chí Cương vẫn hiểu một chút thủ đoạn sau lưng này, liền học giọng quan của lão cha:

- Tần Mục đúng không, anh gọi thật đúng lúc. Đến bây giờ cái cằm của tôi vẫn còn đau, anh muốn bồi tội thì cũng nên xuất chút thành ý đi chứ.

Tần Mục bên đầu dây kia mỉm cười, nhưng lại dùng ngữ khí thành khẩn, nói:

- Quý thiếu, chuyện trước kia chỉ là hiểu lầm, tôi thật thành ý kết giao bằng hữu với anh đấy.

Tần Mục nói những lời này rất không rõ ràng, nhưng mà vào trong tai Quý Chí Cương thì thoải mái nói không nên lời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook